Toàn Quốc: Những Điều Cần Biết Khi Đi Du Học Tại Nhật Bản

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi giáo dục phương đông, 6/6/2017.

  1. giáo dục phương đông

    giáo dục phương đông Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    1. Việc đổ rác

    Tuyệt đối tuân thủ theo luật đổ rác bao gồm phân loại rác và đổ rác vào đúng ngày quy định (buổi sáng hoặc buổi tối). Ngoài ra đổ rác cũng cần mua túi đựng rác theo đúng quy định. Không gây phiền cho hàng xóm Buổi tối, không gây ồn trong phòng hay ngoài phòng. Nếu muốn tổ chức sinh nhật thì tổ chức tại nhà hàng bên ngoài.

    2. Làm thêm

    Vào Nhật dưới 3 tháng thì không được phép làm thêm. Trước khi làm thêm, người đi làm bắt buộc phải xin giấy phép đi làm thêm. Không có giấy phép mà làm thêm hoặc đi làm thêm quá 28 tiếng trong một tuần là phạm luật pháp nên sẽ bị bắt. Nặng hơn sẽ bị buộc phải về nước. Ngoài ra cũng không được làm những việc trái với đạo đức xã hội. Mặt khác, khi xin giấy phép đi làm thêm cũng cần thiết có giấy hỗ trợ đăng kí từ nhà trường vì thế trước tiên phải xin phép giáo viên chủ nhiệm.

    Tuy nhiên, sinh viên đi học dưới 90% số buổi sẽ được đánh giá là không có tiêu chuẩn đi làm thêm nên không chấp nhận đăng ký giấy phép làm thêm. Hơn nữa, đối với sinh viên có tỉ lệ điểm danh dưới 90%, nhà trường không giới thiệu thì các nơi khác cũng sẽ không viết thư giới thiệu cho. Để có thể kết thúc khóa học trong 2 năm tại trường, sinh viên bắt buộc đạt tỉ lệ điểm danh trên 90%.

    3. Thẻ học sinh và thẻ đăng ký người nước ngoài

    Ở Nhật, thẻ đăng ký người nước ngoài chính là thẻ chứng minh thân phận vì thế nhất quyết phải mang theo hàng ngày. Tiếp theo, thẻ học sinh cần khi xin khuyến mãi cho sinh viên hay chứng minh nghề nghiệp.

    4. Đến trường bằng xe đạp

    Khi mua xe đạp, để đề phòng bị mất cắp nên đăng ký phòng tránh mất cắp. Với 10.000 yên là có thể mua được một chiếc xe đạp lớn vì thế mỗi người tự mua cho mình một chiếc xe đạp. Trong khi đi học và về học bằng xe đạp cần tuyệt đối tuân thủ theo luật lệ giao thông, nhường nhau trên đường để điều khiển phương tiện giao thông an toàn. Ở Nhật ưu tiên người đi bộ vì thế các loại xe kể cả xe đạp đều phải nhường người đi bộ. Nếu không may mà bị tai nạn giao thông, không được một mình tự lo liệu mà phải báo cáo ngay với cảnh sát đồng thời liên lạc ngay với giáo viên phụ trách mình vì việc này liên quan đến bảo hiểm.

    5. Dùng phòng thể dục

    Ngoài thời gian đi học và sinh hoạt câu lạc bộ, sinh viên có thể tự do dùng phòng tập thể dục. Trước khi dùng cần phải đăng ký. Khi đấy chỉ cần mang thể sinh viên đến phòng sinh viên là có thẻ mượn được các dụng cụ thể thao. Dụng cụ và địa điểm tập có giới hạn vì thế có thể không dùng được.

    Ngày trong tuần ( từ thứ 2 đến thứ 6)

    Sinh viên khoa tiếng Nhật: 14:30 - 16:1

    Sinh hoạt câu lạc bộ: 16:00 - 20:15

    icon Chú ý khi sử dụng:
    Dùng giầy riêng cho trong phòng tập
    Không được ăn uống trong phòng tập
    Không được hút thuốc trong phòng tập
    Vận động với trang phục thể dục

    6. Thủ tục đăng ký người nước ngoài

    Tất cả người nước ngoài trong khoảng dưới 90 ngày sau khi vào Nhật phải đến đăng ký người nước ngoài tại ủy ban nhân dân thành phố hay phường nơi mình sinh sống. Dưới đây là những giấy tờ cần thiết cho việc đăng ký.
    • Giấy đăng ký đăng ký người nước ngoài
    • Hộ chiếu
    • 2 ảnh thẻ
    Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, 2 đến 3 tuần sau sẽ được cấp thẻ chứng minh người nước ngoài. Bình thường sẽ phải luôn mang thẻ theo.

    7. Thủ tục làm visa

    Đối với sinh viên có thời hạn lưu trú 1 năm, khi nhập học Đại học ngắn hạn tại Nhật Bản hoặc có quyết định học lên các đại học khác, việc làm thủ tục đổi thời hạn lưu trú là cần thiết. Kể từ ngày được cấp mới, trong vòng dưới 14 ngày phải mang hộ chiếu và thẻ đăng ký người nước ngoài đến ủy ban nhân dân thành phố hoặc phường. Ngoài việc đi làm thủ tục viết thông tin visa mới vào mặt sau của thẻ đăng ký người nước ngoài, sinh viên cũng được yêu cầu thông báo với cơ quan quản lí du học sinh của trường.
    Dưới đây là giấy tờ cần thiết cho việc ra hạn visa:
    • Giấy đăng ký xin ra hạn visa
    • Giấy chứng nhận đang đi học hoặc đã hoàn thành
    • Bảng điểm
    • Bảng điểm danh
    • Bản phô tô sổ ngân hàng với tài khoản dư hoặc giấy chứng nhận học bổng
    • Bản phô tô cả 2 mặt thẻ đăng ký người nước ngoài
    • Hộ chiếu
    Khi ra hạn, sinh viên sẽ chịu điều kiện là bị tính 1 giờ nghỉ học.

    8. Xin nhập cảnh lại vào Nhật

    Du học sinh khi về nước hoặc đi nước ngoài, để nhập cảnh lại vào Nhật cần xin phép nhập cảnh lại tại phòng nhập cảnh. Dưới đây là những giấy tờ cần thiết cho việc nhập cảnh:
    • Giấy xin nhập cảnh lại
    Thẻ đăng ký người nước ngoài
    Cấp thẻ visa đăng ký cho người nước ngoài thủ tục trả lời visa cho người nước ngoài hiện công ty cổ phần giáo dục phương đông luôn đi đầu trong tư vấn du học đảm báo các du học sinh có việc làm khi đi du học tại nhật bản
    • Hộ chiếu
    • Lệ phí 3.000 yên cho một lần và 6.000 yên cho nhiều lần đến hết thời hạn visa
    Trước khi đi du lịch hoặc về nước, sinh viên phải đưa nguyện vọng của mình lên giáo viên chủ nhiệm.

    9. Bắt buộc đăng ký bảo hiểm nhân dân

    Bắt buộc đăng ký bảo hiểm nhân dân không chỉ nháp dụng cho người Nhật mà còn áp dụng cho du học sinh. Sau khi trả một khoản tiền bảo hiểm nhất định nào đó thì sẽ được cấp thẻ bảo hiểm. Không may bị ốm hoặc bị thương phải đi bệnh viện, có thẻ bảo hiểm thì sẽ chỉ phải trả 30% tổng chi phí chữa bệnh. Nói một cách khác, 70% phí chữa trị sẽ được giảm. Đăng ký được tiếp nhận tại ủy ban thành phố hoặc phường nơi đăng ký thẻ người nước ngoài. Dưới đây là những giấy tờ cần thiết cho việc đăng ký:
    • Tờ thông báo tiếp nhận đăng ký bảo hiểm sức khỏe nhân dân
    • Thẻ người nước ngoài
    • Con dấu
    • Thẻ học sinh
    Vì thế, đổi với sinh viên mới vì phí bảo hiểm đã đóng cùng với phí học rồi nên khi có thông báo từ ủy ban thành phố hoặc phường thì cần nói ngay với văn phòng trường.

    Mọi chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC PHƯƠNG ĐÔNG
    Địa chỉ: Phòng 603, C6, khối 2, khu đô thị Mỹ Đình I, Từ Liêm Hà Nội
    Điện thoại: 0978 588 926
    Email: gdphuongdong@gmail.com
    Website: http://giaoducphuongdong.edu.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giáo dục phương đông
    Đang tải...


Chia sẻ trang này