Toàn quốc: Rang Tiêu Thế Nào Để Giữ Nguyên Vị? Hướng Dẫn Cách Làm Chi Tiết Nhất

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Linhsanzo, 20/8/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các bà nội trợ chắc hẳn đã quá quen thuộc với các loại hạt tiêu trong nấu nướng. Nhưng rang tiêu như thế nào để hương vị đậm đà, cay cay vẫn còn nguyên vẹn? Cùng tìm hiểu nhé.

    Các loại tiêu thường được sử dụng
    1. Tiêu xanh
    [​IMG]

    Tiêu được hái khi quả còn xanh. Thông thường tiêu xanh được dùng để nấu cả hạt cùng với các món hầm, kho, ví dụ như món bò hầm tiêu xanh vô cùng đặc trưng, sẽ mang đến một hương vị rất đặc biệt. Bên cạnh đó, nhiều người còn phơi khô hạt tiêu xanh để tạo thành hạt tiêu đen và dùng được lâu hơn.

    2. Tiêu đen
    [​IMG]

    Là loại tiêu thường dùng trong gian bếp của mọi gia đình Việt, bởi những lợi ích của hạt tiêu đen với sức khỏe. Hạt tiêu đen có vị cay, nồng, có tác dụng khử tanh, tăng thêm hương vị cho món ăn. Hạt tiêu đen xay nhuyễn có thể được thêm vào hầu hết các món ăn như xào, hầm, hầm, nấu canh, ... Hạt tiêu được hái khi quả có màu vàng hoặc xanh, sau đó phơi khô, vỏ sẽ chuyển sang màu đen và giòn hơn.

    3. Tiêu trắng
    [​IMG]

    Tiêu trắng hay còn gọi là tiêu sọ được thu hoạch khi quả chín và chuyển sang màu đỏ. Sau khi phơi khô, người ta sẽ loại bỏ lớp vỏ đen bên ngoài. Tiêu sọ có mùi thơm đặc trưng hơn do lớp tinh dầu trong vỏ đã được loại bỏ.
    >>> Bạn biết được bao nhiêu loại hạt tiêu? Chúng nên được dùng như thế nào? Click xem chi tiết

    Rang tiêu như thế nào giữ nguyên hương vị?

    Hạt tiêu khi mua về bạn cần rang chín trước khi xay nhuyễn hoặc nấu chín. Do mất thời gian từ lúc phơi khô đến khi xuất bán nên đã không còn giòn nữa. Hạt tiêu rang chín sẽ dễ xay hơn và có vị thơm hơn rất nhiều.

    Các chị em thường thắc mắc rang tiêu bao lâu thì giòn và không bị cháy? Câu trả lời phụ thuộc vào mùi thơm của hạt tiêu được rang.

    Khi rang tiêu, mách mẹo nhỏ cho bạn là nên cho một chút muối vào rang để tạo độ giòn cho vỏ tiêu và chống cháy. Vì nhiệt độ nóng chảy của muối rất cao nên nếu bạn cho muối vào đáy chảo, hạt tiêu của bạn sẽ không bị cháy.

    [​IMG]


    Bạn rang tiêu thật đều rồi vặn nhỏ lửa đến khi nghe mùi thơm ngào ngạt thì có thể tắt bếp.

    Sau đó, bạn nhớ đổ tiêu ra bát khác. Không cho hạt tiêu vào chảo rang vì nhiệt còn lại sẽ làm hạt tiêu chín quá, thậm chí có thể bị cháy.

    [​IMG]

    Tiếp theo, bạn cho hạt tiêu xay hoặc giã nhuyễn. Tùy theo sở thích mà bạn chọn tiêu xay cho nhuyễn. Sau đó bạn nhớ bảo quản tiêu trong lọ kín để tiêu không bị mất ngon và không giòn.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Bò ngâm mắm đổi vị cho bữa cơm gia đình. Click here

    Hãy áp dụng mẹo rang tiêu này để giữ nguyên hương vị của tiêu nhé! Hãy chia sẻ với mọi người những mẹo nấu ăn ngon bằng cách bình luận bên dưới nhé!
    -------------------------------
    Website đề xuất: https://foodexkorea.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo

Chia sẻ trang này