Hà Nội: Một Số Điều Bà Bầu Cần Biết Về U Xơ Tử Cung Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 17/9/2019.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Theo thống của báo sức khỏe, hàng năm 1/5 phụ nữ trên thế giới bị u xơ tử cung khi mang thai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mình có triệu chứng mắc bệnh. Bởi khi, phụ nữ bị u xơ tử cung khi mang thai phần lớn họ không có dấu hiệu hay triệu chứng bất thường nào.
    Với một số phụ nữ khi bị u xơ tử cung khi mang thai không tác động đến khả năng sinh sản, nhưng đối với một số trường hợp khác u xơ tử cung khi mang thai có thể gây nguy hiểm. Cùng Trung tâm xét nghiệm trước sinh Gentis tìm hiểu trong bài viết này nhé !
    Những điều bà bầu cần biết về u xơ tử cung khi mang thai
    1. U xơ tử cung là gì?
    U xơ là khối u phát triển từ mô cơ trong tử cung. Chúng có kích thước khác nhau phát triển bên ngoài, bên trong thành tử cung hoặc ở trong khoang tử cung.[​IMG]
    Nguyên nhân chính gây ra bệnh u xơ tử cung khi mang thai vẫn chưa được xác định rõ ràng
    2. Nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung khi mang thai
    Nguyên nhân chính gây ra bệnh u xơ tử cung khi mang thai vẫn chưa được xác định rõ ràng nhưng đa số các chuyên gia sản phụ khoa đều cho rằng nội tiết tố estrogen trong cơ thể con người có liên quan đến sự hình thành và phát triển của khối u.
    Estrogen là hormone sinh sản nữ được sản xuất bởi buồng trứng (cơ quan sinh sản nữ). Và trong thời gian thai kỳ, nồng độ estrogen cơ thể con người tăng có thể là lí do dẫn đến sự phát triển của u xơ.
    3. Một số triệu chứng của u xơ tử cung
    Chảy máu và đau vùng âm đạo: Chảy máu và đau râm ran ở vùng âm đạo
    Căng tức vùng bụng dưới
    Đi tiểu thường xuyên. Các Gói xét nghiệm NIPT - iLLUMINA phòng ngừa dị tật thai nhi
    Đau thắt lưng
    Đau khi quan hệ tình dục[​IMG]
    Căng tức vùng bụng dưới là một trong những nguyên nhân của u xơ tử cung.
    4. U xơ tử cung khi mang thai
    U xơ tử cung khi mang thai có những biến chứng ảnh hưởng không tốt đến thai nhi và quá trình sinh nở của phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng gặp những vấn đề như vậy. Một số biến chứng có thể là:
    Khó sinh
    Sinh non
    Khả năng buộc phải sinh mổ cao
    Đứt dây nhau trước khi sinh, khiến em bé có khả năng thiếu oxy
    Nhiều trường hợp, khi phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung trong thời kì mang thai là lành tính, vì vậy khả năng gây biến chứng khi sinh con là ít, sản phụ vẫn có thể sinh con bình thường. Tuy nhiên, việc thăm khám định kỳ u xơ tử cung khi mang thai là điều cần thiết để đảm bảo chắc chắn cho sự an toàn của cả mẹ và em bé. Đừng ngại ngần chia sẻ với các bác sĩ Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực sản phụ khoa. Các bác sĩ sẽ tư vấn, cung cấp các phương pháp điều trị, chăm sóc để bạn mẹ tròn con vuông.
    Tham khảo thêm tại link sau : https://nipt.com.vn/gioi-thieu-nipt-illumina
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này