Toàn quốc: Ruby Và Một Vài Cách Nhận Biết Đá Ruby Thật Giả Chính Xác

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi piagiocoll, 17/12/2020.

  1. piagiocoll

    piagiocoll Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đá Ruby hay Hồng Ngọc là một trong 4 loại đá quý nhất trên thế giới cùng với kim cương, đá sapphire và ngọc lục bảo. Chúng thực chất là một dạng tinh khiết của Oxit nhôm với một lượng tạp chất Crôm nhất định. Nghe có vẻ như rất rẻ tiền nhưng loại hợp chất này vô cùng quý hiếm và chúng sở hữu vẻ đẹp rực rỡ. Chỉ những oxit nhôm có màu đỏ thì mới được gọi là đá Ruby những loại oxit có màu khác được gọi là đá Sapphire. Hồng ngọc trong tự nhiên rất hiếm chính vì vậy, loại đá này được sản xuất nhân tạo nhiều và có giá thành thấp hơn nhiều so với đá tự nhiên.

    [​IMG]

    Ruby hội tụ đầy đủ mọi yếu tố làm lên một viên đá quý như: màu sắc đỏ đẹp, bắt mắt, hiếm, độ cứng cao, bền và hiệu ứng quang học đặc biệt và rất được yêu thích tại Việt Nam. Những viên ruby huyết bồ câu sẽ có giá trị nhất. Đá ruby là loại đá quý được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi màu sắc của nó mà còn vì ý nghĩa của nó về mặt phong thủy. Hiện nay trên thị trường đá ruby là một trong những loại đá có giá trị cao, bởi vậy mà đá ruby rất dễ bị làm giả.

    Khi nhìn bằng mắt thường rất khó có thể biết được loại đá nào là giả bởi vì với công nghệ tiên tiến thì những viên đá bị làm giả đến từng chi tiết. Đá ruby tự nhiên thông thường có lẫn các tạp chất nên màu sắc không có độ sáng bóng cao, có nhiều răn đá hay những vết bọt đen. Bởi vậy, những trang sức đá ruby thường đá trải qua những quá trình xử lí màu sắc để loại bỏ tạp chất, trở thành viên đá tuyệt hảo. Bởi vậy mà quá trình nhận biết trang sức đá ruby thật giả càng khó có thể nhìn bằng mắt thường được.

    Cách Nhận Biết Đá Ruby Thật Giả Chính Xác
    • Một cách đơn giản thường được các chuyên gia đá áp dụng là cạo một ít bột đá ruby để kiểm tra nếu nó có màu trắng chứng tỏ là đá ruby thật.
    • Một cách khác là ngâm ruby vào trong nước, khi ngâm ruby vào trong nước thì tất cả những tia khúc xạ được phản chiếu rõ trên mặt nước, dễ dàng giúp ta phân biệt được đá ruby thật, giả.
    • Có thể sử dụng đèn pin để soi mặt đá, ruby thật thường có 6 cạnh hoặc 3 cạnh, có 2 tia sáng, một tia màu đỏ đậm, và một tia màu đá nhạt
    Đây là những Cách Nhận Biết Đá Ruby Thật Giả nhưng xác suất để có thể phân biệt được chiếm rất ít, chỉ có những người nào là chuyên gia về đá hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đá quý thì mới có thể quan sát được những chi tiết nhỏ như vậy. Bởi vậy khi mua đá ruby, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ bán đồ phong thủy uy tín. Đá quý hộ mệnh là một địa điểm lí tưởng cho bạn, đảm bảo bán đá ruby thật với chất lượng cao, giá cả hợp lí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi piagiocoll

Chia sẻ trang này