Toàn quốc: Polygon Tiết Lộ Giải Pháp Zk-rollup Giữa Lúc Mở Rộng Quy Mô Ethereum

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 16/11/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Polygon đã đưa ra một giải pháp ZK-Rollup được gọi là Miden. Đây là dự án mới nhất được phát triển theo quỹ 1 tỷ đô la của Polygon được phân bổ cho các dự án dựa trên ZK. Miden được phát triển bởi kỹ sư Ethereum Bobbin Threadbare. Nhóm Polygon gần đây cũng đã mua lại giải pháp ZK-Rollup Hermez Network với giá 250 triệu đô la.

    [​IMG]

    Polygon Thêm Giải Pháp Lớp 2

    Polygon đã đưa ra một giải pháp ZK-Rollup Lớp 2 mới có tên là Miden. Giải pháp sử dụng các STARK không có kiến thức, còn được gọi là ZK-STARK - một loại công nghệ bằng chứng mật mã có thể xác minh dữ liệu hoặc tính toán mà không tiết lộ chúng cho bên thứ ba.

    Miden là dự án mới nhất được phát triển theo quỹ 1 tỷ đô la của Polygon được phân bổ cho các dự án có trụ sở tại ZK. Vào tháng 8, nhóm Polygon đã mua lại giải pháp ZK-Rollup Hermez Network với giá 250 triệu đô la. Tháng sau, nó ra mắt Nightfall , một bản tổng hợp tập trung vào quyền riêng tư riêng biệt được xây dựng với sự hợp tác của EY.

    Trong khi Polygon được biết đến với việc vận hành mạng sidechain lớn nhất trên Ethereum, nhóm cũng đang phát triển một số giải pháp mở rộng lớp 2, bao gồm Optimistic Rollups và ZK-Rollups.

    Các giải pháp mở rộng này nhằm mục đích giúp các hợp đồng thông minh Ethereum đạt được hiệu suất cao cần thiết để áp dụng hàng loạt bằng cách tăng tốc độ và giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến bảo mật. Người ta hy vọng rằng việc mở rộng quy mô sẽ giúp Ethereum hỗ trợ các dApp tập trung vào các trường hợp sử dụng như chơi game, NFT và phương tiện truyền thông xã hội.

    Trong một thông cáo báo chí, người đồng sáng lập Polygon Sandeep Nailwal nói rằng Miden sẽ giúp “tăng tốc xác thực cho các ứng dụng DeFi và tiền điện tử”, trước khi thêm rằng các bằng chứng không có kiến thức là chìa khóa để giúp Ethereum mở rộng quy mô. Anh ấy nói:

    “ZK là con đường phía trước cho Ethereum và Miden VM là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong lộ trình của Polygon về khả năng mở rộng Ethereum.”

    ZK-Rollups của Ethereum cho phép các giao dịch được thực hiện theo đợt và tạo ra bằng chứng mật mã. Điều này đến lượt nó làm giảm tải cho chuỗi cơ sở và cho phép các giao dịch rẻ hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên, trong khi ZK-Rollups giảm tắc nghẽn và phí gas, chúng bị hạn chế về khả năng xác thực tất cả các giao dịch ngoài chuỗi. Polygon nói rằng Miden sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách tận dụng Máy ảo Miden (VM), một kiến trúc ảo được thiết kế để hỗ trợ việc xử lý các Hợp Đồng Thông Minh ở cấp độ Lớp 2.

    Miden VM dựa trên Distaff VM, một máy ảo dựa trên STARK do kỹ sư Bobbin Threadbare của Ethereum phát triển. Anh ấy đã tham gia Polygon với tư cách Miden Lead để triển khai các STARK trong Hệ Sinh Thái Polygon.

    Threadbare nói với Crypto Briefing rằng Miden khác với Hermez ở chỗ nó là một “giải pháp dựa trên STARK thuần túy” sẽ tận dụng máy ảo của chính nó. Hermez, tuy nhiên, dựa trên khả năng tương thích hoàn toàn với Máy ảo Ethereum.

    Trong khi Hermez sẽ hoàn toàn tương thích với EVM, khả năng tương thích của Miden sẽ chỉ tồn tại ở mức Solidity. Solidity là ngôn ngữ lập trình của Ethereum; nó được sử dụng để viết các hợp đồng thông minh trên mạng. Boobin giải thích:

    Trong tương lai, Polygon có kế hoạch tổng hợp tất cả các giải pháp mở rộng quy mô của mình, bao gồm sidechain Proof-of-Stake, Hermez Network, Miden và Nightfall. Mặc dù hệ sinh thái Polygon đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc vào năm 2021, Miden vẫn sẽ phải cạnh tranh với một số giải pháp mở rộng quy mô dựa trên không tri thức đầy hứa hẹn khác, bao gồm zkSync của Matter Labs và StarkWare's Cairo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này