Toàn quốc: Review Về Macbook Air Và Macbook Pro Chip M1

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Doan Gam, 15/1/2021.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/7/2016
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    MacBook Air và MacBook Pro chip M1 đều sở hữu hiệu năng vượt trội nhờ bộ vi xử lý dựa trên nền tảng ARM. Tuy nhiên dòng Pro vẫn được đánh giá cao hơn đối với người dùng chuyên nghiệp còn phiên bản Air lại là sự lựa chọn hợp lý đối với dân văn phòng, học sinh, sinh viên. ≫> Mua MacBook Air và MacBook Pro chip M1 tại Shopdunk để giảm 30%.

    Sau bao ngày chờ đợi, rốt cuộc MacBook Air và MacBook Pro chip M1 cũng chính thức cập bến trên thị phần máy tính xách tay. Điểm chung của hai phiên bản chính là cộng mang chung bộ vi xử lý kiến trúc ARM do chính Apple tăng trưởng. Tuy nhiên giữa thiết bị vẫn còn nhiều điểm khác biệt làm cho phổ biến người mua trù trừ chọn lựa. Cộng ShopDunk Phân tích nhé!

    1. Hiệu năng giữa 2 phiên bản
    Điểm dị biệt tạo ra khoảng phương pháp về hiệu năng giữa hai vật dụng này là hệ thống tản nhiệt. MacBook Pro được Apple ưu ái trong mẫu mã lúc với quạt tản nhiệt, giúp đảm bảo hiệu suất liên tiếp và ổn định. Khi mà đó phiên bản Air không với quạt và tản nhiệt hoàn toàn bị động bởi thân.

    Hình ảnh dưới đây được lấy từ bài rà soát hiệu năng kéo dài 30 phút của The Verge.

    [​IMG]
    Bài kiểm tra hiệu năng của The Verge

    mang thể thấy hiệu năng đa nhân của MacBook Air đã giảm 30%, khi mà MacBook Pro vẫn duy trì ở mức cao.

    Trong thí nghiệm khác, The Verge đã thực hành bài rà soát xuất video 4K trong khoảng Premiere. Kết quả cho thấy cái Air chậm hơn Pro 11 giây. Đây là Con số ko chênh lệch đáng nói.

    [​IMG]
    Kết quả cho thấy cái Air chậm hơn Pro 11 giây

    Ở mục hiệu năng, mang thể kết luận rằng giữa Air và Pro gần như thường với sự khác biệt quá to. Với những khách hàng tiêu dùng Air cho nhu cầu căn bản hàng ngày thì đây là 1 tuyển lựa tuyệt vời.

    Còn nếu bạn thường xuyên cần tiêu dùng những phần mềm bắt buộc sức mạnh to hơn để render video chả hạn thì Pro rõ ràng dành cho bạn.

    2. Màn hình chênh lệch nhau
    MacBook Pro và MacBook Air chip M1 mang cộng màn hình Led-backlit 13.3 inch được tiêu dùng công nghệ IPS, True Tone và P3 Wide Color.

    [​IMG]
    Màn hình chênh lệch nhau

    Màn hình của MacBook Pro mang độ sáng 500 nits, cao hơn 100 nits so có màn hình Macbook Air. Dù độ sáng chênh lệch hơn khoảng 20% nhưng chúng đều ở mức xuất sắc. So mang các máy tính xách tay Windows cùng giá tiền, độ sáng 300 nits nhìn chung đã vượt xa. Không những thế, nếu như dùng ngoài trời, màn hình của MacBook Pro sẽ nhỉnh hơn.

    3. Loa MacBook Air và MacBook Pro chip M1
    loại MacBook Air và Pro M1 cũng sở hữu các sự dị biệt, nếu bạn có nhu cầu cao về âm thanh, bạn với thể xem xét kỹ vấn đề này, nếu như không bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bởi hệ thống loa của MacBook luôn được Nhận định cao trong các chiếc máy tính xách tay.

    Cụ thể sự dị biệt, MacBook Air mang bộ âm thanh loa âm thanh nổi và ba micrô. Cũng tương tự có hệ thống này nhưng trên MacBook Pro được nâng cấp chuyên nghiệp hơn sở hữu loa âm thanh nổi tương trợ dải động cao và ba micro cho chất lượng “tương tự phòng thu”.

    Xem thêm: Khám phá 12 tính năng “độc” trên phiên bản macOS Big Sur mới

    4. Sự dị biệt về TouchBar
    Cả MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 đều với Touch ID ngoài ra chỉ MacBook Pro với mang Touch Bar. Một số quan điểm cho rằng TouchBar ko cần phải có bởi họ không cần bất kỳ thao tác nào trên đó ko kể tăng giảm âm thanh hay ánh sáng màn hình.

    [​IMG]
    Sự dị biệt về TouchBar

    tuy nhiên TouchBar cũng là chức năng hoàn hảo bởi nó đem lại phổ quát dễ dàng trong các ứng dụng hay dụng cụ mẫu mã.

    5. Khả năng sạc
    Apple chính thức ban bố thời lượng pin của MacBook Pro là 20 tiếng đồng hồ phát video, trên MacBook Air sẽ kém hơn 2 tiếng. Trên thực tại có 1 ngày làm cho việc dài, cả hai đều đáp ứng đủ nhu cầu cho bạn.

    [​IMG]
    Khả năng sạc

    Về khả năng sạc, Air chỉ cần công suất 30W trong khi Pro cần 61W, bộ chuyển đổi của Air cũng nhỏ hơn nhiều so mang Pro.

    Nhìn chung, MacBook Air và MacBook Pro chip M1 đều với hiệu năng vượt trội nhờ bộ vi xử lý dựa trên nền móng ARM. Không những thế mẫu Pro vẫn được Tìm hiểu cao hơn đối mang người mua chuyên nghiệp còn phiên bản Air lại là sự chọn lựa hợp lý đối với dân văn phòng, học sinh, sinh viên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Doan Gam

Chia sẻ trang này