Hà Nội: Nội thất,đồ gỗ phong cách Grand Bois, thiết kế căn nhà theo phong cách thống nhất

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi longtv, 28/2/2013.

  1. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Thật ấm áp từ màu sắc của gỗ tự nhiên, với chức năng và phong cách làm nên một phòng cách thiết kế thanh lịch. Thiết kế bởi Bois Indochinois tại công trình nhà ở anh Quảng ở Pháo đài Láng là một ví dụ điển hình của phong cách nội thất Đông Dương cho phòng khách. Mặc dù là việc cải tạo lại căn phòng khách đã cũ tạo ra một phong cách riêng.

    Yêu cầu: Anh Quảng muốn sửa đổi phòng khách gọn gàng ấm cúng. Các đồ nội thất sử dụng cho phòng khách nhỏ gọn vì diện tích phòng khách hạn chế. Yêu thích phong cách nội thất Đông Dương anh đã tin tưởng giao cho Bois Indochinois chủ động hoàn toàn giải pháp xử lý chỉ với một mục đích là đạt được vẻ đẹp và phong cách riêng cho phòng khách.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ và hiện đại kết hợp với những họa tiết và decor gợi cổ đem lại một cảm giác yên tĩnh và thật bình yên.

    Bộ sofa gỗ là phần quan trọng nhất trong phòng khách, dù kích thước lớn hay nhỏ trong không gian. Là nơi bạn thư giãn với một tách cà phê, xem một bộ phim hay, giải quyết công việc cần làm, ngồi trò chuyện với nhau hay nằm chợp mắt ngủ một giấc nhưng khi mệt mỏi.

    Bàn khách được thiết kế thêm 1 ngăn để đồ tiện dụng với các họa tiết kỉ hà cách điệu gợi cổ. Kiểu ghế sofa tay vát với các họa tiết thanh ngang dọc hiện đại. Thật thú vị khi sử dụng những ý tưởng hiện đại mới mẻ kết hợp với nét truyền thống chính là giải pháp tốt nhất cho không gian phòng khách phong cách Đông Dương.

    Băng ghế phụ thường được Bois sử dụng như để thay thế ghế sofa gia tăng chức năng sử dụng và chỗ ngồi. Ở phòng khách nhỏ này Bois đã không sử dụng băng ghế dài mà chỉ sử dụng bàn góc để đèn trang trí hay các món đồ nhỏ hay sách đọc .

    Phòng khách của bạn bất kể kích thước lớn hay nhỏ đều có thể sử dụng như là một không gian thư giãn và giải trí. Người thiết kế giỏi sẽ thay đổi khu vực mà bạn cảm thấy chật chội và ngột ngạt thay vào đó là một sự ấm cúng , đẹp và một cảm thấy rộng rãi hơn.

    Những hình ảnh phòng khách của nhà anh Quảng dưới đây đã thể hiện được rõ phong cách Đông Dương trong việc thiết kế nội thất phong cách nhỏ, vẫn tạo nên vẻ đẹp và thần thái riêng cho không gian nội thất.

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tủ quần áo 7 buồng với chất liệu gỗ gụ, màu tủ được để mộc tự nhiên



    Bois Indochinois

    Nội thất gỗ tự nhiên

    Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ phong cách Đông Dương
     
  2. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    I. Tổng quan về dự án khu đô thị biệt thự Ecopark

    II. Kiến trúc biệt thự song lập Ecopark – biệt thự Park River

    III. Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark – Park River

    1. Nội thất phòng khách

    2. Nội thất phòng ăn

    3. Nội thất phòng sinh hoạt chung

    4. Nội thất phòng thờ

    5. Nội thất phòng ngủ

    I. Tổng quan dự án khu đô thị Ecopark

    [​IMG]

    Vị trí:

    Nằm ở phía Đông Nam thành phố Hà Nội, trên quy mô gần 500 ha, Ecopark có một vị trí lý tưởng. Được thiên nhiên ưu đãi bao quanh bởi sông Hồng và sông Đuống, trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, tạo ra hồ điều hòa với diện tích 100 ha. Ecopark hiện thực hóa ý tưởng về một thành phố xanh, phát triển bền vững và đạt đẳng cấp hàng đầu trong khu vực. Đây là nơi giao thoa của truyền thống và hiện đại, của vẻ đẹp tự nhiên và sự khéo léo của bàn tay người kiến tạo, của sự sầm uất và nét thanh bình…Các biệt thự song lập và đơn lập Vườn Tùng với kiến trúc nhà hiện đại, sang trọng được thiết kế nhấn mạnh vào không gian mở, thân thiện với thiên nhiên.

    Biệt thự ecopark với với thiết kế nội thất phong cách Đông Dương chính là chốn thư giãn tuyệt vời sau những bộn bề công việc. Nép mình bên dòng Bắc Hưng Hải hiền hòa, thơ mộng trong vòng ôm của con sông Hồng chở nặng phù sa, Park River là nét vẽ đầu tiên trong bức tranh của khu đô thị Ecopark ven sông. Nơi đây, mỗi cái tên, mỗi con đường, mỗi cảnh quan hay đường nét kiến trúc… đều thấm đẫm không gian thoáng đạt của mặt nước yên bình đầy thanh nhã.

    II. Thiết kế kiến trúc biệt thự Ecopark

    Mỗi khu biệt thự của Ecopark đều được thiết kế theo một mẫu riêng áp dụng cho cả khu. Sự điều chỉnh về kiến trúc bị giới hạn. Khi tiếp nhận công trình ở khu biệt thự Park River Bois Indochinois đã có những điều chỉnh tinh tế cho phần kiến trúc và trang trí mặt ngoài cũng như thiết kế cảnh quan sân vườn, để có thể tạo ra một phong cách thống nhất cho khu biệt thự Park River.

    Kiến trúc Đông Dương không dừng lại ở những thập niên đầu thế kỉ khi đã khẳng định được giá trị của nó. Ngày nay nó vẫn tạo ra một xu hướng mới phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại, đó vẫn là sự kết hợp giữa Đông và Tây. Phong cách Đông dương hiện đại mang lại sự thân thiện, gần gũi mà vẫn có sự sang trọng tinh tế. (photo under construction)

    III. sofa gỗ gụ. Các đồ nội thất với vật liệu chính là gỗ tự nhiên kết cấu chắc chắn họa tiết nghệ thuật tinh tế với sự bổ sung của đồ decor trang trí thủ công truyền thống tạo nên sự ấm áp và thanh lịch. Với tông màu tự nhiên của gỗ kết hợp trắng của sơn tường, các cây xanh tự nhiên tươi mang lại sức sống sự tươi trẻ cho không gian phòng khách.

    Một không gian mở liên tục kết nối với thiên nhiên bằng cửa trượt lớn tạo nên một không gian đa chiều tràn đầy ánh sáng và sự ấm áp với góc nhìn ra cảnh quan vườn bao quanh căn biệt thự.

    Các tủ gỗ và tường ốp riêng khu kệ tivi tổ chức một không gian khéo léo sắp xếp cho những bổ sung kỹ thuật của ngôi nhà: TV, âm nhạc, sách; và nhờ nó khéo léo tùy chỉnh thực hiện thêm bầu không khí riêng biệt thanh lịch.

    Ngay ở phương án 1 Bois Indochinois đưa ra một phong cách hiện đại với họa tiết gợi cổ, ngay ở bản thiết kế đầu tiên đã nhận được sự hài lòng của chủ đầu tư anh Minh Hạnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nội thất phòng khách Phương án 2, sự thay đổi bố cục phòng bếp, và mẫu thiết kế bộ sofa gỗ

    [​IMG]

    [​IMG]

    2. Tủ trang trí kết hợp với chức năng tủ rượu

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    3. sofa gỗ tự nhiên với 1 ghế ba và 2 băng ghế đôi, cảm giác thật thoải mái khi được thả mình thư giãn nơi đây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    4. Nội thất phòng thờ

    Khu phòng thờ luôn thể hiện sự trang nghiêm, đó là một nét văn hóa đặc trưng của phương Đông. Một án giang phụ được thiết kế rời, với chức năng di chuyển cơ động sự tiện dụng bày đồ và mâm thờ khi cần thiết.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sự trang nghiêm được tăng lên với bức hình lớn của tổ tiên, bên dưới là chiếc ghế đôi chờ hay mỗi chúng ta có thể ngồi thiền tịnh thư thái nơi đây.

    5. Nội thất phòng ngủ

    Thiết kê nội thất phòng ngủ với xu hướng mới mang lại cho chúng ta một cảm giác thư giãn và yên tĩnh. Tràn ngập ánh sáng tự nhiên với cửa trượt chính rộng và 2 cửa sổ nhỏ, lãng mãn hơn bởi những tấm rèm cửa mỏng mang một nét duyên dáng độc đáo và cá tính cho căn phòng.

    Một không khí trang nhã và hài hòa, thể hiện giá trị và chất lượng cao của các sản phẩm đồ nội thất từ gỗ tự nhiên.

    Phòng ngủ master

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nội thất phòng ngủ 2

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nội thất phòng ngủ 3

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khi chúng ta nghĩ về vật liệu để sản xuất giường ngủ và các yếu tố nội thất phòng ngủ khác có một yêu cầu thiết yếu – chúng phải từ tự nhiên, có nguồn gốc hữu cơ. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thẩm mỹ hơn. Chúng tôi lựa chọn gỗ, vải bông, nhung hay leather- do đó, một sự lựa chọn có sự tác dụng đến xúc giác và cảm giác thẩm mỹ khi sử dụng.

    Phòng ngủ phong cách Đông Dương như một xu hướng mới có thể được áp dụng khéo léo trong việc tạo ra các không gian tự nhiên, ấm cúng và trần thế. Phong cách thiết kế thanh lịch có thể tạo ra một sự rung cảm tinh tế.
     
  3. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Thiết kế nội thất chung cư Tràng An Complex
    [​IMG]

    Nội thất phòng khách khi đứng trong phòng bếp nhìn ra, một không gian gọn gàng giản dị và thanh lịch

    Khi chị Hà mua căn hộ chung cư Tràng An Complex số 1 Phùng Chí Kiên, Chị đã thảo luận với các công ty xây dựng, công ty thiết kế nội thất về việc thay đổi cách bố trí, nội thất và thiết bị nhà bếp. Thay đổi từ chất liệu tủ bếp cũ của chủ đầu tư là gỗ công nghiệp mdf sang sử dụng gỗ gụ tự nhiên. Tuy nhiên sau khi Bois Indochinois khảo sát công trình và thảo luận với chị Hà, chúng tôi đã tìm ra các giải pháp khác phù hợp với hiện trạng công trình, nhu cầu sử dụng và phong cách sống. Ngoài ra chị Hà muốn chuyển một lượng đồ gỗ nội thất từ nhà cũ sang để sử dụng tiếp. Việc cân bằng cả 3 yếu tố là thay đổi thiết kế của chủ đầu tư, sử dụng lại đồ cũ, sử dụng ngân sách một cách hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra một phong cách riêng cho nội thất căn hộ chung cư là các điểm chính cần thực hiện.

    Làm thế nào để thể hiện tinh thần cổ điển quyến rũ của quá khứ của lịch sử vào cách bố trí hiện đại mới mẻ? Cho ngôi nhà mới hiện đại đầy đủ sự ấm áp, hòa quyện cổ điển tinh tế là điều Bois muốn làm trong dự án này. Khi phát triển một dự án thiết kế nội thất trong căn hộ chung cư hiện đại, chúng tôi đã tìm cách giữ lại các mối quan hệ hài hòa với truyền thống bằng các chi tiết thủ công trong từng món đồ nội thất gỗ tự nhiên hay tạo ra một không gian tinh tế với các đồ trang trí.

    [​IMG]
    Mặt bằng phòng khách chung cư Tràng An complex

    [​IMG]

    [​IMG]

    Kệ tivi gỗ tự nhiên kiểu dáng cách điệu. Gọn gàng với khoang chức năng rộng rãi để chưa các thiết bị giải trí khác

    Trước hết, chúng tôi thực hiện một thay đổi của bố cục nội thất phòng bếp. Để tiết kiệm chi phí chúng tôi quyết định giữ lại tủ bếp. Khoang để tủ lạnh cũ của chủ đầu tư không đặt vừa tủ lạnh size lớn cũ mà Chị muốn sử dụng lại. Bois đã thiết kể thêm các đợt chia và cửa như vách trang trí cho phòng bếp ngoài việc tăng yếu tố thẩm mỹ còn tăng chức năng như một kho chứa đồ cho phòng bếp. Như một nhà bếp tối giản và chức năng với khoang ẩn giấu các thiết bị. Việc di chuyển tủ lạnh sang bên sẽ chiếm mất không gian phòng khách giải pháp Bois đưa ra là bỏ đi quầy bar mở rộng không gian cho phòng khách tạo vị trí để tủ lạnh. Một vách ngăn ảo bằng gỗ treo trần ngăn cách không gian giữa phòng bếp và phòng khách và che đi một phần tủ lạnh.

    [​IMG]

    Ý tưởng ban đầu của chị Hà là đặt cây thiết mộc lan vào góc nhà bên cạnh chiếc đàn piano và không dùng kệ tivi. Phòng khách trong căn hộ chung cư chính là nơi sinh hoạt chung duy nhất của toàn bộ các thành viên trong gia đình nơi sum vầy, giải trí cũng như tiếp khách. Bois đã thuyết phục Chị để kệ tivi tại đây và chuyển cây Thiết mộc lan lâu năm của gia đình sang vị trí gần phòng bếp. Hy vọng gia đình Chị sẽ có những giây phút thư giãn, giải trí vui vẻ tại đây.

    [​IMG]

    Phòng khách với diện tích nhỏ bộ sofa gỗ đã chiếm phần lớn diện tích sự bố trí khoa học loại bỏ quầy bar dài ngăn với phòng bếp, kết hợp với việc bố trí đồ đạc một cách khoa học là cần thiết.

    Trẻ và thanh lịch các thành phần trang trí với những đường nét rõ ràng của nó và sự kết hợp tinh tế mang lại sự độc đáo - sự kết hợp giữa tiện nghi hiện đại và cổ điển, ấm cúng và năng động vui tươi.

    Tiếp theo là yếu tố chiếu sáng. Ngày nay công nghệ đèn led phát triển ngày một mạnh mẽ. Không nhưng nâng cao giá trị trang trí khi có thể tạo ra các tông màu khác nhau như: Ánh sáng trắng, ánh sáng vàng, ánh sáng vàng trắng sự bố trí đèn để ánh sáng lan tỏa đều cho cả không gian mà vẫn có những điểm nhấn riêng. Chiếc đèn gỗ tự nhiên đặt ở trung tâm phòng khách cũng là một điểm nhấn cho mảng tường trần, vừa hiện đại nhưng vẫn có nét hoài cổ. Một yếu tố quan trọng với việc sử dụng đèn led mà Bois Indochinois muốn khuyến cáo đến khách hàng đó là lựa chọn những loại đèn chính hãng ngoài việc tiết kiệm năng lượng còn một yếu tố cần đặc biệt chú ý đó là chất lượng ánh sáng do nguồn phát sáng tạo ra. Ở những loại đèn led phổ thông không thể tạo ra được nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng an toàn không gây những tác dụng không tốt cho mắt nhìn.

    Yếu tố trang trí làm nổi bật cho phong cách không gian phòng khách kệ và hệ thống nẹp trang trí được Bois bố trí một cách hài hòa. Cosole gỗ gợi cổ được Bois bố trí ở góc hành lang đi vào phòng khách như liên kết toàn bộ không gian phòng với hành lang đi lại.

    Sau cùng là việc thiết kế nội thất phòng ngủ. Theo yêu cầu của chị Hà ngay ở phòng ngủ cần có một bàn làm việc với kệ trang trí ngoài chức năng để đồ còn để được nhiều sách và tài liệu làm việc của Chị. Ngoài ra, Anh/Chị có nhiều đồ đạc cũng như quần áo nên cần làm một chiếc tủ quần áo lớn nhất mà không gian cho phép. Với một mặt bằng phòng ngủ nhỏ chỉ ~16m2 các nhà thiết kế của Bois đã khéo léo bố trí đủ các món đồ đáp ứng được chức năng Chị mong muốn và vẫn có lối đi đủ rộng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tủ áo 4 buồng gỗ gụ được Bois thiết kế thêm các vách đợt bo tròn 2 bên đầu. Gia tăng chức năng để đồ đạc.

    Thiết kế bo tròn không làm ảnh hưởng nhiều đến lỗi đi của gian phòng

    [​IMG]

    Đồ gỗ tự nhiên, đặc biệt là gỗ gụ dù sử dụng ở đâu cũng luôn đạt được sự ấm cúng vốn có.

    Nội thất chung cư Tràng An Complex nhà chị Hà được Bois sử dụng chất liệu chính là gỗ gụ tự nhiên. việc phải kết hợp với khá nhiều món đồ nội thất cũ ảnh hưởng đến việc thiết kế sáng tạo không gian nội thất phong cách riêng. Với quỹ thời giãn ngắn, chị Hà cũng tập chung chính vào vấn đề chất lượng từng sản phẩm. Dự án đang đi vào giai giai đoạn thi công, Bois sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những hình ảnh thi công chi tiết nhất trong thời gian tới.

     
  4. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Lâu quá chưa có mẹ nào góp ý về những điều mà bên em còn thiếu sót, mong nhận được ý kiến chân thành của các mẹ nhé :)
     
  5. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Thiết kế nội thất biệt thự nghỉ dưỡng Ecopark mang giá trị nghệ thuật, lịch sử và kiến trúc là điều mà các nhà thiết kế nội thất của Bois Indochinois muốn thực hiện cho khu đô thị nghỉ dưỡng hiện đại nhưng vẫn mang những bản sắc của văn hóa riêng này.

    [​IMG]

    Khu đô thị nghỉ dưỡng Ecopark - được bao bọc bởi trong mình những dòng sông xanh uốn lượn, khu rừng cọ và đồi thông với thảm thực vật là không gian nền tuyệt đẹp của khu nghỉ dưỡng đáng sống. Biệt thự vườn Ecopark - như cái tên cho thấy - có một mục tiêu để cám dỗ và mê hoặc nhạy cảm của mỗi người đến nơi đây bằng cách tăng cường các điều kiện tự nhiên tồn tại từ trước, vẻ đẹp và sự yên bình của thiên nhiên mang cảm giác xa xôi thanh lịch. Mỗi khu biệt thự như trú ẩn sang trọng vào trung tâm của thiên nhiên kỳ lạ. Các kiến trúc sư của dự án đã có một quy hoạch tốt cho khu nghỉ dưỡng để không mâu thuẫn với cảnh quan thiên nhiên và với sự nhẹ nhàng đối với mọi khía cạnh môi trường và văn hóa nơi đây.

    Sự kỳ diệu của khu biệt thự quyến rũ này bắt đầu với những khu vườn, nơi thảm cỏ, con đường với hàng cây xanh dẫn đến khu biệt thự Ecopark hiện đại. Mỗi căn biệt thự được được bao bọc xung quanh là không gian vườn hay nhưng ô cửa truyền thống của Việt Nam, đó là sự bày tỏ rõ ràng cả về môi trường - tái sử dụng vật liệu xây dựng địa phương, đem lại một cảm giác về bản sắc văn hóa. Mỗi con đường với những hàng cây xanh mát nối các biệt thự với nhau; đồ thủ công bằng gỗ là bản chất của các trang trí nội thất và vật liệu tự nhiên được sử dụng tất cả các xung quanh để đạt được một sự đơn giản thanh lịch - trên và tất cả là sự thể hiện của thiên nhiên kết nối cả trong và ngoài biệt thự là điều đặc biệt nhất.

    Quy hoạch tổng thể đồng bộ của khu đô thị Ecopark mang đến một không gian đẹp bỏ qua sự lộn xộn để mang đến sự hài hòa thống nhất. Tuy nhiên vấn đề gì cũng có hai mặt của nó, một không gian đồng bộ cùng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và mỗi căn biệt thự sẽ bị chìm trong không gian đó, thiếu đi sự nổi bật bởi kiến trúc chung của tất cả các căn biệt thự. Để làm cho mỗi căn biệt thự trở lên nổi bật có phong cách riêng mà không phá vỡ sự thống nhất nhất thiết theo quy định của chủ đầu tư. Bois Indochinois đã có những chỉnh sửa tinh tế cho phần kiến trúc ngoại thất mỗi căn biệt thự trong mỗi dự án. Đồng thời việc thiết kế nội thất cho mỗi căn biệt thự cũng cần có những có sự thống nhất phong cách kiến trúc và cảnh quan tự nhiên của mỗi căn biệt thự.

    [​IMG]
    Một không gian thoáng đang thanh lịch của phòng khách

    Lựa chọn phong cách nội thất là tùy theo sở thích của mỗi cá nhân gia đình, có thể là phong cách hiện đại với các thiết bị công nghệ ứng dụng, phong cách nội thất tân cổ điển với sự bề thế hoành tráng, nét cầu kỳ của các họa tiết là 2 phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Cả 2 phong cách nội thất trên theo quan điểm của Bois vẫn là rất đẹp khi có một thiết kế tốt, tuy nhiên để thực sự phù hợp với truyền thống văn hóa của Việt Nam Bois luôn định hướng cho khách hàng lựa chọn nội thất phong cách Đông Dương sự kết hợp tinh tế giữa sự hiện đại của Châu Âu với sự nét đẹp từ thủ công mỹ nghệ của Đông Á tạo ra sự sang trọng ấm cúng mà vẫn gần gũi phù hợp với thói quen sinh hoạt của người Việt.

    Các vật liệu được sử dụng trong xây dựng và trang trí nội thất những căn biệt thự sang trọng, chất lượng cao từ gỗ và đá tự nhiên với mục tiêu tạo ra trải nghiệm không gian khác nhau - sự mịn màng, sáng bóng và - sang trọng hiện đại xung quanh. Các kết cấu và nội thất hiện đại được sử dụng trong trang trí nội thất nhà bảo đảm tiêu chuẩn bởi trình độ kĩ thuật thi công của nghệ nhân, thêm sự thanh lịch và đơn giản tinh tế với hình dạng rõ ràng, các chủ đề màu sắc trung tính. Tinh tế pha trộn truyền thống nhà châu Á (đặc biệt là có thể nhìn thấy trong các khu vườn và sân xây dựng, hàng rào bằng gỗ thủ công, nội thất tiện nghi) với các xu hướng hiện đại nhất trong kiến trúc của người thiết kế sáng tạo thành công trong việc thiết lập chất lượng và phong cách cho nội thất biệt thự nghỉ dưỡng Ecopark.

    Màu sắc của nội thất chủ đạo bởi màu gỗ tự nhiên, các bức tường và trang trí nội thất hài hòa với sự nhấn mạnh của màu vàng, nâu và xanh cốm. Khu đô thị Ecopark ghi nhận những nỗ lực của các kiến trúc sư và nhà thiết kế để tạo ra một khu nghỉ dưỡng sang trọng mang lại cho cảm giác sống sang trọng giữa thiên nhiên.

    Một trong nhiều đồ decor trang trí theo phong cách của Pháp, kết hợp nét duyên dáng dân tộc với thiết kế hiện đại, tinh thần vui tươi giàu phong cách và sự khéo léo thủ công với nội thất hiện đại. Căn hộ độc độc đáo này được phát triển và xây dựng lại tại xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất của Bois Indochinois theo nhu cầu của chủ sở hữu: một không gian mở, tràn đầy ánh sáng và sự ấm áp.

    [​IMG]

    Phòng khách là một hóa thân của thiết kế nội thất Đông Dương hiện đại: các thiết bị nội thất hiện đại bằng gam màu màu đậm, màu vàng và màu xanh của sơn tường: được bổ sung bằng cách sáng tạo những mẫu đèn gỗ thiết kế đặc biệt và sự cân bằng của kiến trúc nội thất trang trí mảng tường trống tinh tế (để có sự liên quan đến toàn bộ thành phần ngôi nhà nội ngoại thất và cảnh quan). Vì vậy, việc kết hợp và cân đối hiện đại và cổ điển (có thể nhìn thấy trong các cấu trúc bằng gỗ và thiết kế của sân vườn), vui tươi và thanh lịch, ấm cúng và tối giản các nhà thiết kế đã tạo ra một ngôi biệt thự đẹp, tiện nghi và hiện đại với một tinh thần độc đáo. Và điều đó nó đã đạt được mong muốn của gia chủ như họ đã đã nói.. ", một ngôi nhà nhỏ với mơ ước lớn"

    Tất cả các đồ gỗ nội thất của ngôi nhà, ngoại trừ một số thiết bị công nghệ, được thiết kế và sản xuất bởi các nghệ nhân và đó duy nhất và không sản xuất lặp lại. Các đồ nội thất được làm bằng gỗ gụ được xử lý đánh vecni để giữ được vân gỗ và sự mộc mạc tự nhiên vốn có.

    Thiết kế hiện đại với gỗ tự nhiên, kết cấu phong phú mảng miếng hay các họa tiết như sự khêu gợi của nghệ thuật, điều này tạo ra một bầu không khí năng động và thú vị mà dường như được sáng tác với phong cách riêng. Các chất liệu phong phú được kết hợp các tấm nẹp gỗ tuyệt đẹp, kết cấu mềm và vật liệu hiện đại hoàn toàn tạo ra một bầu không khí rất thoải mái và thú vị.

    Yếu tố trang trí thay đổi: như những cảm giác nhịp nhàng; được gắn chặt với những nét truyền thống của dân tộc, kết cấu chắc chắn, họa tiết nan nhỏ tương ứng với sự phong phú của các thành phần bằng gỗ mộc mạc. Tinh thần ấm cúng của không gian được nhấn mạnh bởi các bố cục màu sắc trên cơ sở của màu gỗ tự nhiên và phụ kiện bằng đồng.

    [​IMG]

    Bộ bàn ăn được thiết kế đặc biệt với mặt bàn là khối gỗ nguyên tấm, với tay cong cách điệu chiếc ghế ăn như mềm mại và thanh lịch hơn

    Các thành phần khu bếp là đặc biệt hấp dẫn - ở đây các phụ kiện bằng gỗ được gắn chặt với các thiết bị hiện đại và đồ gỗ nội thất, một môi trường xung quanh nằm bên dưới cửa hình vòm và các lĩnh vực đèn thủy tinh dễ vỡ và thiết kế mê hoặc.

    Những trang trí nội thất phòng ngủ thư giãn và yên tĩnh, kết hợp phong cách của mình và tinh thần ánh sáng tự nhiên kết hợp với các đèn gỗ với ánh sáng êm dịu. Toàn bộ căn hộ được bố trí với phong cách và một khái niệm cân bằng của trang trí yên bình mời gọi và hứa hẹn một trải nghiệm thú vị.

    Khu vực sinh hoạt chung với các cửa sổ toàn cảnh rộng lớn của nó, cung cấp một bầu không khí cuộc sống thành phố năng động với các yếu tố trang trí và tác phẩm nghệ thuật kết hợp với nội thất ấm áp và thiết kế hiện đại. Bàn ghế sofa gỗ tự nhiên màu nâu mang lại một chút mãnh liệt, màu đậm và cân bằng đường trơn của không gian mở rộng lớn và sự sắp xếp tối giản hiện đại của cách bố trí. Đằng sau một cánh cửa trượt bằng kính thủy lực, khu vực đọc sách được đảm bảo. Khu vực nhà bếp được trang bị phụ kiện ẩm thực tinh khôi và hiện đại đặt cạnh nhau bởi sự có mặt ấm áp của bàn ăn hình chữ nhật với họa tiết được làm từ gỗ gụ. Các khu vực phòng ngủ cũng có sự hiện diện của cá nhân mạnh mẽ của nó - trang bị giường gỗ vững chắc ngăn cách bởi một phân vùng kính từ phòng tắm.

    Sự sang trọng đơn giản và độ tươi sáng của ngôi nhà gỗ này kết hợp các đường thẳng đương đại, tinh thần ấm áp của một biệt thự. Các nhà thiết kế nội thất của Bois Indochinois đã sáng tác một nơi thanh bình yên tĩnh giới thiệu một sự phong phú của ánh sáng tự nhiên, vật liệu hữu cơ, và các yếu tố đương đại giản dị không khoe khoang.

    [​IMG]

    Cầu thang với họa tiết nan chéo biến hóa từ họa tiết hoa văn chữ vạn, đặc trưng của phong cách Đông Dương

    Mỗi không gian sống được kết nối trong một sự sắp xếp như theo dòng chảy tự do, nơi mà các cửa sổ toàn cảnh rộng lớn kết nối các tiền đề bên trong với sự tươi mát của khu vườn quanh nhà. Các nhà bếp là rất thanh lịch và hiện đại. Khi toàn bộ ngôi nhà và ở đây một thành phần màu gỗ màu nâu được nhấn mạnh bởi các yếu tố khung màu tối. Đèn gỗ trang trí được treo trên đảo bếp trung tâm mang lại sự ấm cúng và cảm hứng nghệ thuật cần thiết trong đó.

    Các vật liệu hữu cơ kết hợp màu sắc tinh tế trong lành vào trang trí tiếp tục vào thiết kế phòng ngủ - phòng tắm.

    Để kết nối với tinh thần xung quanh và lãng mạn của khu biệt thự nghỉ dưỡng cũng luôn cần sự hiện đại và chức năng ngoài vẻ đẹp của đồ nội thất (với ánh sáng và cấu trúc thanh lịch), kết cấu vững chắc, sự mềm mại nghệ thuật và hình dạng hấp dẫn của đèn, kiến trúc nội thất để tạo ra một bầu không khí hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

    Ngôi nhà trong lành, thanh lịch và rất nghệ thuật. Không chỉ đẹp và có tính độc đáo, nó luôn cần những sáng kiến mới nhất theo xu hướng mà vẫn đảm bảo tính bền vững. Đó cũng là điều mà các nhà thiết kế nội thất của Bois Indochinois đã đạt được trong việc thiết kế nội thất biệt thự Ecopark


    Bài viết liên quan:

    Thiết kế nội thất biệt thự Park Rever phong cách Đông Dương

    Thiết kế nội thất biệt thự kiểu pháp phong cách Đông Dương
     
  6. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Có những khách hàng không làm theo thiết kế mà chỉ lựa chọn 1,2 sản phẩm của Bois để thi công, thật khó để làm nên một không gian tổng thể có thần thái riêng khi chỉ sử dụng 1,2 món đồ gỗ nội thất của Bois các mẹ có thấy vậy không ạ :)
    Đây là hình ảnh thiết kế:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn đây là hình ảnh sau khi thi công các mẹ ạ
    [​IMG]
    [​IMG]

    Các mẹ cho nhận xét nhé :)
     
  7. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Chúng ta có thể không cảm thấy sự thay đổi của nó cuộc sống hàng ngày. Nhưng các công nghệ mới và đổi mới thay đổi thế giới thực tế đang diễn ra quá nhanh và mạnh rằng các xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất cho năm 2017 có thể được dự kiến sẽ không khỏi ngạc nhiên, hấp dẫn và mới mẻ, trí tưởng tượng có thể thất bại khi cố gắng dự đoán. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng một cách tốt nhất có thể. Vì vậy, nếu bạn tò mò hãy cùng cảm nhận để có một cái nhìn với chúng tôi về xu hướng thiết kế đồ gỗ nội thất cho năm 2017.

    [​IMG]

    Các trang trí nội thất ngày càng trở nên thích hợp hơn với yêu cầu không khí làm việc và trong trang trí nhà, các hình dạng thuôn dài, kết cấu mềm mại, và các vật liệu hữu cơ có xu hướng tạo ra bầu không khí yên tĩnh và thanh bình, thêm sự ấm áp, màu sắc nhẹ và các hình thức mềm - tạo ra một không gian nơi mà mỗi chúng ta có thể cảm thấy thoát khỏi sự căng thẳng đến với sự thư giãn, thoải mái. Vì vậy, tìm kiếm sự hài hòa, tuyệt thư giãn nó vẫn là một cột mốc quan trọng.

    [​IMG]

    Nội thất thiết lập bởi Studiopepe cho Spotti Milano

    Nhưng ... trừ thoải mái mọi người cũng thích đi du lịch và cần năng động và thay đổi - vì vậy nó có vẻ như tinh thần du mục đã chiếm được trí tưởng tượng của tư duy sáng tạo của các nhà thiết kế trong năm nay và chúng ta có thể thấy một số ví dụ về ngôi nhà trên bánh xe. di động này và khát vọng cho sự linh hoạt là những xu hướng đó sẽ thay đổi không thể đảo ngược thiết kế đồ nội thất, các sản phẩm về nhà và nhận thức của một nhà chính nó.

    [​IMG]

    Nhà di động trên đường

    Sự sáng tạo thực sự là không giới hạn, có khi nào bạn nghĩ sẽ ở nhà trong một chiếc oto buýt? Và có thể đi đến nơi mình thích một cách tự do thoải mái?

    Dưới đây là một ví dụ về việc cần thiết phải dạy cho chúng ta những nhà thiết kế Đức Nils Holger Moormann đã trải qua nhiều chuyến đi kinh doanh đang ngủ trong một người cắm trại van, do óc sáng tạo của ông đã thực hiện một bước nhảy vọt và biến đổi một chiếc xe buýt Volkswagen T6 vào một điện thoại di động nhà-đi-từ- nhà. Giải pháp tiện này phản ánh những người sáng tạo tình yêu cho chất liệu đơn giản và thiết kế đơn giản kết hợp với xoắn sành điệu cay (như bảng màu tối).

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngôi nhà nhỏ này mang tinh thần Scandinavia đơn giản tự nhiên là một trong những ngôi nhà đầu tiên trên bánh xe đang được xây dựng ở Hà Lan. Các nhà thiết kế Hà Lan Daniel Venneman sáng tác "nơi porta" như là một không gian mở liên tục - các cửa sổ lớn và tính minh bạch của việc bố trí không gian và vỏ kiến trúc mang lại cảm giác và kết nối với xung quanh.

    [​IMG]

    Bằng cách này, nhà không chỉ xuất hiện một cách tự do với xung quanh mà nằm trong thời gian này nhưng cũng có vẻ lớn hơn nó là - bằng chứng cho thấy một ngôi nhà nhỏ bé không có cảm thấy nhỏ bé và có tinh thần tự do, giải thoát. Vật liệu nhẹ và tự nhiên lấp đầy không gian và làm cho nó một ngôi nhà ấm cúng.

    [​IMG]

    Mong muốn thoát khỏi đám đông và dành nhiều thời gian kỳ nghỉ của mình mà không cần bê tông lấy cảm hứng từ kiến trúc sư trẻ Christina Christova để tạo ra các dự án của nhà này nghỉ di động được gọi Koleliba (cabin). Mặc dù kích thước hạn chế của nó nhà sở hữu tất cả các tính năng cần thiết - nhà bếp với lò nướng và tủ lạnh, phòng tắm và nhà vệ sinh, và chuyển đổi sofa giường chứng minh rằng sự tự do và thoải mái trong thiết kế hiện đại là một vấn đề của nhận thức và sáng tạo. Các bảng vật liệu hữu cơ và thanh lịch, thẳng theo cách này, kết nối giữa thiên nhiên và nhà ở.

    [​IMG]

    Dự án của Garcia Cumini for Agape

    Dòng Xu hướng này cho di động và lối sống du mục dẫn đến một sự thay đổi đáng kể trong các chức năng của các đồ nội thất và các cấu trúc thiết kế của dеcor nhà hiện đại. Và điều đó đưa chúng ta đến xu hướng tiếp theo của thiết kế nội thất cho năm 2017 - các mô đun của đồ nội thất và sự linh hoạt của thiết kế.

    [​IMG]

    Phòng tắm tối giản cho nhà phố đô thị

    Khi nói đến kích thước và hình dạng của các thành phần thiết kế phòng tắm, xu hướng đang diễn ra theo hướng không gian cây thủy lạp nhỏ hơn và nhiều hơn nữa. Sau khi lựa chọn thử nghiệm của bồn tắm lớn và đồ sộ, chúng ta quan sát các hướng thân mật hơn và tối giản khi nói đến kết hợp phòng tắm. Hình dạng và kích thước của nhà vệ sinh và bồn tắm được giảm đáng kể, không chỉ để phù hợp hơn trong các căn hộ đô thị nhỏ hơn nhưng cũng giới thiệu một cảm giác sang trọng giản dị và gần gũi. Vì vậy, nhỏ hơn không có nghĩa là ít hơn - không có sự thỏa hiệp với sự thoải mái của nó, phong cách, và chức năng.

    Đây là một ví dụ rất nhỏ gọn, hiện đại và thanh lịch của hạn chế chức năng - bộ đồ nội thất phòng tắm, một sáng tạo của Stefano Cavazzana

    [​IMG]

    Hệ thống mô đun đồ nội thất

    Mô đun là một xu hướng cho tương lai - được gọi là từ sự cần thiết và tính sáng tạo và kích hoạt bằng công nghệ hiện đại, hệ thống mô-đun cung cấp không chỉ có chức năng mà còn tinh thần vui tươi và nâng cấp sự khéo léo. Những thay đổi dễ nhận thấy nhất là trong thiết kế phòng tắm. Như chúng ta đã chia sẻ với bạn, các xu hướng trong thiết kế phòng tắm đang dẫn đến những không gian nhỏ, sắp xếp trang trí nội thất linh hoạt và thoải mái thiết kế và ánh sáng.

    [​IMG]

    Dự án táo bạo và sáng tạo như một trong Natalia Geci - hệ thống đồ nội thất du mục, xảy ra gần đây và chỉ mang hơi thở của chúng tôi đi với sự sang trọng dí dỏm của họ và chức năng cao. Giống như trong các trường hợp khác, những kinh nghiệm cá nhân lấy cảm hứng từ kiến trúc sư và nhà thiết kế người Argentina Natalia Geci để tạo ra một bộ sưu tập các tác phẩm freestanding mô-đun có thể đáp ứng tất cả các hộ gia đình cần ngay cả đối với một lối sống du canh du cư.

    [​IMG]

    Hệ thống nội thất Lynko là đối với những người trong chúng ta tìm thấy chính mình trong liên tục "ra, vào" tình hình trong khi vẫn hướng tới một số tiêu chuẩn về thiết kế phong cách nhà. Sau nhiều năm tung đồ đạc của mình khi đó là thời gian để di chuyển, Geci nhìn cho một giải pháp cấu hình được sản xuất chất thải ít hơn và có thể dễ dàng làm việc trong bất kỳ hộ gia đình. Sự linh hoạt để tạo ra một văn phòng nhỏ gọn, dịch vụ đứng, hoặc thậm chí là một nhà bếp bộ sưu tập này có không chỉ duyên dáng độc đáo mà còn sang trọng rất thực tế. Bộ sưu tập các tính năng khác nhau khung bằng kim loại có kích thước có thể tham gia cùng nhau trong bất kỳ cấu hình với các bản lề bằng gỗ.

    [​IMG]

    Các khung hình có thể gập phẳng để lưu trữ hoặc di chuyển. Dễ dàng lắp ráp các hệ thống mô-đun đi kèm với phụ kiện bổ sung để phù hợp - gương, móc, móc, khay, kệ, túi.

    [​IMG]

    Một ví dụ tuyệt vời của các xu hướng nội thất mô đun là sofa này mô-đun được thiết kế cho Moroso bởi Werner Aisslinger đảo Bikini - niềm vui tinh khiết và vui nhộn đầy màu sắc bạn có thể lắp ráp cho mình.

    [​IMG]

    Hệ thống nội thất mô-đun được thiết kế để bạn trộn và kết hợp các yếu tố để tạo ra phần tùy chỉnh của riêng bạn trở thành một người đồng sáng tạo của nhà bạn. Với các thành phần như ghế, bảng, kệ áo, thùng chứa, kệ, màn hình, bề mặt làm việc, và ghế ngồi, đảo Bikini đã có bạn bảo hiểm trong vấn đề của bất kỳ cần thiết về nhà có thể xảy ra trong thiết kế nội thất hiện đại. Việc thiết kế có nghĩa là để thách thức những ý tưởng thông thường của trang trí nhà - sofa gỗ tự nhiên của bạn không phải đi vào tường để tạo bố trí truyền thống. Các trung tâm của khối lượng là nơi bạn quyết định nó được - sự phối hợp màu sắc vui tươi và sống động như nhiều như bạn mong muốn. suy nghĩ Aisslinger đằng sau của nó tạo ra là để "mang bạn bè và gia đình với nhau trong một thế giới mà chúng ta đang quá tập trung vào tất cả mọi thứ kỹ thuật số."

    [​IMG]

    Các hệ thống nội thất mô-đun sẽ tiến hành những ngôi nhà của người dân du mục đô thị, các bạn trẻ thường xuyên thay đổi nhà của họ hoặc chỉ đơn giản là sự sắp xếp cuộc sống của những người thích năng động luôn thay đổi không khí. Những lợi thế của hệ thống nội thất mô đun rất nhiều và giữ trong tâm trí nếu ngay cả các thương hiệu nổi tiếng như Moroso đang chuyển sự chú ý của họ đối với cách tiếp cận sáng tạo trong trang trí nội thất nói để hiển thị như thế nào quan trọng là xu hướng này quay ra được.

    [​IMG]

    Các xu hướng đáng kể thứ ba có nghĩa là sẽ chiếm ưu thế trong giai đoạn thiết kế thời trang vào năm 2017 là cách tiếp cận Retro. Đối với sự trở lại của các hình thức cụ thể, hình dạng và màu sắc từ những năm 60 và 70 của các ngành công nghiệp âm nhạc, thời trang và điện ảnh với hàng loạt như Vinyl và Mad Men. Nhưng xu hướng này đứng ra đầu tiên đến sự chú ý của chúng tôi trong các cuộc triển lãm đồ gỗ nội thất ở Milan, nơi các bộ sưu tập mới của Patricia Urquiola cho Cassina cho thấy một bức tường gạch, dầm bằng gỗ và thành phần cây xanh đã được lấy cảm hứng từ một gian hàng tinh khiết whit một twist khắc nghiệt.

    [​IMG]

    Đồ nội thất hiện đại với phong cách Inspiration Retro

    Các Rietveld Pavilion mà phục vụ như là một nguồn cảm hứng cho cuộc triển lãm Milan, đứng dự án của Giám đốc Nghệ thuật Patricia Urquiola Cassina, là một tòa nhà tạm thời được thiết kế vào năm 1955 tại Hà Lan để hiển thị tác phẩm điêu khắc và sau đó xây dựng lại vào khu vườn điêu khắc của Bảo tàng Kröller-Müller. Nó nhỏ gọn và tinh thần nghệ thuật đã bị bắt và thiết kế lại trong một ánh sáng mới, nâng cấp và đưa đến cuộc sống mới bằng thái độ hiện đại của Cassina.

    Mảnh đồ nội thất tuyệt vời được thiết kế trong những thập niên 60 nhưng ngừng sản xuất đã được trưng bày tại triển lãm Milan cũng đứng ra như là dài bị mất miếng của nghệ thuật cuối cùng cũng tìm được chỗ đứng của mình, trong công chúng. Sự phát triển của công nghệ sản xuất hiện đại đã làm cho nó có thể cho những người thiết kế để nhìn thấy ánh sáng của ngày nữa.

    [​IMG]

    Ghế gỗ xinh đẹp này một thiết kế của Carl Hansen & Son được tạo ra cho các công ty nội thất trong năm 1950 và giới thiệu lại ngày hôm nay. Với gỗ có hình dạng thuôn dài veneer ghế phòng chờ CH22 giống như một tác phẩm điêu khắc bằng gỗ, tượng trưng cho cuộc sống của cây và có một khu công trình, chi tiết phức tạp đó là khó khăn để sản xuất trước khi việc hiện đại hóa các máy ép sản xuất.

    [​IMG]

    Một ví dụ về cách các công nghệ hiện đại đã làm cho nó có thể cho các đường cong tuyệt đẹp của quá khứ để tìm cách của họ vào những thương hiệu thiết kế hiện đại là chiếc ghế này gỗ rắn - các Clad Dễ sưu tập của Sollos thiết kế bởi Jader Almeida. Thích hợp cho gia đình, văn phòng, từ trong ra ngoài - điêu khắc nam tính này sở hữu một bất ngờ sang trọng và duyên dáng.

    [​IMG]

    Hoặc ví dụ này của các nhân vật đồ họa đặc trưng và đồ nội thất hình bóng đó đưa chúng ta thẳng trở lại vào bộ sưu tập mới nhất 1960. Baxter được channeling một vibe retro mạnh vào thiết kế hiện đại, trưng bày tại Milan.

    [​IMG]

    Các vibe retro có thể được cảm nhận không chỉ ở những chiếc ghế và các bộ sưu tập đồ nội thất mà còn ở yếu tố thiết kế khác như giải pháp chiếu sáng và đèn không tha từ cảm hứng sóng đến từ quá khứ. Dưới đây là một số ví dụ mạnh mẽ mà có thể dễ dàng tích hợp vào các thiết kế bố trí hiện đại.

    [​IMG]

    Chúng ta phải bắt đầu với các dự án của "kiến trúc sư ánh sáng đầu tiên trên thế giới của" cái gọi là - Poul Henningsen. Các nhà thiết kế, được biết đến bởi PH viết tắt của mình, nghiên cứu về ánh sáng và đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình điều tra tầm quan trọng của ánh sáng đối với sức khoẻ của chúng tôi được biết đến bởi việc thực hiện nghệ thuật của lý thuyết của ông rằng người quan sát không nên là mục tiêu trực tiếp ánh sáng chói từ đèn điện nguồn. Vì vậy, trong việc tạo ra PH 3½ mặt dây chuyền của mình, Henningsen sử dụng một loạt các sắc thái lớp để cả hai trải ánh sáng và che giấu các bóng đèn, do đó tạo ra một ánh sáng khuếch tán hơn nhẹ nhàng hơn.

    [​IMG]

    Thiết kế ban đầu lấn át cảm hứng từ một bóng đèn 1.929 đồng rằng dù đã được 80 tuổi, nó là cả hiện đại và cổ điển cùng một lúc, làm cho một bộ phần mềm lý tưởng cho một loạt các môi trường thiết kế nội thất. PH 3½-3 mặt dây là một phần của lịch sử thiết kế chiếu sáng của Đan Mạch.

    [​IMG]

    Lấy cảm hứng từ truyền thống Nhật Bản cũ của Chouchin (những giấy và tre đèn lồng biểu tượng thường được sử dụng như nhà hàng ánh sáng bên ngoài và các quán ăn, hay bùa may mắn như những ngôi nhà bên ngoài) bộ sưu tập này được thiết kế bởi Lonna Vautrin bị mê hoặc với sự đơn giản thanh lịch và phong cách quyến rũ. Các gia đình Chouchin bao gồm ba mô hình với một cơ thể thủy tinh mờ màu mà nhờ thiết kế thông minh và nghệ thuật của nó khuếch tán ánh sáng rực rỡ, tạo ra một bầu không khí đầy cảm xúc cho các trang trí. Nó là tuyệt vời có thể mất một truyền thống cũ và đưa nó vào một cuộc sống mới mà không mất đi sự kỳ diệu và các biểu tượng của tinh thần ban đầu của nó và chỉ thêm một chi mới hiện đại cần thiết cho phù hợp của nó trong cách bố trí.

    [​IMG]

    Một ví dụ khác về cách hình vượt thời gian có thể phù hợp với bất kỳ bố trí hiện đại là bộ sưu tập thanh lịch này của một đèn chùm, đèn treo và đèn bàn Jaime Hayon. Kết hợp phong cách tối giản của kim loại rõ ràng lót của họ và các cơ quan gốm với sự quyến rũ bằng tay của thủy tinh thổi tay truyền thống bộ sưu tập được thực hiện một tác động đáng nhớ trên sân khấu thiết kế.

    [​IMG]

    Nhà nhỏ đô thị

    Một xu hướng thiết kế mà là mạnh mẽ có thể nhìn thấy gần đây và nó là giá trị giữ một mắt ra cho năm 2017 là trận đấu mà các nhà thiết kế chơi với nhà ở đô thị rất hạn chế và giới hạn. Nó không tự hỏi rằng không gian hạn chế cung cấp một thách thức lớn đối với bất kỳ nhà thiết kế và là một xu hướng đó sẽ cung cấp một chiến trường ảo cho các nhà thiết kế trong các tính năng nhiều hơn và thường xuyên hơn. Haw để đảm bảo một bầu không khí thoải mái, phong cách và thân thiện cho lối sống đô thị năng động trong chỉ 20 hoặc 30 mét vuông không gian sống?

    Và hãy nhớ rằng các xu hướng ở châu Âu và châu Á là để giảm bớt không gian sống nhiều hơn trong những năm tới. Trò chơi này - như chúng ta gọi nó - giữa trí tưởng tượng và sáng tạo của các nhà thiết kế và thực tế bức xúc là một xu hướng đáng quan sát gần hơn. Năm nay các trò chơi cung cấp cho chúng tôi một số ví dụ tuyệt vời của thiết kế hiện đại và khéo léo sáng tạo.

    Dự án cải tạo này là một ví dụ tốt về không gian sống nhỏ, đó là hơn một điều cần thiết trong quá đông dân thành phố Đài Bắc, có thể được biến thành nhà ở không chỉ có chức năng và thoải mái, nhưng cũng có thể do phong cách, sáng tạo và hiện đại đại diện thời trang của thiết kế hiện đại.

    [​IMG]

    Tối giản và không gian rõ ràng là sự lựa chọn tốt không chỉ vì nơi này là chỉ có 22 mét vuông nhưng cũng vì sự năng động đô thị của phong cách sống của khách hàng là rất phù hợp với cách tiếp cận thiết kế đơn giản. Điều này hiểu biết sâu sắc về nhu cầu cần thiết và lựa chọn lối sống của các chủ sở hữu là một trong những tiền thưởng sắp ra từ thực tế là khi làm việc nó không gian hạn chế các nhà thiết kế cần phải tìm ra cách rất chính xác từng chi tiết và được thông minh khi sắp xếp bố trí thiết kế nên dài kinh nghiệm sống hạn là thoải mái và phong cách cùng một lúc.

    [​IMG]

    Ở đây chúng ta có một ví dụ thiết kế châu Á đương đại của các chức năng và ân sủng cho một ngôi nhà không gian nhỏ. Được thiết kế cho hai chị em dự án này của dân gian thiết kế có hỗn hợp chiết trung của các truyền thống và hiện đại, vật liệu hữu cơ bảng màu và bố cục cây xanh tươi hợp thời trang và bề mặt màu trắng tinh khiết, mà trộn làm một ấm cúng, chào đón nhà ở để sinh sống.

    [​IMG]

    Trong trường hợp này, ý tưởng rất thẩm mỹ và sự sắp xếp của nhiều cấp trong căn hộ: trong phòng ngủ, khu vực chuẩn bị thức ăn, và thậm chí ngăn lưu trữ; không chỉ là một thay đổi chức năng hiện đại thông minh nhưng cũng là một nghệ thuật biểu hiện của ý tưởng của cuộc sống thành phố.

    [​IMG]

    Các sáng vàng kim của bức màn được làm từ một tấm chăn khẩn cấp đẳng nhiệt trong căn hộ nhỏ ở Florence trở nên lạc thiết kế chữ ký của mình. Kiến trúc sư Silvia Allori đã được thiết kế lại của mình 42-mét vuông. không gian sống vào nhà năng động và chức năng hiện đại và văn phòng làm việc.

    Một bảng điều khiển gập xuống từ các bức tường phòng khách để tạo thành một bảng và tiết lộ một kệ sách, trong khi ghế sofa được xây dựng trong có thể được chuyển đổi thành beds- nên chức năng này cho phép nơi để được sử dụng hết công suất của nó và tại cùng một thời gian nhờ vào phong cách cảm ứng của thiết kế của nó là cũng nghệ thuật và thanh lịch.

    Vật liệu thời thượng cho năm 2017

    Những màu sắc và vật liệu sẽ được thời trang và hợp thời trang vào năm 2017? Vâng, sự lựa chọn đầu tiên của chúng tôi là đá cẩm thạch - tích hợp vào các thiết kế của phòng tắm,bếp, phòng khách bố trí vật cao quý này là một xu hướng của truyền thống cũ mà là nhận được sự hấp dẫn mới mẻ.

    [​IMG]

    Sủ dụng vật liệu truyền thống trong vai trò hoàn toàn mới và bất ngờ - Xu hướng phòng tắm mà sử dụng đồ gốm, gỗ và đá cẩm thạch trong vai trò untypical và táo bạo là một xu hướng thời trang mà thích thú và ngạc nhiên chúng tôi rất nhiều, vì vậy chúng tôi có kế hoạch để quan sát nó gần gũi, và tư vấn cho bạn để có thể làm giống như vậy.

    [​IMG]

    Đối với các vật liệu khác, các nhà thiết kế có xu hướng dính vào; màu kim loại trong năm nay - đồng thau, đồng, vàng, và bạc không phải ra khỏi phong cách - trong thực tế, các nghệ sĩ trong lĩnh vực trang trí nội thất khám phá mới, các ứng dụng phong phú cho các tài liệu này và đó là một niềm vui để quan sát.

    Màu sắc trong thiết kế nội thất Trends 2017

    Dulux dự báo màu sắc cho năm 2017 lấy cảm hứng từ các điểm đến kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới thông qua dệt tông tắt trong bốn bảng màu chính - Chroma, cảm giác, ôm chặt. Các nhà thiết kế 'cảm hứng và màu sắc hỗn hợp cho năm tiếp theo đang nhắm đến là trần tục chưa sôi động, mạnh mẽ kết nối với bảng cácvật liệu hữu cơ mà chúng ta đã nói về (gỗ, đất sét, đá cẩm thạch, đồng), và dự kiến sẽ là một ảnh hưởng đáng kể qua cảnh thiết kế cho các năm tiếp theo. Vì vậy, hãy kiểm tra các kết hợp gợi cảm mà bạn sắp xem thường xuyên trong các tính năng.

    [​IMG]

    Các bảng màu ôm chặt đã truyền cảm hứng cho một số kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng vào việc tạo ra ấm áp, nội thất chào đón cảm ứng kỳ lạ màu trắng. Giống mới này Milan Mate phòng khách sạn - một dự án thiết kế của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Patricia Urquiola. Là giám đốc nghệ thuật của Cassina Urquiola sử dụng những thương hiệu đầy màu sắc trang trí nội thất và các yếu tố thiết kế vào việc tạo ra một bầu không khí sôi động.

    [​IMG]

    Ở đây chúng ta thấy nhiều kết hợp bánh màu Manila và bơ. Màu này được sử dụng trong phòng tắm trang phục mang lại sự ấm áp và ấm cúng với thiết kế thời trang.

    [​IMG]

    Các dự án mới nhất của Materico Jaime Hayon là nhằm để chứng minh rằng tư tưởng sáng tạo, cảm hứng nghệ thuật và màu sắc lựa chọn cẩn thận các phòng tắm có thể có tầm quan trọng tương tự như bầu không khí phòng khách. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật Deco và các thời kỳ quan trọng khác 'tình yêu cho các chi tiết, thiết kế phòng tắm' của Hayon có tinh thần và linh hồn của không gian.

    [​IMG]

    Các Bonaldo bảng Gap bởi Alain Gilles được trình bày vào một sự kết hợp nội thất lấy cảm hứng từ sử dụng bảng màu tréo, thời gian này, màu sắc hơn trong thanh khiết, Banana Rama.

    [​IMG]

    Các bảng Construct trông vào sự gia tăng của "kim loại" trong bảng màu của thời điểm này và nhằm mục đích để hỗ trợ kết cấu thô. Nó cũng cho biết thêm bê tông hiệu lực vào các trang trí với một chút vệt Brutalist có thể được tìm thấy (tất nhiên sự kết hợp với gỗ luôn tạo được sự mộc mạc gần gũi)

    [​IMG]

    Một bầu không khí hoàng hôn trong một nội thất nhà hiện đại bởi các studio thiết kế Ukraine YoDezeen. Bóng tối, hiện thân bí ẩn của căn hộ đô thị này được gắn chặt với một cảm giác ấm áp và hơi ấm cúng của không gian, bảng vật liệu hữu cơ, và các thỏa thuận hiện đại năng động. Một ví dụ tuyệt vời của xây dựng bảng màu hỗn hợp với không khí tối hợp thời trang. Chỉ một phần nhỏ đồ gỗ nội thất là chiếc bàn và tủ âm tường cũng làm cho không gian thêm ấm cúng.

    [​IMG]

    Phòng tắm bởi các kiến trúc sư UDA sử dụng các sắc điệu từ bảng Construct hơn trong phạm vi của Ahoy và Five Fingers một nửa sắc điệu.

    [​IMG]

    Phòng tắm bởi các kiến trúc sư UDA - thêm một ví dụ tuyệt vời của bóng tối hợp thời trang của các bảng Construct màu. Sự cãm giác là bảng màu mà di chuyển quá khứ phấn màu ngọt ngào mà là rất phổ biến và thêm trưởng thành để nhìn này. ảnh hưởng Scandinavian là rõ ràng trong phòng tắm xinh đẹp này. Đất sét, đá, và gỗ là một số trong những nguồn cảm hứng đến từ thiên nhiên cho sự cãm giác sơ đồ của màu sắc.

    [​IMG]

    Các nhà bếp là một ví dụ tuyệt vời của các chức năng hiện đại và phong cách hợp thời trang. Bề mặt đá cẩm thạch và chi tiết bằng đồng thời trang, phụ kiện bằng gỗ tuyệt đẹp và mảnh hiện đại tao nhã của nội thất: đơn giản, sang trọng và rõ ràng lót kết hợp này đôi giày như thế nào Construct bảng màu có thể được hoàn thành xuất sắc tăng lên bởi các chi tiết bằng đồng hợp thời trang và sự ấm áp của gỗ.

    [​IMG]

    Victory Căn hộ bởi VOOOD cho thấy cách tắt tiếng, sắc điệu thanh lịch của bảng màu sự cảm giác có thể được phong cách cởi mở. The Pearl xám bên trong của sự sắp xếp này trang trí chức năng và nội thất đô thị gia vị dân tộc cũng được quyết định trong các chương trình thời trang của màu xám thanh lịch và người da trắng cho phép ánh sáng trong không gian để chơi một vai trò quan trọng trong việc bố trí trang trí.

    [​IMG]

    Căn hộ cao cấp hợp thời trang bởi PS Architects Một đại diện của sự cảm giác màu sắc bố trí các căn hộ Duplex Trendy bởi mẫu mảng bê tông đẹp và hoàn thiện gỗ và màu sắc trang nhã và sự kết hợp kết cấu hiện đại và một chút jazz.

    Màu Chroma Memphis và Bauhaus làm phong phú thêm bảng màu sắc của nó, với tông màu rực rỡ và sắc điệu pastel nhẹ nhàng hơn. bảng màu này thích hợp tạo sự vui tươi trẻ sôi nổi và mang niềm vui đến bất kỳ environment.The Valencia Lounge Hostel, Tây Ban Nha bởi Masquespacio cung cấp thực hiện xuất sắc của bảng màu Chroma hợp thời trang và cho chúng ta thấy sự vui thú và nghệ thuật có thể được thẳng bởi những lựa chọn màu sắc chính xác .

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vì vậy, tất cả cùng nhau trong các năm tiếp theo, chúng ta có thể mong đợi nhiều phong phú, kết hợp màu sắc vui tươi để tận hưởng những cảnh thiết kế nội thất thời trang.

    [​IMG]

    Bois Indochinois thiết kế đồ gỗ nội thất phong cách Đông Dương vừa cập nhật dự đoán về xu hướng thiết kế nội thất 2017 của một số hãng thiết kế nội thất hàng đầu trên thế giới luôn có những sáng tạo không giới hạn. Việc thiết kế và thi công nội thất như trên với tiêu chuẩn chất lượng cao của Bois hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên với quan điểm hướng đến một không gian nội thất mang bản sắc văn hóa của người Việt Nam Bois luôn lựa chọn nội thất phong cách Đông Dương với sự thay đổi đa dạng, kết hợp với xu hướng thiết kế nội thất hiện đại mà vẫn giữ được truyền thống lịch sử và thói quen sinh hoạt của người Việt Nam.

    [​IMG]


    Bài viết liên quan:

    Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương
     
  8. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi khi nhận được lời khen ngợi từ khách hàng, như tiếp sức cho Bois Indochinois không ngừng sáng tạo để làm ra những sản phẩm đồ gỗ nội thất đẹp tốt hơn. Một công trình căn hộ chung cư Garden city ở Thạch Bàn
    [​IMG]
     
  9. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Năm mới 2017 Bois vẫn đang phải gấp rút hoàn thành những công trình đã nhận từ 2016. Xưởng sản xuất cần ít nhất 3 tháng nữa hoạt động với công suất tối đa mới có thể hoàn thiện được. Khối lượng thiết kế đã giảm nhẹ. Các ba mẹ có nhu cầu thiết kế nội thất biệt thự phong cách đông dương hãy liên hệ với Bois Indodochinois nhé :)
     
  10. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Một không gian mở kết nối với thiên nhiên bằng cửa trượt lớn tạo nên một không gian đa chiều tràn đầy ánh sáng và sự ấm áp với góc nhìn ra cảnh quan vườn bao quanh căn biệt thự.

    Sự tinh tế trong thiết kế khi bố trí các đồ gỗ nội thất, các họa tiết trang trí sử dụng hợp lý tạo nên tổng thể hài hòa.

    Phần gạch lát nền được thiết kế của Bois Indochinois tỉ mỉ sắp đặt từng viên gạch ở mỗi vị trí tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng. Lựa chọn loại gạch nền phòng khách sử dụng gạch bông khuôn đúc, công nghệ Pháp của hãng Secoin chuyên sản xuất gạch bông xuất khẩu. Đảm bảo độ bền của màu sắc và hoa văn vượt trội so với các loại gạch bông của Trung Quốc.

    Họa tiết trang trí ở ban công được gợi lại trong bộ sofa gỗ và kệ trang trí như những điểm nhấn đắt, thể hiện sự đồng bộ trong thiết kế.

    Bộ sofa gỗ này cũng là mẫu đặc biệt mà Bois thiết kế dành riêng cho phòng khách biệt thự nhà anh chị Sơn Loan. Với chất liệu gỗ gụ một loại gỗ tốt rất ít cong vênh co ngót, tựa lưng và tay ghế được thiết kế thấp tạo sự thoáng đãng không che mất góc nhìn ra cửa sổ.

    Sự trẻ trung được tạo ra thêm một lần nữa với các điểm nhấn như gối tựa, khung cửa sổ màu xanh da trời.

    Có thể thấy lấy nguồn cảm hứng từ các họa tiết đặc trưng của phong cách Đông Dương cổ sử dụng cho không gian nội thất hiện đại vẫn có thể tạo ra sự vui tươi, trẻ trung trong mỗi thiết kế.

    [​IMG]

    [​IMG]



    Một góc hành lang thoáng đãng với bàn cosole gỗ gụ và tranh trúc chỉ cho ta một cảm giác yên bình thư giãn ngay khi bước vào phòng khách.

    Đặc trưng của không gian biệt thự nghỉ dưỡng yêu cầu sự thoáng đãng chính vì vậy Bois đã hạn chế sử dụng quá nhiều đồ đạc chính hay decor trang trí. Trụ ốp đá trưng bày tác phẩm nghệ thuật đắt giá được vị trí giữa phòng tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ và sang trọng cho không gian phòng khách và phòng ăn.

    2. Thiết kế nội thất phòng ăn
    Under construction

    [​IMG]

    Phòng ăn là không gian thực dụng, được sử dụng nhiều và quan trọng để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Ba yếu tố chính cần được chú trọng trong thiết kế phòng ăn đó là công năng, tiện dụng và vẻ đẹp.

    Tính hiệu qủa:

    Tạm gác yếu tố thẩm mỹ qua một bên thì lý do thiết thực nhất của phòng ăn là tính hiệu quả. Có một quy tắc được gọi là "tam giác vàng" . Khái niệm đơn giản ở đây là ba thiết bị bạn sử dụng nhiều nhất (thường là tủ lạnh, bếp, bồn rửa) phải được sắp xếp để tạo thành ba điểm của một hình tam giác.

    [​IMG]

    Bộ bàn ăn được đặt ở diện tích không quá lớn, để có được nhiều chỗ ngồi rộng rãi hơn Bois đã điều chỉnh từ bàn ăn hình chữ nhật sang sử dụng bàn ăn tròn cho không gian này.

    Chiếc ghế ăn độc độc đáo được thiết kế bởi họa sĩ của Bois Indochinois ở phương án 1 rất tiếc đã không có đất diễn ở không gian phòng ăn này, khi phòng ăn nhỏ đề cao tính công năng hơn thẩm mỹ.

    3. Thiết kế cầu thang và hành lang
    Cầu thang cũng là một phần quan trọng trong ngôi nhà, một điểm nhấn đẹp khi được thiết kế tốt. Cầu thang cho biệt thự Park River Ecopark được Bois thiết kế tinh tế, từ tinh thần mang phong cách Đông Dương với tay vịn gỗ đơn giản nhưng tinh vi. Phần bậc thang là sự kết hợp giữa gỗ và gạch bông tạo ra sự sang trọng giản dị.

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    Sự kết nối của mặt đất với các tầng của căn biệt thự một cách lịch lãm. Các vật liệu tự nhiên luôn được ưu tiên lựa chọn cho thiết kế.

    Một dòng chảy liên tục từ mặt đất đến các tầng với điểm nổi bật là các bức tranh lá tự nhiên.

    Thiết kế hành lang

    Thật sự ấn tượng bởi bố cục chặt chẽ, mọi chi tiết thực sự có để dùng hai từ duy nhất đó là "đơn giản", vâng thật sự chỉ là .... "đơn giản". Nhưng ở đây không phải là sự tuềnh toàng mà

    Họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci có nói " Simplicity is the ultimate sophistication" -"Đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế". Và đúng vậy tận cùng của sự đơn giản là sự tinh tế đỉnh cao. Đó là điều đã được các chuyên gia trong các lĩnh vực nghệ thuật thừa nhận.

    [​IMG]

    Cầu thang và hành lang của biệt thự Park River được thiết kế một cách đơn giản, không có phải là các đồ decor đắt tiền. Mộc mạc và giản dị với gỗ tự nhiên nhưng đó là sự gợi cảm.

    Đèn gỗ với giấy gió cung cấp ánh sáng vàng dịu ấm cúng. Ở bức ảnh này mọi chi tiết đều thu hút cái nhìn của mắt. Và mọi tầm nhìn đều hội tụ vào khung cửa ở giữa lại là màu xanh da trời quyến rũ.
    Thiết kế nội thất biệt thự nghỉ dưỡng Park River Ecopark
    Ba mẹ có thấy sang trọng mà gần gũi không ạ :)
     
  11. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    4. Thiết kế phòng thờ
    Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, thờ cúng tổ tiên có vai trò đặc biệt quan trọng. Vì vậy không gian thờ tự cần thể hiện sự tôn nghiêm, tĩnh lặng và thường được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà.

    Ở chung cư phòng thờ thường nằm ngay ở gian tiếp khách như một chiếc bàn thờ treo, hay một tủ thờ ở trong góc phòng.

    Ở biệt thự thường với diện tích lớn nên sẽ có một phòng thờ riêng biệt. Là nơi để thờ tự và nhiều gia đình cũng làm một không gian với phong cách thiền.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Phòng thờ mang phong cách Đông Dương luôn thể hiện sự trang nghiêm lịch lãm, một phong cách hiện đại và hoài cổ. Không gian thờ tạo cảm giác gần gũi với mọi thành viên trong gia đình.
     
  12. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Không gian rất đẹp khi Bois cải tạo nhà cũ cho anh Dậu ở cổ Nhuế, rất tiếc anh chỉ đóng bộ sofa gỗ gụ này thôi ạ
    [​IMG]

    Các mẹ thấy chiếc kệ tivi gỗ tự nhiên không phải của Bois thi công có ăn nhập không ạ :D
     
  13. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Ở căn hộ Chung cư Capital Garden 102 Trường Trinh nhà Chị Minh. Chúng tôi đã cố gắng để tạo ra một bầu không khí ấm cúng, nghệ thuật và lãng mạn bao gồm một số đồ nội thất thiết kế hiện đại. Việc quyết định sử dụng các màu sắc nóng tạo điểm nhấn giữa các thảm vải canvas và đệm mút trên một số kết cấu gỗ tự nhiên mang lại cho căn hộ sự vui tươi, trẻ trung hơn. Bức tường xanh hoặc sự thanh lịch đơn giản của góc đọc ngẫu hứng, mang lại sự tươi mát cho trang trí và thể hiện tình yêu và lòng tận tụy của người đã tạo nên không gian.
    Thiết kế nội thất chung cư Capital Garden
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 11/4/2017
  14. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Điều chúng tôi yêu thích nhất ở căn hộ chung cư Imperia Nguyễn Huy Tưởng này, đó chính là các các nhà thiết kế nội thất của Bois Indochinois đã truyền tải một phần lịch sử. Sử dụng những họa tiết gợi cổ áp dụng cho một công trình mà không làm mất đi tính hiện đại và thời thượng. Như muốn lưu giữ một nét truyền thống văn hóa cho mai sau. Hay gìn giữ cách thi công truyền thống với đồ gỗ tự nhiên đang dần bị thay thế bằng phương pháp công nghiệp phổ biến.
    Mời các ba mẹ vào tham quan căn hộ do Bois Indochinois thiết kế nhé
    https://goo.gl/25CAHV

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ có thấy một số đặc trưng của phong cách Nhật trong công trình dưới đây của Bois Indochinois không ạ?
    Như chúng ta đã khám phá trước đây, nội thất phong cách Nhật Bản thẩm mỹ rất cao gắn liền với ý tưởng của tối giản và không gian tiêu cực. Trong căn hộ nhỏ, bạn sẽ thấy rằng có thực sự là sự gọn gàng ngăn nắp. Các không gian không bao giờ cảm thấy lộn xộn hoặc chật chội, không có vấn đề gì các phép đo diện tích thực tế. Thay vào đó, không khí và năng lượng có thể dễ dàng chảy từ phòng này sang phòng trong một cách thư giãn và thoải mái. Đồ nội thất gỗ tự nhiên là một yếu tố phổ biến trong thiết kế của Nhật Bản, và các không gian sử dụng nó đều có tác động mạnh mẽ. Kết hợp với những dải ánh sáng mặt trời và ấm áp, màu sắc ánh sáng, thậm chí là một không gian nhỏ có thể cảm thấy cởi mở cũng như trật tự khi sử dụng phong cách này.

    Đầu tiên căn hộ là một thiết kế nội thất đổi mới, thực hiện bởi nhóm kiến trúc sư họa sĩ của Bois Indochinois. Thuộc căn hộ chung cư cao cấp 35 Lê Văn Thiêm. Mục đích của thiết kế là tạo ra một không gian đã được cả hai hiện đại và thoải mái.

    [​IMG]

    [​IMG]

    sofa gỗ tự nhiên tiếp khách được làm bằng gỗ có kiểu dáng khá thấp thể hiện phong cách thiết kế tối giản. Các đồ nội thất và trang trí khác trong phòng cũng sử dụng gỗ làm chất liệu chính như kệ tivi, khung tranh, kệ đồ... Sở dĩ có nhiều đồ gỗ như vậy là do kiến trúc Nhật Bản là sự giao hòa giữa môi trường thiên nhiên với con người. Góc phòng cũng có một lọ cây cảnh để thể hiện sự hòa hợp, tôn trọng tự nhiên, đồng hành với thiên nhiên trong hành trình sống của đời người. Bức tranh sen ở mảng tường phía sau tạo điểm nhấn cho gian phòng và cũng rất hợp phong thủy. Tấm thảm kê ở giữa phòng mô phỏng theo những tấm đệm dùng để ngồi uống trà của người Nhật, gọi là "Tatami".

    Loggia bên ngoài phòng khách khiến chúng ta có cảm giác như đang lạc vào một khu vườn ở Nhật với cột đèn . Một chiếc ghế nhỏ được kê ở ngoài để gia chủ có thể ngồi uống trà ngắm cảnh trong một bầu không khí thanh tịnh.

    [​IMG]


    Việc ngăn chia không gian nội thất chỉ mang tính ước lệ bằng cách sử dụng những nẹp ngăn chia không gian tường và trần. Nhằm tận dụng gió - nguồn năng lượng tự nhiên hiệu quả một cách hiệu quả, các kiến trúc sư sử dụng cửa trượt xuyên sáng để tiết kiệm không gian và đem lại tính thẩm mĩ cao.

    Phòng ngủ chính vẫn sử dụng những chất liệu cơ bản đó nhưng điểm nhấn có lẽ là những ô cửa đầy nắng đem lại. Sự nhẹ nhàng trong trang trí nội thất đem đến cho bạn một giấc ngủ sâu và thoải mái. Những bông hoa sống động trên giấy dán tường thể hiện sự tinh tế trong nghệ thuật trang trí.

    Nhìn chung, phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư Nhật Bản mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian sống của gia đình bạn, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát và dễ chịu khi bạn bước chân vào căn hộ.

     
  16. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18

    Các mẹ vào nghe nhạc và ngắm đồ nội thất phong cách Nhật Bản . Phong cách Zen - Thiền do Bois thiết kế nhé
     
  17. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    ⚛️Sự đơn giản ấm cúng cũng là nơi bắt đầu những ước mơ của mỗi thành viên trong chính ngôi nhà của mình !
    Đồ gỗ nội thất Đông Dương - Bois Indochinois
    ➡️Xem thêm tại: https://goo.gl/fyy5K7
    [​IMG]
     
  18. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Phong cách tân cổ điển bắt đầu từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại. Không quá cầu kỳ, rườm rà và nhấn mạnh bởi những chi tiết điêu khắc tinh xảo nội thất tân cổ điển thể hiện tính nghệ thuật qua những mảng tường, trần, những hình khối cân đối.
    Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đó cho việc thiết kế nội thất công trình nội thất biệt thự Park River Ecopark. Không giống như một số công ty thiết kế nội thất đã biến ngôi nhà nhỏ thành một cung điện cổ của Châu Âu. Bois chỉ sử dụng một số nét đặc trưng của phong cách Tân cổ điển mà vẫn tạo ra phong cách rất Việt Nam trong thiết kế. Màu sắc, chất liệu sử dụng chủ đạo là đồ gỗ nội thất với kết cấu hiện đại, phương pháp hoàn thiện véc ni truyền thống giữ nguyên sự mộc mạc của nội thât gỗ tự nhiên.
    [​IMG] https://goo.gl/xP47Gd

    [​IMG]
     
  19. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các ba mẹ :)
     
  20. heoconjapan

    heoconjapan Thành Viên Hội Quý Hợi

    Tham gia:
    22/5/2010
    Bài viết:
    1,853
    Đã được thích:
    946
    Điểm thành tích:
    773
    bạn ơi tớ muốn coi phòng thờ.mà hình ảnh bên bạn mình k coi được
     
    longtv thích bài này.

Chia sẻ trang này