Toàn quốc: Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn – Phật Bản Mệnh Cho Người Tuổi Tý

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi snowsmown, 18/3/2023.

  1. snowsmown

    snowsmown Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn còn có danh hiệu Bồ Tát Chuẩn Đề. Hình tượng Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn cho thấy được ý nghĩa Công Đức và Phước Đức của Bồ Tát Hạnh. Với tư tưởng giải thoát rốt ráo tuyệt đối của đạo Phật. Nhận thức tâm lý con người ở thế gian thân, miệng, ý là nguyên nhân tạo những nghiệp thiện hay ác qua nhiều kiếp luân hồi. Chỉ có tu hạnh bồ tát mới chuyển đổi được nhân quả. Trong phong thủy, Thiên Thủ Thiên Nhãn chính là Vị Phật bản mệnh cho người tuổi tý.

    phat-thien-thu-thien-nhan-1.jpg

    Đôi nét về Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

    Hình ảnh Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn mỗi bàn tay đều có con mắt trí tuệ. Trong tay cầm nhiều pháp khí dùng hàng phục ma chướng. Những cánh tay cầm kiếm, búa, tràng hoa, châu báu, vải lụa gấm vóc, hoa sen, bánh xe pháp, bình tịnh thủy, chày kim cang. Tượng trưng cho mọi ngành nghề trong cuộc sống trên thế gian này. Thiên thủ thiên nhãn là ngàn mắt ngàn tay. Con số ngàn ám chỉ một số lượng nhiều vô số kể, không đếm được. Nghìn mắt để thấy khắp thế gian và nghìn tay để cứu vớt chúng sinh.

    Đức Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn đứng trên tòa sen trong tư thế chữ nhất. Biểu sự hợp nhất của lòng từ bi và trí tuệ.

    Phần hạ y của Đức Quan Âm tượng trưng cho bản tính Phật còn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh. Phần đầu của tua lụa luôn hướng lên, thể hiện chiến thắng trước tham sân si. Nửa thân dưới có các trang sức và xiêm y. Nêu biểu cho việc đem tất cả năng lượng ái dục vào con đường tu tập giác ngộ. Bởi vì tất cả những năng lượng tiêu cực không bị chối bỏ mà chuyển hóa thành đại từ đại bi. Trí tuệ và những công hạnh độ chúng sinh tự lợi lợi tha.

    Nửa thân trên của Đức Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn tượng trưng cho tâm Phật đã được chứng ngộ hoàn toàn. Không bị che đậy bởi vô minh tăm tối. Các trang sức nêu biểu cho các công hạnh ba la mật.

    Nghìn tay nghìn mắt

    Đức Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn có ba lớp tay. Trong cùng là 8 tay tượng trưng cho Pháp thân. Lớp ở giữa có 42 tay tượng trưng cho Báo thân. Lớp tay ngoài cùng tượng trưng cho Hóa thân. Trên mỗi bàn tay có một con mắt tượng trưng cho trí tuệ. Con mắt trong lòng bàn tay hàm ý sự hợp nhất của phương tiện và trí tuệ Phật. Tám cánh tay ở lớp trong cùng tượng trưng hoa sen tám cánh. Tương ứng với tứ trí (Đại Viên Cảnh trí, Diệu Quan sát trí, Bình đẳng tính trí, Thành sở tác trí) và tứ đức (từ, bi, hỷ, xả).

    Phần đầu của Đức Quan Âm gồm 5 tầng tượng trưng cho ngũ trí Phật. Ba khuôn mặt ở giữa hiện tướng từ bi vì thấy chúng sinh làm thiện mà ngài sinh tâm an lạc, đại từ đại bi. Ba mặt bên trái nêu biểu sự hàng phục ngã ái. Bình đẳng tính trí của đức Bảo Sinh Phật ở phương nam. Ba mặt này vì thấy chúng sinh làm ác mà khởi tâm phẫn nộ. Hàng phục chuyển hóa những chúng sinh cương cường khó độ. Ba khuôn mặt bên phải nêu biểu năng lực thuyết pháp của Diệu quan sát trí của Phật A Di Đà ở phương Tây.

    Đức Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn mang trên mình các sức trang hoàng. Tương ứng với Ngũ bộ Phật và Ngũ Trí. (quan sát trí, Bình đẳng tính trí, Pháp giới thể tính trí, Thành sở tác trí, Đại viên cảnh trí)

    Ý nghĩa hình ảnh của Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

    Hình ảnh Đức Quan Thế Âm có thiên thủ thiên nhãn hàm ý là Bồ Tát thấy được hằng hà sa số khổ nạn của chúng sanh trong cõi ta bà. Và ngay lập tức đưa hàng hà sa số bàn tay từ bi của Ngài đến với từng trường hợp. Để cứu giúp, để xoa dịu, để đưa họ ra khỏi chốn khổ đau. Dìu dắt họ lên đến bến bờ hạnh phúc, an lạc.

    Khi sống trên đời, con người tiếp xúc hàng ngày với cảnh trần. Mắt thấy sắc. Tai nghe. Mũi ngửi mùi hương. Lưỡi nếm vị. Thân xúc chạm. Ý nghĩ duyên theo pháp trần. Trong cuộc sống hàng ngày, khi tiếp xúc với trần cảnh như vậy. Tâm con người hay phê phán. Đẹp hay xấu, dễ nghe hay khó nghe, dễ ngửi hay khó ngửi, ngon hay dở, mịn màng hay thô nhám, thương hay ghét.

    Người đời thường do lục căn dính mắc với lục trần sanh ra lục thức. Bắt đầu tạo nghiệp. Thường là nghiệp chẳng lành. Người tu muốn phát sanh trí tuệ phải nhận rõ nguyên nhân bị cuốn vào sanh tử luân hồi là do sự dính mắc.

    – Nếu mắt thấy sắc, tâm không phê phán đẹp xấu, khỏi bị trói buộc.

    – Nếu tai nghe tiếng, tâm không phê phán, khỏi bị não phiền.

    – Nếu mũi ngửi mùi, tâm không phê phán, khỏi bị bực mình.

    – Nếu lưỡi nếm vị, tâm không phê phán, khỏi tạo nghiệp chướng.

    – Nếu thân xúc chạm, tâm không phê phán, khỏi bị tham đắm.

    – Nếu ý nhớ tưởng, tâm không phê phán, khỏi khởi sân hận, hay luyến tiếc, nhớ thương.

    Tâm không phê phán nghĩa là không dính mắc, không nhiều chuyện, không chạy theo sự suy nghĩ sanh diệt, chứ không phải không nhận thức rõ đẹp xấu, đúng sai, ngon dở.

    Ý nghĩa khi sử dụng phật bản mệnh Thiên Thủ Thiên Nhãn

    Trải qua mấy ngàn năm lịch sử, các Bản tôn được các tín đồ Phật giáo tín phụng, cúng dường. Trở thành các thiện thần, trợ giúp con người. Chuyển hung thành cát, sự nghiệp hanh thông, gia đình hạnh phúc, có sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

    Muốn hóa giải tai ương, cầu bình an, may mắn, thành công. Thì nên đeo hình vị phật hộ mệnh cho con giáp của mình. Làm việc tốt kết hợp cùng hướng tới vị phật bản mệnh để cầu phúc.

    Bố mẹ nên đeo Phật Độ Mệnh cho con cái được sức khỏe, bình an.

    Vợ chồng cùng đeo để gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công.

    Con cháu nên tặng và đeo cho ông bà để cầu chúc sức khỏe, an lạc.

    Sử dụng Phật bản mệnh Thiên Thủ Thiên Nhãn cho người tuổi Tý

    Khi cõi người mới sinh ra, Bồ Tát phân nhiệm vụ những loài thú này bảo vệ. Nhận được lợi ích nên 12 con giáp cũng dựa vào đó để đặt ra. Mỗi con giáp sẽ thuộc quản lý và nhận được sự độ mệnh của một vị Phật khác nhau. Những vị phật này sẽ bảo hộ và mang đến may mắn, sức khỏe, thành công cho những con giáp này.

    Thiên Thủ Thiên Nhãn tượng trưng cho sự nhân ái, từ bi. Ngài giúp những người sinh năm Tý khắc phục những tật xấu. Như kén chọn, khó tính, đa nghi. Giúp mọi việc được thuận lợi như ý. Cầu được ước thấy. Vì vậy người sinh năm Tý sẽ nhận được sự phù hộ, độ trì của Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn. Ngài sẽ giúp bạn vượt qua được mọi khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Có đủ ý chí và niềm tin để chiến thắng mọi bệnh tật.

    Khi vận may của bạn tìm đến, Ngài sẽ góp sức để vận thế của bạn thêm huy hoàng, xán lạn. Ngược lại, nếu bạn đang gặp vận rủi, có nhiều điều khó khăn. Ngài sẽ giúp bạn hóa giải mọi khó khăn. Vượt qua các trở ngại một cách thuận lợi để có cuộc sống bình an, hạnh phúc và may mắn.

    Nếu muốn cầu bình an, may mắn, hạnh phúc. Tuổi Tý nên đeo mặt dây chuyền hình tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn. Bạn sẽ được Ngài phù hộ cho tuổi của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi snowsmown

Chia sẻ trang này