Hà Nội: Mẹo Chọn Mua Chả Ram Tôm Đất Bình Định Hàng Chuẩn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi dogifood, 31/3/2022.

  1. dogifood

    dogifood Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/1/2021
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Làm thế nào để nhận biết chả ram tôm đất chuẩn, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng hoặc không tinh sạch, chứa hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe? Mời bạn tham khảo bài viết này để có cho mình kinh nghiệm chọn mua chả ram tôm đất chuẩn vị Bình Định.

    1. Chả ram tôm đất đặc sản vùng đất Võ Quy Nhơn Bình Định

    Sự kết hợp của bánh tráng gạo tẻ Bình Định cùng với tôm đất (vùng nước lợ Đầm Thị Nại) tạo nên một món ăn đặc trưng riêng biệt của miền đất Võ. Đó là chả ram tôm đất. Có thể nói chả ram tôm đất đang là một món ăn có sức thu hút đặc biệt. Không biết từ lúc nào, món ăn dung dị này lại trở nên nổi tiếng và hấp dẫn thực khách đến vậy. Không hiếm các loại chả ram thường thấy trên thị trường, nhưng chả ram tôm đất đặc sản Bình Định đặc biệt hơn cả bởi nguyên liệu từ tôm đất ở vùng Đầm Thị Nại (Tuy Phước - Quy Nhơn).

    [​IMG]
    Được trời phú cho dòng nước lợ dồi dào tôm cá, Đầm Thị Nại là nơi cung cấp nguồn hải sản tươi ngon, nhất là loại tôm đất ngon ngọt. Tôm đất phát triển trong môi trường tự nhiên được đánh bắt bằng cách rà lưới, thả lồng. Để làm chả ram tôm đất, người ta thường chọn những con tôm còn sống, thân vỏ óng ánh màu nước lợ đẹp mắt. Chọn nguyên liệu tôm đất phải kỹ và đảm bảo tươi ngon, việc tạo nên những cuốn chả ram lại càng đòi hỏi sự khéo léo và kỳ công.

    [​IMG]
    Để có những cuốn chả ram đẹp mắt, người thợ phải thật khéo léo khi lấy nhân thịt, tôm và thao tác cuốn. Nói đúng hơn là dành cả cái tâm vào trong sản phẩm mình làm ra để tạo nên món chả ram tôm đất trứ danh. Chả ram sau khi cuốn sẽ được phơi nắng hoặc sấy, cho vào các túi zip, hút chân không để chuẩn bị giao tới tay khách hàng.

    2. Mẹo chọn mua chả ram tôm đất chính hãng Bình Định

    Chẳng khó để nhận ra chả ram tôm đất đã trở nên nổi tiếng khắp nơi, vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Hầu hết thực khách đã biết đến món ngon này đều khó có thể quên. Vì thế mà sức tiêu thụ đặc sản Bình Định vô cùng lớn, đặc biệt tại Hà Nội.

    [​IMG]
    Lợi dụng điều này, nhiều cơ sở sản xuất chui, nguồn nguyên liệu không tinh sạch, cách bảo quản không đạt chuẩn cũng như công thức chưa đúng tỉ lệ dẫn đến việc chả ram tôm đất không thật sự ngon tương xứng với độ nổi tiếng của nó. DOGI FOOD chia sẻ tới bạn 4 kinh nghiệm chọn mua chả ram tôm đất chuẩn vị Bình Định trong bài viết này, hãy lưu lại để là bà nội trợ thông thái.

    Nhận biết qua hình thức

    [​IMG]
    Chả ram tôm đất chuẩn Bình Định thông thường được gói rất vuông vắn, chắc chắn và được quản quản trong túi nilong và hộp nhựa cao cấp, tinh sạch để giữ trọn hương vị, dưỡng chất mà đặc sản sở hữu.

    Nhận biết qua màu sắc

    [​IMG]
    Cuốn chả ram tôm đất ngon sẽ có màu vàng nhạt, khi chiên trên dầu hoặc nồi chiên không dầu thì lớp vỏ chả ram chuyển sang màu vàng cánh gián vô cùng đẹp mắt không bị vỡ, kích thích vị giác người ăn.

    Nhận biết qua mùi

    [​IMG]
    Trong khi một số dòng chả ram tôm đất xuất hiện mùi hoi của thịt lợn và mùi tanh của tôm thì chả ram tôm đất do DOGI FOOD phân phối lại không hề bị vậy, ngược lại chỉ có mùi của tỏi, tiêu, ớt rất dễ chịu.

    Nhận biết qua vị

    [​IMG]
    Chả ram tôm đất chuẩn vị thường có mùi thơm nhẹ khi chiên, ăn đậm đà, giòn bên ngoài và ngọt thịt tôm bên trong, tôm đất dai và không bị bở hay nát. Chả ram tôm đất thường không hút quá nhiều dầu nên khi ăn sẽ ít xuất hiện cảm giác ngán, đây cũng là sản phẩm chứa ít calo nên bạn có thể ăn kèm với bún, rau sống mà không sợ béo.

    [​IMG]
    DOGI FOOD - Đại lý phân phối thực phẩm sạch cam kết cung cấp chả ram tôm đất đặc sản Bình Định số lượng lớn cho khách sỉ, lẻ trên phạm vi toàn quốc. Nếu bạn đang tìm nguồn phân phối chả ram vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

    CÔNG TY CỔ PHẦN DOGI FOOD

    Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn - Chúc Sơn - chương Mỹ - Hà Nội

    Website: https://dogifood.vn

    Page: https://www.facebook.com/DogiFood.phanphoithucpham

    Email: ngan@daidoangia.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dogifood
  2. hoasingheo

    hoasingheo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Chả ram tôm của Bình Định đúng là ngon chuẩn nhất, ăn rất là thơm và ngon nha.
     
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,631
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313

Chia sẻ trang này