Toàn quốc: Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Thờ Tượng Quan Vân Trường Phong Thủy

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi doducthanh06082020, 9/6/2021.

  1. doducthanh06082020

    doducthanh06082020 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/9/2020
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quan Vân Trường là một vị tướng tài giỏi, mang sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử Trung Quốc và đều được biết đến với tên gọi Quan Công. Mặc dù chỉ là nhân vật xuất hiện trong điển tích của Trung Quốc nhưng Quan Vân Trường vẫn là một trong những vị tướng được người Việt tôn sùng và thờ cúng. Bởi vì ông được cho là biểu tượng từ người anh hùng với tính tình hào sảng, trượng nghĩa, ngoại giả tượng Quan Vân Trường trong phong thủy vừa sở hữu tác dụng trấn trạch, trừ tà, vừa mang đến may mắn tài lộc cho chủ sở hữu. Tuy nhiên ko phải ai cũng biết thờ tượng Quan Vân Trường phong thủy sao cho đúng để hóa giải những khó khăn trong công việc, gia đình hòa thuận, sức khỏe dẻo dai.

    Ý nghĩa của việc thờ tượng Quan Vân Trường phong thủy
    Quan Vũ – Quan Vân Trường một vị tướng văn võ toàn tài xuất hiện trong thời Tam Quốc từ lịch sử Trung Hoa, là hình tượng được sử dụng phổ biến hiện nay, đặc thù là trong phong thủy trấn trạch và cầu tài lộc may mắn.

    [​IMG]
    Quan Vân Trường được biết đến với gương mặt nghiêm nghị, có phần dữ tợn được xem là biểu tượng trấn trạch hiệu quả hàng đầu trong phong thủy. Đặt tượng Quan Vân Trường phong thủy trong nhà, phòng khách, bàn làm việc, trên ô tô đều có tác dụng xua đuổi tà ma, những nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia trạch, công việc cũng như cuộc sống của gia chủ. Tượng Quan Công giúp hấp thụ những năng lượng sinh khí tốt mang lại may mắn, bình an, giúp trấn hưng gia đạo, công việc được hanh thông. Với sự nghĩa khí và lòng trung thành vượt bậc của mình, tượng Quan Vân Trường phong thủy đặc biệt phù hợp với những gia chủ làm ăn, kinh doanh, buôn bán, những nhà lãnh đạo,…

    [​IMG]
    Ngày nay, tượng Quan Công được chế tạo dưới đa dạng hình dáng, kích thước chất liệu khác nhau như đồng, đá, gỗ, nhựa,… nhưng nổi bật và được những gia chủ ưa chuộng hơn cả là những bức tượng đồng Quan Vân Trường, hay những bức tượng Quan Công dát vàng thì đặc trưng mang giá trị và có thể phát huy tốt nhất hiệu quả phong thủy của tượng. Tượng đồng Quan Công được chế tạo với đa dạng tư thế, mỗi hình tượng lại với trong mình những ý nghĩa phong thủy tốt lành khác nhau như:

    • Tượng Quan Công cưỡi ngựa, cầm đao giúp trấn trạch, trừ tà, tránh được tiểu nhân, thăng tiến trong công việc
    • Tượng Quan Công ngồi ghế đọc binh thư biểu tượng cho sự sáng suốt, kiên trinh tốt cho lãnh đạo, công việc thuận lợi, sở hữu tới tài lộc, may mắn.
    • Tượng Quan Công thế đứng nghiêm tay chống đao, trấn trạch bảo vệ gia chủ mang một cuộc sống bình an.
    [​IMG]

    >> Xem chi tiết sản phẩm tượng Quan Vân Trường cưỡi ngựa cầm đao bằng đồng vàng nguyên chất

    Những sai lầm thường gặp khi thờ tượng Quan Vân Trường phong thủy
    Người Trung Quốc thờ Quan Công là để trấn trạch xua đuổi tà ma, khi nhập khẩu vào Việt Nam, người Việt về cơ bản thờ tự tượng Quan Vân Trường phong thủy cũng như những bức tượng danh nhân khác là nhằm trình bày sự tôn trọng đức tính trung hiền, nhân nghĩa từ phía ông và lấy đó tấm gương sáng cho những thế hệ con cháu noi theo và đồng thời cũng không thể phủ nhận những giá trị trị phong thủy tốt tuyệt vời mà tượng ông đem lại. Cực linh ứng trong phong thuỷ, bởi thế việc thờ tượng Quan Vân Trường phong thủy gia chủ cũng phải cân nhắc khôn xiết kỹ càng để tránh phạm phải những sai trái làm tương tác đến tài vận sức khỏe từ gia chủ. Dưới đây là những điều mà gia chủ buộc phải chú ý:

    Người nào nên thờ Quan Công
    Điều trước nhất và cũng là một để ý vô cùng quan trọng trong thờ Quan Công vì không phải ai muốn thờ Ông đều được và một lúc đã thờ Ông rồi thì phải khôn xiết chú ý cân nói về mọi suy nghĩ hành động trong lối sống hàng ngày. Vì Ngài là người nổi tiếng quang minh chính trực, ngay thẳng, sống trọng nghĩa trọng tình, thờ ông là phải học được những đức tính quý báu từ Ông. Được ngài phù hộ chắc chắn ăn bắt buộc làm ra, công việc thuận lợi vạn sự hanh thông.


    [​IMG]
    >> Xem chi tiết sản phẩm tượng Quan Công đứng trên bệ rồng bằng đồng đẹp tinh xảo

    Những gia chủ được thờ Quan Công phải là nam giới, từ phía 25 tuổi trở lên mang dương khí, trưởng thành chín chắn trong mọi suy nghĩ quyết định thì mới nhận được phù trợ đắc lực từ ông.

    Ngày lễ bái Quan Công
    Trong một năm với những ngày tốt sau đây để khiến lễ bái thờ phụng Quan Công:

    • Ngày 13 tháng 1: Ngày quy y Tam Bảo
    • Ngày 13 tháng 5: Ngày cúng chúng sinh
    • Ngày 13 tháng 6: Ngày cúng tử
    • Ngày 24 tháng 6: Ngày cúng vía Quan Công
    Vào những ngày này gia chủ với thể cúng đồ chay hoặc cúng mặn, ví như cúng mặn thì phải có 3 chén rượu và tuyệt đối không được cúng thịt gà bởi vì gà là ân nhân cứu mạng Ông ngày xưa. Còn vào những ngày thường gia chủ chỉ buộc phải thắp hương cho ông thành tâm là được.

    Khai quang tượng Quan Công
    Khai quang đãng điểm nhãn là một trong những nghi lễ vô cùng quan yếu lúc rước tượng Quan Công về nhà. Đây là nghi lễ giúp Thần nhận chủ, cả đời bảo vệ độ trì cho chủ nhân, ví như ko thực hiện nghi lễ này thì bức tượng đồng chỉ mang hình thức trang trí, không thể phát huy hết tác dụng trấn trạch trừ tà, bảo vệ chủ nhân từ mình.

    Vị trí đặt tượng Quan Công
    Tùy vào điều kiện từ phía mỗi gia chủ sẽ với những phương pháp thờ tự khác nhau. Gia chủ với thể lập hẳn một bàn thờ riêng để thờ tự Quan Công ở không tính hiên nhà, sắp cửa chính đảm bảo có màn che, sẽ đưa Ông phát huy tốt công năng từ phía mình bảo vệ cho gia đình luôn khỏe mạnh, với đến bình an vạn sự được như ý. Bên cạnh đó, gia chủ cũng sở hữu thể đặt ông thờ chung với bàn thờ gia tiên. Tuy nhiên khi thờ như thế gia chủ phải chú ý tuyệt đối tuân thủ theo nguyên tắc đặt tượng tại nơi cao ráo, thông thoáng và trang nghiêm.

    [​IMG]
    Ngoài ra, với mỗi dáng vẻ của Ông, đều mang tới rộng rãi ý nghĩa, tùy theo mục tiêu gia chủ sở hữu thể tuyển lựa và đặt tượng Ông tại những vị trí sau đây đều rất tốt:

    • Với Tượng đồng Quan Vân Trường cầm đao gia chủ bắt buộc đặt trong phòng bạn hoặc phòng khiến cho việc sẽ đưa gia tăng sự uy nghiêm, quyền lực song song ngăn chặn bọn tiểu nhân hãm hại sau lưng.
    • Tượng Quan Vân Trường đọc sách gia chủ buộc phải đặt trên bàn khiến cho việc hay phòng sách để mang những kế hay, bộc lộ ý chí quyết tâm sắt đá, mang con cháu học hành giỏi giang, văn võ song toàn.
    Những điều cấm kỵ trong thờ cúng Quan Công
    Dưới đây là một số điều cấm kỵ gia chủ cần tuyệt đối tránh mắc phải để được may mắn bình an:

    • Tuyệt đối ko đặt tượng Quan Vân Trường phong thủy ở những vị trí ẩm ướt không trang nghiêm như cạnh nhà vệ sinh, hướng phòng ngủ, hay phòng bếp…. vừa nhiều khí xấu vừa không tốt cho việc thu hút sinh khí, may mắn cho chủ nhân
    • Không đặt tượng Ông dưới đất, những nơi tối tăm, thiếu ánh sáng bởi đó là một điều cấm kỵ trong thờ cúng.
    • Không cất tượng đồng Quan Vân Trường trong tủ kính, két sắt, tủ quần áo, hộp đựng bởi đặt như thế với thể ngăn cản ông phát huy năng lực bảo hộ cho chủ nhân.
    • Không đặt tượng Quan Công gần phòng thờ Phật hay những bức tượng Phật bằng đồng bằng đá hay bằng gỗ,..
    • Không được thảo, bỏ dòng bảo đao từ phía Ngài
    • Không được để tượng Ngài dính bẩn, phải luôn giữ cho tượng Ngài được sạch sẽ, tinh khiết.
    • Không được để phụ nữ mang thai sờ đụng chạm vào tượng Ông
    • Nếu đặt tượng Ông nơi làm cho việc phải chú ý đặt ông tại sau lưng nơi khiến cho việc, không đặt tượng Ông quay ngược lại với chủ nhân, vì khiến cho như thế sẽ ko may mắn.
    >> Xem ngay giải mã có nên thờ Quan Công chung với Phật và cách thờ đúng

    Trên đây là những chia sẻ từ Đồ Đồng Dung Quang Hà về tượng Quan Vân Trường phong thủy và những sai trái nên tránh lúc thờ Ông. Hi vọng với những san sớt trên đã sở hữu đến cho độc giả có thêm những thông tin hữu ích.

    Nếu độc giả đang tìm kiếm một mẫu tượng Quan Vân Trường phong thủy bằng đồng đẹp hay những bức tượng danh nhân khác như tượng Bác Hồ, tượng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp,… chất lượng hãy tham khảo những sản phẩm của chúng tôi. Tượng đồng tại Dung Quang Hà được chế tác hoàn toàn thủ công tinh xảo, với những đường nét chạm khắc vô cùng tinh xảo và uyển chuyển.

    Đặc biệt những bức tượng được khiến cho từ đồng tự nhiên nguyên chất đem tới những vẻ tuyệt vời hoàn mỹ với độ bền bóng sánh ngang với thời gian năm tháng. Để được tư vấn tương trợ chi tiết, quý bạn vui lòng liên tưởng Hotline: 0944.58.1111 hoặc truy hỏi cập website: dungquangha.com để được báo giá tốt nhất.
    Xin chào và hứa gặp lại quý độc giả tại các chủ đề thú vị tiếp theo!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doducthanh06082020

Chia sẻ trang này