Toàn quốc: Rạp Phim Tại Nhà Với Dàn Loa Cực Đã

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tuchongam, 12/8/2019.

Tags:
  1. tuchongam

    tuchongam PHÂN BÓN VÀ THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT

    Tham gia:
    10/7/2019
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tư vấn về việc chọn dàn loa xem phim cho gia đình? Câu hỏi này sẽ được trả lời qua các câu hỏi thắc mắc được tóm gọn sau đây. Như việc chọn lựa loa cột hay loa bookshelf, vị trí đặt loa như thế nào, hay thắc mắc về hãng loa.. thì hãy đọc bài viết này nhé!

    - Bắt đầu với việc chọn loa: Giữa loa cột hay loa bookshelf?

    Việc lựa chọn dàn loa xem phim cho gia đình phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện phòng ốc của bạn. Trên thị trường hiện nay thông dụng với loa cột và bookshelf.

    Điểm khác biệt cơ bản giữa loa cột luôn đó và loa bookshelf (loa nhỏ để kệ) là nằm ở khả năng thể hiện tiếng bass.

    Có thể nói loa cột sẽ cho được tiếng bass tốt hơn so với loa bookshelf vốn có kích thước nhỏ.

    Có một mẹo nhỏ là nếu bạn muốn chọn dàn loa xem phim cho gia đình có sử dụng hệ thống 5.1 chất lượng thì có thể tận dụng thêm 2 kênh surround back của receiver để đánh bi-amp cho 2 loa front, khi đó công suất cung cấp cho 2 loa này sẽ được tăng gấp đôi.

    >> Tham khảo: Top 3 dàn loa xem phim tại gia đình đáng mua

    - Tìm hiểu về vị trí đặt loa tạo hiệu quả:

    Vị trí đặt loa xem phim ở gia đình cũng không phải là vấn đề quá khó khăn.

    + 1 loa trung tâm hay là loa Center : Bạn có thể cho nó nằm ở vị trí giữa, phía trên hay phía dưới màn hình. Việc bố trí này giúp người xem cảm nhận được lời thoại như đang được phát ra và từ các chính các nhân vật trên màn ảnh.

    + 2 loa trước hay là loa Front: Vị trí của nó là bố trí 2 bên cho của màn hình. Loa front là loa định hướng vì thế nên bố trí sao cho loa mid hay treble ở cùng độ cao của tai người nghe đó.

    Có một chú ý cần biết ở đây là đối với dòng loa cột thì nên tránh xa 2 góc phòng, việc đặt loa front ở 2 góc phòng có thể làm triệt tiêu tiếng bass lẫn nhau giữa các loa front.

    + 2 loa vòng hay là loa vòm hoặc loa Surround: Lời khuyên khi là nên đặt ở trên tường 2 bên của vị trí nghe và cao hơn vị trí tai người nghe khoảng 0,8 -1,2m.

    + Còn đối với Loa subwoofer: Khá dễ dàng cho loại này bởi vì nó có thể để ở bất kì vị trí nào, tuy nhiên đối với bạn nào thích nghe nhiều tiếng bass thì có thể đặt loa gần góc phòng.

    - Thắc mắc có nên mua loa xem phim cho gia đình cùng một hãng hay không?

    Để Home cinema của gia đình bạn trở nên ưng ý và đem lại không gian giải trí để tận hưởng tuyệt vời nhất thì việc đồng bộ về âm giữa cho loa center và loa front là rất quan trọng, chọn dàn loa xem phim cho gia đình thì lời khuyên nên chọn loa center và loa front của cùng một hãng và trong cùng một series.

    >> Xem thêm: Loa Cafe

    Tuy nhiên, các loa ở mỗi hãng thì được nhà sản xuất họ thiết kế rất đặc biệt để nhằm tối ưu sự đồng bộ về âm sắc giữa các loa trong hệ thống và giúp phát huy tối đa hiệu ứng của phim.

    Việc chọn dàn loa xem phim cho gia đình cũng không cần quá chú ý đến các dòng loa surround và dòng loa subwoofer vì tính đồng bộ ít quan trọng hơn, bạn có thể sử dụng loa của hãng khác hay tận dụng lại những loa sẵn có.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuchongam

Chia sẻ trang này