Toàn quốc: Tại Sao Cardano Vẫn Giữ Vững Sau Sự Sụp Đổ Của Thị Trường

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 3/8/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kể từ khi Cardano ra mắt vào năm 2017, mã thông báo ADA của nó đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về giá. Bây giờ mức hỗ trợ dường như đã được thiết lập, có một số lý do tại sao Cardano đang giữ giá trị của nó.

    [​IMG]

    Mức độ hỗ trợ mạnh mẽ của Cardano

    Sau một đợt hoạt động lịch sử vào đầu năm 2021, Cardano đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 1,18 đô la được thiết lập vào năm 2018. Kể từ đó, thị trường tiền điện tử đã trải qua một đợt thoái lui, với Cardano không phải là ngoại lệ. Mười dự án hàng đầu như Ripple đã bị ảnh hưởng nặng nề, với XRP mất tới 70% giá trị kể từ tháng 4. Polkadot, tiền điện tử lớn thứ 9 theo vốn hóa thị trường, đã tệ hơn một chút, giảm hơn 73%.

    Tuy nhiên, trong khi mã thông báo ADA giảm cùng với phần còn lại của thị trường vào tháng 5, thì mức cao nhất mọi thời đại trước đây của nó dường như đóng vai trò hỗ trợ. Cardano đã giảm ít lợi nhuận hơn so với mười đồng tiền hàng đầu khác kể từ khi thị trường đạt đỉnh, chỉ giảm 48% so với mức cao nhất mọi thời đại hiện tại là 2,47 đô la đạt được vào ngày 17 tháng 5. Trong khi các dự án khác đã từ từ giảm giá trị, Cardano đã giữ vững Phạm vi từ $ 1 đến $ 1,20.

    Là tiền điện tử lớn thứ 3 theo vốn hóa thị trường (không bao gồm stablecoin), các nhà đầu tư thường coi Cardano như một hàng rào bảo vệ cho Ethereum. Khi so sánh hành động giá, đã có những điểm tương đồng giữa Ethereum và Cardano kể từ khi bắt đầu thị trường tăng giá hiện tại. Cả hai mã thông báo đều tăng đột biến về giá trị vào giữa tháng 5, chỉ để giảm trở lại mức được duy trì vào tháng 2 và tháng 3. Tuy nhiên, lý do cho sức mạnh hiện tại của Cardano không thể được giải thích đầy đủ bởi việc sử dụng nó như một hàng rào đối với Ethereum.

    Đặt cược được thực hiện đơn giản

    Một lý do có thể khiến nhu cầu về ADA được duy trì rất tốt là do mô hình đặt cược của Cardano. Phần thưởng luôn ở mức 4 đến 6% APY và được phân phối cho những người đặt cược năm ngày một lần. So với các đồng tiền Proof-of-Work khác, ADA đơn giản để hiểu và dễ tiếp cận hơn đối với các nhà đầu tư bình thường. Các sàn giao dịch lớn như Coinbase, Kraken và Binance cho phép đặt cược bằng một cú nhấp chuột, khiến ADA trở thành khoản đầu tư hấp dẫn đối với ngay cả các nhà đầu tư tiền điện tử bình thường.

    Cardano cũng cung cấp một rào cản gia nhập thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó cho những người muốn chạy trình xác nhận của riêng họ để đặt cược ADA. Yêu cầu phần cứng gần như không tồn tại, chỉ cần 4GB RAM và 24GB bộ nhớ. Trong khi đó, việc chạy trình xác thực trên Solana yêu cầu CPU cao cấp và RAM tối thiểu 128GB.

    Sự hỗ trợ rõ ràng và dễ dàng đặt cược của ADA đã khiến nó trở nên hấp dẫn như một khoản đầu tư tiền điện tử có rủi ro thấp hơn. Nếu các nhà đầu tư tự tin rằng hỗ trợ vững chắc đã được thiết lập, họ có thể sẽ xem mức 6% APY hiện tại của ADA là hấp dẫn, ngay cả những người không mong đợi bất kỳ động lực tăng ngắn hạn nào. Khi các nhà đầu tư mua vào vì lợi tức đầu tư ổn định, nó tạo ra nhiều nhu cầu hơn đối với ADA, do đó củng cố sự hỗ trợ trong mối quan hệ theo chu kỳ.

    Khi nhìn vào số lượng ADA được đặt trên mạng, các nhà đầu tư dường như sẽ gắn bó lâu dài với Cardano. Số lượng ví đặt cược ADA đã duy trì mức sàn ổn định trong sáu tháng qua, không bao giờ giảm xuống dưới mức trước tháng Hai.

    Các nhà đầu tư điều hành các nhóm đặt cược của riêng họ đang nhìn thấy xu hướng tương tự. Nhà phân tích định lượng nổi tiếng Benjamin Cowen đã ghi nhận mức độ ủy quyền ổn định của ADA đối với các nhóm đặt cược mà ông điều hành cho cộng đồng những người theo dõi của mình, lý luận rằng cam kết của mọi người đối với việc đặt cược đang giúp thiết lập sự ủng hộ.

    Khía cạnh cuối cùng của sự hỗ trợ mạnh mẽ của Cardano là cộng đồng của nó. Người sáng lập Charles Hoskinson thường xuyên tương tác với cộng đồng Cardano qua YouTube và Twitter , giúp các nhà đầu tư luôn cập nhật những phát triển mới nhất của dự án. Giống như nhiều dự án tiền điện tử khác, Cardano đã chậm phân phối các tính năng đã hứa như hợp đồng thông minh , vẫn chưa hoạt động. Tuy nhiên, bằng cách xây dựng một cộng đồng lớn mạnh và gắn bó, dự án đã thành công trong việc thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

    Liệu Cardano có thể duy trì vị thế của mình trong tương lai hay không vẫn còn phải xem. Phân tích kỹ thuật cho thấy rằng mặc dù ADA cho thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ, nhưng nó cũng gặp khó khăn trong việc thoát ra khỏi phạm vi hiện tại. Bất kể hành động giá ngắn hạn như thế nào, có vẻ như những người ủng hộ Cardano khó có thể rời đi sớm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này