Toàn quốc: Nhận Định Nét Đặc Sắc Trong Trang Phục Truyền Thống Của Canada

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trang1306, 7/5/2021.

Tags:
  1. trang1306

    trang1306 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn bè quốc thế câu hỏi ko biết rằng y phục truyền thống của Canada là gì? Bài viết dưới đây là lý giải cho sự thắc mắc thú vị này
    Nhận định về trang phục truyền thống của Canada
    giả dụ ở Việt Nam y phục truyền thống là các bộ áo dài thướt tha tôn lên vẻ đẹp của người đàn bà thì y phục truyền thống của Canada cũng vô cùng đơn giản mà lại tôn lên vẻ đẹp đặc biệt trong văn hóa trang phục của người Canada. Y phục tại Canada đơn thuần nhưng lại khôn xiết nhiều bởi Canada là quốc gia của những con người nhập cư sinh sống tương đối đông.
    Vẻ đẹp trong y phục truyền thống của người dân Canada
    Lịch sử hình thành y phục truyền thống của Canada
    Canada là mảnh đất của những người nhập cư đã từ lâu sinh sống trên mảnh đất này rất lâu đời và Canada cốt yếu là nơi sinh sống của 1 nhóm những người thổ dân da đỏ trong khoảng phần lớn thế kỷ trở về trước ấy.
    thời kỳ từ các thế kỷ thứ 17, người thổ dân da đỏ rất ưa chuộng những loại áo lót màu đỏ chất liệu làm cho từ những miếng vải lụa, khăn lông và trong khoảng những tấm chăn dệt được rất nhiều người dân da đỏ ưa thích và tin dùng. Trong khoảng thế kỷ thứ 17 đến thế kỷ thứ 18 quốc gia Canada lại bị phát triển thành thuộc địa của người dân Châu Âu. Chính vì những sự tác động của nền văn hóa khác nhau này, bởi thế ta sẽ thấy với sự rộng rãi rất khác nhau về những cách ăn mặc của người dân thổ công ở trong các quãng thời kì này.
    Đên thời kỳ thế kỷ thứ 19 trở đi là mang sự ảnh hưởng hầu hết bởi văn hóa Châu Âu trong trang phục của người dân Canada. Trang phục chính yếu trong công đoạn này là trang phục bộ đầm Cherokee, áo thun rộng, khăn choàng bằng những tấm vải satin, áo sơ mi ruy băng, áo le và những tấm áo sơ mi đính kèm các hạt cườm.
    trang phục trong văn hóa người Canada có sự biến đổi qua toàn bộ quá trình khác nhau. Và đặc trưng ngày nay, y phục của người dân Cananda đươc tiên tiến hóa theo phong cách ăn mặc thời trang của các nước khác trên toàn cầu. Tuy mang sự biến đổi về thời trang ăn mặc của bây giờ thời hiện giờ, nhưng vẻ đẹp trong y phục truyền thống xoành xoạch được người dân nơi đây gìn giữ, duy trì và vững mạnh vẻ đẹp ấy là bởi hõ sẽ mặc y phục truyền thống vào các dịp lễ hội.
    Sự hình thành y phục truyền thống của Canada qua từng thời kỳ
    Mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ khác nhau đều hình thành nên 1 vẻ đẹp trong y phục riêng ở Canada. Sự linh hoạt trong y phục của từng thời kỳ này đã đánh dấu những bước chuyển biến to trong suy nghĩ cũng như trong lối sống đương đại của người dân Canada.
    y phục Canada thời thổ dân da đỏ
    trang phục Canada thời thổ dân da đỏ này được phân chia làm cho hai chiếc trang phục đấy là y phục nam và y phục nữ. Mang từng mẫu trang phục của nam và nữ khác nhau sẽ với các sự phổ biến khác nhau trong từng trang phục
    trang phục nam
    y phục của nam được àm từ những chất liệu cô cùng thuần tuý đó là được làm cho trong khoảng xương của những loài động vật và khiến cho trong khoảng những chất liệu tình cờ
    y phục nam của người dân ở đây rất vượt bậc sở hữu những mẫu mũ lông chim và với các cái lông chim được dựng thẳng đứng ở trên các đỉnh đầu. Về chất liệu xống áo thì được làm cho từ những loại da thú, trang trí bằng các mẫu lông tua rua. Họ thường ăn mặc rất khác lại ấy là sẽ ko mặc áo vào mùa hot và sẽ mặc áo vào mùa lạnh
    trang phục nữ
    Đối có trang phục nữ thời thổ dân da đỏ thì họ thường mặc xà cạp, váy, áo sơ mi da. Ngoài ra, trên những cách thức mẫu mã này, hoa văn trên vải, vật liệu và chất liệu trang sức lại khôn cùng khác nhau ở trên từng các bộ lạc
    Sự kết tinh trong trang phục nữ của người dân Canada bắt nguồn trong khoảng thời thổ dân da đỏ
    y phục Canada thời thực dân địa
    Trong giai đoạn này, trang phục của Canada chịu sự ảnh hưởng từ thời Pháp và thời Anh
    trang phục nam
    y phục vượt bậc của nam quá trình này đấy là ống quần hơi dưới đầu gối. Nhưng trang phục này rất đặc trưng đấy là chỉ sở hữu các người giàu mới mang đủ điều kiện và về kinh tế mới sở hữu thể đặt sắm được các cái y phục này trong khoảng các hàng xống áo ở Châu Âu. Thường nhật thì những quần áo để đi chơi và những y phục đi khiến ở đây hơi là đắt, chỉ các trang phục thuộc về áo xống cần lao thì mang giá thấp hơn rất là đa dạng.
    Bước vào các năm ở thế kỷ thứ 19 thì người dân đàn ông ở Canada mặc áo dài chùm đầu, áo dài thắt lưng, quần dài và các xống áo khác bằng chất liệu là vải
    trang phục nữ
    [​IMG]
    y phục nữ ở các thế kỷ thứ 18 và 19 đã sở hữu các sự chuyển biến trong đổi thay về trang phục. Nữ giới ở đây đã có sự thay đổi về trang phục đó là họ chuyển sang mặc áo và váy. Không những thế, ở thế kỷ này họ đã biết linh động hơn trong y phục như mặc thêm những đồ lót, áo choàng, váy
    y phục của người Canada thời hiện đại
    Bước vào cuộc sống ở thời đương đại, cuộc sống đổi thay, nhu cầu về ăn mặc và làm cho đẹp của người dân ở đây cũng với hơi phổ thông các sự thay đổi trong phương pháp ăn mặc hàng ngày của người dân nơi đây. Thay vì phải mặc những trang phục có nét đẹp truyền thống của cả dân tộc thì hiện giờ, sự tiến bộ hóa, phổ biến hóa đã giúp họ sắm đến sở hữu những bắt mắt trang phục khác nhau.
    trang phục hiện tại còn phụ thuộc gần như cả vào các yếu tố về thời tiết, khí hậu. Và tùy vào điều kiện thời tiết khác nhau nên họ sở hữu thể đổi thay trang phục khác nhau vào từng mùa. Ví dụ như 1 số y phục tiêu biểu mà người Canada hay diện ấy là: mặc Parkas, áo dài tay, bao tay, khăn quàng cổ, tiêu dùng những đồ lót dài căn bản, quần tây và các loại giày dép khác nhau.
    phong cách hiện đại của Canada cũng theo kịp thời trang cá tính trên toàn cầu bây giờ. Nhưng sở hữu vẻ đẹp của những bộ y phục truyền thống thì luôn luôn đi sâu vào tiềm thức khôn gbai giờ nhạt phai của người dân Canada.
    hiện tại, người dân Canada mang thể chọn lọc những trang phục tùy thuộc vào vẻ đẹp của họ và thời tiết phù hợp
    Trên đây là số đông thông tin cơ bản về y phục truyền thống của Canada. Để giúp được Anh chị du học trò hay những du khách sở hữu thể tới nơi đây để Đánh giá thêm về văn hóa cũng như con người và quốc gia Canada. Nếu như bạn mang nhu cầu hãy liên hệ ngay mang Công ty ANB Việt Nam để hỗ trợ giúp bạn dịch vụ đi Canada nhanh chóng nhất, chuyên nghiệp nhất.
    Nguồn:trang phục truyền thống của Canada
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trang1306

Chia sẻ trang này