Hà Nội: Review Về Macbook Air Và Macbook Pro 13 Mới

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Doan Gam, 16/1/2021.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/7/2016
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    CPU của MacBook Air mới nhanh hơn 3,5 lần còn CPU của MacBook Pro 13 mới nhanh hơn 2,8 lần so với thế hệ trước. GPU tích hợp của cả hai đều mạnh gấp 5 lần người tiền nhiệm. ≫> Mua MacBook Air 13MacBook Pro 13 mới tại Shopdunk để giảm 30%.

    Trong sự kiện cách đây không lâu, Apple đã giới thiệu dòng máy tính xách tay dùng con chip M1 là MacBook Air và MacBook Pro 13 mới. Ví như nhìn qua cả 2 phiên bản đều với nét tương đồng về ngoại hình lẫn hiệu năng cũng như thời lượng pin ấn tượng. Ngoài ra mẫu “Pro” vẫn được Phân tích cao, hướng tới người dùng nhiều năm kinh nghiệm. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn rẻ nhất. Cùng ShopDunk so sánh chi tiết và đưa ra quyết định nhé!

    1. Thiết kế MacBook Air và MacBook Pro 13 mới

    Trước khi đề cập về hiệu năng thì thiết kế chính là 1 trong các điểm dị biệt to nhất của MacBook Air và MacBook Pro 13. Cùng mang màn hình 13,3 inch nhưng đúng như tên gọi, MacBook Air đi theo xu thế mỏng nhẹ phong cách trong khi MacBook Pro 13 nhìn giỏi, mạnh mẽ hơn.

    [​IMG]
    kiểu dáng MacBook Air và MacBook Pro 13 mới

    Cả 2 đều được hoàn thiện từ chất liệu nhôm nguyên khối cao cấp và rất gọn nhẹ, đương nhiên là MacBook Air mỏng nhẹ hơn MacBook Pro 13, nhưng bù lại MacBook Pro 13 vẫn với sự sang trọng rất riêng.

    hai. Màn hình hoàn toàn tương tự nhau

    tham số màn hình của MacBook Air và MacBook Pro 13 hoàn toàn tương tự nhau, với kích thước 13,3 inch, độ phân giải 2560 x 1600 pixels chuẩn Retina, tấm nền IPS.

    [​IMG]
    Màn hình hoàn toàn tương tự nhau

    Cả hai đều sở hữu tính năng True Tone và sử dụng dải màu P3 cho màu sắc sống động hơn sRGB bình thường. Bên cạnh đó màn hình MacBook Pro 13 với độ sáng hơn một tẹo (500 nits so với 400 nits).

    3. Hiệu năng từ chip Apple M1

    Apple M1 sẽ giúp hiệu năng của MacBook Air và MacBook Pro 13 mạnh mẽ hơn đáng kể so mang thế hệ trước, cả về CPU và GPU. Về cơ bản, 2 chiếc MacBook này đều sử dụng chung bộ vi xử lý Apple M1 cùng tốc độ.

    ngoài ra trên thực tại, MacBook Pro sẽ mang thể duy trì hiệu năng cao trong thời gian dài nhờ việc trang bị quạt tản nhiệt. Trong khi đó MacBook Air không sử dụng quạt tản nhiệt, thay vào đấy là cơ chế tản nhiệt qua các lá nhôm.

    Do MacBook Air thế hệ trước mang CPU kém hơn MacBook Pro 13, chính do vậy với việc sử dụng cùng bộ vi xử lý M1, MacBook Air mới sẽ với sự tăng trưởng hiệu năng đa dạng hơn.

    [​IMG]
    Hiệu năng trong khoảng chip Apple M1

    Theo Apple, CPU của MacBook Air mới nhanh hơn 3,5 lần còn CPU của MacBook Pro 13 mới nhanh hơn 2,8 lần so với thế hệ trước. GPU tích hợp của cả hai đều mạnh gấp 5 lần người tiền nhiệm.

    không những thế cũng có sự dị biệt về GPU của phiên bản MacBook Air 256GB so mang MacBook Air 512GB. Apple đã vô hiệu hóa 1 nhân GPU để MacBook Air 256GB chỉ còn 7 nhân GPU. Trong khi đó MacBook Air 512GB và mẫu MacBook Pro 13 đều với đầy đủ 8 nhân GPU.

    3. Thời lượng pin MacBook Air và MacBook Pro 13 mới

    sở hữu việc sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn MacBook Air, MacBook Pro 13 sẽ mang thời lượng pin dài hơn một tí. MacBook Pro 13 có viên pin 58,2Wh sẽ mang thời lượng pin 20 tiếng còn MacBook Air sở hữu viên pin 49,9Wh sẽ là 18 tiếng. Đây đều là các sự tăng trưởng vượt trội so sở hữu thế hệ MacBook trước đây.

    4. 1 Số tính năng khác

    MacBook Air và MacBook Pro 13 mới còn với một số điểm chung nữa. Đầu tiên là số cổng kết nối tương tự nhau, bao gồm một cổng tai nghe và 2 cổng Thunderbolt 4 USB-C. Chuẩn Wi-Fi cũng được nâng lên Wi-Fi 6.

    Tính năng gọi FaceTime phải chăng hơn có con chip xử lý hình ảnh mới từ chip Apple M1 cộng việc vật dụng 3 micro, nâng cao chất lượng âm thanh. Bàn phím Magic Keyboard sử dụng cơ chế cắt kéo. Kèm theo cả hai đều chạy hệ quản lý macOS Big Sur mới nhất.

    [​IMG]
    MacBook Pro 13 nhìn giỏi, mạnh mẽ

    một điểm dị biệt lớn giữa MacBook Air và MacBook Pro 13 chính là thanh cảm ứng Touch Bar. Tính năng này hiện chỉ dành cho cái MacBook Pro mà thôi. Bù lại thì MacBook Air cũng mang vật dụng cảm biến vân tay như MacBook Pro 13.

    Xét tổng thể cả MacBook Air và MacBook Pro 13 mới đều với bước tiến đáng đề cập về hiệu năng. Phiên bản có rộng rãi thế mạnh nhất là cải thiện về thời lượng pin so mang thiết bị dùng chip Intel. Bên cạnh đó để lựa chọn mẫu máy tính nào thích hợp sở hữu bản thân thì còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu như là khách hàng giỏi thì mẫu “Pro” luôn là ưu tiên số một.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Doan Gam

Chia sẻ trang này