Một Nhà Thiết Kế Đồ Họa Tài Năng Có Những Tố Chất Tiềm Ẩn Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tgiang1q2a, 5/5/2018.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bất cứ công việc nào đều đòi hỏi người làm việc cần có những tố chất và khả năng nhất định để thành công. Thiết kế đồ họa cũng không phải ngành nghề ngoại lệ. Vậy để trở thành một tài năng trong lĩnh vực này, bạn cần có những tố chất tiềm ẩn nào. Cùng đọc và tìm hiểu.
    1. Bạn là người nhạy cảm với màu sắc và hình dạng
    Nếu bạn có thể phân biệt được các loại màu đỏ khác nhau trong một dải màu, bạn nhớ như in và hình dung ra ngay logo từ các nhãn hiệu qua màu sắc và cách thể hiện chúng, nhìn một bức tranh, bạn thường lưu ý xem bố cục thể hiện của nó thế nào, xin chúc mừng bạn chắc chắn sinh ra để làm Thiết kế đồ họa.

    [​IMG]

    Những yếu tố này vô cùng quan trọng với người làm Thiết kế đồ họa, bởi khi làm việc bạn sẽ phải xây dựng những bộ nhận diện thương hiệu, logo, bao bì sản phẩm cho các nhãn hiệu khác nhau và chỉ khi hiểu rõ từng sắc màu, từng bố cục và tưởng tượng phong phú về hình thức thể hiện bạn mới có thể thành công được trong nghề.

    2. Bạn hay phàn nàn về những điều nhìn thấy xung quanh

    Bảng quảng cáo kia nhìn chói mắt quá, text để như vậy rất khó cho người đọc, ứng dụng này bản website thì dễ nhìn nhưng trên mobile thì thật sự gây khó chịu… đó chính là những nhận xét thứ thiệt của chuyên gia thiết kế đồ họa. Nhận xét về các trang web là điều ai cũng có thể nói ra được, nhưng khắc phục nó như thế nào, triển khai kế hoạch xử lý ra sao là việc làm chắc chắn cần đến nhiều tố chất.

    [​IMG]

    Khi thấy ở mình có đặc điểm này, bạn hãy thử sức với các thiết kế UI/UX. Lĩnh vực thiết kế cho di động này đang lên ngôi nên ngoài những coder chuyên nghiệp, các doanh nghiệp luôn cần những nhà Thiết kế đồ họa như bạn để gây ấn tượng với người dùng.

    3. Không chỉ xem phim, bạn còn thích tìm hiểu cách tạo ra chúng

    Bạn thường bị hấp dẫn bởi các bộ phim, TVC, MV âm nhạc, đặc biệt là màu sắc và hiệu ứng sử dụng trong những khung hình đó. Không chỉ dừng lại ở xem, tại mỗi phân đoạn, bạn thường thắc mắc chúng được tạo ra như thế nào, tưởng tượng cách xử lý khác cho phù hợp. Các công việc về dựng phim, xử lý hình ảnh chắc chắn sẽ phù hợp với bạn.

    [​IMG]

    Hãy thử sức với các Vlog, phim ngắn, MV… biết đâu đấy, bạn sẽ thành công với công việc đang “hót hòn họt” này.

    Thiết kế đồ họa đang ngày càng trở nên quan trọng trong công nghiệp quảng cáo và truyền thông. Với sự hỗ trợ đắc lực của Công nghệ thông tin, việc thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng. Chỉ cần bạn có ý tưởng và được cung cấp các kiến thức cần thiết về đồ họa cùng kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế là có thể bắt đầu sáng tạo.


    Chương trình Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật đa phương tiện (Graphic Design) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic với phiên bản Design.2015. Người học được trang bị kỹ năng thực hành, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế và kiến thức về đồ họa công nghiệp. Sinh viên ra trường có khả năng làm việc tại các công ty về thiết kế, quảng cáo sản phẩm, thiết kế xuất bản sách báo hoặc phụ trách việc thiết kế và quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn.

    Để trở thành sinh viên Thiết kế đồ họa bạn có thể đăng ký tại link sau: https://caodang.fpt.edu.vn/chuong-t...oa-tai-nang-co-nhung-to-chat-tiem-an-nao.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tgiang1q2a
  2. VSMARTTEK

    VSMARTTEK Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  3. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Typography đã trở nên phổ biến như là một cách truyền tải thông điệp mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu: logo, poster, print ads, website … Sử dụng font chữ, nhấn nhá các chi tiết, màu sắc hài hòa … là những yếu tố trong thiết kế chữ.
    Nghe qua thì đơn giản nhưng để tạo nên một tác phẩm thu hút còn phụ thuộc nhiều vào cảm thụ thẩm mỹ, kỹ năng của các nhà thiết kế. Typography đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây, nó không chỉ thu hút sự chú ý của người thưởng thức mà còn giúp các mẫu thiết kế trở nên ấn tượng hơn.

    Creative typography

    [​IMG]
    Creative Typography là xu hướng thiết kế thống trị nhiều năm qua
    Creative typography là một trong những xu hướng tiên phong cho thiết kế đồ họa trong năm 2018. Trên thực tế, xu hướng này đã dẫn đầu trong nhiều năm qua và dự báo sẽ không lỗi thời trong tương lai gần.

    Khi nói đến kỹ thuật này, trí tưởng tượng là tài sản mạnh nhất. Creative typography có thể được kết hợp với các kỹ thuật khác hoặc chỉ được sử dụng trong thiết kế.

    Cropped Typography

    [​IMG]
    Cropped Typography thường được sử dụng trong các thiết kế ấn phẩm như namecard, brochure, bìa tạp chí …
    Cropped Typography là một trong những xu hướng “hot” vào năm 2017 và vẫn tiếp tục giữ phong độ vào năm 2018. Các phần chữ được xóa một cách sáng tạo nhưng vẫn dễ đọc. Gần đây, Cropped Typography thường được sử dụng trong các ấn phẩm như: namecard, brochure, bìa tạp chí …

    Chaotic Typography

    [​IMG]
    Chaos Typography là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm qua
    Chaos Typography là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm vừa qua. Dường như với xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2018, nó sẽ chuyển thành một kiểu chữ độc đáo với cách sắp xếp không theo trình tự. Hay nói theo cách khác, nói “không” với việc sắp đặt, cân chỉnh ngay ngắn và “có” với việc diễn tả sự điều chỉnh độc đáo giữa chữ cái và từ.

    Typography as Real Life Elements

    [​IMG]
    Xu hướng thiết kế này mang lại hiệu quả rất cao
    Xu hướng thiết kế đồ họa hiện đại là kiểu chữ tương tác chặt chẽ với các yếu tố khác của tác phẩm. Theo đó, các ký tự sẽ biến thành các đối tượng thực tế. Nghệ thuật chơi chữ này rất thích hợp thiết kế những sản phẩm cần sự kết hợp giữa vật thể và ký tự.

    Negative space kết hợp với Typography

    [​IMG]
    Xu hướng thiết kế này luôn giữ các vị trí hàng đầu trong thời gian gần đây
    Negative space hay còn gọi là không gian tiêu cực. Không gian tiêu cực là không gian “trống rỗng” trong thiết kế nhằm tạo thành một hình dạng đặc biệt nhất định. Kỹ thuật này là một trong những xu hướng phổ biến nhất gần đây và vẫn giữ các vị trí hàng đầu. Rõ ràng, xu hướng hiện đại là một hỗn hợp của Negative space và Typography. Điều khá phổ biến về xu hướng này là các yếu tố từ phía sau đi đến phía trước thông qua các từ ngữ. Đây là một hình thức tương tác khác giữa typography và các yếu tố thành phần.

    Thiết kế đồ họa đang ngày càng trở nên quan trọng trong công nghiệp quảng cáo và truyền thông. Với sự hỗ trợ đắc lực của Công nghệ thông tin, việc thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng. Chỉ cần bạn có ý tưởng và được cung cấp các kiến thức cần thiết về đồ họa cùng kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế là có thể bắt đầu sáng tạo.


    Chương trình Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật đa phương tiện (Graphic Design) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic với phiên bản Design.2015. Người học sẽ được trang bị về kiế thức đồ họa công nghiệp, kỹ năng thực hành và sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế.

    FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

    Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố với 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.
     

Chia sẻ trang này