Toàn quốc: Phụ Huynh Đã Định Nghĩa Về Trường Mầm Non Song Ngữ Đúng Chưa?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trinhnguyen81, 8/7/2021.

  1. trinhnguyen81

    trinhnguyen81 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

    Trường mầm non song ngữ là tổ chức giáo dục đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Song song với những nhận xét tích cực về môi trường này, cũng có một số ý kiến cho rằng, chương trình học song ngữ có thể làm trẻ dần quên tiếng mẹ đẻ. Trước nhận định này, chúng tôi xin đưa ra những thông tin xoay quanh định nghĩa trường song ngữ để phụ huynh hiểu hơn về ngôi trường này.

    Mục đích của trường mầm non song ngữ là dạy con thành thạo cả 2 thứ tiếng
    Chương trình học tại trường mầm non song ngữ được xây dựng dựa trên nền tảng bổ trợ của Tiếng Anh và Tiếng Việt. Tức là, các bé được học song song cả tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ nước ngoài để thành thạo cả 2 ngôn ngữ. Không chỉ dừng lại ở mức độ hiểu, các con sẽ được làm quen với nền văn hóa ở các quốc gia khác nhau để bổ trợ cho kiến thức song ngữ của mình.
    [​IMG]

    Tiến sĩ ngành ngôn ngữ học Peter Mehisto khẳng định rằng, giáo dục song ngữ là việc học nhiều môn khác nhau ở cả 2 thứ tiếng. Đồng thời, ông cũng đưa ra những lợi ích của chương trình học song ngữ như:


    1. Phát triển não bộ: giúp bé ghi nhớ tốt hơn và tập trung cao độ hơn

    2. Dạy bé biết cách tiếp thu những thông tin quan trọng

    3. Làm giàu kiến thức về văn hóa và tư duy logic cho trẻ

    Ngoài ra, giáo sư Nguyễn Quốc Hùng cũng nêu lên quan điểm của mình về những nhận định không đúng về trường mầm non song ngữ. Một số trường học dạy bé các môn bằng Tiếng Việt và chỉ thêm một số môn Tiếng Anh và nhận mình là trường song ngữ. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với khái niệm trường song ngữ và gây nên những hiểu lầm cho Quý phụ huynh.


    Qua bài viết này, các chuyên gia nhấn mạnh rằng, trường mầm non song ngữ sẽ dạy các bé bài học ở 2 ngôn ngữ song song và giúp con sử dụng thành thạo cả 2 thứ tiếng. Do đó, bố mẹ không nên quá lo rằng con mình sẽ quên đi Tiếng Việt khi theo học tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trinhnguyen81

Chia sẻ trang này