Toàn quốc: Mệnh Cung Phi Là Gì? Phân Biệt Mệnh Cung Phi Với Mệnh Cung Sinh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namkhanh.medium, 18/5/2020.

  1. namkhanh.medium

    namkhanh.medium Thành viên mới

    Tham gia:
    26/4/2020
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong phong thủy Mệnh Cung Phi là gì? Điểm khác nhau giữa Sinh Mệnh và Mệnh Cung Phi ? Trong bài viết sau đây, Phong Linh Gems sẽ giải đáp thắc mắc Mệnh Cung Phi là gì đến quý vị và các bạn cũng như các thông tin liên quan đến chủ đề này qua nội dung bài viết.

    [​IMG]

    Mệnh Cung Phi Là Gì?

    Mệnh cung phi chính là cung mệnh của một con người dựa trên ngũ hành và bát quái. Cụ thể là dựa trên ba yếu tố khác nhau về Cung, Mệnh và hướng. Cả nam và nữ đều có Mệnh Cung Phi khác nhau điều này phụ thuộc vào năm sinh và yếu tố giới tính. Chính vì vậy mà nam và nữ có tuổi giống nhau nhưng lại có mệnh cung phi khác nhau. Mệnh cung phi là gì? – chính là Cung Mệnh.

    Điểm Khác Nhau Giữa Mệnh Cung Phi Và Mệnh Cung Sinh :

    Trong tử vi đẩu số, rất nhiều câu hỏi liên quan đến mệnh cung sinh và mệnh cung phi. Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa Mệnh Cung Phi và Sinh Mệnh (Mệnh Cung Sinh). Tuy nhiên Mệnh Cung Phi thường không được sử dụng nhiều trong cuộc sống. Thường thì trong các hoạt động thường ngày sẽ sử dụng Mệnh Sinh nhiều hơn. Mệnh Cung Phi thường được ghi sẵn ra dùng để lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh nhằm mang đến kết quả chính xác nhất.

    Không giống như Sinh Mệnh chỉ cần dùng đến năm sinh Cung mệnh phi còn phải dựa trên yếu tố hướng, cung, mệnh và giới tính. Cũng có trường hợp nam và nữ bằng tuổi giống nhau về Mệnh Cung Phi nhưng rất hiếm hầu hết nam và nữ đều có sự khác nhau.

    Các Hướng Của Mệnh Cung Phi

    Các hướng theo Mệnh Cung Phi là gì? – Mệnh Cung Phi được chia thành hai nhóm chính là Tây Bát Trạch và Đông Tứ Trạch, được tính dựa vào ngũ hành bát quái hay cung phi bát trạch.

    • Đông Tứ Trạch bao gồm: Cung Tốn hướng Đông Nam, cung Chấn hướng Đông, cung Khảm hướng Bắc, cung Ly hướng Nam.
    • Tây Tứ Trạch bao gồm: Cung Khôn hướng Tây Nam, cung càn hướng Tây Bắc, cung Cấn hướng Đông Bắc, cung Đoài hướng Tây.
    Thông thường thì hướng Tây Tứ Trạch được sử dụng để làm hướng nơi đặt bàn thờ, hướng nhà ở, hướng phòng ngủ, hướng bếp và nơi làm việc. Còn nếu sử dụng hướng thuộc Đông Tứ Trạch thì cũng tương tự như trên.

    Màu Sắc Phong Thủy Đối Với Mệnh Cung Phi

    Màu sắc hợp và cấm kỵ với Mệnh Cung Phi là gì? – Mỗi một Cung mệnh lại có màu sắc phù hợp tạo ra Tương sinh may mắn và tài lộc. Và ngược lại có những màu sắc là cấm kỵ sẽ gây nên điềm xấu, xui xẻo. Cụ thể được chia thành các Mệnh cung:

    Thuộc hành Hỏa là Mệnh Cung Ly: Màu Tương sinh là các màu xanh da trời, xanh lá, xanh lục thuộc hành Mộc. Màu Tương hợp là màu cam, đỏ, vàng, tím, hồng thuộc hành Hỏa sẽ tạo sự thịnh vượng tốt. Còn màu cấm kỵ là đen, xanh dương, xanh thẫm thuộc hành Thủy. Nếu sử dụng các màu này sẽ làm cho Mệnh Cung Phi bị xấu đi gây nên không may mắn.

    Thuộc hành Thủy có Mệnh Cung Khảm: Màu Tương hợp là thuộc xanh biển, đen, xanh dương, xanh nước biển thuộc hành Thủy. Màu Tương sinh là màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim. Màu nhất thiết không nên sử dụng là các màu thuộc hành Hỏa như cam, đỏ, tím, hồng.

    Thuộc hành Mộc có Mệnh Cung Chấn: Màu Tương hợp là xanh lá, xanh, xanh lục thuộc hành Mộc. Màu Tương sinh thuộc hành Thủy như các màu đen, xanh thẫm, xanh dương, xanh nước biển. Màu cấm kỵ không nên sử dụng màu thuộc hành Hỏa như cam, vàng, đỏ, tím, hồng. Bởi Hỏa khắc Mộc sẽ khiến cho Mệnh Cung hành Mộc bị kìm hãm và không may mắn.

    Thuộc hành Thổ là Mệnh Cung Cấn và Cung Khôn: Màu Tương hợp là vàng, màu nâu, xám tro thuộc hành Thổ. Màu Tương sinh là màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam. Màu không được sử dụng màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lục.

    Thuộc hành Kim là Mệnh Cung Càn: Màu Tương hợp là màu trắng, ghi và màu bạc thuộc hành Kim. Màu Tương sinh là màu vàng, nâu, xám đất thuộc hành Thổ. Màu cấm kỵ là màu thuộc mệnh Hỏa như cam, vàng, đỏ, tím, hồng. Bởi Hỏa khắc Kim, làm cho Cung Mệnh hành kim bị kìm hãm và tiêu tán.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namkhanh.medium

Chia sẻ trang này