Sài Gòn: Nâng Mũi Uống Kháng Sinh Bao Lâu Thì Khỏi? Tư Vấn Cùng Chuyên Gia

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Viện thẩm mỹ Tuấn Linh, 21/5/2021.

  1. Viện thẩm mỹ Tuấn Linh

    Viện thẩm mỹ Tuấn Linh Viện thẩm mỹ Tuấn Linh

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nâng mũi uống kháng sinh bao lâu là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Bởi đa số sau khi thực hiện phẫu thuật bạn đều cần uống kháng sinh để giúp hồi phục tốt. Tuy nhiên, uống kháng sinh nhiều có thể dẫn đến nhiều biến chứng như bị nóng trong người, bị nổi mụn,... Hơn nữa sử dụng kháng sinh trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung. Vì vậy nhiều khách hàng có phần e ngại. Trong nội dung bài viết sau, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thông tin liên quan đến vấn đề này để độc giả hiểu rõ.

    [​IMG]

    Sau khi Nâng mũi có cần thiết phải uống kháng sinh không?
    Nâng mũi là một tiểu phẫu đơn giản, không xâm lấn quá sâu và không gây chảy máu nhiều. Mặc dù là vậy nhưng nâng mũi vẫn gây ra những tổn thương nhất định và để lại vết thương hở, đặc biệt là với các trường hợp can thiệp bằng phương pháp mổ hở như nâng mũi cấu trúc, siêu cấu trúc,...

    Chính vì vậy, để giúp khách hàng nhanh hồi phục cũng như hạn chế các biến chứng viêm nhiễm, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc uống giúp giảm đau, giảm viêm, thuốc bôi giúp trị sẹo,... Trong đó có kháng sinh.

    Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ kê các loại thuốc khác nhau. Tuy nhiên, gần như không có trường hợp nào không sử dụng thuốc kháng sinh sau phẫu thuật nâng mũi cả. Do đó, sử dụng thuốc kháng sinh sau nâng mũi là điều cần thiết và gần như là bắt buộc.

    Các loại thuốc được kê đơn sau khi Nâng mũi
    Mỗi trường hợp bác sĩ sẽ kê các loại thuốc khác nhau cũng như ghi chú liều lượng, thời gian sử dụng thuốc. Sau khi nâng mũi, bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo đơn thuốc của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc bên ngoài hay tăng, giảm liều lượng. Bởi trong đơn thuốc đã có đầy đủ các loại với liều lượng phù hợp được chỉ định. Việc tự ý mua và sử dụng thêm sẽ dẫn đến việc thuốc quá liều, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Một số loại thuốc thường được kê sau khi nâng mũi là:

    ● Dung dịch sát khuẩn Betadine để vệ sinh vết thương.

    ● Thuốc mỡ Tetracyclin bôi ngoài da.

    ● Nước muối sinh lý.

    ● Bông y tế hoặc bông tăm.

    ● Thuốc kháng sinh chống phù nề Alpha Choay.

    ● Thuốc kháng sinh Augmentin.

    ● Thuốc bôi vùng bầm tím: Vitagrand.

    ● Thuốc bôi sẹo chuyên dụng.

    ● Thuốc giảm đau Efferalgan.

    Lưu ý: Thuốc trên chỉ có tính chất tham khảo. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng cụ thể mà kê đơn cho bạn.

    Nâng mũi uống kháng sinh trong bao lâu?
    Nâng mũi uống kháng sinh bao lâu? Thông thường sau khi nâng mũi bác sĩ sẽ kê đơn thuốc sử dụng trong khoảng 1 tuần đến 10 ngày để mũi nhanh hồi phục. Nếu bạn bị dị ứng với loại thuốc nào đó hãy hãy trình bày với bác sĩ. Từ đó bác sĩ sẽ lưu ý và kê đơn phù hợp với bạn.

    Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc nếu bạn có bất kỳ những phản ứng bất thường nào như nổi mẩm đỏ, buồn nôn hay bị ngứa ngáy thì cần ngưng sử thuốc và thăm khám với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và thay đổi loại thuốc. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng với thuốc kháng sinh.

    Bên cạnh đó, khi sử dụng thuốc kháng sinh cơ thể thường bị nóng trong và có thể nổi mụn, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm mát gan như trái cây tươi, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước nhé.

    Cách chăm sóc mũi sau khi nâng bạn cần biết
    Ngoài vấn đề nâng mũi uống kháng sinh bao lâu thì bạn cũng đừng bỏ qua cách chăm sóc mũi sau phẫu thuật nữa nhé. Bởi chế độ chăm sóc hậu phẫu quyết định 30% kết quả nâng mũi đấy.

    [​IMG]

    Cụ thể, ngoài việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ thì bạn nên:

    1. Chườm đá kết hợp chườm ấm

    Sau khi nâng mũi, vùng mũi và trán (thậm chí mắt) có thể bị sưng, điều này thường thấy rõ nhất sau khi thức dậy. Vì vậy bạn cần tiến hành chườm đá để giúp giảm sưng đau trong vòng 48h đầu tiên. Qua ngày thứ 3 thì tiếp tục chuyển qua chườm ấm để giúp máu lưu thông tốt, giảm sưng bầm. Lưu ý khi chườm nên nhẹ nhàng, không để nước dính vào vết thương nhé.

    2. Vệ sinh vết thương ngày 2 lần

    Vết thương cần được vệ sinh làm sạch ngày 2 lần sáng và tối. Cách vệ sinh vết thương đúng là sử dụng tăm bông thấm dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối sinh lý để làm sạch từ trong ra ngoài. Điều này bác sĩ, điều dưỡng sẽ hướng dẫn chi tiết hơn cho bạn. Đồng thời cần lưu ý luôn giữu cho vết thương khô ráo, tránh bụi bẩn, ánh sáng.

    3. Ngủ đúng tư thế

    Sau nâng mũi bạn cần chú ý về tư thế ngủ. Tư thể ngủ chuẩn nhất là nằm thẳng, đầu có thể cố định bằng 2 chiếc gối. Bạn không nên nằm nghiêng vì có thể dẫn đến vẹo lệch mũi. Hơn nữa cũng không nên để quá nhiều gối, hay gấu bông khi ngủ vì chúng có thể đè lên vùng mũi. Trong những ngày đầu tốt nhất bạn nên ngủ một mình, không nên ngủ chung với người khác vì dễ gây va chạm.

    4. Không va chạm sờ nắn mũi

    Nếu bạn có thói quen sờ nắn mũi thì cần phải bỏ ngay sau khi nâng mũi. Vì lúc này mũi chưa cố định, sụn nâng chưa có độ bám dính nên những va chạm nhỏ như sờ nắn cũng gây ảnh hưởng đến dáng mũi. Tốt nhất bạn nên đeo nẹp mũi cố định từ 10 - 15 ngày theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

    5. Bỏ qua make up, làm đẹp

    Make up, làm đẹp là điều không thể thiếu với chị em phụ nữ thời nay. Tuy nhiên nếu mới nâng mũi thì bạn nên tạm gác lại việc này nhé. Bởi lúc này dáng mũi còn chưa ổn định, có vết thương hở. Nếu sử dụng mỹ phẩm, phấn trang điểm mà vô tình dính vào vết thương có thể gây ra viêm nhiễm, khiến mũi lâu hồi phục. Kể cả các hoạt động như chăm sóc da tại spa, lăn kim, nặn mụn bạn cũng nên chờ đến khi mũi hồi phục hoàn toàn đã nhé.

    6. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

    Sau khi nâng mũi cơ thể của bạn thường mệt mỏi và thiếu chất. Vì vậy cần phải bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Những loại thực phẩm mà bạn nên ăn sau khi nâng mũi là thịt heo, gan heo, cá đồng, sữa, các chế phẩm từ sữa, rau xanh, các loại trái cây, nước ép và cũng đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé. Tuy nhiên, trong những ngày đầu bạn nên ăn các dạng thức ăn lỏng, mềm, dễ tiêu hóa như cháo, súp, canh hầm,... để tránh cho cơ miệng phải hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến mũi.

    [​IMG]

    7. Tránh xa các thực phẩm gây hại

    Để có được dáng mũi đẹp và mau hồi phục, hạn chế biến chứng, bạn cần phải kiêng cữ các loại thực phẩm sau:

    Rau muống: Dễ để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

    Thịt gà, đồ nếp: Gây nóng trong người, mưng mủ vết thương.

    Thịt bò: Dễ để lại sẹo thâm.

    Trứng: Khiến vùng da non không đều màu.

    Hải sản: Gây dị ứng, ngứa ngáy, sẹo lồi.

    Đồ cay nóng: Dễ gây viêm nhiễm vết thương.

    Chất kích thích: Bia, rượu, cà phê, thuốc lá làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc cũng như khiến vết thương lâu lành.

    8. Kiêng chơi thể thao, vận động mạnh

    Lúc này mũi còn chưa ổn định, dễ bị lệch, vẹo. Do đó bạn cần kiêng chơi các môn thể thao, vận động mạnh như chạy bộ, tập gym,... Thời gian kiêng cữ khoảng 1 tháng, riêng đối với bơi lội bạn nên kiêng từ 2 - 3 tháng. Tuy nhiên, cũng không nên ngồi hoặc nằm quá nhiều. Bạn nên đi lại nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn.

    9. Tái khám định kỳ

    Một điều nữa mà bạn cần ghi nhớ, đó chính là tái khám định kỳ. Thông thường, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cụ thể cho bạn. Nếu là trường hợp nâng mũi mổ hở bạn thường sẽ phải quay lại cơ sở thẩm mỹ để xả dịch sau 24h đồng hồ. Còn với các trường hợp thông thường thì sẽ là sau 10 - 15 ngày quay lại để cắt chỉ, kiểm tra mức độ hồi phục. Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc tại nhà, nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì bạn cần quay lại cơ sở thẩm mỹ càng sớm càng tốt.

    Xem thêm:

    • CHIA SẺ “TẤT TẦN TẬT” KINH NGHIỆM CHĂM SÓC SAU NÂNG MŨI Click đây
    • Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa? Hình ảnh Nâng mũi thực tế Click đây
    Tại sao chọn Tuấn Linh là địa chỉ nâng mũi lý tưởng?
    Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho đông đảo khách hàng, hàng loạt các đơn vị thẩm mỹ đã ra đời. Tuy nhiên, số lượng nhiều không tỉ lệ thuận với chất lượng. Bên cạnh các địa chỉ uy tín, được đánh giá cao thì vẫn còn tồn tại nhiều đơn vị “chui”, kém chất lượng. Và những đơn vị này đánh vào tâm lý “ham rẻ” của khách hàng. Mà giá rẻ thì chất lượng không đảm bảo, nhiều khách hàng rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

    [​IMG]

    Chính vì vậy, nếu có nhu cầu nâng mũi hãy lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín được Sở y tế cấp giấy phép, nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Một trong số những địa chỉ nâng mũi uy tín mà bạn nên lựa chọn là VTM Tuấn Linh.

    ● Tuấn Linh được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động đầy đủ, chuyên khoa nâng mũi.

    ● Quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, ekip thực hiện chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thực tiễn.

    ● Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc được nhập khẩu, đạt chuẩn y khoa.

    ● Áp dụng phương pháp nâng mũi tiên tiến, cho hiệu quả lâu dài, hạn chế biến chứng.

    ● Chất liệu sụn nâng an toàn, được FDA kiểm định chất lượng.

    ● Quy trình nâng mũi chuyên sâu, khép kín chuẩn y khoa.

    ● Có chế độ bảo hành dịch vụ TRỌN ĐỜI nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

    ● Chi phí nâng mũi hợp lý, được công khai minh bạch.

    Hơn 10.000+ ca nâng mũi thành công tại đây chính là minh chứng cho chất lượng dịch vụ của Tuấn Linh.

    Feedback của Khách hàng khi đến với Tuấn Linh

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Lời kết
    Để có được chiếc mũi đẹp đòi hỏi bạn phải thật sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ nâng mũi, phương pháp thực hiện phù hợp. Bên cạnh đó là cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ về đơn thuốc, cách vệ sinh, chăm sóc hậu phẫu tại nhà. Bạn thấy đấy! Thật không dễ dàng để sở hữu được chiếc mũi xinh phải không nào?

    Trên đây là những chia sẻ về nâng mũi uống kháng sinh bao lâu cũng như cách chăm sóc hậu phẫu tại nhà để giúp mũi mau lành, hồi phục nhanh. Chúc bạn sớm có được chiếc mũi đẹp không góc chết để tự tin là chính mình nhé!

    Xem thêm các dịch vụ Nâng mũi tại Tuấn Linh bạn nhé:

    NÂNG MŨI BÁN CẤU TRÚC – GƯƠNG MẶT HÀI HÒA, TỰ TIN TỎA SÁNG Click đây
    BẢNG GIÁ NÂNG MŨI TẠI TUẤN LINH Click đây


    Xem thêm các MXH khác của VTM Tuấn Linh:
    https://thammyvientuanlinh.com/
    https://www.facebook.com/vienthammytuanlinh
    https://www.tiktok.com/@thammytuanlinh
    https://www.pearltrees.com/tmvtuanlinh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Viện thẩm mỹ Tuấn Linh

Chia sẻ trang này