Nơi khác: Năm 2021 Nhà Đầu Tư Nên Chọn Thị Trường Ngoại Hối Hay Vàng Trên Sàn Swissmes ?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi thitruongvn, 17/8/2021.

  1. thitruongvn

    thitruongvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/8/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lời nói đầu:
    Nửa năm 2021 đã qua đi, nhưng đại dịch Covid 19 vẫn chưa có chiều hướng kết thúc, hàng trăm doanh nghiệp đóng cửa mỗi ngày. Chính vì vậy, nhiều người có nhu cầu đầu tư và tìm kiếm thu nhập thụ động bên cạnh những khoản thu nhập hàng tháng. Vàng và ngoại hối là thị trường chứng khoán đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai hình thức đầu tư này qua bài viết dưới đây.

    Đầu tư vàng
    Ưu điểm
    Vàng vẫn luôn được coi là hình thức đầu tư an toàn nhất bởi giá trị của nó ít bị thay đổi theo thời gian bởi số lượng hữu hạn của kim loại quý này. Trong tương lai, kinh tế tăng trưởng dẫn tới lượng tiền lưu thông lớn, chính phủ in tiền có thể dẫn tới lạm phát, tiền càng ngày càng mất giá trị nhưng vàng dù trong ngắn hạn giá thường dao động nhưng về lâu dài, giá trị của vàng vẫn luôn được bảo toàn.

    Ngoài ra, vàng vẫn luôn được xem là đồng tiền chung của cả thế giới chính vì vậy, vàng có giá trị tại nhiều quốc gia khác nhau và bạn có thể sử dụng “đồng tiền” này ở nhiều quốc gia khác nhau mà không lệ thuộc giá trị tiền tệ của từng quốc gia đó.

    Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm của mình, vàng vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm như: không phải là kênh đầu tư đem lại thu nhập thụ động. Vì mức độ an toàn của nó, nên gần như đầu tư vào vàng chỉ là cách bạn bảo toàn giá trị tài sản của mình, chứ không cho bạn một khoản tiền lãi lớn như đầu tư cổ phiếu, trái phiếu,...

    Ngoài ra, hình thức đầu tư vàng vật chất nhà đầu tư dễ dàng gặp phải vàng giả, vàng kém chất lượng. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn những cơ sở mua bán vàng uy tín nếu bạn có nhu cầu đầu tư vàng số lượng lớn.

    Đầu tư ngoại hối
    Ưu điểm
    Thị trường ngoại hối được biết tới là thị trường có lượng vốn hóa lớn nhất trên thế giới, với khối lượng giao dịch mỗi ngày hơn 3000 tỷ đô la, và chính vì vậy không ai có đủ khả năng thao túng thị trường hay can thiệp vào giá cổ phiếu đảm bảo tính minh bạch cho thị trường.

    Ngoài ra, bạn sẽ nhận được vô số sự hỗ trợ từ thị trường khổng lồ này, vô vàn sàn giao dịch với những chính sách ưu đãi riêng, hướng dẫn sử dụng phần mềm, các khóa học đầu tư chứng khoán dành cho người mới, các website kiến thức miễn phí, những lời khuyên và nhận định từ các chuyên gia hàng ngày.

    Bên cạnh đó, bạn không cần một số vốn quá lớn để tham gia thị trường, với mức thanh khoản cao, và đòn bẩy tốt, bạn có thể dễ dàng kiếm tiền với cả giá lên và giá xuống. Đây là một trong những điểm đặc biệt của thị trường ngoại hối, giúp bạn nhân đôi cơ hội về mặt logic so với nhiều thị trường chỉ có thể kiếm lời khi giá đi lên.

    Nhược điểm

    Thị trường chứng khoán thường có nhiều biến động khó lường trong ngắn hạn do chịu ảnh hưởng từ các yếu tố vĩ mô, tình hình hoạt động doanh nghiệp, tâm lý nhà đầu tư và các sự kiện chính trị. Ngoài ra, thị trường chứng khoán không đơn giản nên nhà đầu tư muốn kiếm lợi nhuận từ thị trường này cần bỏ thời gian nghiên cứu, học hỏi và tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng về phân tích thị trường.

    Chọn sàn giao dịch khi đầu tư chứng khoán

    Sàn giao dịch chứng khoán là một trong những điều quan trọng khi nhà đầu tư tham gia vào thị trường - là nơi giúp bạn giữ tiền trong khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, nhà đầu tư cần lựa chọn những sàn giao dịch uy tín và hỗ trợ khách hàng liên tục trong quá trình giao dịch.

    Swissmes Việt Nam là một sàn giao dịch mới có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2020 nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư chứng khoán Việt với những chính sách ưu đãi dành cho người mời hấp dẫn. Sàn Swissmes trực thuộc Swissmes Group có trụ sở tại Saint Vincent and the Grenadines và được cấp phép bởi Cơ quan Dịch vụ tài chính (SVG FSA) của quốc gia này.
    Là sàn no-dealing desk (không bàn giao dịch), Swissmes kết nối với +30 ngân hàng lớn và +20 nhà cung cấp thanh khoản tư nhân và cam kết mọi giao dịch được khớp lệnh hoàn toàn tự động. Ngoài ra, giao dịch an toàn và nhanh chóng là ưu tiên hàng đầu của sàn giao dịch mới nổi này. Swissmes cũng cam kết thường xuyên tối ưu hóa dịch vụ để nhà đầu tư có thể truy cập và giao dịch từ mọi thiết bị ở bất kỳ nơi nào. Nếu bạn mới tham gia thị trường ngoại hối và vàng chưa biết lựa chọn sàn giao dịch nào bạn có thể chọn sàn Swissmes để thử. Đối với những người mới lần đầu tham gia đầu tư, bạn chỉ nên nạp trước một khoản tiền nhỏ để làm quen giao dịch trước. Nếu bạn lo lắng rằng sàn Swissmes lừa đảo.


    Bạn có thể liên hệ trực tiếp qua website chính thức hoặc fanpage của sàn tại Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Ngoại hối và vàng là hai kênh đầu tư hiệu quả trong thời điểm hiện tại dành cho nhà đầu tư. Mỗi kênh đầu tư có ưu và nhược điểm riêng, bạn nên nghiên cứu thật kỹ cả hai trị trường này để xem đâu là thị trường phù hợp nhất với năng lực, sở thích và mục tiêu đầu tư của bạn. Chúc bạn đầu tư thành công.

    Nguồn: https://traderthongminh.com/swissmes/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thitruongvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này