Tác Hại Khôn Lường Của Sóng Wifi Và Điện Thoại Di Động

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dieptranqt74, 14/3/2019.

  1. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Kim loại nặng là từ dùng để chỉ bất kỳ kim loại nào có yếu tố nhiễm độc tính cao, dao động từ 3.5 đến 7 g/cm3 và nó rất độc hoặc độc ở nồng độ thấp.

    Kim loại nặng như: Thủy ngân (Hg), Cadmium (Cd), Asen (As), Crom (Cr), Thallium (Tl), Kẽm (Kz), Niken (Ni), đồng (Cu) và chì (Pb).

    Kim loại nặng có thể dễ dàng được tìm thấy trong tự nhiên, nó là chất ô nhiễm có nhiều trong đất và nước và khó bị phân hủy trong thiên nhiên.

    Kim loại nặng trong quá trình trao đổi chất nó cũng rất cần thiết của con người, tuy nhiên, với một nồng độ cao có thể gây ra độc tính và nguy hiểm đến tính mạng cho con người.
     
  2. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Việt nam Hiện nay, chúng ta trong quá trình phát triển công nghiệp hóa với các ngành công nghiệp nặng như gang thép, điện – điện tử...,
    Theo kết quả phân tích môi trường, nồng độ đồng, Chì, Cadimi ,Fe ,thủy ngân ..., ở các vùng nước ven biển gần các thị trấn và trung tâm công nghiệp lớn nhiều hơn so với mức tự nhiên của chúng có trong tự nhiên,đặc biệt, Đồng và Kẽm được coi là nồng độ cao không thể chấp nhận được,Thuỷ Ngân mặc dù chưa đạt tới mức báo động tuy nhiên vẩn đạt tới mức cho phép.

    Kim loại nặng là gì ?

    Kim loại nặng là những kim loại có phân tử lượng lớn hơn 52(g) như As, Cd, Cr, Cu, Pb,Hg,Se, Zn….. kim loại nặng này có nguồn gốc từ các nguồn nước thải trong công nghiệp, nông nghiệp ,

    Kim loại nặng Cadimi có nguồn gốc từ chất thải công nghiệp và chất thải khi khai thác quặng.

    Kim loại nặng Crôm có trong nước thải của sản phẩm gốc crôm hay chì trong công nghiệp than ,dầu mỏ. Thuỷ ngân trong chất thải công nghiệp khai thác khoáng sản, thuốc trừ sâu.

    Kim loại nặng này đều gây ra những tác hại nghiêm trọng như As có thể gây ung thư, Cd có thể gây ra huyết áp cao, đau thận đồng thời phá huỷ các mô và tế bào máu,

    Các kim loại nặng này khi thải vào nước làm cho nước bị nhiễm bẩn mất đi một số tính chất hoá lý đặc biệt cũng như những tính chất và thành phần thay đổi làm ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái và sức khoẻ con người.

    Hầu hết các kim loại nặng như Pb, Hg, Cd, As, Cu, Zn, Fe, Cr, Co, Mn, Se, Mo... tồn tại trong nước ở dạng ion. Khác với các chất thải hữu cơ có thể tự phân hủy trong đa số trường hợp, các kim loại nặng khi đã đào thải vào môi trường thì sẽ tồn tại lâu dài.
     
  3. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ngộ độc thực phẩm do nhiễm kim loại nặng ngày càng được quan tâm nhiều hơn bởi những tác hại của nó đối với sức khỏe người tiêu dùng hết sức nghiêm trọng ,

    Hiện nay có nhiều nguyên tố kim loại nặng có thể là nguồn gây ô nhiễm thực phẩm, những nguyên tố kim loại nặng thường phổ biến nhất là chì, thủy ngân, thạch tín...


    Nguồn nước, đất bị ô nhiễm là tác nhân chính dẫn đến thực phẩm bị ô nhiễm. Các loại rau quả sẽ bị ô nhiễm nếu được trồng trên nguồn đất và tưới nguồn nước ô nhiễm kim loại nặng

    Những thủy hải sản được nuôi trong nguồn nước bị ô nhiễm cũng trở thành những loại thực phẩm có chứa kim loại nặng . Gia súc, gia cầm cũng thế nuôi bằng thức ăn bị ô nhiễm hoặc được uống nguồn nước ô nhiễm thì thịt thành phẩm cũng khó tránh khỏi ô nhiễm kim loại.

    Khi kim loại nặng nhiễm vào cơ thể tích tụ trong các mô. Cơ thể cũng có cơ chế đào thải, nhưng nồng độ tích tụ lớn hơn gấp nhiều lần. Để đào thải một nửa nồng độ thủy ngân tích tụ trong mô mất trong vong 3 tháng nhưng với cadimi mất phải mất mười mấy năm ,

    Ngộ độc cấp hay mạn tính cũng nguy hiểm,tuy nhiên tình trạng ngộ độc mãn tính thường gặp hơn do ăn phải thức ăn có nồng độ các nguyên tố kim loại nặng cao. Chúng xâm nhập và tích tụ theo thời gian mới gây hại cho cơ thể.


    Nhiễm kim loại trong thực phẩm có thể gây lên những hậu quả khôn lường cho sức khỏe, ô nhiễm nặng thường gây những biểu hiện ngộ độc cấp tính, đặc hiệu, gây tử vong Ví dụ khi ngộ độc thủy ngân, nạn nhân thường có biểu hiện có vị kim loại trong cổ họng, đau bụng, nôn, xuất hiện những chấm đen trên lợi, bệnh nhân bị kích động, tăng huyết áp, sau 2-3 ngày thường chết vì suy thận.

    Trong nhiễm độc chì cấp tính khi ăn phải một lượng chì 30 gram, nạn nhân thoạt tiên có thể thấy vị ngọt rồi chát, tiếp theo là cảm giác nghẹn ở cổ, cháy họng, thực quản, dạ dày, nôn ra chất trắng (chì clorua) đau bụng dữ dội, tiêu chảy, phân đen (chì sunfua), mạch yếu, tê tay chân, co giật và tử vong.

    Kim loại nặng độc tính khi nhiễm vào thực phẩm mà trong ngành quản lý thực phẩm, các chỉ tiêu về kim loại nặng là chỉ tiêu quan trọng, được quy định chặt chẽ cho một thực phẩm, đặc biệt là những thức ăn cho trẻ em, vì trẻ em rất nhạy cảm với kim loại, cơ thể trẻ nhỏ hấp thụ chì ô nhiễm trong thực phẩm cao hơn gấp khoảng 2 lần so với người lớn. Vì vậy việc kiểm tra các kim loại nhiễm trong thực phẩm giành cho trẻ em thường chặt chẽ hơn.

    Đề phòng ô nhiễm và ngộ độc kim loại nặng là rất cần thiết,phải gắn liền với các giải pháp xử lý chất thải, bảo vệ môi trường, đất, nước và không khí khỏi nguy cơ ô nhiễm.
     
  4. GastimunHP.vn

    GastimunHP.vn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Để đào thải một nửa nồng độ thủy ngân tích tụ trong mô mất trong vong 3 tháng nhưng với cadimi mất phải mất mười mấy năm
     
  5. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    nguồn nước bị ô nhiểm là sự biến đổi tính chất vật lý ,hóa học và thành phần sinh học của nước không phù hợp với tiêu chuẩn cho phép, gây tác động xấu đến con người.

    Nước nhiễm kim loại nặng

    Nguồn nước bị ô nhiễm kim loại nặng là nguồn nước trong đó kim loại trong nước có nồng độ cao.

    Trong nước thông thường có mặt các kim loại nặng như: Hg, Cd, Pb, As, Sb, Cr, Cu, Zn, Mn…,thường không hoặc ít tham gia vào quá trình sinh hóa của các thể sinh vật và được tích lũy trong cơ thể chúng.

    Vì vậy, kim loại nặng là các nguyên tố độc hại đối với sinh vật. Tình trạng nước bị ô nhiễm kim loại nặng phổ biến trong các lưu vực nước gần các khu công nghiệp và khu vực khai thác khoáng sản hoặc các thành phố lớn

    Hiện nay, nguồn nước ngầm cũng như nước mặt đều bị ô nhiễm đến mức báo động.

    Một trong những nguyên nhân chính gây nên ô nhiểm nguồn nước là do nước thải công nghiệp và các chất thải độc hại từ các nhà máy, khu công nghiệp phóng thích trực tiếp vào nguồn nước mặt.

    Tích tụ theo thời gian và sự biến đổi của thời tiết, chất thải độc này ngấm trực tiếp vào các mạch nước ngầm dưới lòng đất, ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sinh hoạt của con người và sinh vật.

    Kim loại nặng thâm nhập vào cơ thể người qua nguồn nước uống và chuổi thức ăn tích tụ theo thời gian rồi mới sinh bệnh .
     
  6. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều chuyên gia đã cảnh báo về sự nguy hiểm khi sử dụng các loại điện thoại trong khi đang cắm sạc. Dường như những lời khuyên này bị bỏ ngoài tai với nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Trẻ có thể gặp nhiều tai nạn như bị giật điện, bị tê liệt thần kinh, trẻ bị bỏng nặng khi đang sử dụng điện thoại trong trường hợp nói trên.


    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên vừa tiếp nhận một trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Bệnh nhân là một bé trai, 12 tuổi, nhập viện trong tình trạng khó thở, tay bị bỏng.

    Theo lời người nhà bệnh nhân sau khi ăn tối xong, như một thói quen, em Sùng A Tuấn cầm điện thoại đang sạc pin lên và chơi game.

    Bỗng người nhà nghe thấy một tiếng nổ lớn cùng tiếng hét thất thanh của Tuấn.

    Vào đến nơi, Tuấn đang trong tình trạng bị bỏng tay trong khi điện thoại cắm sạc em cầm đã phát nổ.

    Ngay lập tức, đứa trẻ bị bỏng nặng này được sơ cứu, đưa vào cơ sở y tế địa phương rồi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên do vết thương nặng.
     
  7. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Với tình trạng như hiện nay các nhà máy, khu công nghiệp xả rác, nước thải chưa qua xử lý thẳng ra môi trường ,Chính vì thế nguồn nước của chúng ta ngày càng ô nhiễm nặng .

    Nước thải công nghiệp chứa rất nhiều kim loại nặng và các chất độc hại. Chúng ta vẫn thường nghe nói kim loại nặng có thể gây nguy hại đế́n sức khỏe của con người, nhưng mọi người có biết mức độ nguy hiểm của kim loại nặng khi xâm nhập vào cơ thể con người không?

    Tác hại của kim loại nặng bao gồm kìm hãm sự tăng trưởng và phát triển, gây ung thư, tổn thương hệ thần kinh, và nặng hơn hơn là tử vong.

    Tiếp xúc với một số kim loại nặng thí dụ như thủy ngân và chì, cũng có thể gây ra bệnh tự miễn dịch, trong đó hệ thống miễn dịch của một người sẽ tự tấn công các tế bào của mình và dẫn đến các bệnh khớp như xương khớp và các bệnh về thận,đồng thời tác động đến hệ tuần hoàn và hệ thần kinh.

    Các kim loại nặng thường liên quan đến các trường hợp nhiễm độc ở người là chì, asen, cadimi và thủy ngân.

    Các kim loại nặng khác, bao gồm đồng, kẽm và crôm, là cần thiết cho cơ thể nhưng chỉ với số lượng nhỏ, chúng có thể gây độc ở nồng độ lớn hơn mức cần thiết.
     
  8. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18

    Sắt:
    ít tồn tại trong nguồn nước mặt. ở mặt nước ngầm sắt thường hòa tan trong ở dạng Fe2+,nguồn nước chứa nhiều chất hữu cơ, sắt có thể chuyển thành dạng keo (hay còn gọi là phức hữu cơ) rất khó xứ lý.nồng độ sắt theo đó mà tăng lên trong nước kéo theo sự biến đổi màu sắc, độ đục tăng khiến nước khó sử dụng. Theo tiêu chuẩn nồng độ sắt trong nước quy định phải nhỏ hơn 0,5mg/l.

    Mangankim loại nặng thường có trong nước ngầm. Kim loại nặng này thường tồn tại với sắt nhưng với nồng độ ít hơn. Mangan trong nước tạo ra lớp cặn màu đen bám đóng vào thành và đáy dụng cụ chứa nước,nước có mùi vị và làm hoen ố quần áo. Tiêu chuẩn quy định nồng độ mangan trong nước phải nhỏ hơn 0,5mg/l.

    Nhôm: Nồng độ nhôm rất cao trong nước ngầm ở những vùng đất nhiễm phèn và có độ PH thấp . Theo tiêu chuẩn nồng độ nhôm trong nước phải ít hơn 0,2mg/l.

    Đồng: Đồng tạo ra nước vị khó chịu khi nồng độ 1-2mg/l. đặc biệt khi nồng độ tăng cao từ 5-8mg/l, nước nhiễm đồng không thể uống được. Vì vậy tiêu chuẩn quy định nồng độ đồng trong nước phải nhỏ hơn 2mg/l.

    Chì: Ô nhiễm nước thải công nghiệp và hiện tượng ăn mòn đường ống nước chính là nguyên nhân dẫn đến sự tăng cao của nồng độ chì. Theo tiêu chuẩn về nước sinh hoạt nồng độ phải nhỏ hơn 0,01mg/l.

    Kẽm: Kẽm là kim loại nặng thường có trong nước ngầm ở các lưu vực nước bị ô nhiễm bởi nguồn nước thải ra từ các khu khai thác quặng. Tiêu chuẩn nước sinh hoạt quy định nồng độ kẽm phải ít hơn 3 mg/l.

    Thạch tín (asen): Asen tồn tại trong nước ngầm nhiều hơn nước mặt. Tiêu chuẩn về nước sạch quy định lượng asen nhỏ hơn 0,05mg/l. Đối với nước uống, lượng asen phải ít hơn 0,01mg/l.

    Cadimi: Cadimi là kim loại nặng phổ biến ở các mật nước ngầm nhiều hơn nước mặt do nước ngầm thấm qua nhiều tầng địa chất,Cadimi trong nước uống được quy định phải dưới 0,003mg/l.

    Crom: có nhiều ở những lưu vực thải ra nước thải công nghiệp sản xuất như .sứ gốm ,thuốc nhuộm, xi mạ và khai thác mỏ. Kim loại nặng Crom này được xếp vào nhóm chất độc có khả năng gây ung thư cho người và vật nuôi. Tiêu chuẩn quy định nồng độ crom trong nước thấp hơn 0,05mg/l.

    Thủy ngân: Thủy ngân là kim loại nặng ít tồn tại trong nước. Tuy nhiên, kim loại nặng này là một chất cực độc. Bởi vậy, tiêu chuẩn quy định nồng độ của thủy ngân trong nước sạch và nước uống ở mức cực thấp dưới 0,001mg/l.
     
  9. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    đó là lý do nếu nguồn nước bị ô nhiễm sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng
     
  10. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ở xã hội phát triển công nghệ số như hiện nay,điện thoại di động trở thành vật không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Chỉ cần có wifi mọi người sẽ dễ dàng truy cập mạng xã hội, lướt web,kinh doanh ,giải trí.., mọi lúc mọi nơi.
    thậm chí cả trong lúc ngủ.tuy nhiên không ai nhận ra sóng điện từ của chúng sẻ ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào ?

    Tiến sĩ tâm lý Reta cho biết. “Khi con người ở gần và lâu trong khu vực có sóng điện từ sẽ bị tác động đến cơ thể và sinh ra tình trạng mệt mỏi

    Ngoài ra có một số người có mẫn cảm với sóng Wi-Fi thì họ cảm thấy đau nhức toàn thân, đau đầu, mệt mỏi và chán nản sau khi sử dụng Wi-Fi một khoảng thời gian ngắn.

    Nhưng nếu tạm thời ngưng sử dụng thì họ sẽ nhanh chóng lấy lại trạng thái bình thường.

    Bởi lẽ, khi con người ngồi trước máy tính hay điện thoại thông minh thì sóng Wi-Fi sẽ luôn bao quanh,

    Trẻ nhỏ sử dụng điện thoại nhiều dễ gây mất ngủ và ảnh hưởng thị giác

    Ngoài ra sóng điện thoại, thiết bị thu sóng vệ tinh, radio,… cũng có thể tạo ra sự ô nhiễm sóng điện từ.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy sóng điện từ có thể tác động đến chức năng điều nội tiết và hệ thống miễn dịch. Từ đó dẫn đến các triệu chứng như .dị ứng, đau đầu, đau cơ, mất ngủ, trí tuệ giảm sút, ung thư, lão hóa nhanh,…


    Hiện nay tại các văn phòng làm việc được phủ sóng Wi-Fi liên tục không ngừng nghỉ, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe là nên sử dụng thiết bị chống bức xạ điện từ ,
     
  11. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Theo kết quả khảo sát của 11 tổ chức phi chính phủ được công bố ngày 11-4,gần 25% các loại mỹ phẩm làm trắng da và giảm tàn nhang bán phổ biến trên thị trường Trung Quốc chứa lượng kim loại nặng vượt xa mức cho phép, có mẫu lượng thủy ngân cao gấp trăm lần,

    Theo tiêu chuẩn của Trung Quốc, nồng độ thủy ngân trong mỹ phẩm không được vượt quá 1 phần 1 triệu. Tuy nhiên nồng độ thủy ngân trong 25% mẫu mỹ phẩm được khảo sát vượt tiêu chuẩn cho phép từ 18 đến 44.000 lần.

    Các tình nguyện viên của 11 tổ chức phi chính phủ lựa chọn ngẫu nhiêu 477 mẫu mỹ phẩm làm trắng da và giảm tàn nhang trên 10 thành phố ở Trung Quốc để kiểm tra nồng độ kim loại nặng bằng phổ huỳnh quang tia X. Các mẫu được lựa chọn khác nhau về giá cả và kênh phân phối, từ cửa hàng trực tuyến tới cửa hàng truyền thống. Nhiều sản phẩm được mua từ các chợ bán buôn.

    Giáo sư Joseph DiGangi, cố vấn khoa học cao cấp của Tổ chức quốc tế về loại bỏ các chất gây ô nhiễm dai dẳng (International POPs Elimination Network) “Kết quả kiểm tra khiến tôi rất sửng sốt. Chúng tôi thấy rằng lượng kim loại nặng trong mỹ phẩm không liên quan gì đến giá cả”,

    Nhiều mẫu mỹ phẩm có nồng độ kim loại nặng cao lại in trên vỏ hộp các từ ngữ gây hiểu nhầm như “thảo dược” hay “Đông y”. Khoảng 20 trong số 112 sản phẩm chứa ít nhất 3 loại kim loại nặng, gồm thủy ngân, chì và thạch tín. Không sản phẩm nào trong số này thông báo có sử dụng kim loại nặng trong hướng dẫn sử dụng.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thủy ngân trong mỹ phẩm có thể gây tổn hại thận, gây rối loạn đầu óc, giảm miễn dịch và nhiều rối loạn khác.

    Ông Hao Fengtong, Trưởng khoa Chống độc và các bệnh nghề nghiệp ở Bệnh viện Bắc Kinh Chaoyang cho biết “Tôi đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị ngộ độc thủy ngân sau khi sử dụng kem làm trắng da và giảm tàn nhang chỉ trong khoảng 1 tháng”, ông Hao nói. “Một lý do là các sản phẩm đó chứa quá nhiều thủy ngân. Nguyên nhân khác là do người tiêu dùng sử dụng quá nhiều sản phẩm, từ kem bôi ban ngày, ban đêm, tới tinh chất”.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu, người sử dụng mỹ phẫm chỉ có thể có làn da sáng hơn trong một thời gian nhất định,tình trạng của da liên quan đến môi trường sống và sự trao đổi chất. Vì thế, phụ nữ không nên tin vào mỹ phẩm một cách mù quáng.
     
  12. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Công nghệ di động số phát triển như hiện nay thì tình trạng bức xạ sóng điện từ và wifi phổ biến ngày càng tăng,vì vậy con người bị ảnh hưởng ,thật may thiên nhiên lại ban tặng cho các loại cây có khả năng hút sạch bức xạ sóng điện từ và wifi để hạn chế những ảnh hưởng sóng điện thoại, các bức xạ điện từ của các thiết bị điện tử,


    Cây lan ý: Lan ý là loài cây thân cỏ,thích nghi với môi trường có ít ánh sáng tuy nhiên phải tưới nước thường xuyên. Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng đồ nội thất. Loại cây này trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

    Cây sung: Cây sung vừa làm cây cảnh rất đẹp, vừa có thể trung hòa khói thuốc lá ,Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng làm giảm nồng độ carbon dioxide, carbon monoxide và hóa chất độc hại khác

    Cây dương xỉ: Cây dương xỉ có tác dụng làm giảm formaldehyde trong không khí. Loại chất này khá phổ biến, chúng thường bốc hơi ở những vật dụng như: Bàn ghế gỗ mới sơn, chất tẩy rửa hóa học, thuốc nhuộm vải…

    Cây lưỡi hổ: Cây lưỡi hổ phát triển rất nhanh trong môi trường có ánh sáng thấp nên thích hợp trồng trong nhà. khi về đêm cây lưỡi hổ này còn hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng Oxy

    Cây thường xuân: Loại cây có tác dụng hút toàn bộ formaldehyde trong không khí nhà và phòng làm việc ,formaldehyde là chất độc nguy hiểm dễ khiến bạn mắc các bệnh như khó thở, đau đầu.

    Cây rồng: cây rồng trong nhà sẽ giúp thanh lọc bức xạ từ tivi, máy tính và cả những chất độc hại khác. Ngoài ra, cây rồng còn làm bay hơi các thành phần từ chất làm sạch, sơn, dung môi, thuốc xịt và khử mùi..

    Cây cọ cảnh: có tác dụng hút khí benzen, khí formaldehyde giúp không gian sống trong lành.

    Cây đa búp đỏ: Đa búp đỏ là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cung cấp oxy, dễ dàng phát triển trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng.
     
  13. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Gần đây 31 nhà khoa học đến từ 14 nước trên thế giới qua quá trình nghiên cứu đã có đủ bằng chứng để Tổ chức y tế thế giới liệt kê sóng điện từ của điện thoại di động vào danh sách có thể gây ung thư cho con người.

    Người dùng điện thoại di động quá nhiều có thể bị ung thư não, u tế bào thần kinh,.. Loại bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động giống như lò vi sóng làm nóng tế bào não, có thể làm rối loạn sự phát triển của não, gây ung thư và phát triển khối u, làm ảnh hưởng chức năng của thùy thái dương.

    Ở người sử dụng điện thoại di động quá nhiều trên 10 năm có nguy cơ bị u Glioma tế bào thần kinh gấp đôi người không sử dụng.

    Sóng điện từ của điện thoại di động cũng ảnh hưởng tới hệ miễn dịch,ởngười đeo kính sử dụng điện thoại di động ảnh hưởng của sóng điện từ vào mắt tăng 20%, vào đầu tăng 6%, có thể do tác động của khung kính bằng kim loại.

    Sóng điện từ của điện thoại di động là vô hình, không màu sắc, không mùi vị. Chúng âm thầm xâm nhập cơ thể nơi có tiếp cận.

    Đối với trẻ nhỏ, xương sọ và não rất mỏng,các tế bào thần kinh não đang trong giai đoạn phát triển mức ảnh hưởng đối với trẻ em rất lớn nhạy cảm sóng điện từ

    Chính vì thế hạn chế sử dụng điện thoại di động khi ở gần trẻ nhỏ,bố mẹ không nên cho trẻ em dưới 15 tuổi sử dụng

    Biện pháp nhằm hạn chế sóng điện từ của điện thoại di động

    Dùng tai nghe để khỏi áp điện thoại vào tai.

    Hạn chế nói chuyện quá lâu qua di động.

    Không nghe hoặc gọi điện thoại khi đang sạc pin bởi lúc này điện áp cao hơn nhiều lần so với thông thường

    Không mang điện thoại trong người lâu
     
  14. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Sử dụng điện thoại là một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay của mỗi người, tuy nhiên mặt trái của những lợi ích việc sử dụng điện thoại thường xuyên cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người, như giảm trí nhớ,ảnh hưởng tới thị lực và thính lực.

    Bên cạnh đó, bức xạ điện thoại còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể con người như bộ phận sinh sản của nam giới cũng như tác động tiêu cực đến não, tim,… Riêng đối với phụ nữ mang thai, bức xạ điện thoại có thể làm tổn thương đến phôi thai, ảnh hưởng đến quá trình mang thai của các thai nhi trong bụng mẹ.

    Hạn chế bức xạ của điện thoại

    Khi có tín hiệu cuộc gọi đến,điện thoại di động phát ra sóng bức xạ khi nhận tín hiệu cao gấp 20 lần, do đó cách tốt nhất để giảm bức xạ trong thời gian nhận tín hiệu điện thoại là để điện thoại cách xa não bộ có thể như mở loa ngoài hoặc tai nghe để trò chuyện

    Những lúc điện thoại không sử dụng thai phụ nên để điện thoại cách xa cơ thể để giảm tác động của bức xạ lên thai nhi cũng như lên não của mẹ.

    Tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại lúc sạc pin vì lúc này các linh kiện nóng lên tăng bức xạ của điện thoại có khả năng xảy ra các nguy cơ cháy nổ.
     
  15. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    nguy hiểm quá
     
  16. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay nhiều bố mẹ có thói quen thường cho trẻ xem ti vi, điện thoại di động xem đó như một cô chăm trẻ, nhưng việc cho trẻ xem thời gian quá nhiều lại ảnh hưởng đến sức khỏe dể mắc một số bệnh như giảm khả năng tập trung,nguy cơ béo phì,đặc biệt nguy cơ bị bệnh tim mạch

    Nguy cơ mắc bệnh tim mạch sớm

    Trong một cuộc khảo sát của Đại học Sydney (Australia) ở một trường tiểu học gần 1500 học sinh, các nghiên cứu phát hiện khi các em xem tivi hay sử dụng điện thoại di động nhiều giờ liền, nhiều em sẽ bị hẹp mạch máu võng mạc, một biểu hiện cảnh báo sớm về nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao ở trẻ em

    Sau đó, các em được chụp ảnh kỹ thuật số các mạch máu võng mạc và tính toán kích thước của mạch máu. Các em cũng được đo chiều cao,chỉ số trọng lượng cơ thể ,đo huyết áp, các nhà khoa học phát hiện bình quân mỗi ngày trẻ xem tivi hay chơi máy vi tính 1,9 giờ, song chỉ có 36 phút hoạt động thể chất, với động mạch võng mạc hẹp đến 2,3 micron.

    Giảm khả năng tập trung, chú ý

    Khi trẻ sử dụng các thiết bị điện tử như: máy tính bảng, điện thoại di động thông minh,ti vi... sẽ dẫn đến rối loạn khả năng chú ý và nhận thức, không tập trung, các rối loạn này nặng hay nhẹ phụ thuộc vào thời gian bố mẹ cho trẻ sử dụng.

    Ngoài ra tính cách của trẻ cũng có nhiều thay đổi, dễ cáu gắt, trẻ chỉ để tâm vào các thiết bị di động này và thờ ơ với thứ xung quanh.

    Tăng nguy cơ béo phì

    Xem ti vi,điện thoại di động... nhiều sẽ làm tăng nguy cơ béo phì do trẻ lười vận động. Ngồi hàng giờ trên chiếc điện thoại di động và dán mắt trước màn hình ti vi sẽ làm chậm khả năng trao đổi chất của cơ thể trẻ,khiến dể bị nguy cơ mắc bệnh béo phì.

    Quy định thời gian xem cho trẻ

    Để hạn chế nguy cơ các bệnh lý do sử dụng các thiết bị thông minh bố mẹ cần quy định giờ xem cho trẻ. Đối với trẻ từ 1-3 tuổi cho trẻ xem 1 giờ/ngày ,đối với trẻ từ 3-5 tuổi 2 giờ/ngày,bố mẹ nên xem cùng trẻ để chọn chương trình thích hợp đối với độ tuổi trẻ

    Nên cho trẻ tham gia các hoạt động võ thuật, bơi lội,thể thao... sẽ giúp trẻ không có thời gian dành cho các thiết bị điện tử .
     
  17. SmileTN

    SmileTN Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mình ko nghĩ lại ảnh hưởng nhiều đến thế, lúc nào cũng ôm đt ☹️
     
  18. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Dể nhiễm khuẩn:

    Một nghiên cứu mới đây của Bồ Đào Nha cho thấy, bệnh nhân có nguy cơ mắc các chứng viêm nhiễm ngay khi đang điều trị trong bệnh viện chỉ vì chiếc điện thoại di động của bác sĩ trực tiếp theo dõi và khám bệnh cho họ.

    Các nhà khoa học đã kiểm tra điện thoại của hơn 200 bác sĩ và nhân viên trong một bệnh viện và nhận thấy, lượng vi khuẩn trên đó không nhỏ, hầu hết là loại đặc biệt nguy hiểm. Khoảng 1/5 vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của các bác sĩ có khả năng miễn dịch với kháng sinh thông thường,
    Tiến sĩ Charles Gerba, chuyên gia nghiên cứu về vi sinh vật tại Đại học Arizona, Mỹ, trong một thí nghiệm còn phát hiện ra rằng, điện thoại di động có thể là nơi cư trú của một số loại vi khuẩn gây bệnh lây nhiễm.
    Theo nghiên cứu của Đại học Carnegie Mellon, Mỹ, lượng sóng điện từ phát ra từ điện thoại di động có thể không chỉ gây ảnh hưởng cho não bộ và khiến người sử dụng mất tập trung ,kết quả kiểm tra sóng não khi nghe điện thoại di động cho thấy, hoạt động của khu vực não kiểm soát các hoạt động khác bị giảm đi tới 37% so với bình thường.
    Dị ứng: Những chiếc điện thoại di động được làm từ kim loại, chủ yếu là niken có thể cũng gây dị ứng da cho người sử dụng,cũng có khá nhiều nạn nhân bị kích ứng da do tiếp xúc lâu với điện thoại. biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh này là mẩn ngứa, nổi nốt đỏ trên da.


    Ù tai: Dùng điện thoại nghe nhạc ngày càng phổ biến trong giới trẻ,tuy nhiên, điện thoại di động không phải là thiết bị nghe nhạc chuyên dụng và việc lạm dụng nó để nghe nhạc ở mức âm thanh lớn rất có hại cho tai, thậm chí với một số loại máy kém chất lượng, nó có thể gây ù tai.


    Ảnh hưởng xấu đến các ngón tay: Người sử dụng điện thoại bấm các phím khi chơi điện tử không chỉ tạo ra những tiếng động khó chịu cho những người xung quanh mà còn tác động xấu đến ngón tay, chẳng hạn như vết thâm, bầm tím, phù nề ở đầu ngón. thậm chí nghiêm trọng, vết thương trên các đầu ngón tay có thể khiến người sử dụng điện thoại mất cảm giác hoặc gây biến dạng đầu ngón tay.
     
  19. Ngô Thúy Thanh

    Ngô Thúy Thanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2018
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    mình dùng nhiều cũng bị nữa huống chi con nhỏ
     
  20. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Điện thoại di động rất thông dụng đa phương tiện từ việc kinh doanh cho đến giải trí rồi tính năng kết nối mọi người ở trên hàng ngàn hải lý,vì vậy mọi người có thể dùng điện thoại mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả trong bữa ăn mà không biết đến tác hại của chúng
    Rối loạn tiêu hóa

    Khi ăn dùng điện thoại làm phân tán sự chú ý vào bữa ăn, ăn không ngon miệng, việc tiết axit dạ dày và enzyme tiêu hóa sẽ không theo phản xạ có điều kiện, thức ăn không được tiêu hóa hết gây áp lực lên cả hệ tiêu hóa thời gian dài sẽ làm hệ tiêu hóa bị rối loạn.
    Không hấp thu dinh dưỡng
    Khi thức ăn xuống đến dạ dày sẽ được trộn lẫn enzyme tiêu hoá và axit để tiếp tục nghiền nát rồi đưa xuống ruột non và hấp thu vào cơ thể. Chỉ khi đồ ăn ở dạ dày đủ nhuyễn, thì khi xuống đoạn đầu của ruột non, rất nhiều chất dinh dưỡng mới được được hấp thu.
    Việc dùng điện thoại khi ăn làm thức ăn khó tiêu hoá hết và làm cho quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng cũng khó hơn.
     

Chia sẻ trang này