Toàn quốc: Mẹo Chữa Đau Dạ Dày Bằng Chuối Hột

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Hằng Lê Thu, 27/8/2020.

Tags:
  1. Hằng Lê Thu

    Hằng Lê Thu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/8/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Từ lâu, chuối hột đã được dân gian sử dụng như một phương thuốc chữa đau dạ dày tự nhiên, giúp khắc phục bệnh một cách an toàn. Sử dụng nguyên liệu này đúng cách sẽ giúp người bị đau dạ dày kiểm soát tốt được các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát ở thượng vị, ăn uống lâu tiêu.

    Ngoài ra, thành phần protein, kali và fructooligosaccharides cùng các loại vitamin thiết yếu trong chuối hột còn giúp kích thích lợi khuẩn trong đường ruột phát triển, làm tăng tốc độ tái tạo tế bào để chữa lành tổn thương trong dạ dày và cải thiện sức khỏe tổng thể.Cách 1: Dùng chuối hột và mật ong

    Bạn lấy quả chuối hột già nhưng còn xanh, đem thái lát mỏng và phơi trong bóng râm cho khô. Sau đó nghiền chuối thành bột mịn. Cất vào hũ có nắp đậy kín để bảo quản được lâu.

    Mỗi lần dạ dày lên cơn đau, hãy lấy 2 thìa bột chuối pha với 200ml nước ấm. Thêm vào 2 thìa mật ong, quậy cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau và uống hết 1 lần. Dùng bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày này trong 7 ngày liền để thấy được hiệu quả rõ ràng.

    Cách 2: Kết hợp chuối hột với các thảo dược khác

    Chuẩn bị 12 quả chuối hột xanh, bạch mao căn 100g, xa tiền ( mã đề) 50g, kim tiềm thảo 50g. Chuối gọt vỏ, thái mỏng, sao vàng. Bỏ tất cả vào ấm sắc uống mỗi ngày 1 thang.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hằng Lê Thu

Chia sẻ trang này