Toàn quốc: Sò Điệp Đông Lạnh Có Giữ Được Giá Trị Dinh Dưỡng Nguyên Vẹn?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi trampham1012, 20/3/2021.

Tags:
  1. trampham1012

    trampham1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/3/2021
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

    Khi đến tham quan tại một địa danh biển đảo, bạn muốn đem theo chút đặc sản nơi đây, đặc biệt là hải sản. Tuy nhiên, độ tươi ngon trong quá trình di chuyển sẽ giảm đi ít nhiều, thậm chí còn có thể còn bị hư hỏng. Vậy các thực phẩm đông lạnh liệu có là giải pháp tốt cho bạn? Hãy cũng tìm hiểu xem hải sản nói chung và sò điêp đông lạnh nói riêng có giữ được giá trị dinh dưỡng cũng như chế biến được thành các món ăn ngon không nhé!


    [​IMG]


    Khi nghe đến thực phẩm đông lạnh, bạn có thể mang tâm lý e ngại với việc mua về chế biến bữa ăn. Thông thường, bạn sẽ chọn những loại thực phẩm tươi ngon. Tuy nhiên, bạn đâu thể ngày nào cũng xách giỏ đi chợ, hay bạn dùng đến cách tiết kiệm thời gian hơn là mua 1 lần tuần rồi tống hết vào ngăn đông tủ lạnh, như vậy đâu khác gì bạn mua thực phẩm đông lạnh đâu.


    Khoa học đã chứng minh, thực phẩm bảo quản đông lạnh hầu hết giữ nguyên vẹn các dưỡng chất và hình dạng ban đầu. Lý giải cho điều này, khi ở nhiệt độ tại ngăn đông của tủ lạnh, vi sinh vật gây hại rơi vào trạng thái ngủ đông nên không thể nào phá hỏng thực phẩm được, sò điệp đông lạnh cũng vậy. Do đó, bạn không nên lo lắng quá về điều này!


    Sò điệp đông lạnh có những giá trị dinh dưỡng nào?

    - Giảm các nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, triệu chứng loãng xương ở người cao tuổi

    -Phòng ngừa các bệnh tim mạch, điều hòa tuần hoàn máu, giảm cholesterol

    -Tăng cường, cải thiện trí nhớ, liên kết hệ thần kinh

    -Tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe


    Món ăn thơm ngon nức mũi cùng sò điệp đông lạnh

    Phần thịt sò điệp có màu trắng đục giống cơm dừa, tính hàn, vị giòn ngọt. Những món ăn sò điệp khiến bao thực khách ngẩn ngơ với những món ngon khó. Cùng mình tìm hiểu sò điệp làm món gì ngon nhé!


    [​IMG]


    Sò điệp nướng phô mai
    Là một tín đồ trong hội mê phô mai, ăn gì cũng phải có phô mai như: gà lắc phô mai, trà sữa phô mai, pizza nhân phô mai, … thì sò điệp nướng phô mai là món bạn không thể bỏ qua đấy. Với mùi vị dịu ngọt, thơm ngon từ thịt cồi sò điệp, hòa quyện cùng vị béo ngậy, mằn mặn của phô mai thì làm sao có thể chờ đợi thêm phút giây nào để thưởng thức mon ăn này!


    [​IMG]


    Sò điệp xào chua ngọt
    Món ăn mang hương vị chua ngọt có lẽ đang làm điên đảo giới trẻ hiên. Đi đâu cũng không thể thiếu món ăn hương vị đậm đà, có sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngọt dịu và chua thanh. Món ăn sò điệp xào chua ngọt chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Sò điệp xào chua ngọt nếu nấu đúng điệu thì đó là sự hòa quyện tuyệt vời giữa thịt sò ngọt thanh, dịu nhẹ với sự thanh mát của các loại rau củ quả như cà chua, đậu cô ve hay trái vải.


    [​IMG]


    Sò điệp xào bơ tỏi
    Những ai có niềm đam mê bất tận với món xào thì không nên bỏ qua qua món sò điệp xào bơ tỏi này nhé. Nếm từng miếng thịt sò điệp thanh mát, giòn ngọt tan từ từ trên đầu lưỡi cùng mùi thơm nức mũi, vị cay cay, hăng hăng, từ tỏi. Ai đã có dịp thưởng thức thì có lẽ còn muốn ăn nữa.


    [​IMG]


    Sò điệp nướng mỡ hành
    Sao có thể cưỡng lại được hương vị ngọt dai của sò điệp, vị bùi bùi, béo béo của đậu phộng rang lẫn trong mùi thơm nức mũi mỡ hành phi. Món này được nấu trong các buổi họp mặt gia đình, bạn bè cuối tuần thì ngon hết sảy.

    Nguồn Hoovada: https://hoovada.com/question/so-diep-dong-lanh-co-giu-nguyen-duoc-gia-tri-dinh-duong-hay-khong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trampham1012
    Sửa lần cuối: 22/3/2021
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,624
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nếu như bản quản đúng cách các chất dinh dưỡng sẽ vẫn được đảm bảo
     

Chia sẻ trang này