Phụ Nữ Sau Sinh Leo Cầu Thang Được Không

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi khoixuankhanglinh, 17/3/2022.

  1. khoixuankhanglinh

    khoixuankhanglinh Thành viên mới

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Kiêng cữ sau khi sinh luôn là một vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm và trong đó chủ đề ” Phụ nữ sau sinh leo cầu thang được không?” được sự chú ý của nhiều người. Vậy hãy để Khơi Xuân Khang Linh giúp bạn trả lời đáp án này nhé!

    Xem thêm:
    1. Phụ nữ sau sinh leo cầu thang được không?

    Sau khi trải qua thời gian vượt cạn vất vả, sức khỏe của các chị em thường rất yếu ớt vì vậy cần được chăm sóc để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy, việc kiêng cữ vận động mạnh, đi lại vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương cũng như sức khỏe sau này của chị em.

    [​IMG]
    Phụ nữ sau sinh leo cầu thang được không?
    Và việc leo cầu thang sau khi vừa sinh xong là một điều hoàn toàn không nên làm sau khi các chị em vừa sinh con xong.

    2. Những nguy cơ từ việc đi cầu thang sau khi sinh con
    Việc leo cầu thang sau khi sinh mổ sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em như sau:
    • Dễ bị sa dạ con vì việc đi cầu thang nhiều sẽ làm ảnh hưởng các cơ, dây chằng ở vùng đáy chậu. Sau khi sinh, nếu các chị em mẹ bị co giãn tử cung quá mức dẫn đến chưa thể phục hồi lại trạng thái ban đầu dẫn tới hiện tượng dạ con bị sa xuống dưới.
    • Do ảnh hưởng từ quá trình sinh nở trước đó, tổn hao khí huyết nên việc đi cầu thang sau khi sinh dễ gây ra đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.
    • Nếu chị em sinh mổ thì việc đi cầu thang có thể làm vết mổ bị rạn nứt và chảy máu.
    3. Vậy sau khi sinh bao lâu được leo cầu thang ?
    Sau khi sinh tháng ở cữ đầu tiên tốt nhất các bà mẹ nên kiêng leo cầu thang. Tuy nhiên, việc có nên đi cầu thang hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào vết thương của mỗi người.

    Bắt đầu tháng thứ 2 trở đi sau khi sinh bạn có thể leo cầu thang, tuy nhiên việc này cũng nên hạn chế. Nếu không có việc gì quá cần thiết thì tốt nhất không nên đi quá nhiều để không gây ảnh hưởng đến tử cung cũng như tầng sinh môn còn yếu sẽ gặp tổn thương.

    Tốt nhất là mỗi lần leo lên xuống cầu thang bạn không nên đi quá 3 tầng, để tránh gây áp lực lên tử cung, vùng bụng và phần đầu gối. Đồng thời khi lên xuống cầu thang bạn không nên đi quá nhanh hoặc chạy ào xuống, cực kỳ nguy hiểm. Các mẹ nên bước đi từ từ, cẩn thận, bám tay vào cầu thang để giảm lực ở chân để luôn giữ cân bằng cho cơ thể.

    Thêm vào đó, mặc dù bạn nên hạn chế leo cầu thang sau khi sinh, tuy nhiên đối với các chị em sau khi sinh mổ thì cần phải di chuyển luyện tập đi lại thường xuyên để không bị dính ruột. Chị em nên đi lại nhẹ nhàng trong phòng để sản dịch ra nhanh, tránh nằm ì trên giường quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

    Nguồn: https://khoixuankhanglinh.vn/phu-nu-sau-sinh-leo-cau-thang-duoc-khong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoixuankhanglinh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    việc kiêng cữ vận động mạnh, đi lại vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương cũng như sức khỏe sau này của chị em
     

Chia sẻ trang này