Hà Nội: Pregnyl 1500 Ui Dùng Trong Giai Đoạn Nào Khi Điều Trị Ivf

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi mpldtienphat, 18/6/2019.

  1. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Pregnyl 1500UI là thuốc tăng tiết hormone kích thích sự phát triển của trứng. Tuy nhiên trong quá trình điều trị IVF thì Pregnyl 1500UI được bác sĩ chuyên khoa sử dụng trong giai đoạn nào và có tác dụng thế nào? Hãy cùng mua bán thuốc tây chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn

    Điều trị IVF là gì?

    Thụ thai trong ống nghiệm (IVF) (In Vitro Fertilisation (IVF))

    Phương pháp IVF thông thường đặt cái trứng từ người bạn đời nữ chung với nhiều ngàn tinh trùng (điển hình là 100,000) được xử lý từ mẫu nghiệm tinh dịch cung cấp từ người bạn đời nam, và để quá trình thụ thai xảy ra trong cái đĩa nuôi cấy trong phòng thử nghiệm trong vòng nhiều giờ. Sau đó thì các phôi thành hình được nuôi lớn trong phòng thử nghiệm trong khoảng thời gian 2–5 ngày trước khi được chuyển vô tử cung người phụ nữ theo phương thức đơn giản được gọi là di chuyển phôi.

    Tiêm Tinh dịch vào chất Tế bào (ICSI) (Intracytoplasmic Sperm Injection (ICSI))

    ICSI là phương pháp dùng máy vi thao tác rất đặc biệt để tiêm thẳng một tinh trùng đơn độc vô mỗi trứng. Vì vòng kính trứng của con người chỉ là một phần mười của một milimét và tinh trùng lại nhỏ hơn 100 lần, phương thức rất tế nhị này được thực hiện dưới kính hiển vi bởi những chuyên viên phôi có kỹ năng rất cao. Cách thức này cũng được sử dụng trong trường hợp tinh trùng được rút ra bằng phẫu thuật từ ống dẫn sinh dục nam khi tinh trùng không có trong tinh dịch.

    Vậy theo quy trình IVF trên mỗi giai đoạn sẽ có những loại thuốc khác nhau để hỗ trợ. Chúng ta cùng xem thuốc Pregnyl dùng trong giai đoạn nào

    Các loại Thuốc được sử dụng trong các Chu kỳ Điều trị IVF (Medications used in IVF Treatment Cycles)

    Thuốc Uống Ngừa thai (OCP) (Oral Contraceptive Pill (OCP))

    Thuốc uống ngừa thai (OCP) giúp chúng tôi điều hòa chu kỳ của quý vị bằng cách ngăn chặn trứng rụng và thay đổi niêm mạc tử cung/dạ con để tránh sự cắm ghép trong giai đoạn giảm điều tiết của chu kỳ Thuốc OCP được sử dụng trong chu kỳ này là Microgynon.

    Sự giảm điều tiết (Down Regulation)

    Các loại thuốc được sử dụng để ngăn chặn các hormone tự nhiên của chính quí vị (được gọi là giảm điều tiết) để chúng tôi có thể điều khiển chu kỳ của quý vị. Khi Hocmon Kích thích Nang được cho vào và các nang của quí vị bắt đầu nảy nở thì điều này sẽ khiến các trứng trong nang không bị thả ra tự nhiên (nghĩa là, trứng rụng).

    Thuốc giảm điều tiết là loại thuốc xịt mũi (Synarel) hoặc thuốc chích (Lucrin).

    Sự kích thích (các Hocmon Kích thích Nang) (Stimulation (Follicle Stimulating Hormones))

    Sự kích thích bắt đầu với Hocmon Kích thích Nang (FSH). FSH là một hocmon nhân tạo có tác dụng kích thích sự phát triển của các nang trong buồng trứng (hãy nghĩ đến một túi nhỏ đựng trứng ). Đương nhiên sẽ có một số nang sẵn sàng nẩy nở mỗi tháng nhưng chỉ có một nang đạt mức trưởng thành. Bằng cách cho vào một lượng FSH cao hơn số lượng được tạo ra tự nhiên mỗi tháng, chúng tôi có thể có thêm một số nang thông thường không đạt mức trưởng thành. Như vậy chúng tôi có thể thu gom thêm trứng để làm tăng thêm cơ hội thực hiện thụ tinh và sau đó cơ hội mang thai.

    Thuốc chích Hocmon Kích thích Nang là Gonal-F hoặc Puregon.

    Thuốc chích Đối kháng (Antagonist Injection)

    Nếu quý vị theo chu kỳ IVF đối kháng, quí vị cần thêm một loại thuốc chích gọi là thuốc đối kháng. Một khi các nang cũa quí vị đạt đến 14mm hoặc to hơn, sự rụng trứng có thể xảy ra tự nhiên, cho nên cần tiêm thuốc đối kháng để ngăn chặn sự gia tăng bài tiết Hocmon hoàng thể tự nhiên trước khi trứng rụng.

    Các thuốc chích đối kháng là Orgalutran hoặc Cetrotide.

    Thuốc chích gây phản ứng (Trigger Injection)

    Vai trò của thuốc chích gây phản ứng là khiến các trứng đạt giai đoạn sau cùng của mức trưởng thành để sẵn sàng được thu gom và chỉ chích một lần thôi. Trong ngày cần chích thuốc chúng tôi sẽ cho quí vị biết chính xác giờ tiêm thuốc (thông thường là 37 tiếng trước khi thu gom trứng).
    [​IMG]
    Các thuốc chích gây phản ứng là Pregnyl hay Ovidrel.

    Hỗ trợ trong Giai đoạn Hoàng thể (Luteal Phase Support)

    Các thuốc hỗ trợ trong giai đoạn hoàng thể được sử dụng để niêm mạc tử cung/dạ con (màng trong tử cung) ở mức tốt nhất cho việc cắm ghép phôi.

    Các thuốc hỗ trợ giai đoạn hoàng thể là thuốc đặt vào âm đạo Crinone và ProgesteronePessaries.

    Tóm lại trong quá trình thực hiện IVF thuốc Pregnyl được sử dụng ở giai đoạn phát triển sau cùng để chuẩn bị tiến hành gom trứng cho giai đoạn thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là giai đoạn sau cùng của quá trình kích thích trứng để tiến hành thu gom đi thụ tinh ống nghiệm.

    Qua bài viết trên giúp chúng ta có được chính xác về vai trò của thuốc Pregnyl hơn là những thông tin chung từ hướng dẫn sử dụng thuốc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mpldtienphat
  2. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm | thuốc hỗ trợ trong quá trình thụ tinh IVF-C | thuốc tiêm kích trứng Pregnyl | thuốc dưỡng thai Cyclogest 400mg. Hotline 0336.443.776
    [​IMG]
    Thụ tinh IVF là một công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART) thường được gọi là IVF. IVF là quá trình thụ tinh bằng cách chiết trứng, lấy mẫu tinh trùng và sau đó kết hợp thủ công trứng và tinh trùng trong đĩa thí nghiệm. Các phôi sau đó được chuyển đến tử cung. Các hình thức khác của ART bao gồm chuyển giao giao tử trong giao tử (GIFT) và chuyển giao nội bộ hợp tử (ZIFT) .

    Tại sao IVF được sử dụng?

    IVF có thể được sử dụng để điều trị vô sinh ở những bệnh nhân sau:

    • Ống dẫn trứng bị tắc hoặc bị hỏng

    • Yếu tố vô sinh nam bao gồm giảm số lượng tinh trùng hoặc khả năng di chuyển của tinh trùng

    • Phụ nữ bị rối loạn rụng trứng , suy buồng trứng sớm, u xơ tử cung

    • Phụ nữ đã cắt bỏ ống dẫn trứng

    • Cá nhân bị rối loạn di truyền

    • Vô sinh không rõ nguyên nhân

    • Có năm bước cơ bản trong IVF và quy trình chuyển phôi:

    QC: Thuốc tiêm kích trứng pregnyl 5000 iu

    • Bước 1: Thuốc sinh sản được kê đơn để kích thích sản xuất trứng. Nhiều trứng được mong muốn vì một số trứng sẽ không phát triển hoặc thụ tinh sau khi lấy. Một siêu âm xuyên âm được sử dụng để kiểm tra buồng trứng và các mẫu xét nghiệm máu được thực hiện để kiểm tra nồng độ hormone.

    • Bước 2: Trứng được lấy thông qua một quy trình tiểu phẫu sử dụng hình ảnh siêu âm để hướng dẫn một kim rỗng qua khoang chậu để lấy trứng ra. Thuốc được cung cấp để giảm và loại bỏ sự khó chịu tiềm ẩn.

    • Bước 3: Con đực được yêu cầu sản xuất một mẫu tinh trùng, được chuẩn bị để kết hợp với trứng.

    • Bước 4: Trong một quy trình gọi là thụ tinh , tinh trùng và trứng được trộn với nhau và được lưu trữ trong đĩa thí nghiệm để khuyến khích thụ tinh. Trong một số trường hợp có xác suất thụ tinh thấp hơn, có thể sử dụng phương pháp tiêm tinh trùng vào buồng trứng(ICSI). Thông qua thủ tục này, một tinh trùng được tiêm trực tiếp vào trứng trong nỗ lực để đạt được sự thụ tinh. Trứng được theo dõi để xác nhận rằng sự thụ tinh và phân chia tế bào đang diễn ra. Một khi điều này xảy ra, trứng được thụ tinh được coi là phôi.



    Bước 5: Phôi thường được chuyển vào tử cung của người phụ nữ từ ba đến năm ngày sau khi lấy trứng và thụ tinh. Một ống thông hoặc ống nhỏ được đưa vào tử cung để chuyển phôi. Thủ tục này không gây đau đớn cho hầu hết phụ nữ, mặc dù một số người có thể bị chuột rút nhẹ . Nếu thủ tục thành công, việc cấy ghép thường xảy ra trong khoảng sáu đến mười ngày sau khi lấy trứng.
     
  3. MBTT

    MBTT Pregnyl 1500UI

    Tham gia:
    5/7/2019
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong quá trình sinh sản tự nhiên, trong thời gian trứng rụng ở người phụ nữ nếu gặp được tinh trùng thì quá trình thụ tinh sẽ xảy ra và phát triển thành phôi thai bám vào thành tử cung. Theo thời gian phôi thai sẽ phát triển và khi người phụ nữ mang thai đủ ngày tháng thì đứa trẻ sẽ được sinh ra.

    Vậy trong trường hợp nào thì dùng thuốc hỗ trợ sinh sản và thuốc hỗ trợ sinh sản có tác dụng gì?

    Có nhiều loại thuốc được bào chế để can thiệp và hỗ trợ vào từng giai đoạn trong quá trình sinh sản của phụ nữ. Theo như quy trình sinh sản trên thì nếu tinh trùng không gặp được trứng, trứng không đạt chất lượng hoặc không có trứng thì quá trình thụ tinh không được hình thành

    Trường hợp khi đã hình thành phôi thai nhưng môi trường và niêm mạc tử cung không tốt phôi thai sẽ yếu hoặc không thể bám vào thành tử cung thì quá trình phát triển sẽ không tiến triển thành bào thai

    Hoặc trong quá trình phát triển phôi thai yếu hoặc sức khỏe người mẹ yếu không đảm bảo sự phát triển tốt thì bào thai sẽ có vấn đề trong quá trình phát triển và khả năng sảy thai có thể xảy ra

    Do vậy để đảm bảo sự phát triển an toàn trong quá trình sinh sản nhiều loại thuốc hỗ trợ đã được bào chế nhằm can thiệp vào những giai đoạn có khả năng làm thất bại quá trình sinh sản

    Trang mua bán thuốc tây có thể điểm qua một số thuốc thông dụng bác sĩ thường hay dùng cho bệnh nhân như sau

    Thuốc bồi dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh trùng nam giới Proxeed Plus

    Proxeed Plus là sự kết hợp giữa nhiều hoạt chất giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe tinh trùng cho nam giới. Proxeed Plus chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu như L-Carnitine (LC) Fumarate và Acetyl-L-carnitine (ALC) HCl là những hoạt chất không thể thiếu trong việc hình thành và phát triển của tinh trùng, tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và tăng trưởng màng tế bào. Bên cạnh đó, Proxeed Plus còn được bổ sung nhiều vitamin giúp tăng cường tối đa sức khỏe tinh trùng, cải thiện chức năng sinh sản ở nam giới hiệu quả.

    Thuốc Tiêm GONAL-F 75 IU kích thích tăng trưởng trứng

    [​IMG]

    Kích thích sự phát triển đa bào ở phụ nữ trải qua quá trình siêu lọc cho các công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART) như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), chuyển giao trong buồng trứng giao tử và chuyển zygote trong buồng trứng.

    Thuốc ngăn ngừa rụng trứng sớm Cetrotide 0,25 Mg

    Ngăn ngừa rụng trứng sớm ở những bệnh nhân trải qua kích thích buồng trứng có kiểm soát, tiếp theo là lấy tế bào trứng và kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

    Thuốc kích thích phóng noãn (rụng trứng) Pregnyl 1500UI | Pregnyl 5000UI

    [​IMG]

    Ngoài ra thuốc tiêm Pregnyl còn để kích thích hoàng thể tiết ra progesteron nuôi dưỡng phôi thai.

    Thuốc phòng ngừa sinh non Proluton 250 Mg

    Proluton 250 mg dạng tiêm là một dạng tổng hợp của proestin và có tác dụng tương tự với nội tiết tố nữ, progesterone. Nó được sử dụng để điều trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ gây ra do thiếu hormone. Nó cũng được sử dụng để giảm nguy cơ sảy thai hoặc sinh non ở phụ nữ.

    Trên đây là những loại thuốc bác sĩ hay chỉ định để hỗ trợ và điều trị các cặp vợ chồng trong quá trình sinh sản. Ngoài ra sẽ có nhiều loại thuốc khác cùng hoạt chất với những loại trên của các hãng dược khác với cùng tác dụng để tạo thuận lợi cho bác sĩ lựa chọn sao cho phù hợp với bệnh nhân. Có thể kể đến một số loại như:

    Thuốc nội tiết IVF-C 5000UI hỗ trợ sinh sản

    Proviron 25mg tăng cường androgen chon am giới

    Thuốc hỗ trợ điều trị vô sinh Crinone 8%

    Trên đây là thông tin tổng hợp một số sản phẩm nội tiết tố thông dụng mà bác sĩ hay dùng để điều trị bệnh nhân hiếm muộn hoặc chăm sóc sức khỏe sản phụ trong quá trình mang thai. Bài viết chủ yếu bổ sung kiến thức cho chị em phụ nữ để nắm rõ hơn về kiến thức sinh sản

    Nếu cần chi tiết hơn về thông tin của một sản phẩm cụ thể nào, vui lòng liên hệ 0336.443.776 chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể
     

Chia sẻ trang này