Toàn quốc: Mụn Mủ Và Những Cách Trị Mụn Đơn Giản Không Để Lại Thâm

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Kindy Garden Montessori, 14/4/2021.

  1. Kindy Garden Montessori

    Kindy Garden Montessori Thành viên mới

    Tham gia:
    11/2/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mụn mủ là một trong những loại mụn được nhiều người cảm thấy khó chịu. Những nguyên nhân gây nên chúng vẫn đang được nhiều người tìm hiểu. Ngoài ra những phương pháp hữu hiệu sử dụng an toàn cũng thường xuyên được hội chị em yêu cái đẹp cập nhật.

    1. Nguyên nhân gây mụn mủ
    Đây là những nốt mụn có hình tròn chứa ổ viêm to trên da mặt. Trong nhân sẽ có màu vàng là mủ viêm, mụn sẽ nhô to ra khỏi bề mặt da và xung quanh cũng khá ửng đỏ.

    Nếu chúng ta không có cách trị sẽ khiến cho khu vực viêm ngày càng sưng hơn và gây mất thẩm mỹ. Và nó có thể xuất phát từ một trong những nguyên nhân sau:

    • Một số người có gan và thận hơi yếu nên không thể thanh lọc được cơ thể. Vì vậy nhờn sẽ được tiết ra đường da bằng cách đổ dầu và nhờn.
    • Nếu bạn phải tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm thấp thì cũng sẽ dẫn đến hình thành mụn mủ khá cao.
    [​IMG]
    • Thói quen dùng tay nặn mụn xuất hiện ở khá nhiều bạn. Điều này cũng khiến da sẽ bị tổn thương và hình thành nên mụn.
    • Nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi đột ngột
    • Nếp sống sinh hoạt không được lành mạnh và lệch múi giờ sinh học.
    2. Cách điều trị
    Mụn mủ sưng to là vấn đề mà khá nhiều người thường xuyên gặp phải. Tùy theo từng cơ địa mà sẽ có cách giải quyết khác nhau.

    2.1 Nghệ
    Trong nghệ luôn có chứa thành phần sát khuẩn, khử trùng rất hữu hiệu. Dùng nghệ sẽ giúp cho vi khuẩn trong mủ được tiêu diệt và nhanha mụn cũng thu nhỏ lại. Chúng nhanh chóng khô và tách ra khỏi da.

    Bạn có thể dùng tinh bột nghệ tươi và nước cốt nghệ để sử dụng. Nhưng lưu ý không nên dùng nghệ xay chưa nhuyễn hay hạt nghệ để bôi lên mụn. Điều này sẽ vô tình làm bể mụn.

    2.2 Điều trị mụn mủ bằng mật ong
    Mật ong nổi tiếng là có thể chữa trị nhiều loại mụn khác nhau không chỉ riêng gì mụn viêm. Trong mật ong sẽ có thành phần diệt khuẩn và kháng viêm. Thêm vào đó thì mật ong sẽ cấp ẩm và bổ sung vitamin dồi dào lên da mặt.

    Bạn có thể dùng chút nước ấm pha cùng mật ong để sử dụng. Lưu ý là nên chọn loại mật ong đã được rửa sạch và không dùng loại chứa nhiều tạp chất cho da.

    2.3 Nha đam
    Trong nha đam nổi tiếng có thành phần lớn là gel dưỡng ẩm tự nhiên. Dùng nha đam cũng sẽ giúp cấp một lượng ẩm vừa đủ cho làn da. Giúp cho da không tiết quá nhiều chất nhờn nên hạn chế tích tụ của mụn mủ.

    2.4 Bột trà xanh
    Trà xanh nổi tiếng với tính kháng viêm và khử khuẩn của mình. Nhiều người đã dùng trà xanh để đẩy nhanh quá trình khô nhân mụn. Bạn cũng có thể sử dụng trà xanh để trị mụn và ngăn ngừa tái phát. Mẹo nhỏ là nên dùng trà xanh dạng bột đã được tinh chế. Đây là loại trà rất lành tính và không làm mất độ ẩm trên da và bạn hoàn toàn có thể sử dụng hàng ngày.

    [​IMG]

    2.5 Trị mụn mủ bằng chanh
    Chanh chứa một lượng axit nhẹ đủ để tẩy tế bào chết. Qua đó chúng cũng diệt khuẩn và khử trùng các ổ mụn. Bên cạnh đó cũng bổ sung một lượng vitamin cải thiện sắc tố da. Tuy nhiên chúng ta không nên dùng nước chanh quá đặc. Như vậy sẽ khiến cho da bị tổn thương nhẹ và cũng không trực tiếp dùng dung dịch chanh đắp ngay lên các vết mụn hở.

    Cách làm bằng nguyên liệu này cũng rất đơn giản. Đó là dùng 2 thìa chanh và 2 thìa nước ấm. Dùng bông tiệt trùng thấm lên dung dịch để lên vùng da bị mụn. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước lạnh và thực hiện 2 lần mỗi tuần.

    Kết luận

    Mụn mủ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người không chỉ riêng chị em phụ nữ. Bài viết phía trên đã chia sẻ với bạn một số cách trị tự nhiên nhưng vô cùng an toàn. Có thể một số nàng sẽ hợp nhưng một số khác lại không. Xem thêm các phương pháp làm đẹp tại https://tuoitrechinhphuc.com/news/lam-dep. Chúc các nàng tìm ra được cách trị “chân ái” cho mình và có làn da mịn màng xinh đẹp hơn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kindy Garden Montessori
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mụn mủ đúng là cơn ác mộng với nhiều người trong đó có cả mình
     

Chia sẻ trang này