Hà Nội: Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Marketing Truyền Thống Và Marketing Online Trong Lĩnh Vực Bất Động Sản

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi ngochanemars, 7/6/2018.

  1. ngochanemars

    ngochanemars Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự khác nhau cơ bản giữa marketing truyền thống và Marketing online trong lĩnh vực bất động sản

    Trước áp lực cạnh tranh lớn của thị trường Bất động sản, người mua nhà ngày càng khó tính thì việc tiếp cận được người tiêu dùng thành công là cả một nghệ thuật. Nếu sai lầm dự án dễ bị mắc kẹt và thất bại.

    Sự ấm lên của thị trường bất động sản hiện nay giúp việc bán hàng của các doanh nghiệp thuận lợi hơn giai đoạn trước. Tuy nhiên, đối với hoạt động kinh doanh của bất cứ lĩnh vực nào, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Ngành bất động sản cũng không phải là một ngoại lệ, nhất là khi nguồn cung tiếp tục gia tăng, lệch pha cung cầu và thị trường đang có dấu hiệu chững lại.

    Xem thêm: Mua dat Da Nang

    Theo giới phân tích trong ngành, hiện tượng cung đang vượt cầu của các dự án cao cấp sẽ khiến cạnh tranh giữa các nhà đầu tư thuộc phân khúc này trở nên quyết liệt hơn. Đối với phân khúc giá bình dân, mặc dù nhu cầu người mua nhà đang rất lớn song việc bán hàng cũng không đơn giản. Lý do là người tiêu dùng ngày càng tỉnh táo và khó tính hơn, trước khi quyết định mua nhà ở bất cứ dự án nào họ cũng đều xem xét rất kỹ.

    Marketing bất động sản vì thế vẫn là câu chuyện được thị trường quan tâm và là bài toán không dễ với tất cả các doanh nghiệp bất động sản. Vấn đề mấu chốt hiện nay góp phần quyết định đến hiệu quả bán hàng, đến sự thành bại của chủ đầu tư dự án là phương pháp làm marketing phù hợp, bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường.

    Hoạt động truyền thông bất động sản ở Việt Nam vẫn chưa phát triển so với các ngành khác, bởi ngành bất động sản có lịch sử phát triển chưa lâu. Bên cạnh đó, việc làm marketing cũng mới chỉ được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư gần đây.

    Trên thực tế, một số chủ đầu tư lựa chọn đúng phân khúc và có chiến lược làm marketing khôn ngoan nên khá thành công trong việc bán hàng. Câu chuyện về dòng sản phẩm 8X, 9View của Hưng Thịnh Corp là một ví dụ. Trong khi nhiều chủ đầu tư đổ tiền xây dựng dự án cao cấp và chưa có công ty nào làm dự án cho một đối tượng chuyên biệt là người trẻ thì Hưng Thịnh Corp đã có cách làm marketing khác biệt. Định vị sản phẩm dành cho giới trẻ với diện tích vừa phải và mức giá phù hợp của công ty đã được thị trường đón nhận.

    [​IMG]
    Hưng Thịnh Corp đã có cách làm marketing khác biệt khi đưa ra dòng sản phẩm 8X, 9X

    Ngược lại, có không ít doanh nghiệp bị sa lầy do marketing sai lầm. Vào thời điểm năm 2006-2007, lúc thị trường bất động sản vẫn còn nóng sốt, nhiều doanh nghiệp dồn lực đầu tư dự án quy mô, cơ cấu căn hộ lớn để nhanh chóng thu lợi. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, thị trường bất ngờ đứng bánh và đóng băng kéo dài khiến họ không kịp trở tay. Áp lực từ lãi vay ngân hàng, người mua nhà thờ ơ làm cho không ít doanh nghiệp lao đao, thậm chí phá sản. Hoặc số ít sau khi cố vùng vẫy đã thoát được vòng xoáy này thì đến nay gánh nặng do chiến thuật marketing sai lầm để lại vẫn là bài học lớn.

    Một chuyên gia cho biết thêm, nếu sai lầm trong marketing, doanh nghiệp bất động sản có thể sẽ phải trả giá đắt. Bởi vì khoảng 6 tháng sau khi tung sản phẩm ra thị trường mới đánh giá được phương pháp marketing, khi không phù hợp sẽ phải làm lại. Lúc này mất thời gian và kéo theo bán hàng trì trệ, lãi vay ngân hàng thêm nặng.

    Xu hướng marketing bất động sản hiện nay đã thay đổi. Nếu như những năm trước, nhà đầu tư và đơn vị bán hàng chủ yếu dùng các phương thức marketing truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời, trên truyền hình, tổ chức sự kiện,… thì marketing online đang dần chiếm ưu thế và mang lại hiệu quả. Điều này xuất phát từ thực tế số người dùng điện thoại thông minh, thiết bị kết nối internet ngày càng nhiều và trở nên phổ biến.

    Xem thêm: Bán đất tại Đà Nẵng

    [​IMG]
    Marketing online đang dần chiếm ưu thế và mang lại hiệu quả

    Sự trải nghiệm của khách hàng, nhà đầu tư qua công nghệ khi mua bất động sản ngày càng lớn. Do vậy, sự tích hợp công nghệ hiện đại trong bán hàng tiếp tục được lựa chọn. Khách hàng tham quan nhà mẫu tại văn phòng làm việc hay tham gia siêu thị bất động sản qua mạng ngày càng tăng.

    Xu hướng marketing bất động sản trong năm 2017 là digital marketing (phân tích thông tin người dùng) và makerting trực tiếp (tương tác trực tiếp giữa nhân viên bán hàng với người mua nhà). Hai công cụ này tiếp tục ngự trị thế giới marketing bất động sản. Trong đó, phân tích thông tin người dùng qua dữ liệu (data) sẽ là công cụ đắc lực cho kinh doanh bất động sản trong một vài năm tới. Chẳng hạn, trên facebook hoặc các công cụ khác khi nhận được thông tin khách hàng vừa kết hôn, nhu cầu mua nhà phát sinh, lúc này nhân viên bán hàng sẽ tiếp cận đối tượng khách hàng một cách kịp thời.

    Hiện nay, khá nhiều công cụ digital cho phép phòng marketing của các công ty bất động sản lấy và phân tích, từ đó giúp việc bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là các công cụ truyền thống bị loại bỏ, khác biệt hiện nay là tỷ lệ ngân sách, liều lượng dành cho nó có phần hạn chế hơn. Các sự kiện mở bán, chốt sale vẫn được các chủ đầu tư, sàn giao dịch phát huy. Song, người tiêu dùng hay nhà đầu tư tỉnh táo hơn khi họ đã trải nghiệm trong quá khứ mua hàng tại sự kiện. Muốn làm makerting dự án thành công, cần phải biết kết hợp cả các công cụ truyền thống và online theo một tỷ lệ phù hợp.

    Xem thêm: Ban dat Da Nang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngochanemars
    Đang tải...


Chia sẻ trang này