Toàn quốc: Tác Dụng Của Trà Oa Hồng Tới Sức Khỏe Và Sắc Đẹp

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi phonglien.vn, 28/2/2022.

  1. phonglien.vn

    phonglien.vn Trà hoa cúc La Mã - Chamomile Tôi Yêu Trà

    Tham gia:
    24/2/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trà Hoa hồng đã được sử dụng trong y học thảo mộc trong nhiều thế kỷ và có đầy đủ các đặc tính có lợi cho sức khỏe. Các loại trà khác nhau có thể sử dụng các bộ phận khác nhau của cây hoa hồng làm thành phần trong hỗn hợp của chúng: cánh hoa hồng thường được thêm vào các loại trà nhẹ, êm dịu để thêm hương hoa, trong khi hoa hồng hông thường được thêm vào hỗn hợp hoa quả để tăng thêm vị ngọt và chua. Trong khi cánh hoa hồng và hoa hồng hông khác nhau về hương vị và những lợi ích cụ thể mà chúng mang lại, chúng đều là những bổ sung tốt cho sức khỏe và ngon cho hỗn hợp thảo mộc và caffein.

    [​IMG]

    Tác dụng của trà hoa hồng
    Thêm cánh hoa hồng vào trà lá lỏng tạo cho trà một hương hoa êm dịu. Một số lợi ích của cánh hoa hồng bao gồm:

    1. Giảm lo âu
    Một tách trà hoa hồng có thể giúp làm dịu lo lắng và giảm căng thẳng . Các nghiên cứu cho thấy cánh hoa hồng có thể có tác dụng thư giãn, giúp giảm mức độ căng thẳng và khuyến khích giấc ngủ. Cánh hoa hồng thường được bao gồm trong hỗn hợp trà có hương vị chứa l-theanine chống lo âu , hoặc hỗn hợp thảo dược làm dịu với các thành phần trị liệu khác như hoa oải hương và hoa cúc.

    2. Cải thiện tiêu hóa
    Cánh hoa hồng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một chất hỗ trợ tiêu hóa ở Trung Đông, và đã được chứng minh là giúp cải thiện tiêu hóa và làm dịu các chứng đau dạ dày. Khi được dùng dưới dạng trà, cánh hoa hồng có tác dụng nhuận tràng nhẹ có thể giúp mọi thứ diễn ra suôn sẻ khi liên quan đến tiêu hóa.

    3. Làm dịu chứng chuột rút do kinh nguyệt
    Bị đau bụng kinh? Trà hoa hồng có thể giúp giảm chuột rút trong thời gian đó trong tháng. Các nghiên cứu cho thấy trà hoa hồng có tác dụng làm dịu các triệu chứng về thể chất và tinh thần, là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho thuốc giảm đau hoặc các loại thuốc không kê đơn khác.

    4. Chứa nhiều chất chống oxy hóa
    Cả cánh hoa hồng và hông hoa hồng đều chứa nhiều chất chống oxy hóa . Chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại và tăng cường sức khỏe tế bào trong cơ thể. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa như ung thư. Nếu bạn đang muốn tăng cường lượng chất chống oxy hóa của mình, bạn không thể sai lầm với một tách trà!

    5. Chứa các đặc tính kháng khuẩn
    Cánh hoa hồng có chứa các đặc tính kháng khuẩn có thể giúp bảo vệ bạn chống lại vi khuẩn có hại. Điều này có nghĩa là một tách trà hoa hồng có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và sức khỏe của bạn và xua đuổi các vi sinh vật có hại trước khi bạn bị ốm.

    6. Giảm viêm
    Chiết xuất từ hoa tầm xuân cũng đã được chứng minh là giúp giảm viêm . Cho dù bạn đang bị các tình trạng viêm mãn tính như viêm khớp hay chỉ cần giúp làm dịu cơn đau tạm thời, trà hoa hồng có thể giúp làm giảm các triệu chứng viêm .

    [​IMG]

    Pha trà hoa hồng
    Cách bạn pha trà hoa hồng sẽ phụ thuộc phần lớn vào những thành phần khác có trong hỗn hợp trà. Đối với các loại trà đen có hương cánh hoa hồng, chúng tôi khuyên bạn nên đun nước đến sôi lăn tăn và ngâm trong 3-5 phút. Đối với trà thảo mộc, nước cũng phải sôi, nhưng những loại trà này có thể có lợi từ thời gian ngâm lâu hơn từ năm đến sáu phút. Các loại trà khác, như trà xanh, trà trắng và trà ô long, thường nên được ngâm bằng nước lạnh trong thời gian ngắn hơn.

    Xem thêm: https://toiyeutra.vn/8-tac-dung-than-ky-cua-tra-hoa-hong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phonglien.vn
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,631
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
  3. phonglien.vn

    phonglien.vn Trà hoa cúc La Mã - Chamomile Tôi Yêu Trà

    Tham gia:
    24/2/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trà Hoa Hồng Món Quà Cho Sức Khỏe Và Sắc Đẹp [​IMG]
     
  4. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,631
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
  5. phonglien.vn

    phonglien.vn Trà hoa cúc La Mã - Chamomile Tôi Yêu Trà

    Tham gia:
    24/2/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Thời gian uống trà Earl Grey. Trà bá tước Earl Grey là loại đồ uống lý tưởng cho bữa sáng - <a href="https://toiyeutra.vn/tra-den-la-gi-nguon-goc-cach-che-bien-va-bi-quyet-pha-tra.html">hương vị trà đen</a> đánh thức các giác quan, khiến bạn cảm thấy hăng hái và phong độ sau khi lăn ra khỏi giường. Thêm một chút sữa sẽ kích hoạt hương vị đậm đà của trà. Mùi vị đậm đà, hương thơm lôi cuốn làm bạn sảng khoái và sẵn sàng chào đón một ngày mới. Nên dùng trà Earl Grey cho bữa sáng với đồ ăn sáng. Dù chỉ là bánh vòng với trứng và thịt xông khói hay một bát to sinh tố đào và bơ siêu "xanh" cho bữa ăn đầu tiên trong ngày thì trà đen là đồ uống tốt nhất giúp tăng cường mọi thứ. Vậy hãy bắc ấm đun nước lên, pha trà và bắt đầu một ngày mới với trà với ly <a href="https://toiyeutra.vn/tra-den-la-gi-nguon-goc-cach-che-bien-va-bi-quyet-pha-tra.html">trà đen</a> ngon miệng.
     

Chia sẻ trang này