Toàn quốc: Polygon Là Gì? Nó Hoạt Động Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 21/6/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Được mô tả là “mạng lưới blockchain của Ethereum”, Polygon đang trở thành một giải pháp thay thế hữu ích cho một số nhiệm vụ đáng chú ý hoàn toàn mới vì Ethereum 2.0 vẫn đang được phát triển. Nó thực sự đã nhận được sự hấp dẫn do thực tế là thông lượng tuyệt vời và chi phí khí đốt thấp mà khách hàng và các nhà thiết kế đã trải qua trong nền tảng của nó. Polygon bắt đầu là MATIC, một tùy chọn khả năng mở rộng đặc biệt đáng tin cậy được sản xuất cho mạng Ethereum sở hữu trước một biến thể được điều chỉnh của chuỗi alt dựa trên Plasma và PoS.

    [​IMG]

    Vào tháng 10 năm 2017, Polygon MATIC đã được giới thiệu dưới dạng testnet trước khi dựa trên mainnet vào cuối năm đó.

    Trong thời gian dài, MATIC tiếp tục phát triển với các nhiệm vụ như Maker (MKR), Decentraland (MANA). Nó cũng bắt đầu giao dịch với các nền tảng như Binance và Coinbase, những nền tảng này đã mang lại đủ tài chính cho nhóm MATIC để phát triển quản trị của họ. Họ tiếp tục thực hiện Plasma (một hệ thống mà họ đã sử dụng một phần sau khi đổi thương hiệu vào tháng 2 năm 2021). AAVE sau đó đã được trình bày trên nền tảng của Polygon để tăng tầm quan trọng của mạng Polygon vào tháng 4 năm 2021.

    Trong bài viết ngắn này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Polygon Là Gì và về Mạng MATIC. Tương tự như vậy, chúng ta sẽ xem xét các dịch vụ lớp 2 trong hệ thống đa giác và cách chúng hoạt động. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ nói về mã thông báo MATIC và tầm quan trọng của nó trong cộng đồng Polygon.

    Polygon Là Gì?

    Polygon, trước đây được gọi là mạng MATIC, là một tùy chọn khả năng mở rộng liên chuỗi cung cấp cơ sở vật chất để phát triển các mạng blockchain có thể giao diện người dùng với nhau. Nó có kế hoạch mang lại tính linh hoạt và khả năng mở rộng của các chuỗi alt cùng với tính bảo mật, tính thanh khoản và khả năng tương tác của Ethereum. Polygon cũng háo hức dự đoán sẽ giới thiệu 2 lần giới thiệu hoàn toàn mới trong nền tảng của mình trong tương lai. Một sẽ phân tán vô số trao đổi ngoài chuỗi lại với nhau thành một giao dịch đơn lẻ, trong khi cái kia sẽ hoạt động trên mạng Ethereum để đẩy nhanh các giao dịch.

    Ethereum (ETH) tiếp tục được sử dụng thành công nhất của blockchain trên toàn thế giới. Chuỗi khối phân quyền mã nguồn mở này nhanh chóng trở nên phổ biến sau khi khởi động vào năm 2013. Nó giao dịch các thỏa thuận thông minh dưới dạng cấu trúc POS (Proof-of-Stake).

    Tuy nhiên, sự chấp nhận nhanh chóng của Ethereum dẫn đến chi phí tăng cao, với phí trao đổi thường đắt hơn số tiền đã chuyển. Điều này là do thực tế là Ethereum có một bước xuất sắc của khách hàng sử dụng mạng, điều này làm giảm khả năng mở rộng trao đổi một cách đáng kinh ngạc.

    Trong những trường hợp như vậy, Polygon MATIC được sử dụng để giải quyết các mối quan tâm. Hệ thống Polygon tạo thành các thành viên khác nhau, bao gồm các nhà phát triển khối, nhà thiết kế, khách hàng và các bên liên quan. Khách hàng của Polygon sử dụng MATIC Sidechain để thực hiện và làm việc cùng với các ứng dụng phi tập trung dựa trên Ethereum khác nhau. Cần lưu ý rằng MATIC rẻ hơn và nhanh hơn rất nhiều so với các mạng khác.

    Các nhà thiết kế được tin tưởng để lắp ráp các sidechains của riêng họ hoặc mở rộng ứng dụng của họ bằng cách sử dụng mạng và ngăn xếp Polygon SDK để cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm khách hàng đặc biệt.

    Các bên liên quan trên Polygon hoạt động hiệu quả giống như các thợ đào PoW trên Ethereum. Để ủy quyền và xác minh các trao đổi trên MATIC Sidechain, các bên liên quan cần khóa các mã thông báo MATIC. Ngoài ra, họ có thể chọn các nhà phát triển khối đủ điều kiện bằng cách sử dụng các mã thông báo bị khóa làm quyền lực bỏ phiếu của họ để kiểm soát quy trình phát triển khối trên sidechain. Các nhà phát triển khối sau đó phát triển các khối và giải quyết tất cả các trao đổi trên mạng. Để được chọn làm nhà phát triển khối, các bên liên quan yêu cầu khóa một lượng lớn mã thông báo MATIC.

    Thông thường, số lượng các nhà phát triển khối được giữ ngắn hợp lý trên cơ sở rằng có một vài nhà sản xuất hợp đồng khối có xu hướng cung cấp thông lượng lớn hơn và giải quyết trao đổi nhanh hơn rất nhiều. Trong các trường hợp, thông thường, chuỗi chính Ethereum mất khoảng 20 giây để phát triển một khối hoàn toàn mới, trong khi Matic Sidechain sản xuất và xử lý các khối hoàn toàn mới trong vòng một giây.

    Polygon Hoạt Động Như Thế Nào?

    MATIC Sidechain của Polygon hoạt động giống như mọi blockchain dựa trên Proof-of-stake khác. Cấu trúc của nó, mã thông báo, nút khách hàng, dapp khu vực, nút trình xác thực, v.v., giống với các mạng khác ngoài yếu tố mà các sàn giao dịch được tập hợp và giải quyết trên chuỗi chính Ethereum.

    May mắn thay, Polygon đã thực sự phát triển một mạng lớp 2 để phát triển các mạng blockchain thực tế, tương thích với Ethereum.

    Các dịch vụ mở rộng quy mô lớp 2 đề cập đến các dịch vụ ngoài chuỗi. Điều này bao gồm việc giảm hoặc loại bỏ các phần tử có quyền kiểm tra khỏi chuỗi khối chính trước khi thực thi chúng ở nơi khác, chẳng hạn như trên sidechains. Điều này phát triển thông lượng trên chuỗi chính và trải rộng hiệu quả đánh giá trên toàn mạng. Các dịch vụ lớp 2 đang ngày càng trở nên phổ biến hơn vì chúng đóng một chức năng quan trọng trong việc tiếp nhận hàng loạt tiền mã hóa.

    Hệ thống mô-đun của Polygon để kết hợp các mạng tùy chỉnh lại với nhau cho phép các nhà thiết kế gửi ra các mạng blockchain được lập trình sẵn chỉ với một lần nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, Polygon giúp mọi blockchain dễ dàng hoạt động cùng với một blockchain khác mà không cần lo lắng.

    Bạn có thể nghĩ về sidechain MATIC như một khu vực quan trọng trong vũ trụ khổng lồ của Ethereum, nơi sử dụng thực hiện công việc phổ biến của khách hàng và trải nghiệm làm việc tuyệt vời. Mỗi ứng dụng phi tập trung dựa trên Ethereum hoặc một số blockchain thực tế khác của Ethereum có thể được chuyển đổi thành Matic Sidechain để hoạt động trong một môi trường nâng cao hơn đáng kể.

    Những khách hàng muốn giao diện người dùng với các ứng dụng phi tập trung đã thực sự chuyển sang MATIC Sidechain cần phải:

    • Xác minh Hợp đồng dự đoán dự kiến được giao tiếp trên mạng Ethereum, củng cố các mã thông báo sẽ được gửi trên MATIC Sidechain.
    • Sau khi hợp đồng vị ngữ được xác nhận, các mã thông báo sẽ ngay lập tức được lưu giữ trên MATIC Sidechain. Trong chu kỳ này, một hợp đồng thông minh cụ thể được gọi là “RootChainManager” kích hoạt một hợp đồng thông minh khác có tên “ChildChainManager” phát triển bước chính xác của mã thông báo được bắt vít hoặc giữ trên mạng MATIC.
    • Khi khách hàng chấp nhận mã thông báo của họ trên MATIC Sidechain, họ có thể di chuyển chúng nhanh chóng trong mạng với chi phí nhỏ. Điều này cho thấy rằng việc cung cấp hoặc trao đổi thanh khoản bằng cách sử dụng giao dịch phi tập trung trên MATIC sẽ khiến khách hàng phải trả một xu thay vì đô la nặng.
    Các bước để rút các mã thông báo trở lại Ethereum:

    • Các mã thông báo cần được đốt cháy trên sidechain Matic.
    • Xác nhận của sàn giao dịch bị cháy này cần được cung cấp cho chuỗi chính Ethereum.
    Khi chu kỳ này hoàn thành, hợp đồng thông minh “RootChainManager” sẽ tiết kiệm tài nguyên cho khu vực của khách hàng (ví) trên chuỗi chính Ethereum.

    Polygon Token (MATIC)

    Mã thông báo Polygon được gọi là MATIC là tài nguyên cơ sở của hệ thống Đa giác. Ngoài sự thật rằng nó được sử dụng cho các khoản thanh toán trao đổi, nó cũng được sử dụng để lưu các mã thông báo để bảo mật mạng Polygon. Kể từ khi được đổi thương hiệu, mã thông báo Polygon MATIC đã thực sự tăng chi phí bất thường sau sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng.

    Mã thông báo MATIC có một kho dự trữ bao gồm 10 tỷ mã thông báo, với nguồn cung hiện có khoảng 5 tỷ. Mã thông báo MATIC có sẵn trên nhiều giao dịch phi tập trung được hiểu rõ cùng với các giao dịch dựa trên trung tâm, bao gồm một số cái tên phổ biến như Binance, 1inch Exchange và Coinbase Pro trong danh sách. Thế giới tiền điện tử đang kết hợp lại với nhau để hợp lý hóa việc mua mã thông báo Đa giác (MATIC) bằng cách cung cấp nó với cả fiat và tiền điện tử. CoinGecko đã thực sự báo cáo rằng tại thời điểm sáng tác, thị trường Polygon MATIC có giá trị vốn hóa thị trường hoàn toàn trị giá 1,8 tỷ đô la. Hiện tại, giá trị mã thông báo MATIC đa giác đang ở mức khoảng 0,36 đô la.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này