Toàn quốc: Nếu Muốn Làm Món Salad Giảm Cân Không Nên Cho Những Thứ Này Vào

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 28/11/2019.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Nhiều người đang cố gắng ăn uống tốt cho sức khỏe thường chọn món salad vì họ nghĩ rằng món salad sẽ giúp họ giảm cân.

    Nhưng nhiều món salad mà họ làm ở nhà hay gọi trong nhà hàng chứa đầy chất béo và calo. Kết quả là nó không giúp họ giảm cân mà ngược lại còn làm tăng cân.

    Chính xác có bao nhiêu calo trong một món salad? Các con số rất khác nhau, nhưng sau đây là một vài con số cho bạn tham khảo:

    • Salad đá bào cơ bản với cà chua, dưa chuột, cà rốt, ớt đỏ và nước sốt ít calo (như nước chanh hoặc giấm 125 calo
    • Salad gà phương Đông với thịt gà giòn 1440 calo
    • Salad gà nướng caesar 770 calo
    • Salad Taco 830 calo
    • Salad Cobb 1130 calo
    • Salad Hy Lạp 500 calo
    Tất nhiên, các thành phần và nước sốt bạn chọn sẽ thay đổi lượng calo trong salad của bạn. Vì vậy hãy đo lường lượng calo khi nấu ăn là tốt nhất.

    Nếu muốn giảm cân nhanh hơn, hãy tránh 10 thành phần mà món salad giảm cân của bạn không nên có. Mặc dù chúng là thành phần phổ biến trong nhiều món salad, nhưng chúng bổ sung rất ít giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

    Thịt xông khói
    Các loại thịt xông khói cho vào món salad giảm cân mà bạn yêu thích có thể thêm vào một con số khổng lồ 400 calo và 30g chất béo trong tổng lượng dinh dưỡng.

    Tất nhiên, số lượng sẽ phụ thuộc vào lượng thịt mà bạn đã cho vào. Nhưng nếu bạn cho thịt xông khói vào bất kỳ món salad nào chắc chắn sẽ tăng lượng chất béo và calo vượt mức cho phép.

    Vì vậy, toppings theo phong cách thịt xông khói có tốt hơn? không hẳn vậy. Nhiều miếng thịt xông khói chế biến có hương vị không thực sự làm từ thịt.

    Vì vậy chúng không mang lại lợi ích dinh dưỡng. Trong thực tế, có một số chứa hỗn hợp chất béo chuyển hóa, muối và đường. Vì vậy, bỏ qua các loại toppings mặn, béo và thêm hương vị với các loại rau mặn như củ cải hoặc ớt.

    Bánh mì giòn croutons
    Croutons không phải là nguyên nhân tồi tệ nhất khi nói đến thảm họa ăn kiêng. Chúng thêm calo từ ngũ cốc chế biến mà không cung cấp bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào.

    Và những chiếc bánh mì loại này được chiên trong dầu nên chứa đầy chất béo không cần thiết cho bữa ăn kiêng của bạn.

    Bạn đang muốn làm món salad cho riêng mình, không nên cho thêm các loại bánh mì crouton không tốt cho sức khỏe và ít calo.

    Khi bạn thêm lượng crouton như trong các công thức chế biến món salad thì bạn có thể thêm 100 calo hoặc nhiều hơn.

    Nếu bạn thực sự thích có một chút giòn trong món salad của mình. Bạn có thể thử thêm một hoặc 2 muỗng canh loại ngũ cốc Grape-Nuts. Bạn có được tất cả các lợi ích từ món ngũ cốc nguyên hạt.

    Bất cứ món ăn giòn nào
    Thịt gà,tôm, cá, là những thành phần của món salad giảm cân tốt cho sức khỏe. Nhưng khi bạn chiên chúng trong dầu, chúng không còn tốt cho sức khỏe nữa.

    Thực phẩm chiên ráng chứa đầy chất béo và calo ngay cả khi chúng được chiên trong dầu có lợi cho sức khỏe.

    Cách tốt nhất để tránh các món chiên trong món salad của là hãy thông minh khi lựa chọn trong thực đơn. Khi bạn thấy các từ "giòn" , "tẩm bột", ("crispy," "battered," "breaded," "crunchy," or "crusted") là hầu như luôn được chiên.

    Nếu bạn không chắc chắn hãy hỏi người phục vụ trước khi gọi món. Yêu cầu thay thế bằng một món nướng.

    Kem trộn salad
    Ngay cả khi bạn có đầy món salad với các thành phần bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bạn vẫn có thể làm hỏng nó bằng một loại kem. Lượng calo chứa trong các loại kem trộn salad phổ biến:

    • Phô mai xanh: 146 calo, 15g chất béo
    • Nước sốt ranch 126 calo, 14g chất béo
    • Thousand Island 114 calo, 11g chất béo
    • Green Goddess: 128 calo, 13g chất béo
    Và nếu bạn nghĩ nước sốt không béo sẽ tốt hơn, hãy nghĩ lại. Nhiều thương hiệu sẽ cho thêm đường để bù cho lượng chất béo bị loại bỏ. Vì vậy lượng calo không phải lúc nào cũng thấp. Một số rất cao lên đến 60-80 calo cho 2 muỗng canh.

    Nếu bạn thích nước sốt hãy tự làm nước sốt phù hợp với mình. Hoặc tốt hơn nữa hãy làm món salad của mình với các thành phần phù hợp tốt cho sức khỏe bỏ qua tất cả các loại nước sốt.

    Thịt chế biến sẵn
    Có thể bạn nghĩ đây là một món ăn tuyệt vời để bổ sung protein vào món salad của bạn. Nhưng thịt nguội chế biến không phải là những lựa chọn tốt nhất.

    Salami là một ví dụ điển hình. Nó là một loại thịt phổ biến được thêm vào nhiều món salad ở nhà hàng. Một miếng Salami mỏng thêm 43 calo và 3g chất béo vào vòng eo của bạn.

    Những con số đó có vẻ không cao lắm, nhưng một món salad cỡ bữa ăn thông thường có thể có đến 4-5 lát salami.

    Nếu bạn thích thịt nguội trong món salad, hãy thay bằng thịt gà, thịt gà tây hoặc thậm chí là giăm bông. Nhưng hãy nhớ rằng hầu hết tất cả các loai thịt nguội đều chó lượng muối tương đối cao.

    Vì vậy, những người ăn kiêng đang cố gắng giảm lượng muối thì hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

    Hoành thánh (vằn thắn)
    Nhiều nhà hàng cung cấp món salad kiểu châu Á có đầy đủ các loại rau thịt nạc tốt cho sức khỏe.

    Nhưng cũng có nhiều người khác lại cho thêm hoành thánh vào món salad hoặc bọc hoành thánh trong rau và chiên chúng. Dù bằng cách nào thì lượng chất béo và calo trong món salad của bạn cũng tăng lên không còn thân thiện với chế độ ăn kiêng.

    Do đó, bạn có nên bỏ qua món salad làm theo kiểu châu Á? Không. Nhưng hãy yêu cầu đầu bếp hay phục vụ không cho thêm hoành thánh. Bạn sẽ tiết kiệm cho mình 100-200 calo và 7-13g chất béo khi bỏ qua nó.

    Taco
    Thật khó để tìm thấy một món taco tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn. Nhưng cách dễ nhất để làm món salad tốt cho sức khỏe là bỏ qua taco chiên.

    Không chỉ lộn xộn và không cần thiết mà vỏ taco chiên 18cm bổ sung 220 calo và 11g chất béo cho bữa ăn của bạn.

    Nếu bạn muốn tạo một món salad taco lành mạnh hơn. Sử dụng ức gà ướp hoặc gà tây nạc. Giới hạn khẩu phần phô mai của bạn chỉ còn khoảng 30g và khẩu phần bơ chỉ còn 1-2 muỗng canh.

    Hương vị salad của bạn với ớt cay, cà chua tươi, ngô và rau xanh sẽ thân thiện hơn với chế độ ăn uống.

    Thực phẩm tráng men mật ong
    Cách tuyệt vời để có một thành phần salad lành mạnh và làm cho nó không lành mạnh là gì? Phủ nó trong mật ong.

    Bạn có thể thấy gà nướng mật ong hoặc giăm bông nướng mật ong trên một số thực đơn salad. Nhưng thường xuyên hơn bạn sẽ thấy các loại hạt có vỏ phủ mật ong.

    Đây là những thực phẩm bạn cần nên tránh khi bạn đang cố gắng kiểm soát lượng đường và hạn chế lượng calo trong món salad.

    Bạn thường thấy quả óc chó có vỏ mật ong hoặc hạnh nhân bọc mật ong. Chúng có thể thêm hương vị cho món ăn nhưng chúng cũng thêm calo không cần thiết.

    Nhưng nếu bạn vẫn thích các loại hạt bọc mật ong thì bạn nên cho thêm vào với lượng hạn chế. Bạn vẫn nhận được tất cả các hượng vị và lợi ích mà chúng mang lại gồm lượng calo và đường bổ sung.

    Phô mai
    Phô mai không nhất thiết là một bổ sung xấu cho món salad của bạn. Một loại phô mai phổ biến như cheddar cung cấp canxi và protein.

    Nhưng phô mai cũng là nguồn cung cấp chất béo bão hòa. Do đó, nếu bạn thêm phô mai vào món salad, bạn cần cẩn thận về số lượng cho vào. Và vì hầu hết chúng ta không giỏi trong việc ước tính nên tốt nhất là bỏ qua món này.

    Nếu bạn thêm phô mai vào món salad của bạn hãy làm theo vài hướng dẫn.

    Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng đó là phô mai thật. Có một số "thực phẩm" phô mai có sẵng trong các cửa hàng tạp hóa cung cấp hương vị chessy ( và tất cả các chất béo) mà không cung cấp bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào.

    Thứ hai, đo lường lượng phô mai cần thêm vào món salad. Thường bạn chỉ nên cho khoảng 30g phô mai không nên thêm nhiều hơn.

    Thịt bò
    Mặc dù thịt bò là một phần của chế độ ăn kiêng của bạn. Nhưng thịt bò được thêm vào nhiều món salad thường không nạc cho lắm.

    Ví dụ món salad taco mà bạn đặt tại một cửa hàng thức ăn nhanh có thể chứa thịt bò rất giàu chất béo bão hòa và calo.

    Nếu bạn đang làm món salad của riêng mình và muốn thêm thịt bò hãy thử thêm thịt bò nạc nướng. Nếu bạn thích hương vị của thịt bò xay trong món salad. Bạn cũng có thể sử dụng thịt bò nạc xây hoặc gà tây nạc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này