Toàn quốc: Một Cú Hit Khác Vào Avalanche Khi Vee Finance Khai Thác Với 35 Triệu Đô La

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 22/9/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một giao thức Tài Chính Phi Tập Trung ( DeFi ) khác trên chuỗi Avalanche ( AVAX ), Vee Finance, đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công, chỉ một tuần sau khi Zabu Finance bị tấn công. Nền tảng giao thức cho vay đã xác nhận vụ khai thác trên Twitter, được coi là cuộc tấn công lớn thứ hai trong hệ sinh thái Avalanche.

    35 triệu đô la đã biến mất

    “Nền tảng của chúng tôi có thể đã bị khai thác. Tất cả các dịch vụ đã bị tạm dừng. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân, vui lòng theo dõi các tài khoản chính thức của chúng tôi để có bản cập nhật mới nhất, ”giao thức bị khai thác cảnh báo trong khi phát hành tin tức trên Twitter.

    1.png

    “Vì sự cố này xảy ra trong hợp đồng đang chờ xử lý, các tài sản trên khu vực Stable Coin không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công,” đọc thông báo của nhóm trên Medium, trấn an rằng các mã thông báo Tether ( USDT ), USD Coin ( USDC ) và DAI vẫn an toàn “ trong thời điểm hiện tại. ”

    2.png
    “Chúng tôi sẵn sàng khởi chạy chương trình tiền thưởng cho lỗi bạn đã xác định. Vui lòng kết nối với chúng tôi qua email hoặc liên hệ khác mà bạn muốn ”, nhóm Vee Finance đã liên hệ với kẻ tấn công, thể hiện thiện chí thương lượng.

    3.png

    Bằng cách tiết lộ địa chỉ của những kẻ tấn công, nhóm đã tiết lộ rằng nền tảng đã được khai thác với tổng số 8803 Wrapped Etherem ( WETH ), trị giá khoảng 26 triệu đô la và 213 Bitcoin được bọc ( WBTC ), trị giá khoảng 9 triệu đô la.

    Báo cáo điều tra sẽ có càng sớm càng tốt

    “Theo giám sát địa chỉ, kẻ tấn công vẫn chưa chuyển hoặc xử lý các tài sản bị tấn công thêm nữa,” nhóm này nói thêm, đồng thời đưa ra niềm tin rằng họ đang làm việc với các nhà kiểm tra hợp đồng và sàn giao dịch để xác định tác nhân độc hại và hỗ trợ khôi phục tài sản.

    Trong khi đó, giao thức, cho đến nay chỉ tiết lộ thông tin khan hiếm về vụ việc, hứa sẽ gửi một báo cáo đầy đủ càng sớm càng tốt, bác bỏ những tin đồn về một công việc nội bộ có thể xảy ra.

    4.png

    Ngay trước khi khai thác, nền tảng cho vay DeFi đã ăn mừng vượt qua 300 triệu đô la tổng giá trị bị khóa (TVL).

    Sau khi khai thác, giá trị của mã thông báo gốc của giao thức VEE đã giảm gần 38% trong 24 giờ qua, nhưng đã chứng kiến một số sự phục hồi kể từ đó và hiện đang giao dịch ở mức 0,12 đô la.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này