Toàn quốc: Mẹo Giải Độc Gan Để Có Làn Da Đẹp Mịn Màng Thật Đơn Giản

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Ai Love Veu, 17/11/2017.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Gan rất yêu các loại thảo mộc và các siêu thực phẩm cho da đẹp

    Trong các bài viết trước về sức khoẻ da, tôi đã viết về tầm quan trọng của việc chữa lành ruột, tối ưu hóa tiêu hóa và ăn uống đúng cách các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để chữa lành hầu hết các tình trạng da.

    Mặc dù điều này là tốt rất tốt, nhưng có nhiều hơn để cải thiện tiêu hóa hơn là chỉ chữa lành ruột và tối ưu hóa tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa được tạo thành từ túi mật, gan và tuyến tụy của bạn ngoài dạ dày thực sự của bạn. Những cơ quan này do đó cũng cần TLC để hoạt động tối ưu. Nếu không, chúng trở nên tắc nghẽn và bị áp lực, dẫn đến các triệu chứng, mà một số có thể dẫn đến các vấn đề về da.

    Gan bị suy giảm:

    Gan là cơ quan giải phóng lớn thứ hai và quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta. Bạn có thể đoán được cái đầu tiên?

    Vâng, đó là da, đó là lý do tại sao gan bị chậm lại, vấn đề về da có thể phát triển. Về bản chất, gan hỗ trợ sức khoẻ của da. Mỗi độc tố trong cơ thể của chúng ta được đưa vào gan để được làm sạch và chuyển đổi (tan trong chất béo thành dạng hòa tan trong nước) sau đó có thể được bài tiết ra để cơ thể có thể đẩy nó ra qua đại tràng. Nó loại bỏ các vi khuẩn có hại, hóa chất, chất độc, và thậm chí loại bỏ các hormon thừa. Gan cũng chứa vitamin A, D, B-12, sắt, đồng, và thậm chí là một vị trí để lưu trữ glucose. Đó là nơi sự trao đổi chất của protein, carbohydrate và chất béo diễn ra.

    Sản xuất mật là một vai trò đặc biệt quan trọng của gan khi nói đến da. Mật được lưu trữ trong túi mật có hợp đồng mỗi khi chúng ta tiêu thụ chất béo. Nó phá vỡ lipid thành các hạt nhỏ hơn để chúng ta có thể hấp thụ và tận dụng chúng, nếu không chúng ta không nhận được lợi ích của việc ăn mỡ tốt. Vai trò quan trọng khác của mật là để kích thích sự hoạt động peristaltic, đó là sự co cơ co thắt xảy ra trong đường tiêu hóa để di chuyển thực phẩm và chất thải qua đường ruột. Nếu mật không được tiết ra, điều này không xảy ra và có thể trở nên khó khăn trong việc tạo ra chuyển động ruột.

    Vậy điều này có liên quan gì đến da? Đó là tất cả về chất độc. Các độc tố nhiều hơn, càng căng thẳng gan kéo dài 24/7 và điều này cho thấy như một tấm gương thông qua sức khỏe da.

    Một người bị quá tải gan có nghĩa là nó không hoạt động tối ưu, và do đó không thể giữ một ngôi nhà sạch sẽ. Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy gan bị tắc nghẽn là vấn đề về ruột. Nếu táo bón là một vấn đề, hoặc bạn sẽ ít hơn hai lần một ngày, điều này có thể giữ thêm chất độc treo xung quanh. Điều này xảy ra bởi vì ruột thừa hồi phục độc tố nếu thời gian vận chuyển bị chậm lại và chất thải ruột đang ngồi ở đó lâu hơn mức cần thiết. Hãy nghĩ đến mỗi chuyển động ruột như một bữa ăn. Thông thường chúng ta đang ăn ba bữa một ngày, có nghĩa là chúng ta cũng nên thường xuyên di chuyển ruột của chúng ta!

    Các triệu chứng khác của một gan chậm:

    Nhức đầu / Chứng Migraines
    Mụn trứng cá / da phát ban
    Không khoan dung với cà phê, rượu, khói hoặc nước hoa
    Sương mù não
    Ăn kiêng sau khi ăn
    Táo bón, tiêu chảy hoặc phân màu sáng hoặc tối
    Khó giảm cân thậm chí với những nỗ lực ăn kiêng
    Đau ở xương sườn dưới bên phải
    Thức dậy vào ban đêm giữa 2 giờ sáng và 4 giờ sáng

    Phần lớn việc duy trì làn da khỏe mạnh là đảm bảo bạn chăm sóc tốt cho gan và túi mật, cũng như chữa lành dạ dày nếu cần. Tin tốt lành là gan có thể và tái tạo mỗi 5 tháng, tương đối nhanh và hiệu quả so với các cơ quan khác. Gan phản ứng rất tốt với thực phẩm, nhưng đặc biệt là các loại thảo mộc. Dưới đây là một số loại thảo mộc có chứa gan và thực phẩm bạn có thể giới thiệu trong chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo rằng bạn đang hỗ trợ nó đúng cách.

    Các loại thảo mộc hữu ích cho gan:

    Dandelion (cà phê bồ công anh là một cách tuyệt vời để thưởng thức nó!)
    Cây kế sữa
    Bitter Greens
    Lá lá
    Cilantro (salsa đậu phộng lên men là một cách ngon để có được điều này vào chế độ ăn uống của bạn)
    Mùi tây
    Atiso là thảo mộc quý để chiết xuất thành Cao atiso tác dụng mát gan và cực đẹp da

    upload_2017-11-30_16-30-13.png

    Các siêu thực phẩm:

    Chlorella / Spirulina- giúp làm sạch các độc tố trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch và tăng lượng oxy.
    Men bia của Brewer - axit nucleic cao, là thành phần quan trọng trong sự phát triển của tế bào. Cũng là một nguồn giàu các vitamin B, folate, kali và crom.
    Tỏi-Cao trong allicin và selenium có thể giúp làm sạch gan.
    Cà tím, chanh và bưởi - Ăn hoặc uống nước trái cây này, hoặc nước chanh vào buổi sáng, có thể giúp gan của bạn tuôn ra chất độc và giúp làm sạch.
    Củ cải đường - chất flavanoid cao, gan bạn yêu! Ăn chúng tươi, juiced hoặc ở dạng Kvass.
    Rau lá xanh - Diệp diệp dồi dào và các khoáng chất chứa ở đây là sự hỗ trợ rất lớn trong quá trình cai nghiện.
    Whey - Bổ sung whey vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cơ thể sản xuất glutathione, cần thiết cho giai đoạn I và II của quá trình cai nghiện.
    Turmeric- Giúp tiêu hóa chất béo vì nó kích thích sản xuất mật và các nghiên cứu cho thấy nó có tính chống viêm mạnh mẽ.
    Gan! Một thực phẩm siêu thực. Hãy suy nghĩ về thuật ngữ "giống như thuốc chữa như". Gan có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để gan của bạn khỏe mạnh, chỉ cần đảm bảo rằng bạn có được chất lượng cao nhất từ chăn nuôi gia súc nuôi!
    Burdock Root- Một nghiên cứu được công bố cho thấy rằng cây ngưu cỏ giúp lành và bảo vệ chống lại tổn thương gan. Nghiên cứu liên kết nó với tính chất chống oxy hóa của nó.

    Lời khuyên để có được những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn:

    Bắt đầu buổi sáng của bạn với một ít nước chanh khi tăng lên.
    Thực hiện một sự rung động protein với sữa, trái cây hoặc bưởi, spirulina và sữa dừa để ăn sáng hoặc ăn nhẹ nhanh chóng.
    Uống các loại trà thơm thảo dược hàng ngày thay vì cà phê.
    Thực hiện một salad lớn tươi với củ cải đường, lá xanh, và tỏi (tuyệt vời trong băng).
    Sprinkle Brewer's yeast lên veggies, salads hoặc lên bất kỳ veggie mất nước chip (yêu thích của tôi)!
    Hãy xào xào, cà ri, hoặc súp với Nghệ (tốt cho mùa thu và các tháng mùa đông tiếp cận)
    Học cách yêu gan! Pate là tất cả thời gian yêu thích của tôi nhưng bạn có thể nấu nó lên hoặc thêm nó vào thịt chính cũng như nếu bạn không muốn ăn nó như là một lây lan.

    Hỗ trợ gan của bạn trong tất cả các giai đoạn!:

    Nhiều lần tôi nhận thấy rằng người ta đáp ứng tuyệt vời từ việc chỉ hỗ trợ và khôi phục mức độ methylation và glutathione để giúp cai nghiện gan đúng cách. Gan có tổng cộng ba giai đoạn. Sự trợ giúp chung để giải quyết vấn đề sức khoẻ của gan thường chỉ tập trung vào giai đoạn I, tức là chuyển đổi các chất độc tan trong chất béo thành dạng hòa tan trong nước được bài tiết.

    Điều này có thể cực kỳ nguy hại khi các gốc tự do đang hình thành nhưng không thoát ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng, bởi vì sự tích tụ có thể xảy ra nhanh hơn nếu không phải là tất cả các giai đoạn đang hoạt động bình thường. Giai đoạn II đi xa hơn để làm cho chất độc ít gây hại cho cơ thể bằng cách ghép nó với một phân tử glutathione và làm cho nó hòa tan trong nước hơn. Đây là lý do tại sao mức độ glutathione của nhiều người đang cạn kiệt, bởi vì chúng quá độc và cơ thể đang sử dụng khối lượng để đối phó với tình trạng tắc nghẽn. Giai đoạn III là giai đoạn loại bỏ. Chất độc bây giờ được đưa vào dòng máu để được trục xuất ra khỏi cơ thể.

    Methylation và glutathione là cả hai cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng các giai đoạn này tất cả xảy ra. Để cơ thể sản xuất glutathione, chúng ta cũng cần các chất dinh dưỡng như N-acetyl cysteine (NAC), axit alpha lipoic, selen, B12, folate (không folic acid), B6, và glycine. Sữa tươi là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của glutathione, vì nó không hấp thụ tốt trong dạng bổ sung thông qua đường tiêu hóa.

    Tập trung vào tất cả các nguồn thực phẩm ở trên, cũng như giảm căng thẳng về gan bằng cách sử dụng da để giải toả các chất độc: thông qua mồ hôi, tập thể dục, phòng tắm hơi hồng ngoại, và muối muối epsom. Cách bạn hỗ trợ nhiều hơn, gan của bạn khỏe hơn sẽ tương ứng hiển thị thông qua cả cảm giác của bạn và da của bạn trông như thế nào!
    Nguồn tham khảo thêm : Nguyên liệu dược
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ai Love Veu
    Sửa lần cuối: 14/12/2017
  2. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Quá trình trao đổi chất, từ đó chất hữu cơ sẽ bị biến đổi dưới nhờ tác dụng của các men enzyme vi sinh vật được gọi là quà trình lên men. Các vi sinh vật thường được sử dụng để lên men bao gồm vi khuẩn, nấm men, nấm mốc. Hiện nay người ta thường sử dụng cao nấm men và cao men bia để thay thế cho nấm men vì nó rất hữu ích.

    Tác dụng của thực phẩm lên men

    Tăng chức năng cho hệ tiêu hóa giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn: men vi sinh vật tác dụng vào gluxit dạng phức hợp, khiến nó được cắt nhỏ thành các đường mạch ngắn, từ đó chất đạm được cắt nhỏ thành các axit amin khiến cho hệ tiêu hóa dễ hấp thụ hơn. Đường Lactose chỉ có trong sữa, để hệ tiêu hóa hấp thu được đường sữa thì cần men lactaza, nhưng loại men này chủ yếu ở người lớn và những người ít uống sữa đều bị thiếu hụt, khiến cho xảy ra tình trạng rối loạn tiêu hóa sau khi uống sữa. Sau khi làm sữa chua, 70% đường lactose đều bị lên men và chuyển thành axit lactic, nên ăn sữa chua sẽ dễ tiêu hóa hơn hơn. Các khoáng chất như canxi, kẽm có trong môi trường axit của thực phẩm lên men sẽ làm tăng khả năng hòa tan giúp dễ dàng hấp thụ hơn.

    Tăng sức đề kháng: Những thực phẩm lên men còn giúp cung cấp vi khuẩn lactic - vi khuẩn có lợi trong đường ruột, vi khuẩn lactic bám vào niêm mạc đường tiêu hóa, cạnh tranh chỗ bám khiến cho các vi sinh vật gây bênh bị kìm hãm sự phát triển như vi sinh vật Ecoli, Salmonella (gây tiêu chảy), nấm Candida, vi khuẩn Pylori (gây viêm loét dạ dày). Trong quá trình lên men còn tạo ra các chất kháng thể và các chất kháng sinh có khả năng ức chế vi khuẩn có hại.

    Tạo ra chất dinh dưỡng:Hàm lượng của một số vitamin cũng tăng trong quá trình lên men, đặc biệt là sữa sau khi lên men thường rất giàu vitamin nhóm B. Nhờ có nấm men, khiến trình hấp thu trực tiếp dễ dang hơn nhờ chất đạm được cắt nhỏ thành các axit amin.

    Loại trừ vi khuẩn có hại và các độc tố: Quá trình lên men còn có thể giúp phân hủy những độc tố có trong thực phẩm như mycotoxin trong hạt ngũ cốc, cyanogenic glucosid có trong khoai mì, măng. Trong trường hợp nếu sử dụng những thực phẩm này mà không qua chế biến hoặc chế biến không đúng cách sẽ khiến cyamid giải phóng vào trong cơ thể và gây ngộ độc. Để loại bỏ 90 - 95% cyanogenic glucoside trong vòng 3 ngày, chỉ cần muối chua những loại thực phẩm để nó lên men. Quá trình lên men lactic làm tăng nồng độ pH đã ức chế các vi khuẩn gây thối, các ký sinh trùng và những vi khuẩn có hại.
    upload_2017-11-30_16-29-3.png
    Tham khảo nguồn: Cao men bia để biết thêm công dụng từ thảo dược cho cuộc sống mỗi chúng ta
     
    Sửa lần cuối: 14/12/2017
  3. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Điều trị HIV: Các vấn đề cơ bản

    Phác đồ điều trị kháng retrovirus là gì?

    Liệu pháp điều trị kháng retrovirus (ART) là việc sử dụng các loại thuốc HIV để điều trị nhiễm HIV. Người điều trị ARV dùng thuốc kết hợp HIV (gọi là phác đồ điều trị HIV) mỗi ngày.
    ART được khuyến cáo cho những người bị nhiễm HIV. ART không thể chữa được HIV, nhưng thuốc HIV giúp người sống với HIV lâu hơn, cuộc sống khỏe mạnh hơn. ART cũng làm giảm nguy cơ lây truyền HIV.
    Tham khảo nguồn cây thuốc điều trị HIV tại đây: Cao xuyên tâm liên

    Các loại thuốc HIV hoạt động như thế nào?

    Các cuộc tấn công HIV và phá hủy các tế bào CD4 phòng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Mất tế bào CD4 làm cho cơ thể khó chống lại các bệnh nhiễm trùng và một số bệnh ung thư liên quan đến HIV.
    Thuốc HIV ngăn ngừa HIV nhân lên (làm bản sao của chính nó), làm giảm lượng HIV trong cơ thể. Có ít HIV hơn trong cơ thể sẽ giúp cơ thể bạn hồi phục hệ thống miễn dịch. Mặc dù vẫn có một số HIV trong cơ thể, nhưng hệ miễn dịch đủ mạnh để chống lại các bệnh nhiễm trùng và một số loại ung thư liên quan đến HIV.
    Bằng cách giảm lượng HIV trong cơ thể, thuốc HIV cũng làm giảm nguy cơ lây truyền HIV.

    Khi nào thì bắt đầu dùng thuốc HIV?

    Người bị nhiễm HIV nên bắt đầu điều trị ARV càng sớm càng tốt. Ở những người có các điều kiện sau đây, điều đặc biệt quan trọng là bắt đầu ART ngay lập tức: mang thai, AIDS, một số bệnh liên quan đến HIV và đồng nhiễm trùng, và nhiễm HIV sớm. (Nhiễm HIV giai đoạn sớm là giai đoạn lên đến 6 tháng sau khi nhiễm HIV.)
    Đọc Thông tin về AIDS khi nào Bắt đầu Khởi sự Khiếu nại về liệu pháp Kháng Thư viện để biết thêm về lý do tại sao điều quan trọng là những người có điều kiện này bắt đầu điều trị ARV càng sớm càng tốt.

    Những loại thuốc HIV nào được đưa vào chế độ điều trị HIV?

    Có nhiều loại thuốc HIV có sẵn cho các phác đồ điều trị HIV. Các loại thuốc HIV được nhóm thành sáu nhóm thuốc theo cách họ chống lại HIV. Phác đồ điều trị HIV ban đầu của một người thường bao gồm ba loại thuốc HIV từ ít nhất hai lớp thuốc HIV khác nhau.
    Lựa chọn phác đồ điều trị HIV tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm các tác dụng phụ có thể xảy ra của thuốc HIV và tương tác thuốc có thể giữa thuốc. Vì nhu cầu của người nhiễm HIV rất khác nhau, nên có một số phác đồ điều trị HIV để lựa chọn.

    Nguy cơ khi sử dụng thuốc HIV là gì?

    Nguy cơ tiềm ẩn của ART bao gồm các tác dụng phụ của thuốc HIV và tương tác thuốc giữa các thuốc HIV hoặc giữa các thuốc HIV với các loại thuốc khác mà một người đang dùng. Tuân thủ kém - không dùng thuốc HIV mỗi ngày và chính xác theo quy định - làm tăng nguy cơ kháng thuốc và thất bại điều trị.
    Tác dụng phụ:
    Tác dụng phụ của thuốc HIV có thể khác nhau tùy thuộc vào loại thuốc và người dùng thuốc. Những người dùng cùng một loại thuốc HIV có thể có những phản ứng phụ rất khác nhau. Một số tác dụng phụ, như nhức đầu hoặc thỉnh thoảng chóng mặt, có thể không nghiêm trọng. Các phản ứng phụ khác, như sưng cổ họng, lưỡi hoặc tổn thương gan, có thể đe doạ đến tính mạng.
    Tương tác thuốc:
    Thuốc HIV có thể tương tác với các loại thuốc HIV khác trong chế độ điều trị HIV. Họ cũng có thể tương tác với các loại thuốc, vitamin, chất bổ sung dinh dưỡng và các sản phẩm thảo dược khác. Sự tương tác thuốc có thể làm giảm hoặc tăng hiệu quả của thuốc trên cơ thể. Tương tác thuốc cũng có thể gây ra các phản ứng phụ không mong muốn.
    Kháng thuốc:
    Khi HIV nhân lên trong cơ thể, virus đôi khi biến đổi (thay đổi dạng) và tạo ra các biến thể của chính nó. Các biến thể của HIV phát triển trong khi một người đang dùng thuốc HIV có thể dẫn đến những dòng HIV kháng thuốc. Các loại thuốc HIV trước đây đã kiểm soát HIV của một người không có hiệu quả chống lại HIV mới, kháng thuốc. Nói cách khác, HIV của người đó tiếp tục nhân lên.
    Sự tuân thủ kém đối với chế độ điều trị HIV làm tăng nguy cơ kháng thuốc và thất bại điều trị.
    upload_2017-11-30_16-25-45.png
    Nguồn tham khảo các loại dược liệu điều trị HIV tại đây: Nguyên liệu dược
     
    Sửa lần cuối: 14/12/2017
  4. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
  5. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Các thành phần từ hoa lá thân cây atiso rất nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời, vì vậy toàn bộ các bộ phận của cây được chiết xuất thành Cao atiso phục vụ cho việc sản xuất thuốc chữa rất nhiều bệnh. Xin giới thiệu với các bạn một số công dụng chữa bệnh tuyệt vời của thảo dược atiso:

    Dầu ép từ hạt Atiso đỏ và chất không xà phòng hoá có tác dụng kháng sinh trên một số chủng vi khuẩn như Escherichia coli, Salmonella typhi, Bacillus subtilis, Coryne bacterium pyogenes, Staphylococcus aureus... và có tác dụng kháng nấm trên một vài loài nấm: Aspergillus, Trychophyton, Cryptococcus...

    Đài hoa Atiso đỏ có tác dụng chống co thắt cơ trơn, làm thư giãn cơ trơn tử cung, làm hạ huyết áp và có tính kháng sinh, trị ho, viêm họng. Kinh nghiệm dân gian là nhai ngậm đài hoa bụp giấm để trị viêm họng, ho.

    upload_2017-11-30_16-32-2.png

    Đài và lá cũng được dùng làm thuốc nhuận gan, lợi tiểu. Dịch chiết nước đài hoa Atiso đỏ đem tiêm vào mèo thí nghiệm (không gây mê) cho thấy có tác dụng hạ huyết áp. Tác dụng này bị ngăn cản bởi atropin. Một chiết đoạn polysaccharit nụ hoa Atiso đỏ tan trong nước có tính chất như pectin polysacharit làm chậm sự phát triển của khối u sarcoma 180 cấy ghép trên chuột.

    Nước hãm đài hoa chứa nhiều Acid hữu cơ có tác dụng lợi tiểu, lợi mật, lọc máu, giảm áp suất mạch và kích thích nhu động ruột, lại có tác dụng kháng khuẩn và nhuận tràng. Lá cũng có tác dụng lợi tiểu, an thần và làm mát. Quả chống scorbut...

    Lá có vị chua chua, dùng làm rau ăn. Người ta thường dùng đài hoa có vị chua làm gia vị thay giấm, chế nước giải khát, làm mứt.Có nơi dùng chế xiro. Người ta có thể cho xiro đó lên men. Lá dùng như chất thơm và cùng với đài hoa, quả để trị bệnh scorbut. Toàn cây có thể chế rượu vang: rượu có mầu đỏ đẹp, vị chát, chua dịu, dáng dấp của vang Bordeaux.

    Lá, đài của hoa bụp giấm (Atiso đỏ) chín rất nhanh và chỉ được thu hái trong vòng 15-20 ngày sau khi hoa nở khi chúng còn mềm, không nhăn héo và có mầu đỏ xẫm. Lá đài để tươi, rửa sạch ép lấy nước, pha thêm đường và nước lọc làm đồ uống giải khát.

    Sắc đài hoa mọng nước lấy nước uống hay hãm uống giúp cho tiêu hoá và trị các bệnh về mắt; Nó cũng dùng để trị bệnh tim và thần kinh, huyết áp cao, xơ cứng động mạch.

    Cao dược liệu atiso là một loại Nguyên liệu dược được chiết xuất 100% từ các bộ phận hoa lá và thân cây atiso, rất hiệu quả cho chăm sóc sức khỏe, ngoài ra còn được được sử dụng như một món ăn rất bổ dưỡng hàng ngày. Dược liệu atiso công dụng mát gan, giải độc gan, trị mụn, kích thích tiêu hóa, an thần, thông mật, giải nhiệt, đẹp da, trị nám da, hạ cholesteronl, điều hòa huyết áp. Cao dược liệu atiso thực sự là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe của mỗi người!
     
    Sửa lần cuối: 14/12/2017
  6. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm mãn tính | Vai trò của nó trong thất bại cấy ghép và sẩy thai. Việc điều trị bằng dược liệu Cao hương phụ như thế nào

    Trước khi chúng ta có thể hiểu được viêm mãn tính và vai trò quan trọng của nó trong sinh sản, trước hết chúng ta phải hiểu được sự viêm là gì?

    Viêm là sự cố gắng của cơ thể để tự bảo vệ mình chống lại nhiễm trùng, kích thích và các tế bào bị tổn thương. Viêm là một phần của phản ứng miễn dịch của cơ thể. Ban đầu, viêm là có lợi. Ví dụ, khi cơ thể bạn đang cố gắng để chống lại một nhiễm trùng từ vi khuẩn. Tuy nhiên, đôi khi viêm có thể gây viêm thêm; nó có thể trở nên tự vĩnh viễn thậm chí sau khi nguyên nhân ban đầu đã biến mất. Trong trường hợp này, viêm có thể có hại đó là viêm cấp tính hoặc viêm mãn tính

    Viêm cấp tính bắt đầu nhanh và nhanh chóng trở nên trầm trọng. Dấu hiệu và triệu chứng chỉ xuất hiện trong vài ngày, nhưng trong một số trường hợp có thể tồn tại lâu hơn. Có 5 dấu hiệu và triệu chứng chính của chứng viêm cấp tính, viêm cấp tính thường dễ dàng nhận biết và điều trị.

    Chứng viêm mãn tính có nghĩa là viêm dài ngày, có thể kéo dài trong vài tháng và thậm chí cả năm. Nó có thể là kết quả của sự thất bại trong việc loại bỏ bất cứ nguyên nhân gây viêm cấp (vi khuẩn dai dẳng), chất kích thích mãn tính có cường độ thấp còn tồn tại hoặc khi hệ thống miễn dịch tấn công các mô khỏe mạnh gây nhầm lẫn cho các mầm bệnh nguy hiểm.
    Chứng viêm mãn tính có thể khó chẩn đoán và điều trị hiệu quả thường không được biết.
    Viêm mãn tính Viêm niêm mạc tử cung.

    Viêm là một yếu tố ngày càng được thừa nhận có liên quan đến rối loạn chức năng sinh sản, bao gồm một số nguyên nhân gây vô sinh như viêm khung chậu, hội chứng buồng trứng đa nang, béo phì, lạc nội mạc tử cung, Gần đây, viêm mãn tính ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung đã được quan tâm đặc biệt. Đây được gọi là viêm nội mạc tử cung mãn tính.

    Những vấn đề gì gây ra chứng viêm mãn tính của tử cung?

    Màng tử cung có trách nhiệm phát triển khả năng cho phép cấy ghép phôi. Estrogen và progesterone sản xuất từ buồng trứng gây ra những thay đổi trong màng tử cung cần thiết cho cấy ghép. Những thay đổi xảy ra trong màng tử cung là rất phức tạp và không được hiểu rõ. Một số nghiên cứu đã xác định viêm mãn tính ở phụ nữ bị cấy ghép thất bại. Người ta cũng tin rằng viêm trong lớp tử cung tử cung có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

    Làm thế nào có thể viêm mãn tính của tử cung được chẩn đoán?

    Xét nghiệm máu cho viêm mãn tính:
    Có một số xét nghiệm máu là những dấu hiệu nói chung, không đặc hiệu về viêm. Một điểm đánh giá được gọi là tỷ lệ trầm tích hồng cầu (còn gọi là ESR hoặc "tỷ lệ sed"). Tỷ lệ bùn cát không hữu ích khi nghiên cứu về tuổi sinh sản vì nó bị ảnh hưởng bởi mức estrogen. Một dấu khác được gọi là C phản ứng Protein hoặc CRP. CRP không bị ảnh hưởng bởi mức độ hoocmon như vậy là một chỉ báo dễ bị thương nhiều hơn về viêm ở phụ nữ. Mức CRP rất cao (> 10) thường là dấu hiệu của nhiễm trùng cấp tính. Mức độ vừa phải có thể là một dấu hiệu của chứng viêm mãn tính ở mức độ thấp.

    Kiểm tra màng tử cung:
    Lớp lót tử cung có thể được hình dung trực tiếp bằng cách đưa kính viễn vọng vào trong tử cung. Đây được gọi là phép soi tử cung. Đôi khi, viêm nội mạc tử cung mãn tính có thể được chẩn đoán được chẩn đoán bằng phương pháp này. Ví dụ, sự hiện diện của micropolyps là một chỉ báo đáng tin cậy của viêm nội mạc tử cung mãn tính. Đây là những bất thường sẽ không hiển thị trên các loại hình ảnh khác như HSG hoặc HSN.

    Phép soi tử cung cũng có thể được sử dụng để lấy mẫu hoặc sinh thiết niêm mạc tử cung có thể xem dưới kính hiển vi. Trong lớp tử cung tử cung, một trong những loại bạch cầu là dấu hiệu của chứng viêm mãn tính là các tế bào "plasma". Các tế bào Plasma có thể được nhìn thấy bằng cách nhìn vào một miếng niêm mạc tử cung dưới kính hiển vi. Tuy nhiên, do sự hiện diện của các tế bào khác tương tự, không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định được sự hiện diện của một lượng tế bào plasma bất thường. Các tế bào Plasma có một điểm đánh dấu trên bề mặt của chúng được gọi là CD138. Có thể làm vết bẩn một mẫu mô nội mạc tử cung để cho CD138 nổi bật. Đây là một phương pháp đáng tin cậy hơn để chẩn đoán viêm nội mạc tử cung mạn tính.

    Bạn có thể điều trị viêm mãn tính và kinh nguyệt không đều như thế nào?

    Nếu có thể xác định được nguyên nhân cụ thể gây viêm, thì điều trị nguyên nhân sẽ gây ra hiện tượng viêm kèm theo. Ví dụ, nếu phát hiện một nhiễm khuẩn, điều trị bằng Nguyên liệu dược hương phụ có thể được thử.

    [​IMG]

    Trị kinh nguyệt không đều, thấy kinh đau bụng, viêm tử cung mãn tính, các bệnh phụ nữ trước và sau khi sinh nở:
    - Hương phụ 20g, ích mẫu 15g, ngải diệp 10g, nhân trần 15g, đỗ 500ml nước sắc còn 150ml nước, uống ngày một thang.
    - Hương phụ 20g, ích mẫu 15g, ngải cứu 6g, bạch đồng nữ 8g, thêm 300ml nước, đun sôi và giữ sôi trong nửa giờ. Thêm đường vào cho ngọt mà uống trong ngày. Muốn cho kinh nguyệt đều, uống đón kinh 10 ngày trước ngày dự đoán có kinh. Đây là bài thuốc cao hương ngải đã được tin dùng từ nhiều năm qua.
     
    Sửa lần cuối: 14/12/2017
  7. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Để biết rõ Diệp hạ châu giải độc gan và chữa viêm gan B tốt như thế nào trước tiên chúng ta phải hiểu được:

    Viêm gan B là gì?

    Viêm gan B là một vi rút gây nhiễm vào gan. Hầu hết những người trưởng thành nhận được nó có nó trong một thời gian ngắn và sau đó nhận được tốt hơn. Đây được gọi là viêm gan siêu vi loại B.
    Đôi khi virút gây ra nhiễm trùng lâu dài, gọi là viêm gan loại B. Qua thời gian, nó có thể làm hỏng gan của bạn. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị nhiễm siêu vi khuẩn có nhiều khả năng mắc bệnh viêm gan B mãn tính.
    Bạn có thể bị viêm gan B và không biết nó. Bạn có thể không có triệu chứng. Nếu bạn làm như vậy, họ có thể làm cho bạn cảm thấy như bạn bị cúm. Nhưng miễn là bạn có vi-rút, bạn có thể lây lan nó cho người khác.

    Nguyên nhân gây viêm gan B là gì?

    Đó là do siêu vi khuẩn viêm gan B gây ra. Nó lan truyền qua tiếp xúc với máu và dịch cơ thể của người bị bệnh.

    Điều trị viêm gan B từ Cao diệp hạ châu như thế nào:

    Đây là một trong những công dụng được quan tâm nhiều nhất của Diệp hạ châu. Năm 1982, Break Stone đã gây được sự chú ý đối với toàn thế giới về tác dụng chống virus viêm gan b của cây thuốc này. Những thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em với bệnh viêm gan truyền nhiễm bằng một chế phẩm có Phyllanthus amarus của Ấn Độ đã cho kết quả nhiều hứa hẹn. Sau 30 ngày uống Diệp hạ châu (900mg/ngày) 50% những yếu tố lây truyền trong máu của virus viêm gan B (sinh kháng thể bề mặt của viêm gan B) đã mất đi. Cao diệp hạ châu (Phyllanthus niruri) cho kết quả tốt với bệnh nhân viêm gan B khi uống 900 - 2.700mg trong 3 tháng liên tục.
    Nghiên cứu của Nhật Bản và Ấn Độ trong năm 1980 đã xác định những tác dụng điều trị bệnh gan của Diệp hạ châu là do phyllanthin, hypophyllathin và triacontanal.
    Tại Việt Nam, khá nhiều công trình nghiên cứu về tác dụng điều trị viêm gan của Diệp hạ châu đã được tiến hành, chẳng hạn: nhóm nghiên cứu của Lê Võ Định Tường (Học Viện Quân Y - 1990 - 1996) đã thành công với chế phẩm Hepamarin từ Phyllanthus amarus; nhóm nghiên cứu của Trần Danh Việt, Nguyễn Thượng Dong (Viện Dược Liệu) với bột Phyllanthin (2001).

    [​IMG]

    Ngoài tác dụng diều trị viêm gan B, Nguyên liệu dược diệp hạ châu còn rất nhiều công dụng khác như:
    Siêu tác dụng cho giải độc
    Rất tác dụng đối với người bị bệnh đường hô hấp
    Hỗ trợ điều trị cực hiệu quả các bệnh đường tiêu hóa
    Cực tác dụng lợi tiểu
    Tác dụng trên hệ thống miễn dịch
    Siêu tác dụng giảm đau
    Hiệu quả cho hỗ trợ điều trị chữa sỏi mật, sỏi thận
    Đặc biệt rất tốt cho bệnh tiểu đường.
     
  8. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trước nhất chúng ta hiểu cao ban long – Cao từ nhung hươu nai là gì?

    Cao chiết xuất từ nhung hươu nai là những cấu trúc xương động vật có vú duy nhất để tái tạo hoàn toàn mỗi năm. Nhung hươu là lớp biểu bì bao phủ cấu trúc bên trong của xương và sụn đang phát triển, phát triển thành gạc. Mô này phát triển mỗi mùa xuân trên con đực ở Bắc Mỹ là hươu nai đỏ đã được bác sĩ thú y hoặc nông dân chứng nhận là loại bỏ. Nguyên tắc đạo đức, bao gồm việc sử dụng thuốc gây tê tại chỗ, và các thủ tục thu nhặt nhung hươu đã được báo cáo. Sau khi loại bỏ nhung hươu, nó được thu thập và sau đó đông lạnh hoặc sấy khô trước khi sản xuất thành nguyên liệu dược chè cao ban long và các dạng thuốc khác nhau bao gồm bột, chiết xuất, viên nang và viên nén. Mỗi một phần của nhung hươu có chứa các hợp chất khác nhau, nhưng nhung hươu nai có chứa nồng độ lớn nhất của những người được tìm thấy là có lợi. (Antler cũng đã được bán bởi slice). Quá trình gia nhiệt trong quá trình chế biến có thể làm giảm hoặc hủy hoại các tác động có lợi của nhung hươu nai. Các phương pháp chuẩn bị khác nhau, bao gồm phương pháp sấy khô và không làm nóng đã được dử dụng.

    Cao ban long có vị ngọt, mặn, tính ấm, vào hai kinh can và thận, không độc, có tác dụng bổ trung, ích khí, cường tinh, hoạt huyết, cầm máu, mạnh gân xương. Dược phẩm vậng yếu (Hải Thượng Lãn Ông) đã ghi: “Cao hươu nai, có tên gọi là bạch giao, bổ trung ích khí, uống lâu nhẹ mình, tăng tuổi thọ, thêm tủy, nhiều thịt, tươi mặt, mập khỏe, chủ yếu dùng trị nội thương nhọc mệt, eo lưng đau, gầy còm, phụ nữ huyết bế, không có con, yên thai khỏi đau, thổ huyết, băng huyết, chân tay đau nhức, ra nhiều mồ hôi, ngã gãy tổn thương. Phàm chứng thũng độc đã vỡ hoặc chưa vỡ, lấy một miếng bạch giao thấm nước dán vào, trên đầu để lỗ hổng thì mủ ra ngay, không có mủ thịt mụn tiêu. Thực sự là vị thuốc rất quý”.

    [​IMG]
    Công dụng tuyệt vời của cao ban long thế nào?

    Sử dụng bồi bổ và điều trị truyền thống:

    Từ antler có nguồn gốc từ Anteoculae Latin, có nghĩa là "ở phía trước mắt" Antlers có mặt trong hầu hết các thành viên của họ hươu Cervidae. Bằng chứng đầu tiên chứng minh về nhung hươu là một loại dược phẩm đã được tìm thấy trên một cuộn giấy được khôi phục từ một ngôi mộ ở Hunan Trung Quốc có niên đại 2000 năm. Việc sử dụng gạc xảy ra từ triều đại Hán năm 206 TCN đến 220 AD. Một văn bản y tế thế kỷ 16, Bút Ts'ao Kang Mu, liệt kê một số chế phẩm chống râu bao gồm thuốc, thuốc nhỏ da, thuốc mỡ. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, nhung đã được sử dụng trong hơn 2000 năm như là một chất bổ, để cải thiện sức khoẻ xương, nuôi dưỡng máu, giảm sưng và điều trị chứng bất lực. Nghiên cứu sâu hơn về hươu nai có niên đại từ những năm 1980 ở Nga. Hàng trăm bài viết đã được xuất bản kể cả những tài liệu do các nhà khoa học Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Trong y học Trung Quốc, Nguyên liệu dược nhung hươu đã được sử dụng để điều trị chứng bất lực, rối loạn ở phụ nữ, các vấn đề về nước tiểu, các bệnh về da và suy nhược đầu gối. Nó cũng được sử dụng làm thuốc bổ ở trẻ em khuyết tật trong học tập hoặc không đủ sinh trưởng. Người Hàn Quốc sử dụng nhung hươu để điều trị chứng thiếu máu và bất lực và kích thích hệ miễn dịch, điều trị chứng bất lực, cải thiện chức năng tim, cơ bắp, hiệu quả phổi, và chức năng thần kinh.

    Sử dụng cho các điều trị khác:

    Deer antler chứa chondroitin sulfate, một hợp chất có thể giúp điều trị bệnh viêm khớp. Prostaglandins, cũng có trong nhung, được biết đến với tác dụng chống viêm. Các hoạt động có giá trị trị liệu khác bao gồm kích thích miễn dịch, chống lão hóa, tác dụng bảo vệ và trẻ hóa, và các tác dụng có lợi trong máu và tuần hoàn. Nghiên cứu cho thấy không có dữ liệu lâm sàng vào thời điểm này liên quan đến lợi ích điều trị của hươu nai.
     
  9. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Việt Nam là nước ở vùng nhiệt đới nóng ẩm, trùng amib khá phổ biến, đây chính là tác nhân gây tiêu chảy, kiết lỵ, nhiễm khuẩn đường ruột, viêm đại tràng. Do loại trùng này có hai dạng thức là thể hoạt động và thể kén nên amib ký sinh vào thành ruột, gặp điều kiện thuận lợi sẽ gây bệnh.

    Có một số tân dược điều trị hiệu quả nhưng mới tập trung diệt amib ở thể hoạt động, trong khi đó ở nước ta có một loại thảo dược điều chế từ cây mộc hoa trắng có thể điều trị hữu hiệu bệnh lỵ amib ở cả hai thể. Nó đã chính thức được ghi vào dược điển Việt Nam và được Bộ Y tế đưa vào danh mục thuốc thiết yếu.

    [​IMG]

    Mộc hoa trắng còn gọi là mức hoa trắng hay cây sừng trâu là loại cây gỗ ưa sáng, chịu hạn tốt, mọc nhiều ở vùng rừng núi nước ta. Thành phần chủ yếu trong vỏ cây mộc hoa trắng là các ancaloit, trong đó hoạt chất chính là conessin. Trong y học cổ truyền thì mộc hoa trắng là một vị thuốc quý có tác dụng sát trùng, chỉ tả. Do có ưu điểm diệt ký sinh trùng amib ở cả hai thể hoạt động và kén nên loại thảo dược chiết xuất từ mộc hoa trắng không chỉ tiêu diệt được mầm bệnh mà còn ngăn chặn bệnh lây lan.

    Những tính năng hữu hiệu điều trị lỵ do amib của cây mộc hoa trắng đã được ứng dụng trong chế phẩm mộc hoa trắng dưới dạng viên bao phim, hoặc cao mộc hoa trắng sử dụng theo đường uống, chữa trị hiệu quả tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột, viêm đại tràng. Cùng với ưu điểm diệt trừ tận gốc đơn bào amib, chế phẩm này còn bảo vệ và tránh được sự phá hủy hệ vi khuẩn cộng sinh đường ruột.

    Thành phần của mộc hoa trắng còn kết hợp một số thảo dược: mộc hương, berberin, trong đó mộc hương có tác dụng hành khí, hóa vị, tiêu hóa giải độc, berberin giúp chống lại nhiều vi khuẩn có hại. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả điều trị bền vững.

    Tham khảo thêm nguồn các sản phẩm nhằm chăm sóc sức khỏe cộng đồng bao gồm các Hoạt chất từ thiên nhiên, Nguyên liệu thực phẩm chức năng, Cao dược liệu, Cao atiso, Cao sấy phun , Nguyên liệu mỹ phẩm, Nguyên liệu dược,... của Công ty Novaco ->>>
    Email: seo.novaco@gmail.com
    ĐT: 01629016668
     
  10. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    5 lợi ích tuyệt vời của cao ban long cho chị em phụ nữ mà không phải ai cũng biết :

    Theo kết quả khảo sát của tổ chức y tế thế giới WHO thì có tới 40% chị em phụ nữ trên thế giới đều có nhu cầu sử dụng cao ban long. Điều đáng kinh ngạc là nó không chỉ có tác dụng chữa bệnh, mà còn giúp các chị em làm đẹp hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về những lợi ích tuyệt vời của loại dược phẩm này.

    [​IMG]
    • Điều trị rối loạn nội tiết tố nữ
    Các chị em phụ nữ sinh con, sau sinh và mãn kinh là những thời kỳ có sự thay đổi nội tiết tố nữ rất lớn. Để điều trị thay thế nội tiết tố (HRT) cho các chị em mãn kinh thì Tây y khuyến khích sử dụng liều thấp estrogen có trong nhung huowu. Việc cung cấp lượng nhỏ estrogen để bù lại cho sự suy giảm lớn về lượng estrogen do buồng trứng phát triển. Các nghiên cứu còn chỉ ra, nhung hươu còn có tác dụng làm chậm quá trình mãn kinh, ngăn ngừa các huyết khối và bệnh ung thư tử cung.
    • Chống lão hóa
    Các hoocmon IGF-1 có trong nhung hươu có khả năng làm giảm lão hóa da. Chúng giúp bổ sung collagen và các dưỡng chất cần thiết cho việc tái tạo da, khiến cho làn da của các chị em luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, căng tròn sức sống. Người ta thường sử dụng dược phẩm này như một loại mỹ phẩm làm đẹp để chăm sóc da.
    • Cải thiện chức năng sinh lý nữ
    Chị em phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh thường có sự thay đổi lớn về nhu cầu sinh lý do sự mất cân bằng estrogen và testosterone. Do đó, để cải thiện việc sản sinh ra các hoóc môn sinh lý nữ thì việc cung cấp thêm Estrogen có trong nhung hươu sẽ là phương pháp an toàn và hiệu quả cho các chị em.
    • Tăng cường sức khỏe xương khớp
    Các hoạt chất có trong cao ban long sẽ là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho việc hồi phục chức năng xương khớp, tăng khả năng đàn hồi các sụn khớp, tăng sức mạnh cơ bắp, sức chịu đựng của chúng. Phụ nữ cũng có thể cải thiện sức khỏe và tính linh hoạt của các hoạt động xương khớp. Các chị em phụ nữ dùng nhung hươu phổ biến là để điều chỉnh sự mất cân bằng hooc môn và nội tiết tố trong cơ thể.
    • Điều hòa kinh nguyệt
    Một số phụ nữ sử dụng nhung hươu để giảm liều lượng estrogen cần thiết trong liệu pháp thay thế hormone. Các thành phần hoạt tính trong nhung hươu đã được chứng minh là chất giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt… Ngoài ra, họ cũng sử dụng nó cho các vấn đề về kinh nguyệt và mãn kinh, viêm âm đạo và chảy máu tử cung.
    Nếu bạn là phụ nữ đang tìm kiếm một chất bổ sung tự nhiên cho việc cải thiện sức khoẻ tổng thể, hoạt động thể chất và sự cân bằng hoocmon, hãy sử dụng nguyên liệu dược phẩm cao ban long được bào chế từ nhung hươu nai tinh khiết 100%.
     
  11. thao1111

    thao1111 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/1/2018
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    bao nhieu tiền lạng vậy b
     
  12. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Đó là cây đinh lăng với tên khoa học là Polyscias Fruticosa Harms hay còn gọi là cây gỏi cá, nam dương lâm. Cây thuộc họ ngũ bì Araliaceae, phân bố phổ biến ở khắp các vùng ở nước ta, mọc cả ở Lào và Nam Trung Quốc. Người ta thường dùng rễ hay vỏ rễ đem về rửa sạch phơi khô nghiền nhỏ chiết xuất thành cao đinh lăng để chữa bệnh.

    [​IMG]

    Dược tính ít biết của cây đinh lăng

    • Thuốc hạ sốt, giảm đau: Nghiên cứu chiết xuất n-butanol của lá Polyscias fruticosa cho thấy các hoạt động hạ sốt và giảm đau.
    • Nhuyễn thể: NBES (chiết xuất n-butanol có chứa saponin) nhờ có hoạt chất saponin cho thấy tiềm năng như là một loại cây có khả năng gây nhuyễn thể.
    • Adaptogeni , Anti-inflammatory: Các nghiên cứu về Adaptogenic cho thấy lá Polyscias fruticosa và saponin gốc có tác dụng chống stress hiệu quả so với saponin nhân sâm. Các polyscias saponin có hiệu quả trong các mô hình viêm cấp tính. Hoạt tính kích thích miễn dịch của nó cho thấy nó có thể là một chất thay thế cho nhân sâm.
    • Nghiên cứu đánh giá tính chống viêm của một chiết xuất etylol của Polyscias fruticosa trong bệnh suyễn do ovalbumin gây ra. Không có ảnh hưởng độc hại đáng kể ở liều thấp (NOAEL: <1000 mgkg). Điều trị bằng chiết xuất cho thấy hiệu quả chống viêm với sự giảm đáng kể WBCs tăng và sự khác biệt của nó, và giảm đáng kể tỷ lệ sedin tụy.
    • Thuốc chống động kinh, thuốc tẩy uế trong quản lý hen suyễn: Nghiên cứu đánh giá việc sử dụng đinh lăng như một loại thuốc chống hen. Kết quả cho thấy có sự ức chế đáng kể (P≤ 0,01-0,001) của chất nhầy tiết ra của khí quản và chất bài tiết, và sự ức chế ho do acid citric gây ra. Nghiên cứu độc tính trên lâm sàng cho thấy không có sự thay đổi đáng kể về khối lượng cơ thể, chức năng huyết học, chức năng gan và thận.
    Bài thuốc dân gian từ cây đinh lăng

    Năm 1961, các khoa dược lý, dược liệu và giải phẫu bệnh lý Viện y học quân sự Việt nam nghiên cứu tác dụng của đinh lăng làm sức dẻo dai của cơ thể và một số tác dụng cho con người bao gồm:

    • Làm tăng sức dẻo dai cho cơ thể: dùng rễ đinh lăng sắc lấy nước, uống làm 2 lần trên ngày hoặc dùng bột đinh lăng uống dưới sạng thuốc sắc hay ngâm rượu đều sẽ cho bạn sức khỏe dẻo dai tương tự như dùng nhân sâm.
    • Chữa bệnh mệt mỏi, lười hoạt động: rễ đinh lăng phơi khô đem sắc với nước lã đun sôi trong 15 phút uống làm 3 lần trong ngày.
    • Thông tia sữa, tắc vú: sử dụng rễ cây đinh lăng khô, đem sắc với nước, uống lúc nóng. Uống liên tục trong 2 – 3 ngày tia sữa sẽ chảy bình thường, vú hết nhức.
    • Chữa vết thương: dùng lá đinh lăng giã nát hoặc nghiền nhỏ đắp trực tiếp lên vùng bị thương. Sau khoảng 3 – 5 ngày vết thương sẽ nhanh chóng liền lại và giảm đau nhức.
    Đinh lăng là thảo dược ít độc, so với nhân sâm còn ít độc hơn. Độc tính thường gây ra xung huyết ở gan, tim, phổi, dạ dày, ruột, biến loạn dinh dưỡng tim, gan, thận. Do vậy, khi sử dụng nguyên liệu dược đinh lăng người bệnh cần phải chú ý về hàm lượng không được vượt quá mức quy định và phải tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc người có trình độ về y dược.
     
  13. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu như sự xa cách khiến trái tim trở lên thổn thức, như người xưa nói
    Thì những quý ông thiếu khí huyết và liệt dương đang nhớ tới cao đinh lăng như nhớ một "người tình". Dù viagra có muốn làm "người thứ ba" vào cũng khó!
    Xưa nay đinh lăng được gọi là nhân sâm của người việt với rất nhiều công dụng cho việc chữa bệnh, bồi bổ trí lực và sinh lực cho mọi lứa tuổi

    Các nghiên cứu từ y học cổ truyền cho đến y học hiện đại đã chứng minh rằng:

    Đinh lăng có các tác dụng dược lý y hệt như tam thất và sâm nhưng giá thành lại rẻ hơn và dễ trồng hơn sâm. Cụ thể, theo các nghiên cứu của y học, cây có tác dụng tăng thể lực, chống stress, kích thích các hoạt động của não bộ, giải tỏa lo âu, mệt mỏi, chống oxy hóa, bảo vệ gan, kích thích miễn dịch vượt tưởng tượng của con người.
    Lá có thể nghiền nhỏ và đặt trên vết thương để ngăn chặn sưng và viêm. Rễ có thể được đun sôi và uống để kích thích đi tiểu, làm dịu thần kinh, giảm đau khớp và hít phải để kích thích đổ mồ hôi.
    Dịch chiết cồn của cây đinh lăng có tác dụng chống hen, chống histamin và ức chế tế bào mast giúp nó hữu ích trong việc điều trị hen suyễn.
    Rễ cây đinh lăng có tác dụng tăng đáng kể chức năng bộ nhớ cũng như thời gian sống sót của người cao tuổi.

    [​IMG]

    Siêu tác dụng cho sức khỏe:

    Theo y học cổ truyền, rễ cây chứa rất nhiều vitamin b1,b13 các acid amin, có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, tăng cường trí nhớ và sức khỏe. lá đinh lăng có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ. Nguyên liệu dược được chiết xuất từ các bộ phận của toàn cây đinh lăng bao gồm rễ, thân, lá đều được dùng làm thuốc bổ dưỡng.

    Tác dụng đối với hệ thần kinh:

    Cao đinh lăng có tác dụng làm tăng điện thế não, gây hưng phấn và tăng khả năng tiếp nhận của các tế bào thần kinh và tăng hoạt động phản xạ có điều kiện.
    Tinh chất chiết xuất từ rễ đinh lăng có tác dụng gây lên ức chế men Monoamine oxidase (MAO), giúp duy trì dẫn truyền xung động thần kinh diễn ra liên tục và mạnh mẽ, gây kích thích sinh học, khiến cơ thể có cảm giác thoải mái luôn mạnh khỏe và không thấy mệt mỏi, đồng thời hệ miễn dịch được kích thích, giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các chứng bệnh về thần kinh như, mất ngủ, trầm cảm…

    Dưỡng não siêu hiệu quả bằng cao đinh lăng:

    Dưới tác dụng của đinh lăng, vỏ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp đều tốt hơn.
    Sử dụng cho phòng và điều trị những căn bệnh mất tập trung, trí nhớ giảm, thần kinh không ổn định, căng thẳng mệt mỏi. Những người thiểu năng tuần hoàn não, tiền đình với các chứng hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, mất thăng bằng dùng cao đinh lăng thật sự rất tốt.
    Những người cao tuổi và đặc biệt người bị bệnh thấp khớp hàng ngày dùng nước sắc củ đinh lăng hoặc sử dụng rượu được ngâm củ đinh lăng uống sẽ cải thiện sức khỏe và khỏi bệnh cực nhanh.
    Các chất của đinh lăng rất tác dụng cho giúp hoạt huyết, thông kinh trị chứng đau nửa đầu, chân tay đau nhức tê mỏi, tiền đình dối loạn. Thực sự tốt cho người cao tuổi hiện nay.
    Nguồn tham khảo thêm: Cao dinh lang
     
  14. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Theo các nghiên cứu của Hoa Kỳ năm 2015 có tới 887 người tử vong trên toàn thế giới có liên quan đến virut viêm gan B. Những người bị viêm gan siêu vi B gây nhiễm trùng gan mạn tính dẫn đến tình trạng gan nặng như xơ gan và ung thư gan. Hiện vẫn chưa có loại thuốc nào đặc trị được virut viêm gan B nhưng có thể hỗ trợ điều trị, đẩy lùi sự tấn công của loài virut siêu khuẩn này. Một trong những phương pháp chữa viêm gan B an toàn và hiệu quả nhất hiện nay đó là sử dụng thảo dược cao diệp hạ châu.

    Tác dụng kỳ diệu của diệp hạ châu với bệnh Viêm gan B

    Diệp hạ châu hay còn gọi là cây chó đẻ, cây kiềm vườn, lão nha châu, trân châu thảo, diệp hòe thái, cam kiềm… có tên khoa học là Phyllanthus Urinaria L, thuộc vào họ thầu dầu Euphorbiaceae.

    Các nghiên cứu khoa học đánh giá về chất liệu thảo mộc để điều trị viêm gan virut gồm: các cách ly thành phần hoạt tính, thử nghiệm chiết xuất thảo mộc thông thường, sinh khiết động vật. Trong số hơn 6000 loài thực vật và động vật được sử dụng làm nguồn dược liệu chữa viêm gan virut thì người ta đã tìm ra diệp hạ châu, loài thảo mộc có tác dụng chữa viêm gan vô cùng hiệu quả.

    Tiến hành chiết xuất dưỡng chất từ Phyllanthus urinaria L, tiến hành trong phòng thí nghiệm để tìm ra nguyên lý tác đông chữa viêm gan của loài cây này. Thí nghiệm trên sự nhân lên của virut viêm gan B (HBV) và biểu hiện trong mô hình điều trị thoáng qua HBV trong ống nghiệm. Kết quả thí nghiệm thu được chất Phyllanthus urinaria L gây ức chế sự sao chép và biểu hiện HBV trong các dòng tế bào được tiêm truyền HBV in vitro, do đó có tác dụng chống lại HBV đặc biệt,. ngăn ngừa virut viêm gan B phát triển.

    Theo quan niệm của Đông y thì loài thảo mộc diệp hạ châu có vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có công dụng sát trùng, giải độc, lợi tiểu, thanh can lương huyết. Giúp tăng cường chức năng gan trong thời gian ngắn, có khả năng chữa khỏi bệnh gan. Nhiều người bệnh tìm đến loài thảo dược này như là 1 bài thuốc quý để loại bỏ virut viêm gan cho mình.

    Tại sao bạn nên sử dụng cao diệp hạ châu để chữa viêm gan B?

    Cao diệp hạ châu là nguyên liệu dược được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên khi sử dụng cho mục đích chữa bệnh, cải thiện sức khỏe cho con người là vô cùng an toàn.

    - Loài dược liệu này khi sử dụng lâu ngày không gây ra các tác dụng phụ như các loại thuốc kháng sinh điều trị thông thường.

    - Thảo dược diệp hạ châu có tác dụng từ từ, thẩm thấu qua từng tế bào cơ thể và trực tiếp hỗ trợ chức năng gan. Giúp bồi bổ can thận, loại bỏ dần các siêu vi khuẩn trong cơ quan can, thận.

    - Không gây hại cho can thận như các loại thuốc Tây.

    Cao dược liệu diệp hạ châu vô cùng tốt cho sức khỏe của những bệnh nhân bị mắc các chứng bệnh về gan, xơ gan. Những người bình thường cũng có thể sử dụng loại dược liệu này để làm mát gan, giải độc gan, làm đẹp da trở nên hồng hào, căng trẻ…Tuy nhiên, nếu sử dụng loài thảo mộc này quá liều cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.
     
  15. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    bạn có thể cho mình xin SDT để mình tư vấn trực tiếp với ạ
     
  16. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,631
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    bài viết mẹ nó hữu ich quá
     
  17. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Xơ gan cổ trướng là một biến chứng thường gặp của xơ gan và được đánh dấu bằng sự tích lũy quá nhiều chất lỏng trong khoang bụng. Các biến chứng thường gặp nhất của xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối là hiện tượng phù ngoại biên và tràn dịch màng phổi. Hiện không có cách điều trị được căn bệnh này nhưng với phương pháp tự nhiên, sử dụng các loại cao dược liệu có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng đau và khó chịu của bệnh.

    Xơ gan cổ trướng là gì?

    Theo nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới có khoảng 15% trường hợp bị xơ gan cổ trướng là do một số loại khối u ác tính nhất định ở đường tiêu hóa, buồng trứng, ung thư biểu mô di căn trong khoang bụng. Các bệnh suy tim, bệnh lao, viêm tụy và thậm chí suy giáp cũng có thể là nguyên nhân khách quan dẫn tới căn bệnh quái ác này.

    Các chất lỏng trong khoang bụng phát triển khi protein rò rỉ từ gan và ruột. Nếu nó chỉ là một tập hợp nhỏ các chất lỏng giàu protein, nó có thể khó phát hiện. Tuy nhiên, vì ngày càng nhiều chất lỏng rò rỉ vào bụng, sưng tấy, khó chịu, khó thở, chán ăn và áp lực lên phổi có thể xảy ra. Cổ trướng không biến chứng:

    Dấu hiệu và các triệu chứng thường gặp của cổ trướng bao gồm:

    · Khó thở

    · Tăng cân nhanh chóng

    · Bụng to phát triển nhanh

    · Sưng ở mắt cá chân

    · Khó tiêu

    · Nôn mửa

    · Ợ nóng

    · Ăn mất ngon

    · Buồn nôn

    · Thoát vị

    · Đau bụng trướng

    · Vàng da

    · Bã cơ

    · Sốt

    Ngoài việc điều trị nguyên nhân gây xơ gan cổ trướng thì sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh sẽ là một phương pháp an toàn.

    Sử dụng thảo dược bình vôi chữa xơ gan cổ trướng

    Theo Đông y, bình vôi có vị đắng, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hành khí lợi thủy. Thường được dùng để trị đau tê họng, ho thổ huyết, chảy máu cam, dao chém xuất huyết, nhiệt độc ung thũng, tràng nhạc. Người ta thường sử dụng rễ củ của cây bình vôi để chữa bệnh.

    Cây bình vôi thường được thu hái vào mùa hè thu, loại bỏ các rễ con, đem rửa sạch thái lát phơi khô hoặc sấy để dùng dần.

    Các bài thuốc chữa bệnh xơ gan cổ trướng có sử dụng thảo dược bình vôi rất hiệu nghiệm như:

    - Chữa xơ gan cổ trướng thể không biến chứng: 10g bình vôi hoa đầu; 30g các loại lưỡi rắn trắng, bài thiền thảo căn (rễ cây chuỗi tiền), ban. Đem sắc với nước dùng hàng ngày.

    - Chữa xơ gan cổ trướng thể biến chứng: 10g bình vôi hoa đầu; 30g các loại thảo dược đan sâm, lưỡi rắn trắng, quả tử kim, kim tiền thảo. Đem sắc với nước và dùng hàng ngày.

    Hiện nay để tiết kiệm thời gian cũng như làm gia tăng hiệu quả dược tính của các loại dược liệu thiên nhiên thì người ta đã bào chế các dược liệu này thành dạng thuốc Đông y. Và dược liệu cao bình vôi trở thành thành phần chính trong nhiều bài thuốc hỗ trợ và điều trị bệnh gan và xơ gan cổ trướng.
     
  18. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chúng ta thường nghĩ vi khuẩn là một thứ gây bệnh. Tuy nhiên, vi khuẩn có thể vừa tốt vừa xấu, và vi khuẩn probiotics là những lợi khuẩn có ích. Chúng là vi khuẩn sống hoặc vi trùng có lợi cho nuôi trồng thủy sản theo nhiều cách khác nhau. Các probiotic này được sử dụng rộng rãi trong nuôi trồng thủy sản để kiểm soát nhiễm khuẩn và cải thiện chất lượng nước. Chúng có thể cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, tăng khả năng sinh sản và khả năng miễn dịch. Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của các probiotic trong chăn nuôi thủy sản.

    Thay thế thuốc kháng sinh

    Sử dụng probiotic trong các trang trại nuôi tôm, hoặc thậm chí trong các loại nuôi trồng thủy sản khác, đang trở nên phổ biến vì chúng đã được chứng minh là có lợi cho vật nuôi. Sử dụng kháng sinh, thuốc kháng khuẩn, thuốc trừ sâu và chất khử trùng trong nuôi trồng thủy sản đã làm cho vi trùng phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn và kháng thuốc. Thuốc kháng sinh và thuốc trừ sâu cũng đã giết chết một số vi khuẩn có lợi trong tự nhiên trong nuôi cá, và do đó nhu cầu về men vi sinh trong nuôi trồng thủy sản bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng tăng.

    Probiotic đã được nghiên cứu và chứng minh là chế phẩm sinh học hiện đại được sử dụng thay thế thuốc kháng sinh cho vật nuôi. Điều này không chỉ giúp vật nuôi khỏe mạnh, tăng trưởng nhanh mà còn giúp giảm tồn dư kháng sinh trong vật nuôi khi tới tay người tiêu dùng.

    Tăng cường sức khỏe đường ruột

    Các probiotic đã được chứng minh có lợi trong việc phòng bệnh bằng cách thay đổi cộng đồng vi khuẩn trong cơ thể vật chủ. Những vi khuẩn này giúp thiết lập đường ruột khỏe mạnh, cải thiện tiêu hóa và đảm bảo sử dụng thức ăn hiệu quả.

    Tăng cường dinh dưỡng cho vật nuôi

    Để duy trì sức khỏe đường ruột thích hợp, điều quan trọng là phải quản lý hệ vi sinh đường ruột cho sự tăng trưởng và khỏe mạnh, vì vi các sinh vật có lợi tác động đến việc chuyển hóa thức ăn thành dinh dưỡng giúp cơ thể vật nuôi dễ tiêu hóa.

    Phòng ngừa nhiễm trùng gây bệnh

    Probiotic đã được tìm thấy là hữu ích trong nuôi trồng thủy sản, động vật trên cạn. Chúng bao gồm thuốc hỗ trợ vi sinh vật giúp ngăn ngừa mầm bệnh phát triển ở đường ruột, trên bề mặt bề mặt và trong môi trường nuôi cấy của các loài nuôi cấy. Hiệu quả của các sinh vật có lợi này đạt được thông qua việc tối ưu hóa hệ thống miễn dịch của sinh vật nuôi, tăng khả năng kháng bệnh, hoặc tạo ra chất ức chế ngăn chặn các sinh vật gây bệnh hình thành bệnh trong vật chủ.

    Tăng cường khả năng miễn dịch

    Probiotics cũng được biết là chống lại sự xâm chiếm của các vi khuẩn có hại khác, chúng cố gắng sống trong cùng một khu vực và do đó làm giảm nguy cơ bị tấn công bởi các mầm bệnh khác. Chúng cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh tật một cách tự nhiên.

    Hiện nay có một số loại men vi sinh thương mại có sẵn, được chế tạo từ nhiều loại vi khuẩn có lợi khác nhau và tốn rất ít tiền. Tuy nhiên với bất kỳ nguồn bổ sung probiotic nào cũng đều phải chú ý đến sự an toàn và liều lượng được khuyến cáo. Cũng phải cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm có chứa probiotic cho vật nuôi. Ngoài ra cần chăm sóc thêm để đảm bảo rằng các probiotic này có đủ điều kiện cho sự tăng trưởng và khả năng sống của chúng trong ruột của động vật, thủy sản.
     
  19. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Enzyme và probiotic đều rất quan trọng với sức khỏe tiêu hóa của con người, cả hai đều nằm trong hệ tiêu hóa và giúp ta khỏe mạnh. Tuy nhiên chúng lại có sự khác biệt rất lớn về chức năng trong cơ thể. Đối với một, enzyme là protein và probiotic là sinh vật sống. Điều đó có nghĩa là các enzyme thực sự có thể tiêu hóa thức ăn và có hiệu quả trong việc làm giảm các vấn đề thường gặp, bao gồm đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng và chướng bụng. Probiotics, mặt khác, rất hữu ích trong việc hỗ trợ sức khỏe tổng thể của đường tiêu hóa cũng như giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của chúng ta và sức khỏe của các hệ thống cơ thể khác. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt của từng chất dinh dưỡng và vai trò của chúng trong sức khỏe của bạn thì ta hãy xem xét chúng kỹ hơn trong bài viết bên dưới.

    Enzyme tiêu hóa so với enzyme chuyển hóa

    Enzyme được tạo ra trong cơ thể, cũng như được hấp thu từ thức ăn hoặc nguồn bổ sung. Chúng là các protein được tạo thành từ các axit amin. Tất cả các enzyme đều có chức năng sống khác nhau, nhưng chúng chủ yếu phục vụ các hoạt động tiêu hóa và trao đổi chất.

    Những lợi ích của các enzym tiêu hóa bao gồm việc phá vỡ các liên kết hóa học trong thực phẩm để giảm kích thước của các hạt thực phẩm. Chúng được sản xuất để đáp ứng với sự hiện diện của thực phẩm, do đó các enzym tiêu hóa có thể được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa - từ miệng đến ruột già.

    Các enzyme chuyển hóa chủ yếu làm ngược lại và tham gia vào việc xây dựng các phân tử. Tuy nhiên, các enzym chuyển hóa cũng giúp phá vỡ một số phân tử nhất định cho các chức năng cơ thể. Các enzym này được tạo ra trong mọi tế bào của cơ thể và hỗ trợ mọi thứ từ sản xuất năng lượng đến tất cả các chức năng chuyên biệt của tế bào - dù ở trong não, gan, tim hay một phần của hệ miễn dịch.

    Tiêu hóa đòi hỏi năng lượng

    Cơ thể của bạn tiêu thụ năng lượng tạo ra các enzym, nhưng các enzym sẽ thực hiện công việc được giao cho đến khi chúng hết năng lượng của chúng. Enzyme có công việc rất cụ thể, bởi vì mỗi enzyme phân hủy các loại thực phẩm khác nhau. Ví dụ, protease phá vỡ các protein và lactase phá vỡ sữa. Hàng trăm enzyme khác nhau được phân loại dựa trên những gì chúng tiêu hóa.

    Tiêu hóa có thể chiếm tới 80% năng lượng cơ thể của bạn, chỉ còn lại 20% cho các enzyme trao đổi chất hỗ trợ mọi chức năng khác, chẳng hạn như sức khỏe miễn dịch. Cơ thể bạn cần phải hoạt động nhiều hơn trong quá trình tiêu hóa, ít enzyme chuyển hóa hơn đang được sản xuất để cung cấp năng lượng cho phần còn lại của cơ thể bạn. Đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn một bữa ăn lớn. Càng nhiều năng lượng đặt vào tiêu hóa, năng lượng của bạn càng ít cho các chức năng khác.

    Thiếu enzyme có thể gây khó chịu tiêu hóa như đầy hơi hoặc ợ nóng. Các loại thiếu hụt enzyme phổ biến nhất thể hiện như là không dung nạp thức ăn.

    Probiotics là gì?

    Probiotics là vi sinh vật sống trong hệ tiêu hóa của bạn. Bạn có vi khuẩn được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, và chúng được gọi là một phần của “vi sinh vật” của bạn. Cơ thể không thể chế tạo vi sinh vật, vì vậy chúng phải được bổ sung thông qua các chất bổ sung và chế độ ăn uống. Sinh kế của chúng có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi môi trường của bạn. Duy trì một môi trường sống tốt cho probiotic có thể giúp hỗ trợ các enzym cơ thể của bạn hoạt động tốt. Như vậy hai chức năng chính của chế phẩm sinh học probiotic là hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và miễn dịch của bạn.

    Probiotics rất cần thiết cho việc hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, vì phần lớn hệ thống miễn dịch (lên đến 75%) được tìm thấy trong đường tiêu hóa. Nếu hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tối ưu, nó sẽ dễ dàng hơn để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, chế phẩm sinh học có ích trong việc tăng cường các tế bào miễn dịch và duy trì chức năng của hệ miễn dịch.

    Probiotics cũng hữu ích trong việc hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa thông qua sự đều đặn. Thực tế: Probiotics cũng giúp cơ thể sản xuất và hấp thu các vitamin và khoáng chất! Có hàng tỷ vi khuẩn probiotic khác nhau sống trong hệ tiêu hóa. Sự cân bằng này của vi khuẩn là điều cho phép tiêu hóa và miễn dịch của bạn chạy trơn tru, trong khi sự mất cân bằng có thể gây ra những thách thức cho cơ thể.

    Mặc dù cả enzyme và probiotic đều có sự khác nhau trong từng vai trò chức năng trong cơ thể, nhưng chúng đều là những lợi khuẩn cho con người. Chúng ta nên tăng cường bổ sung các enzyme và men vi sinh từ nguồn thực phẩm bổ sung hoặc dạng thực phẩm chức năng.
     
  20. Ai Love Veu

    Ai Love Veu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Men vi sinh là vi khuẩn sống cung cấp lợi ích sức khỏe cho người và vật nuôi. Chúng có thể được dùng làm chất bổ sung hoặc được tiêu thụ tự nhiên thông qua các loại thực phẩm lên men như sữa chua, kefir, dưa cải bắp, kimchi... Những lợi ích sức khỏe của thực phẩm bổ sung probiotic và thực phẩm đã được ghi nhận đầy đủ, bao gồm giảm nguy cơ nhiễm trùng, cải thiện tiêu hóa và thậm chí giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

    Ngoài những lợi ích sức khỏe liên quan đến việc sử dụng men vi sinh thì cũng có thể có tác dụng phụ. Hầu hết trong số này là nhỏ và chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ dân số. Tuy nhiên, một số người bị bệnh nặng hoặc hệ miễn dịch bị tổn thương có thể gặp phải các biến chứng nghiêm trọng hơn. Bài viết này xem xét các tác dụng phụ phổ biến nhất của probiotic và làm thế nào để giảm bớt chúng.

    1. Gây ra triệu chứng tiêu hóa khó chịu

    Trong khi hầu hết mọi người không bị tác dụng phụ khi sử dụng probiotic, thì một con số rất nhỏ lại có biểu hiện ban đầu là gia tăng tạm thời về khí và đầy hơi. Những người dùng men vi khuẩn có thể bị táo bón và khát nước.

    Người ta không biết chính xác lý do tại sao một số người gặp phải những tác dụng phụ này, nhưng họ thường giảm dần và biến mất sau một vài tuần tiếp tục sử dụng. Để giảm khả năng xảy ra các tác dụng phụ, hãy bắt đầu với liều lượng probiotic thấp và tăng dần liều lượng đầy đủ trong vài tuần. Điều này có thể giúp cơ thể bạn điều chỉnh thích nghi với chúng một cách tự nhiên. Nếu bị đầy hơi hoặc bất kỳ tác dụng phụ nào khác khi sử dụng, hãy ngưng dùng probiotic và tham khảo ý kiến chuyên gia y tế.

    2. Amin trong probiotic có thể gây đau đầu

    Một số loại thực phẩm giàu probiotic, như sữa chua, dưa cải bắp và kim chi, chứa các amin sinh học. Các amin sinh học là các chất tạo thành khi thực phẩm chứa protein có tuổi hoặc được lên men bởi vi khuẩn. Các amin phổ biến nhất được tìm thấy trong các loại thực phẩm giàu probiotic bao gồm histamine, tyramine, tryptamine và phenylethylamine. Amin có thể kích thích hệ thống thần kinh trung ương, tăng hoặc giảm lưu lượng máu và có thể gây đau đầu ở những người nhạy cảm với nó.

    Một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít histamin có thể làm giảm đau đầu ở 75% người tham gia. Tuy nhiên, một đánh giá của 10 nghiên cứu khác lại cho thấy không có tác dụng đáng kể nào của amin tới chế độ ăn uống gây đau đầu. Cần nghiên cứu thêm để xác định xem liệu amin có thể là tác nhân trực tiếp của đau đầu hay đau nửa đầu ở một số người hay không.

    3. Một số chủng men vi sinh có thể tăng nồng độ Histamine

    Một số chủng vi khuẩn men được sử dụng trong các chất bổ sung probiotic có thể tạo ra histamin bên trong đường tiêu hóa của con người. Histamine là một phân tử thường được sản xuất bởi hệ thống miễn dịch của bạn khi nó phát hiện một mối đe dọa.

    Khi nồng độ histamin tăng lên, các mạch máu sẽ giãn ra để mang lại nhiều máu hơn cho vùng bị ảnh hưởng. Các mạch máu cũng trở nên dễ thấm hơn để các tế bào miễn dịch có thể dễ dàng xâm nhập vào mô liên quan để chống lại bất kỳ tác nhân gây bệnh nào.

    Quá trình này tạo ra mẩn đỏ và sưng ở vùng bị ảnh hưởng, và cũng có thể gây ra các triệu chứng dị ứng như ngứa, chảy nước mắt, chảy nước mũi hoặc khó thở. Những người không dung nạp histamine cần tránh những chủng vi khuẩn này.

    Về mặt lý thuyết, họ có thể chọn các chất bổ sung probiotic không chứa vi khuẩn sản xuất histamin, nhưng cho tới nay, chưa có nghiên cứu nào về lĩnh vực cụ thể này. Một số chủng probiotic sản xuất histamin bao gồm Lactobacillus buchneri, Lactobacillus helveticus, Lactobacillus hilgardii và Streptococcus thermophilus.

    4. Một số thành phần của probiotic có thể gây ra dị ứng

    Trong một số chủng probiotic có thể có chứa thành phần gây phản ứng phụ, di ứng cho người sử dụng. Ví dụ, một số chất bổ sung có chứa các chất gây dị ứng như sữa, trứng hoặc đậu nành. Do đó, những người bị dị ứng với nấm men không nên sử dụng các thực phẩm bổ sung hoặc thực phẩm có chứa nhiều probiotic.

    Các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết những người không dung nạp lactose có thể dung nạp tới 400 mg lactose trong thuốc hoặc bổ sung, đã có trường hợp báo cáo về tác dụng phụ từ probiotic. Kể từ khi một số ít những người không dung nạp lactose có thể gặp khó chịu và đầy hơi khi tiêu thụ men vi sinh có chứa lactose. Ngoài việc chứa probiotic mạnh, một số chất bổ sung cũng chứa prebiotics. Đây là những sợi thực vật mà con người không thể tiêu hóa được, nhưng vi khuẩn đó có thể tiêu thụ như thức ăn. Các loại phổ biến nhất là lactulose, inulin và các oligosaccharides khác nhau.

    Khi bổ sung chứa cả vi sinh vật probiotic và xơ prebiotic, nó được gọi là đồng cộng sinh. Chúng có thể chứa các chất gây dị ứng, lactose hoặc sợi prebiotic có thể gây phản ứng bất lợi ở một số người. Những thành phần này có thể tránh được bằng cách đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nhãn trước khi dung.

    5. Họ có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn ở những người nhạy cảm

    Trong một số trường hợp hiếm hoi, vi khuẩn hoặc men được tìm thấy trong chế phẩm sinh học có thể xâm nhập vào máu và gây nhiễm trùng ở những người nhạy cảm. Những người có nguy cơ nhiễm vi khuẩn probiotics cao nhất bao gồm những người có hệ miễn dịch bị ức chế, nhập viện kéo dài, catheter tĩnh mạch hoặc những người đã trải qua các ca phẫu thuật gần đây. Kết quả nghiên cứu cũng xác đinh tỷ lệ người bị nhiễm trùng do probiotic là rất thấp, chỉ có khoảng một trong một triệu người dùng probiotic chứa vi khuẩn Lactobacilli có nguy cơ gây nhiễm trùng.

    Khi nhiễm trùng xảy ra, chúng thường phản ứng tốt với kháng sinh hoặc thuốc kháng nấm truyền thống. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người bị viêm tụy cấp tính nặng không nên dùng probiotics, vì điều này có thể làm tăng nguy cơ tử vong. Mọi người bị tổn thương hệ miễn dịch, catheter tĩnh mạch, phẫu thuật gần đây, viêm tụy cấp tính hoặc nhập viện kéo dài nên tránh dùng probiotic.

    Trong những trường hợp hiếm hoi một số người cũng có thể phản ứng kém với các thành phần được sử dụng trong các chất bổ sung probiotic hoặc các amin tự nhiên trong thực phẩm probiotic. Nếu điều này xảy ra, hãy ngừng sử dụng probiotic. Tuy nhiên, men vi sinh là một bổ sung có lợi cho chế độ ăn uống hoặc chế độ bổ sung của con người, các tác dụng phụ của nó rất ít, bạn có thể tránh được các phản ứng phụ nếu đọc kỹ nhãn và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này