Toàn quốc: Mẹo Chiên Chả Ram Tôm Đất Giòn Thơm Đãi Khách Ngày Tết

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi dogifood, 4/2/2022.

  1. dogifood

    dogifood Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/1/2021
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nói quá trình chiên chả ram là một quá trình nghệ thuật thì thật ra cũng không phải là nói quá. Để miếng chả ram chín tới không bị cháy mà vẫn giòn rụm thì thực là cũng không hề dễ nếu không biết cách làm như thế nào.

    Chiên thực phẩm đông lạnh vốn không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi người nội trợ phải nhớ kĩ những mẹo chiên chả ram tôm đất giòn thơm đãi khách ngày Tết mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

    [​IMG]


    1. Chả ram tôm đất - Đặc sản vùng miền được yêu thích nhất
    Có thể nói chả ram tôm đất đang là một món ăn có sức thu hút đặc biệt, không biết từ lúc nào, món ăn dung dị này lại trở nên nổi tiếng và hấp dẫn thực khách đến vậy. Món ăn được sử dụng rất đa dạng từ đồ ăn vặt đến bữa cơm gia đình và đồ ngon đãi khách đến chơi nhà.

    Món chả ram tôm đất với nguyên liệu chính là thịt mỡ, tôm đất và bánh tráng kết hợp với nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời. Món ăn này có nhiều ở các vùng miền khác nhau tuy nhiên tại Bình Định thì đây được coi là món ăn đặc sản hấp dẫn được nhiều du khách bởi sự khác biệt của món ăn. Sự khác biệt đó từ việc chọn lọc kỹ lưỡng các nguyên liệu và cách làm tỉ mỉ chi tiết.

    [​IMG]

    • Nguyên liệu để làm chả ram tôm đất Bình Định là những con tôm đất Bình Định, thịt săn mềm, ngọt không tanh như hải sản biển, điều đặt biệt là được bắt lên từ đầm Ô Loan, vùng nổi tiếng về hải sản tươi sống.
    • Hành hương là loại có mùi thơm nồng, giàu chất dinh dưỡng, ít hăng, củ nhỏ chỉ có ở vùng đất Bình Định.
    • Bánh tráng cuốn là lại bánh tráng phơi sương mỏng mịn, được phơi sương. Món này hấp dẫn bởi độ giòn dai.
    • Món ăn này không sử dụng chất phụ gia, bảo quản.
    • Về cơ bản nguyên liệu làm món ăn này rất sạch, chế biến hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.
    2. Bí quyết chiên chả ram tôm đất giòn lâu
    Khi chiên chả ram tôm đất, lấy chả từ tủ đông ra có thể chiên ngay không cần rã đông. Để cuốn chả ram tôm đất không bị nổ khi chiên, nên chiên chả ram bằng dầu nguội rồi đun nóng lên từ từ.

    [​IMG]

    Bí quyết đầu tiên khi chiên chả ram tôm đất giòn rụm và để được lâu đó là vắt vài giọt chanh vào chảo dầu trước khi thả chả ram vào. Khi chiên nên cho nhiều dầu dễ dàng trong quá trình rán. Chiên ở mức lửa lớn trong khoảng 3 - 4 phút đấu tiên, sau đó vặn nhỏ bếp và rán chả ram tiếp trên lửa nhỏ tầm 10 - 12 phút nữa. Như thế thì miếng chả ram mới chín và giòn rụm từ ngoài vào trong. Khi vớt chả ram ra nên lót một lớp giấy ăn dưới đĩa để thấm bớp dầu. Chỉ với những cách đơn giản như thế là bạn đã có thể chiên món chả ram tôm đất đúng chuẩn hương vị rồi.

    3. Cách ăn chả ram tôm đất
    Chả ram tôm đất không chỉ là món ăn thường thấy ở những quán ăn, nhà hàng mà còn được dùng phổ biến tại các gia đình. Cách ăn chả ram tôm đất hay chả ram tôm đất ăn kèm với gì cũng được nhiều người nội trợ quan tâm. Thức ăn kèm chuẩn vị sẽ là lá rau cải cay, tuy nhiên trong dịp tết này tùy khẩu vị của mỗi gia đình bạn có thể ăn kèm chả ram với rau kinh giới, ngò gai, tía tô và bún.

    [​IMG]

    Cách dùng nước chấm với chả ram tôm đất còn phụ thuộc vào mực đích sử dụng chả ram của bạn. Nếu sử dụng để ăn vặt hoặc nhậu thì đơn giản chỉ cần một chén tương ớt nhỏ và vài lá rau sống là đã hoàn hảo rồi.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn ăn kèm chả ram với bún, bánh tráng cuốn và rau sống thì lại phải pha nước chấm mới. Công thức pha nước chấm phù hợp với cách này là pha nước lọc với nước mắm theo tỷ lệ là 1 mắm 2 nước sau đó đun sôi lên. Sau đó để nguội thì vắt chanh và cho thêm tỏi, ớt băm và một chút đường cho vừa khẩu vị. Khi ăn nên có thêm chút rau sống và dưa leo thái khúc mỏng để tăng thêm hương vị khi thưởng thức.

    4. Mua chả ram tôm đất online ở đâu?
    Hiện tại trên thị trường xuất hiện khá nhiều dòng chả ram tôm đất khác nhau. Về chất lượng, kích thước đều có sự khác biệt to lớn. Giá ram tôm cũng vì vậy mà biến động, không có con số cụ thể. Tuy nhiên ở DOGI FOOD - Đại lý phân phối thực phẩm sạch chúng tôi chỉ bán chả ram tôm loại 1 đảm bảo ngon, sạch, nguồn gốc rõ ràng, quy cách đóng gói 500g/gói.

    Chả ram tôm đất tại DOGI FOOD là sản phẩm có giá ổn định quanh năm, gần như không có biến động trước tác động cỉa đại dịch Covid-19. Khi đặt mua tại APP DOGI FOOD các bạn sẽ được đảm bảo giá luôn ở mức tốt nhất với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dogifood
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,629
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313

Chia sẻ trang này