Polyp Đại Trực Tràng Có Nguy Hiểm Lắm Không?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TuanDoM17, 1/10/2017.

  1. TuanDoM17

    TuanDoM17 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nguyên nhân gây polyp đại trực tràng?
    Y học hiện đại cho rằng polyp đại trực tràng hình thành do sự kết hợp các yếu tố di truyền, lối sống và sinh hoạt cá thể. Tuy nhiên những đối tượng sau có nguy cơ mắc polyp cao hơn:
    -Nam giới có tỉ lệ mắc polyp đại trực tràng cao hơn nữ giới.
    -Những người trên 50 tuối có nhiều khả năng mắc polyp hơn do lúc này đề kháng đường ruột yếu, niêm mạc trực trang dễ bị tấn công bởi hại khuẩn gây viêm nhiễm, lâu dần hình thành polyp.
    -Nữ giới có tiền sử ung thư buồng trứng, có khối u ở tử cung, đã từng cắt bỏ polyp... dễ bị polyp đại trực tràng hoặc polyp tái phát.
    -Những người lười vận động, chế dộ dinh dưỡng không khoa học,lạm dụng chất kích thích và chất gây nghiện (rượu,bia, thuốc lá...) béo phì, từng bị viêm đại trực tràng mãn tính cũng có nhiều nguy cơ polyp đại trực tràng.

    [​IMG]

    Polyp đại trực tràng có nguy hiểm không?
    Câu trả lời rất rõ ràng: Polyp đại trực tràng có nguy hiểm.
    Tuy nói polyp đại trực tràng phần nhiều là lành tính nhưng chúng cũng chính là nguyên nhân gây ung thư đaị trực tràng- loại ung thư có tỉ lệ tử vong cao thứ hai (chỉ sau ung thư phổi ) trong số các loại ung thư.
    90% các ca ung thư trực tràng phát triển từ polyp. Thậm chí các polyp dạng tuyến (phân biệt với polyp tăng sản) lành tính theo thời gian cũng có thể trở thành ác tính.
    Vì vậy, nếu đại tràng có polyp, đặc biệt là polyp tuyến, polyp không có cuống, cơ thể luôn ở trạng thái tiền ung thư và có nguy cơ ung thư trực tràng bất cứ lúc nào.

    Polyp đại trực tràng điều trị thế nào?
    Vì tính chất nguy hiểm của căn bênh này nên khi thấy có dấy hiệu polyp đại trực tràng, cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế có chuyên môn để khám và điều trị.

    Hiện nay phương pháp phổ biến nhất là cắt bỏ polyp bằng nội soi ống mềm với ưu điểm là hạn chế tai biến trong phẫu thuật, phát hiện sớm ung thư đại trực tràng. Phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá khá cao và được áp dụng rộng rãi trong các bệnh viện tuyến đầu cả nước.

    Đây cũng là phương pháp được phòng khám bệnh trĩ Hưng Thịnh áp dụng rất thành công, điều trị polyp đại trực tràng cho hàng nghìn bệnh nhân mỗi năm và nhận được những phản hồi tích cực làm động lực để đội ngũ y bác sĩ tiếp tục trau dồi khả năng, kinh nghiệm để tiếp tục cống hiến cho sức khỏe cộng đồng.

    Nguồn: benhtrihungthinh.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TuanDoM17

Chia sẻ trang này