Hà Nội: Nấm Tươi Và Phôi Nấm Trồng Tại Nhà, Chỉ Tưới Nước 7 Ngày Được Ăn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi quynhxuan, 14/10/2016.

  1. quynhxuan

    quynhxuan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2014
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ có thích ăn nấm tươi không ah? Nhà em ai cũng thích ăn nấm lắm, đặc biệt là nấm sò, miền trong gọi là nấm bào ngư đấy ah. Giữa thời kỳ cái gì cũng tẩm hóa chất và thuốc kích thích độc hại thì nấm tươi là lựa chọn số 1.

    Nhiều mẹ lo lắng nấm bị phun chất kích thích cho mọc nhanh hơn, hoàn toàn không phải nhé. E sẽ giải thích để các mẹ hiểu nha: Trong hệ sinh thái, nấm là 1 hệ riêng, đứng giữa hệ thực vật và động vật. Nấm không có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng nhưng lại tiết ra các enzym vào môi trường sống xung quanh nó để phân hủy các phân tử phức tạp thành các chất hòa tan để nấm có thể hấp thụ được. Vì thế, chúng ta hoàn toàn không lo nấm bị phun thuốc kích thích hay chất độc hại như các loại rau hoặc thực phẩm khác nhé. Thậm chí, chỉ cần tưới nước bẩn lên nấm, chúng sẽ héo rũ, bị bệnh hoặc chết ngay sau đó.

    Tuy nhiên, nấm tươi các mẹ mua ở ngoài chợ, nếu mua phải nấm có xuất sứ từ Trung Quốc thì rất có khả năng nấm đó bị tẩm chất bảo quản. Nấm tươi chưa qua xử lý hóa chất để ở điều kiện bình thường chỉ được 1 ngày, trong điều kiện tủ lạnh được 5 ngày. Nhưng các mẹ mua phải nấm xử lý hóa chất có thể để được hàng tuần, thậm chí hơn. Vì thế, an toàn nhất là mua nấm tươi vừa mới hái của người bán uy tín ( như em chẳng hạn =)) ) hoặc mua phôi nấm trực tiếp về trồng tại nhà.

    Hiện tại, em có bán nấm tươi và phôi nấm. Cơ sở nấm nhà em ở tại Thanh Miện, Hải Dương. Mẹ nào muốn mua nấm tươi thì phải đặt hàng trước để em hái buổi sáng và ship ngay trong ngày để đảm bảo tươi ngon. Bảng giá cụ thể như sau ah:
    • Nấm sò tươi: 40k/kg
    • Bịch phôi nấm sò để trồng tại nhà: 20k/bịch
    • Các mẹ mua bịch phôi nấm về chỉ việc tưới nước, sau 7 ngày được thu hoạch. Mỗi bịch phôi thu hoạch được khoảng 700g nấm chia làm 5 -7 lượt hái. Vì thế, để mỗi lần hái đủ bữa ăn các mẹ cần mua khoảng 10 bịch phôi nấm. Tổng chi phí là 200k/10 bịch, ăn được ít nhất 7 bữa. Tính ra vẫn rẻ hơn đi mua nấm tươi mà lại yên tâm, an toàn, muốn ăn lúc nào là có ngay. Không những thế, nếu gia đình các mẹ muốn ăn nấm chứa nhiều vitamin và khoáng chất thì hái lúc nấm còn non, muốn có nhiều chất xơ thì để nấm già mới hái, muốn có nhiều protein thì hái lúc nấm không non quá cũng chưa quá già.
    • Mẹ nào muốn mua nấm tươi hoặc phôi nấm thì để lại thông tin dưới topic hoặc liên hệ với em theo sdt sau nhé: 0978 666 517 – 0976 825 223
    Cách trồng nấm bào ngư xám tại nhà như sau:

    Bước 1: Đầu tiên bạn phải mua phôi nấm. Nấm 2Lâm đang cung cấp đủ các loại phôi nấm chất lượng tốt, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu nhé.

    Bước 2: Sau khi mua bịch phôi nấm về, các bạn có thể đặt nằm ngang hoặc treo lên như hình dưới đây. Nên treo bịch trút đầu bịch xuống dưới, như vậy khi tưới nước thì nước sẽ không vào miệng bịch được, sẽ không hư hỏng bịch.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 3: Để tự nhiên cho tới khi bịch phôi nấm trắng hoàn toàn ( mất khoảng 1,5 - 2 ngày)

    [​IMG]

    Bước 4: Dùng dao rạch giấy rạch khoảng 8 -10 đường xung quanh mỗi bịch phôi bào ngư mỗi đường rạch dài khoảng 4 - 5 cm, nghiêng 20 độ.

    [​IMG]

    Sau khi rạch, trong vòng 2 ngày không tưới nước lên bịch
    Bước 5: Khi mầm nấm nhú ra thì bắt đầu tưới nước cho bịch phôi 2 hoặc 3 lần 1 ngày, có thể dùng bình xịt hoa là tốt nhất. Khoảng 5 ngày là được thu hoạch nấm.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau khi thu hoạch, làm sạch gốc rễ như ban đầu, ngưng tưới 2 ngày và lặp lại quy trình trên để có đợt nấm mới
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quynhxuan
    Sửa lần cuối: 14/10/2016

Chia sẻ trang này