Melatonin Là Gì? Vai Trò Của Melatonin Với Giấc Ngủ

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi thienthao1295, 7/7/2023.

  1. thienthao1295

    thienthao1295 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2023
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ đang là một trong những hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện đại. Theo các chuyên gia về sức khỏe và giấc ngủ, tình trạng thiếu hụt melatonin là nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng khó ngủ. Vậy melatonin là gì? Nó có vai trò như thế nào với giấc ngủ của chúng ta? Hãy cùng Thiên Thảo Pharma tìm hiểu trong bài viết này.

    Melatonin là gì? Tại sao mọi người thiếu melatonin?
    Melatonin là một loại hormone được sản xuất tự nhiên bởi tuyến tùng trong não - là một tuyến có kích thước bằng hạt đậu nằm ở phần trên - giữa của não người và động vật. Mục đích của melatonin về cơ bản là báo hiệu cho cơ thể biết khi nào nên ngủ và khi nào nên thức dậy. Nó đóng vai trò quan trọng trong đồng hồ sinh học bên trong cơ thể chúng ta.

    https://image-us.*********/upload/3-2021/images/2021-08-03/melatonin---mon-qua-ky-dieu-cho-giac-ngu-cua-phu-nu-sau-sinh-11-1627974820-409-width660height412.jpg Melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể

    Melatonin điều chỉnh nhịp sinh học cơ thể bằng cách tăng lượng melatonin trong não khi mặt trời lặn, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Trong khi đó, lượng melatonin sẽ giảm xuống khi trời sáng, giúp bạn thức dậy vào buổi sáng một cách tự nhiên.

    Cơ thể của chúng ta tạo ra nhiều melatonin nhất khi khoảng 3 tuổi cho đến khi trong độ tuổi thanh thiếu niên. Lượng melatonin sẽ giảm dần khi chúng ta già đi. Những người từ 70 tuổi trở lên có khoảng 1/4 lượng melatonin so với thanh thiếu niên. Do đó, chúng ta thường thấy người lớn tuổi thường khó ngủ và ngủ rất ít.

    Tuy nhiên, ngày nay người trẻ tuổi cũng rất dễ mất ngủ, thiếu ngủ. Lý do là tiếp xúc nhiều với màn hình thiết bị điện tử. Các thiết bị như điện thoại, máy tính, ipad…sẽ phát ra ánh sáng xanh - một loại ánh sáng được cho là ức chế sản sinh melatonin. Do đó, các bạn trẻ sử dụng điện thoại nhiều trước giờ đi ngủ cũng có thể bị mất ngủ, khó ngủ.

    Ngoài ra, lượng melatonin tăng hoặc giảm không chỉ phụ thuộc vào tuổi tác hay thói quen sinh hoạt, nó còn bị ảnh hưởng bởi các mùa trong năm. Khi ngày trở nên ngắn hơn và bầu trời tối hơn trong những tháng mùa đông, cơ thể bạn có thể sản xuất melatonin nhiều hơn so với những ngày trời nắng ấm. Vì vậy, chúng ta thường thấy buồn ngủ và ngủ nhiều hơn vào ngày mùa đông.

    [​IMG]
    Người già thường khó ngủ hơn do thiếu hụt melatonin

    Vai trò của melatonin với sức khỏe và giấc ngủ
    Theo các nghiên cứu, sự thiếu hụt hormone melatonin có thể dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn và mất ngủ. Bên cạnh đó, nó cũng có tác động đến sức khỏe con người ở nhiều khía cạnh khác. Cụ thể:

    • Melatonin đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ bằng cách phát hiện ánh sáng và bóng tối qua võng mạc. Melatonin đôi khi được gọi là “hormone giấc ngủ” vì nó chỉ xuất hiện khi trời tối.
    • Nó có thể giúp làm giảm mệt mỏi sau các chuyến bay do lệch múi giờ, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ nhịp sinh học, rối loạn giấc ngủ do làm việc theo ca, rối loạn giấc ngủ ở cả trẻ em và người lớn.
    • Ngoài ra, melatonin cũng được cho là làm giảm cảm giác bồn chồn, giảm sự nhầm lẫn ở những người mắc bệnh mất trí nhớ, Alzheimer.
    • Melatonin có đặc tính chống lão hóa và điều chỉnh chức năng hệ thống miễn dịch, có hiệu quả trong việc giảm stress oxy hóa. Lợi ích này được cho là vì khả năng loại bỏ các gốc tự do như các loại oxy phản ứng (ROS) và gián tiếp bằng cách kích thích các enzyme chống oxy hóa đồng thời ngăn chặn hoạt động của các enzyme tiền oxy hóa.
    • Melatonin đóng một vai trò quan trọng trong sự trưởng thành của tế bào trứng, sự thụ tinh và sự phát triển của phôi thai. Nó liên kết với các thụ thể của nó trên tuyến yên và buồng trứng, điều chỉnh việc giải phóng các hormone sinh sản nữ.
    [​IMG]
    Melatonin giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn, hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ


    Bổ sung melatonin với viên ngậm ngủ Nova.melatonina FAST
    Mặc dù cơ thể đã tự sản xuất melatonin nhưng chúng ta cũng có thể mua các chất bổ sung melatonin. Đây có thể là một cách thích hợp để tăng lượng melatonin trong cơ thể, giảm tình trạng khó ngủ hoặc trằn trọc suốt đêm. Bổ sung melatonin có thể điều trị hiệu quả các vấn đề về rối loạn giấc ngủ.

    Mặc dù có rất nhiều loại chất bổ sung melatonin trên thị trường, nhiều loại khác nhau tùy theo công thức và liều lượng melatonin. Nhưng viên ngậm ngủ Nova.melatonina FAST của Ý là sản phẩm đang rất được quan tâm và ưa chuộng.

    Viên ngậm ngủ melatonina Ý này khác với các chất bổ sung melatonin khác như thế nào? Điều làm sản phẩm này khác biệt là thành phần của nó. Viên ngậm ngủ sử dụng liều lượng melatonin 1mg để giúp người dùng chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên và thức dậy mà không thấy uể oải vào ngày hôm sau.

    Bên cạnh đó, khi phối hợp thành phần thiên nhiên Griffonia, giúp bổ sung thành phần 5-HTP 1 cách tự nhiên, giúp làm dịu tâm trạng, thư giãn tinh thần. Từ đó, tăng tác dụng của sản phẩm: dễ ngủ, giấc ngủ sâu và giảm được lượng melatonin cần dùng, không gây lệ thuộc khi sử dụng lâu dài.
    [​IMG]
    Viên ngậm ngủ Nova.melatonina FAST được sử dụng dưới dạng ngậm dưới lưỡi. Chất được hấp thụ qua màng nhầy của miệng đi vào tĩnh mạch dưới lưỡi, vào tĩnh mạch chủ trên. Sau đó, qua động mạch chủ, đi đến các cơ quan của cơ thể bằng cách bỏ qua giai đoạn chuyển hóa bước 1 qua gan, không giống như sự hấp thụ của dạ dày và ruột như khi dùng đường uống. Do đó, có tốc độ tác dụng tối đa so với viên nén hoặc viên nang và sinh khả dụng cao hơn.

    Ngoài ra, ngậm dưới lưỡi cho phép sử dụng liều thấp Melatonin và Griffonia, tác động đến sinh khả dụng cao hơn của Melatonin và của 5-hydroxyl tryptophan trong Griffonia. Chế phẩm ngậm dưới lưỡi cũng đảm bảo nồng độ hoạt chất trong huyết tương cao hơn so với sản phẩm đường uống.

    Bây giờ bạn đã biết melatonin là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ. Các bạn có thể xem mình có cần bổ sung melatonin trước khi đi ngủ để giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn hay không. Viên ngậm ngủ Nova.melatonina FAST được định vị thuộc nhóm sản phẩm hàng Melatonin kết hợp thảo dược có nguồn gốc nhập ngoại có chất lượng cao – giá thành hợp lý (ước tính chi phí: 4.500 đ – 5.000 đ/ngày) sẽ là lựa chọn rất tốt cho người lớn, người cao tuổi,các bạn trẻ bị rối loạn giấc ngủ. Liên hệ với Thiên Thảo Pharma để đặt hàng ngay, giúp bạn xua tan nỗi lo mất ngủ mỗi đêm dài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienthao1295

Chia sẻ trang này