Ô Nhiễm Môi Trường Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Sức Khoẻ

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Duyên Đây Nè, 2/12/2021.

  1. Duyên Đây Nè

    Duyên Đây Nè Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2021
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn nhiều trái cây và rau quả. Tập thể dục thường xuyên. Đừng hút thuốc. Kiểm soát huyết áp cao, tiểu đường và cholesterol. Đây là những lời khôn ngoan lâu đời cho một cuộc sống khỏe mạnh. Nhưng lần cuối cùng các bác sĩ của bạn nói với bạn để tránh tiếp xúc với ô nhiễm là khi nào? Việc tích lũy bằng chứng về tác động của ô nhiễm đối với sức khỏe của chúng ta cho thấy rằng đây nên là một khuyến nghị khác - mặc dù sẽ không dễ làm theo.

    Xem thêm: pharmacity

    Xem thêm: cửa hàng pharmacity
    Ô nhiễm là gì?
    Mô tả đơn giản về ô nhiễm là bất cứ thứ gì được con người đưa vào môi trường và gây hại cho sức khỏe con người hoặc hệ sinh thái. Như vậy, có rất nhiều loại ô nhiễm - trong không khí, nước và đất - có thể ở dạng khí, kim loại nặng, hóa chất, vi khuẩn và thậm chí cả tiếng ồn.

    Ở đây chúng ta hãy tập trung vào vấn đề ô nhiễm không khí. Ô nhiễm không khí ngoài trời bao gồm đốt nhiên liệu hóa thạch (than, khí đốt, dầu) và cháy rừng. Chúng tạo ra khí độc, khói (do tầng ozone tạo ra) và bồ hóng (các hạt mịn) có hại cho hô hấp. Trong số những nguyên nhân góp phần gây ô nhiễm không khí trong nhà là lò sưởi và bếp nấu ăn tại nhà sử dụng khí đốt, than đá hoặc nhiên liệu sinh khối như gỗ hoặc chất thải cây trồng mà đôi khi được sử dụng ở các nước thu nhập thấp.
    Ô nhiễm không khí là một chu kỳ phức tạp và luẩn quẩn. Tác dụng độc hại của nó trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ tăng lên . Nhiệt độ cao hơn đến lượt nó làm tăng nguy cơ cháy rừng không kiểm soát được và việc sử dụng năng lượng (hãy nghĩ đến máy điều hòa không khí). Cả hai đều có thể giải phóng các khí nhà kính làm gia tăng biến đổi khí hậu, từ đó làm tăng nhiệt độ và gây ra các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt khác trên toàn cầu, một chu kỳ ngày càng tồi tệ tiếp tục lặp lại.

    Tại Hoa Kỳ, ô nhiễm không khí đã được cải thiện khá nhiều kể từ khi Đạo luật Không khí Sạch được thông qua vào năm 1970. Tuy nhiên, một số mức độ ô nhiễm không khí đã tăng lên trong vài năm gần đây và ô nhiễm không khí tiếp tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cả trên phạm vi quốc gia. và trên toàn cầu.

    Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào?
    Nhiều nghiên cứu trong những năm qua đã nhiều lần chỉ ra rằng lượng vật chất hạt mịn trong không khí ngoài trời tăng lên tương ứng với việc gia tăng các trường hợp nhập viện vì bệnh tim, đột quỵ , tiểu đường , viêm phổi, đợt cấp của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Cả phơi nhiễm dài hạn và ngắn hạn đều có vẻ quan trọng.

    Xem thêm: nhà thuốc an khang

    Xem thêm: quầy thuốc
    Một nghiên cứu được công bố năm nay đã xem xét các mô hình toàn cầu về mức độ ô nhiễm và đánh giá rủi ro của dân số thế giới trong 14 năm. Nó chỉ tính riêng việc đốt nhiên liệu hóa thạch đã dẫn đến gần chín triệu ca tử vong sớm trên toàn thế giới vào năm 2018 - đó là 1/5 trường hợp tử vong - bao gồm hơn 350.000 người ở Mỹ. Hầu hết những trường hợp tử vong này là do đau tim và đột quỵ.

    Ai đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động tiềm ẩn của ô nhiễm không khí? Bất kỳ ai là người già, trẻ nhỏ hoặc đang mang thai và bất kỳ ai mắc các bệnh tiềm ẩn như tim hoặc phổi. Ngoài ra, những người sống trong các cộng đồng có thu nhập thấp , thường nằm gần các nhà máy công nghiệp hoặc các khu vực giao thông cao, bị ảnh hưởng một cách tương xứng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duyên Đây Nè
  2. TRUESKIN SKINGYM CENTER

    TRUESKIN SKINGYM CENTER Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/9/2017
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Giờ không khí thì ô nhiễm, thời tiết thì thay đổi thất thường, nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe lắm
     

Chia sẻ trang này