Toàn quốc: Rune Hay Ruin? Thorchain Bị Khai Thác Lần Thứ Hai Trong Một Tuần

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 23/7/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một cuộc tấn công trị giá hàng triệu đô la thứ hai đã nhắm mục tiêu vào sàn giao dịch phi tập trung chuỗi chéo THORChain, gây mất Ether trị giá 8 triệu đô la và giảm giá 80% mã thông báo RUNE của nó.

    [​IMG]

    Cuộc Tấn Công Thứ Ba Trong Năm Nay, Lần Thứ Hai Trong Tuần Này

    Vào ngày 23 tháng 7, THORChain đã lên Twitter để tiết lộ vụ hack khiến công ty thiệt hại 8 triệu đô la.

    Tình cờ, vụ hack này xảy ra ngay sau cuộc tấn công cho vay nhanh xảy ra vào tuần trước do một lỗ hổng bộ định tuyến và khiến công ty thiệt hại 5 triệu đô la.

    Đây là cuộc tấn công thứ ba vào công ty trong năm nay, với lần đầu tiên xảy ra vào tháng 6 khi nó mất khoảng 140.000 đô la.

    Người ủng hộ giao thức và Giám đốc điều hành ShapeShift, Erik Voorhees đã bình luận về tình hình, nói rằng:

    “Thorchain đã có một tháng kinh hoàng, không thể phủ nhận nó. Dự án cần phải chậm lại. Đã đến lúc thực hiện chiến lược rùa. Bất chấp điều đó, tôi vẫn là một người ủng hộ tận tâm và rất vui vì những vấn đề này đang được phát hiện trong Chaosnet. ”

    Hacker Mũ Trắng Thể Hiện Lòng Nhân Từ

    Nhóm nghiên cứu cũng tiết lộ rằng đây có vẻ là công việc của một hacker mũ trắng, vì cách tiếp cận tinh vi và hạn chế của vụ hack.

    “THORChain đã phải chịu một cuộc tấn công tinh vi vào Bộ định tuyến ETH, khoảng 8 triệu đô la. Tin tặc đã cố tình hạn chế tác động của chúng, dường như là một sự trắng trợn ”.

    Trong kênh Discord của mình, công ty đã đăng một ảnh chụp màn hình tiết lộ tuyên bố của hacker rằng họ muốn dạy cho công ty một bài học. Họ cảnh báo giao thức không được vội vàng về mã sẽ kiểm soát số lượng 9 con số và yêu cầu vô hiệu hóa giao thức cho đến khi tất cả các cuộc kiểm tra hoàn thành. Ngoài ra, họ tuyên bố rằng họ đã tìm thấy nhiều vấn đề nghiêm trọng trong mã giao thức và có thể đã lấy Ethereum, Bitcoin, Binance Coin, Lycancoin và các mã thông báo BEP-20 khác nếu họ muốn.

    Nhóm THORChain cũng xác nhận rằng họ sẵn sàng trả tiền cho hacker nếu được tiếp cận với nhu cầu tiền tệ. Giải quyết các cuộc tấn công, nhóm THORChain nhận xét:

    “Sự phức tạp của máy trạng thái hiện là gót chân Achille của nó, nhưng điều này có thể được giải quyết với nhiều sự quan tâm hơn, cũng như suy nghĩ lại về quy trình của nhà phát triển và đánh giá ngang hàng.”

    RUNE Không Thể Bắt Kịp Thời Gian Nghỉ Giải Lao

    Mã thông báo gốc của THORChain, RUNE, đã giảm 27% khi giảm từ mức cao nhất trong ngày là 4,80 đô la xuống 3,50 đô la. Trong hai tuần qua, mã thông báo đã giảm tổng cộng 38% sau hai cuộc tấn công.

    Mã thông báo đã được cường điệu hóa rất nhiều và đã đạt đỉnh vào ngày 19 tháng 5 với giá trị là 20,87 đô la. Kể từ đó, đã có sự sụt giảm khổng lồ 81,5% xuống còn 3,81 đô la hiện tại vào thời điểm viết bài.



    Xem Thêm: THORChain Là Gì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này