Toàn quốc: Nấm Lim Xanh Rừng Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay? Cách Chọn Nấm Lim Thật

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ytecongdong, 31/3/2022.

  1. ytecongdong

    ytecongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2022
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách chọn nấm lim xanh thật, chuẩn tự nhiên dựa vào hình dáng
    Thực tế để nhận diện nấm lim xanh thật – giả, nấm lim xanh trồng – nấm lim xanh tự nhiên không phải là điều đơn giản, phải những người thật nhiều năm kinh nghiệm sử dụng hoặc “trong nghề” thì mới có thể nhận ra.
    Ở trong phạm vi bài này chúng ta cùng tìm hiểu cách phân biệt nấm lim xanh trồng và nấm lim rừng thông qua hình dáng. Thực tế về cơ bản cả nấm lim rừng và trồng đều chứa nhiều dược chất quý: Lingzhi-8 Protein, Polysaccharide, Ganodermic, Glycoprotein, Nucleotide, Peptidoglycans, Beta Glucan, Triterpenes, Adenosine, Germanium… chỉ khác rằng hàm lượng dược chất trong nấm rừng cao hơn gấp nhiều lần so với nấm trồng. Do vậy để có thể mua được nấm lim chất lượng, bạn nên lựa chọn nấm lim rừng.
    Điểm khác nhau về hình dáng giữa nấm lim xanh rừng và nấm lim xanh trồng:
    Tiêu chí Nấm lim xanh rừng chuẩn, thật
    - Kích cỡ cây nấm Nếu nhìn vào cả túi/ hộp nấm lim xanh rừng tự nhiên thì bạn sẽ thấy các cây có kích thước không đồng đều. Có cây nấm to, có cây nấm nhỏ, vừa… xen lẫn vào nhau. Lý do bởi khi vào rừng thu hái, các thợ hái nấm gần như nhìn thấy cây nấm nào là hái luôn và đem về sơ chế, sấy khô, đóng hộp.
    - Thân nấm Thân nấm lim xanh rừng gồm 2 loại: thân ngắn, nhỏ (nấm lim xanh mọc trên thân cây gỗ lim) và thân dài (nấm lim xanh mọc dưới gốc, rễ cây gỗ lim xanh), trong đó phổ biến hơn là loại nấm thân dài 5 – 10cm, cong, xù xì trông có vẻ xấu xí. Trên thân thi thoảng có những lỗ nhỏ li ti do côn trùng, mối mọt đục trong rừng.
    - Mũ nấm Mũ nấm và chân nấm thẳng hàng với nhau Mũ và chân nấm đa số đều vuông góc với nhau
    Gốc nấm Gốc nấm chắc chắn ít hay nhiều đều dính một ít gỗ lim
    Nấm lim xanh trồng
    - Các cây nấm lim xanh trồng sẽ có kích cỡ đồng đều, ngang nhau. Lý do bởi các cây nấm này đều được trồng, thu hoạch cùng thời điểm.
    - Thân nấm lim xanh trồng rất mập mạp, to, chỉ dài từ 3 – 5cm. Lý do thân nấm to mập bởi nấm được người trồng tạo điều kiện thuận lợi về nhiệt độ, đất, ánh sáng, nước, phân bón… kích thích cây tăng trưởng nhanh mau cho thu hoạch.
    - Gốc nấm thường dính mùn cưa. Một số nơi người ta thường che mắt người tiêu dùng bằng cách cắt bỏ toàn bộ phần gốc, để người tiêu dùng không thể nhận diện nấm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ytecongdong

Chia sẻ trang này