Toàn quốc: Nguyên Nhân Phân Loại Kh Quan Trọng Trong Sms Marketing

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 29/4/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào thì phân loại khách hàng mục tiêu có lẽ là bước đầu tiên mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải thiết lập và xây dựng. Bởi vì biết được đối tượng khách hàng của bạn là ai, cần gì, mong muốn và tâm lý của họ như thế nào sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian trong quá trình triển khai hoạt động tiếp thị.

    >> Cách nhờ tổng đài gửi tin nhắn đem lại hiệu quả cho chiến dịch SMS Marketing

    1. Lý do doanh nghiệp cần phân loại khách hàng khi triển khai SMS Marketing?
    [​IMG]
    Nguyên nhân doanh nghiệp nên phân loại khách hàng

    Lựa chọn ra được sản phẩm phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau: Nếu bạn có nhiều sản phẩm, đương nhiên mỗi nhóm sản phẩm sẽ phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Sản phẩm dành cho nam, cho nữ, cho tuổi teen, cho dân văn phòng…

    Tạo ra chiến dịch SMS Marketing hợp lý: Phân loại danh sách khách hàng cụ thể sẽ khiến bạn tạo ra một danh một chiến dịch SMS Marketing hợp lý hơn đối với từng nhóm sản phẩm, từng nhóm khách hàng.

    Chọn ra thông điệp thích hợp: Khi chọn lựa được đối tượng khách hàng, chọn lựa được sản phẩm và hiểu được họ, lúc ấy bạn sẽ dễ dàng tạo ra những thông điệp thích hợp với tâm lý và mong muốn KH và từ đó thu hút sự chú ý khách hàng tốt hơn.

    Hạn chế tình trạng bị xem là tin nhắn quảng cáo spam: lúc gửi các content thích hợp & đúng nhu cầu của đối tượng thì hiển nhiên tin nhắn của doanh nghiệp sẽ được quan tâm nhiều hơn. Điều ấy sẽ hạn chế sự bất tiện của người tiêu dùng, giảm số lượng người dùng xem tin nhắn của bạn là spam.

    2. 4 Tiêu chí giúp phân loại khách hàng trong SMS Marketing

    Tiêu chí thứ 1: Phân loại khách hàng theo địa lý

    đặc trưng vùng miền ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, thói quen sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Ngay cả câu từ, ngôn ngữ sử dụng trong thông điệp cũng có thể mang đặc trưng của vùng miền.

    Tiêu chí thứ 2: Phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm.

    Hiểu được thói quen mua sắm của khách hàng, cơ hội bán được hàng khi sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt của bạn sẽ lớn hơn. Các tiêu chí phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm:

    + Thói quen sử dụng dịch vụ hay sản phẩm

    + Thói quen mua hàng theo nhãn hiệu hay danh tiếng sản phẩm

    + Mua hàng vì giá trị hay hay giá thành….

    Tiêu chí thứ 3: Phân loại khách hàng theo lối sống

    Phân chia theo lối sống có thể liên quan tới cách khách hàng sử dụng thời gian ngoài giờ làm việc của mình cho những việc như sở thích, vui chơi giải trí, hay những thú tiêu khiển khác

    Tiêu chí thứ 4: Phân loại khách hàng theo nghề nghiệp

    Việc chia khách hàng theo ngành nghề sẽ giúp bạn dễ dàng xác đinh được nhu cầu của họ về sản phẩm bạn đang bán . Ví dụ các sản phẩm quảng cáo như Phần Mềm Gửi Tin Nhắn Hàng Loạt sẽ rất phu hợp với đối tượng khách hàng làm ngành nghề Du lịch, hoặc Bất Động Sản…

    >> AZTECH là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Marketing dành cho doanh nghiệp: https://mobile.aztech.com.vn/

    Đừng bỏ lỡ xu hướng Marketing với dịch vụ Mobile Marketing dành cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với công ty AZTECH qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate

Chia sẻ trang này