Toàn quốc: Sửa Chữa Bảo Trì Giàn Phơi

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Lưới Hoà Phát, 5/11/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Gia đình bạn có đang sử dụng giàn phơi thông minh? Hẳn có đôi lần bạn gặp rắc rỗi với bộ giàn phơi vì gãy, hỏng tay quay, bộ tời, đứt cáp, rối cáp...trong thời gian sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sửa những lỗi cơ bản của giàn phơi thông minh đấy. Tham khảo và áp dụng để có thể tự sửa chữa giàn phơi nhà mình nhé.
    [​IMG]

    Những lỗi cơ bản của giàn phơi thông minh
    Bạn chắc chắn sẽ gặp những phải một số lỗi cơ bản như gãy, hỏng tay quay, bộ tời, đứt cáp, rối cáp...trong thời gian sử dụng giàn phơi. Và dưới đây là tổng hợp những lỗi thường gặp nhất.
    Lỗi tay quay bị hỏng hoặc bị mất
    Nguyên nhân của lỗi gãy hỏng phần lớn là do người sử dụng tay quay dùng quá nhiều lực hoặc và tay quay bị va đập mạnh gây ra hư hỏng.
    Còn đối với lỗi mất tay quay thường chỉ xảy ra đối với loại giàn phơi có tay quay rời và trong khi sử dụng để quên hoặc là đánh mất.
    Lỗi rối hoặc đứt cáp
    Lỗi này thường xảy ra sau khi sử dụng một khoảng thời gian dài, giàn phơi không được bảo dưỡng định kỳ. Chính vì vậy mặc dù được làm từ chất liệu chống oxy hóa và bị ăn mòn nhưng rò rỉ dây cáp vẫn có thể xảy ra.
    [​IMG]
    Một trường hợp khác là do khi sử dụng chúng ta không để ý khiến cho việc quay tay bị rối dây cáp. Lúc này đứt cáp có thể xảy ra nếu dây cáp bị cuốn hoặc thả hết cỡ.
    Lỗi cong, vênh hoặc gãy thanh phơi
    Tình trạng này xảy ra khi chúng ta phơi quá áo có cân nặng vượt quá trọng tải quy định của giàn phơi. Hoặc có thể trong lúc phơi bạn không để ý nên dồn quần áo về một phía của thanh phơi. Điều này cũng khiến cho thanh phơi biến dạng, cong, vênh, tệ hơn là là bị gãy.
    Lỗi hỏng lò xo của bộ tời
    Quá trình sử dụng giàn phơi với một khoảng thời gian dài sẽ gặp tình trạng bộ tời có sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc là với nước dư thừa từ quá trình giặt quần áo. Điều này dẫn đến việc hao mòn củ quay từ đó lò xo của bộ tời cũng bị hư hỏng theo.
    Dấu hiệu của lỗi này rất dễ nhận biết đó là khi bạn sử dụng mà bạn cảm thấy các thanh phơi khó nâng lên hoặc là hạ xuống hoặc là bị tụt khi đang nâng thì 100% bộ tời của bạn đã bị hỏng.
    Lỗi xoắn, rối dây cáp trong hộp quay
    Tình trạng này diễn ra khi thanh phơi nhà bạn bị nâng lên hoặc hạ xuống quá nhiều so với thông thường. Lúc này dây cáp sẽ có khả năng bị kẹt hoặc xoắn trong củ quay. Nếu như bạn cố tình quay tiếp thì dây cáp sẽ bị rối và quấn lại với nhau trong bộ tời.
    Dấu hiệu để nhận biết lỗi này là bạn cảm thấy nặng hơn nhiều lần so với bình thường khi sử dụng quay tay hoặc không quay củ quay được.
    Nếu như bạn gặp phải 5 lỗi trên thì đừng tìm cách thuê đơn vị sửa chữa giàn phơi nhé, bởi vì ngay dưới đây Giàn phơi Hòa Phát sẽ hướng bạn những cách khắc phục cơ bản nhất tại nhà. Biết đâu bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí thì sao?

    Cách khắc phục lỗi trên giàn phơi
    Khăc phục lỗi gãy hỏng tay quay
    Khi bạn thấy tay quay bị kẹt, vướng hoặc sít thì đừng cố tiếp tục sử dụng nhé. Hãy thử tra dầu mỡ vào trong bộ phận chuyển động xem tình hình có thể cải thiện được không. Nếu vẫn không được bạn hãy nhờ tới dịch vụ sửa chữa giàn phơi của Hòa Phát nhé.
    [​IMG]
    Còn đối với lỗi mất tay quay thì chỉ có 1 cách là bạn phải thực hiện thay quay tay mới thôi.
    Khắc phục lỗi rối hoặc đứt cáp
    Để hạn chế tối đa lỗi này thì định kỳ 6 tháng/lần bạn nên bảo trì, bảo dưỡng giàn phơi nhé. Ngoài ra hãy nhớ không nên sử dụng vượt quá trọng tải thiết kế của giàn phơi, không nên nâng thanh phơi lên sát trần hoặc là hạ thanh phơi xuống sát đất để tránh rối và đứt dây cáp.
    Thêm một lưu ý nữa là khi sử dụng tay quay nếu phát hiện hiện tượng kẹt hoặc khó quay thì hãy dừng lại và tra dầu mỡ vào bộ chuyển động. Nếu vẫn không được thì liên hệ ngay với Hòa Phát để nhận được tư vấn về cách sửa chữa và khắc phục nhé.
    Khắc phục lỗi cong, vênh, gãy thanh phơi
    Đầu tiên nên nhé đọc kỹ hướng dẫn về tải trọng cho phép của giàn phơi trước khi sử dụng nhé.
    Trong quá trình sử dụng thì tránh các vật nặng tiếp xúc trực tiếp với thanh phơi. Đối với hiện tượng gãy thanh phơi thì cách tốt nhất là phải thực hiện thay thanh phơi mới.
    [​IMG]
    Khắc phục bộ tời bị hỏng lò xo
    Lỗi này thì khó để khắc phục tại nhà vì vậy khi xảy ra hiện tượng đã nêu ở trên bạn hãy nhanh chóng gọi cho bộ phận kỹ thuật của giàn phơi Hòa Phát để được tư vấn và thay mới bộ tời tương ứng với giàn phơi nhé.
    Lỗi xoắn, rối dây cáp trong hộp quay
    Bạn hãy tra dầu mỡ vào trong hộp quay của bộ tời hoặc là tự tháo củ quay ra và thực hiện quấn lại dây cáp nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát

Chia sẻ trang này