Toàn quốc: Mức Xử Phạt Đối Với Xe Không Lắp Thiết Bị Định Vị Ô Tô

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi NhanVT1, 6/5/2019.

  1. NhanVT1

    NhanVT1 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/10/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Mức xử phạt xe không lắp thiết bị định vị ô tô hợp chuẩn

    Nếu không lắp thiết bị định vị ô tô hợp chuẩn đúng quy định của cơ quan chức năng, các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải sẽ phải chịu mức phạt khá cao, tối đa có thể lên tới 8 triệu đồng.

    Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định mức phạt cụ thể với từng dòng xe không lắp thiết bị định vị ô tô theo quy định như sau:

    + Người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ: Phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hành khách không gắn thiết bị theo quy định hoặc có gắn nhưng thiết bị không hoạt động đúng chuẩn;

    + Người điều khiển xe tải, máy kéo, xe công trình thuộc diện bắt buộc lắp thiết bị: Phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa không gắn thiết bị hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định.

    + Đối với cá nhân, tổ chức: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải không thực hiện việc cung cấp, cập nhật, lưu trữ, quản lý các thông tin từ thiết bị định vị ô tô theo quy định hoặc sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải không gắn thiết bị này (đối với hình thức kinh doanh vận tải có quy định phương tiện phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động, không đúng quy chuẩn theo quy định.

    Như vậy, so với chi phí trang bị một lần đầu cho thiết bị rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng/ xe, và phí duy trì thuê bao một năm tầm hơn 1 triệu đồng, mức xử phạt cho các hành vi liên quan đến các sản phẩm định vị khá nặng. Đây là mức phạt mang tính răn đe cao đối với giới kinh doanh vận tải, nên đã góp phần lớn thay đổi ý thức của cả chủ doanh nghiệp và cả lái xe.

    [​IMG]

    Tính năng của thiết bị định vị ô tô hợp chuẩn


    Các dòng xe nằm trong diện bắt buộc lắp thiết bị định vị ô tô cần chọn sản phẩm hợp chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong trường hợp các chủ xe vì ham rẻ, lắp những sản phẩm trôi nổi, không có chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy, cơ quan chức năng sẽ không chấp nhận dữ liệu cũng như giấy tờ liên quan của các thiết bị này. Đồng thời, các loại sản phẩm này cũng không hỗ trợ khâu quản lý của các chủ xe, chủ doanh nghiệp dù có giá thành thường rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng.

    Mặt khác, các sản phẩm gps không rõ nguồn gốc thường không có tính năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu bắt buộc của cơ quan chức năng gồm:

    - Tính năng thông báo trạng thái hoạt động của xe

    - Tính năng ghi nhận và lưu trữ lại dữ liệu: Hành trình xe chạy, tốc độ vận hành của xe, thông tin về lái xe, thông tin về số lần và thời gian dừng, đỗ xe

    - Tính năng truyền dữ liệu của xe về máy chủ

    - Tính năng nhận diện thay đổi lái xe

    - Thiết bị GSHT đặt những tham số ban đầu theo quy định

    - Tính năng cảnh báo đối với lái xe

    - Có cổng trích xuất dữ liệu với máy tính để thực hiện tính năng quản lý và khai thác dữ liệu.

    Do vậy, người dùng khi lựa chọn sản phẩm để lắp đặt trên từng dòng xe cần đặt tiêu chí chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy lên hàng đầu. Nhiều trường hợp chủ xe ham rẻ, lắp sản phẩm Trung Quốc có giá vài trăm nghìn đồng, khi bị cơ quan chức năng kiểm tra xử phạt tới tận 8 triệu đồng, vừa mất tiền, vừa mất việc.
    [​IMG]

    Nguồn: https://viettechgps.com/thiet-bi-dinh-vi-o-to-giup-bao-ve-xe-an-toan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NhanVT1

Chia sẻ trang này