Toàn Quốc: Nhân Viên Marketing Làm Công Việc Gì?

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Phần mềm Tuyển Dụng, 18/1/2021.

  1. Phần mềm Tuyển Dụng

    Phần mềm Tuyển Dụng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Sản phẩm ngày càng đa dạng, số lượng nhà cung cấp ngày càng tăng, để khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, chắc chắn không thể thiếu vai trò của nhân viên Marketing. TalentBold nhận thấy ở chức danh “nhân viên”, ứng viên có nhiều cơ hội học hỏi, cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm cho mình, quan trọng là yêu cầu của nhà tuyển dụng đặt ra không quá cao, chỉ cần tập trung phát huy những yếu tố dưới đây, cơ hội trúng tuyển rất khả thi.

    I. Mô tả công việc của nhân viên Marketing
    Nhiệm vụ của nhân viên Marketing chú trọng việc nghiên cứu, triển khai chiến lược thu hút thị phần cho doanh nghiệp

    • Tiếp nhận kế hoạch Marketing từ người quản lý
    • Nghiên cứu, triển khai, theo dõi quá trình thực hiện kế hoạch
    • Thu thập dữ liệu định lượng và định tính theo yêu cầu của chiến dịch Marketing
    • Phân tích tình hình thị trường, hoạt động của đối thủ cạnh tranh
    • Đánh giá, đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên các kênh phương tiện áp dụng
    • Quản lý, phát triển hệ thống kênh Marketing như fanpage, website, forum, email…
    • Thiết lập báo cáo kết quả hoạt động Marketing, báo cáo quản lý trực tiếp
    [​IMG]

    II. Yêu cầu phổ biến dành cho ứng viên vị trí nhân viên Marketing

    1. Kiến thức chuyên môn
    Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, quản trị kinh doanh, truyền thông, kinh tế đối ngoại được xem là phù hợp nhất. Với ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí tương tự sẽ không bị xét kỹ về chuyên ngành đào tạo.

    Tin học văn phòng và khả năng sử dụng thành thạo mạng xã hội sẽ được nhà tuyển dụng đặt ra.

    Trình độ ngoại ngữ chủ yếu vẫn là tiếng Anh, cấp độ TOEIC 450 trở lên

    2. Kinh nghiệm thực tế
    Vị trí nhân viên Marketing không đòi nhiều về kinh nghiệm, vì thực tế công việc ở mỗi nhà tuyển dụng sẽ có đặc thù khác nhau.

    Ứng viên trúng tuyển sẽ được đào tạo theo khóa huấn luyện của doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu ứng viên có hiểu biết cơ bản về lĩnh vực Marketing.

    3. Kỹ năng, tố chất cần thiết
    • Khả năng làm việc nhóm hiệu quả
    • Kỹ năng sắp xếp, quản lý thời gian
    • Năng lực tư duy tốt, nhạy bén nắm bắt tình huống
    • Khả năng sáng tạo, linh hoạt trong việc đề xuất, triển khai chiến dịch Marketing
    [​IMG]

    III. Buổi phỏng vấn vị trí nhân viên Marketing diễn ra như thế nào?
    1. Danh sách câu hỏi phỏng vấn
    a. Kiến thức cơ bản

    Áp dụng cho ứng viên có và chưa có kinh nghiệm thực tế

    • Theo bạn, Marketing là gì? 4P trong Marketing gồm những gì?
    • Giữa Marketing và Sales khác nhau thế nào?
    • Bạn biết những hình thức hay phương tiện Marketing phổ biến nào hiện nay?
    • Bạn thích hình thức Marketing nào nhất? Tại sao?
    • Bạn trau dồi kiến thức Marketing thông qua kênh thông tin nào?
    b. Kinh nghiệm làm việc

    Áp dụng khi nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm thực tế

    • Bạn đã từng làm việc tại vị trí tương đương chưa?
    • Bạn chịu trách nhiệm kênh Marketing nào ở công ty cũ?
    • Chiến dịch Marketing nào mang đến thành tích cao nhất cho bạn?
    • Bạn quan tâm những chỉ số Marketing nào nhất?
    • Một ngày làm việc của bạn như thế nào?
    • Theo bạn, sắp xếp thời gian thế nào là hiệu quả với một nhân viên Marketing?
    [​IMG]

    c. Kỳ vọng của nhà tuyển dụng

    • Bạn biết gì về công ty chúng tôi?
    • Theo bạn, khách hàng mục tiêu của công ty là những ai?
    • Nếu cho bạn 3 kênh Marketing email, social media và quảng cáo truyền hình, bạn nhận thấy kênh nào phù hợp nhất với định hướng khách hàng của công ty?
    • Cùng một lúc bạn có thể tiếp quản nhiều dự án khác nhau không?
    • Bạn có biết những đối thủ cạnh tranh với công ty chúng ta không?
    • Theo bạn, thách thức nào lớn nhất với dòng sản phẩm của công ty trong vài năm tới?
    • Bạn kỳ vọng điều gì khi ứng tuyển tại công ty?
    • Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?
    2. Những lưu ý khi phỏng vấn
    Phòng Marketing được xem là phòng ban năng động nhất doanh nghiệp, vì vậy, ứng viên cần thể hiện :

    • Sự nhanh nhẹn, linh hoạt trong tâm thế điềm tĩnh khi phỏng vấn. Điều này khác với việc
      • Thao thao nói, tranh nói với cả người phỏng vấn
      • Nói quá nhanh, nói lắp
    • Tuyệt đối không khua tay, múa chân khi phỏng vấn
    • Chú trọng ngôn ngữ hình thể như ánh mắt, nụ cười…
    [​IMG]

    IV. Đặc thù quyền lợi của nhân viên Marketing
    1. Mức lương và thu nhập
    Theo thống kê của HRchannels và CareerBuilder, mức lương bình quân của nhân viên Marketing hiện nay vào khoảng 8,4 triệu đồng/ tháng (thấp nhất là 3 triệu / tháng, cao nhất là 30 triệu / tháng)

    Đây là mức lương cơ bản mà nhân viên Marketing sẽ nhận mỗi tháng. Bên cạnh đó, đặc thù ngành Marketing còn mang đến cho nhân viên khoản thưởng theo hiệu quả chiến dịch thực hiện.

    Nhiều nhân viên Marketing có mức lương cơ bản thấp nhưng bù lại tỷ lệ % thưởng lại cao, do đó, thu nhập mỗi tháng của họ vẫn tương đương nhân viên có lương cơ bản cao. Điều này thay đổi tùy theo chính sách mà doanh nghiệp tuyển dụng áp dụng.

    2. Chính sách phúc lợi
    Không gian, thời gian làm việc của nhân viên Marketing không cố định, họ có thể linh hoạt sắp xếp với sự đồng ý của người quản lý, miễn sao nhiệm vụ được hoàn thành tốt nhất. Vì vậy, một số khoản phúc lợi đặc trưng sẽ được áp dụng:

    • Hỗ trợ tiền xăng, tiền taxi
    • Phí công tác tỉnh
    • Phụ cấp tiền điện thoại
    • Phụ cấp ăn trưa, ăn tối…
    Một số doanh nghiệp quy mô lớn còn hỗ trợ nơi ở, nhà trẻ cho con cán bộ nhân viên…

    3. Chế độ, tiền thưởng hằng năm
    Bên cạnh khoản thưởng theo hiệu quả chiến dịch Marketing, những khoản thưởng cơ bản sau vẫn áp dụng cho nhân viên Marketing

    • Thưởng Lễ, Tết
    • Lương tháng 13
    • Các khoản bảo hiểm theo luật lao động (BHXH, BHYT, BHTN)
    • Nghỉ phép 12 ngày/năm có hưởng lương
    • Chế độ nghỉ thai sản, nghỉ hiếu hỉ, nghỉ chăm sóc con bệnh…
    [​IMG]
    Có thể nói, thị trường càng cạnh tranh thì vị thế của nhân viên Marketing càng được nâng cao. Vì vậy, cơ hội ứng tuyển vị trí này luôn được các ứng viên nắm bắt, vì yêu cầu đặt ra không quá cao, cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai lại rất lớn. TalentBold hy vọng những nội dung trong bài viết hôm nay sẽ là cẩm nang giúp các bạn ứng viên định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả hơn.


    Xem thêm: Là một phần của TalentBold - nền tảng hợp nhất trong quảng bá, thu hút và quản lý nhân tài, Talent-Hunting là chương trình Tiến Cử Nhân Tài được xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng tìm kiếm ứng viên cho các doanh nghiệp / nhà tuyển dụng khắp trong và ngoài nước.

    Chi tiết liên hệ:

    Talentbold - We bold your talents
    Hotline: 077 259 1080
    Mail: sales@talentbold.com
    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

    Nguồn ảnh: internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phần mềm Tuyển Dụng
    Đang tải...


  2. hoanglan12

    hoanglan12 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    ngành marketing đa dạng lắm, đi chuyên sâu thì còn nhiều ngành nhỏ nữa. Chứ Marketing không thì rộng lắm
     

Chia sẻ trang này