Toàn quốc: Tại Sao Đồ Xiaomi Lại Rẻ Đến Như Vậy?

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Linhchi2206, 9/11/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tại sao đồ xiaomi lại rẻ đến như vậy? Câu hỏi nguyên gốc từ trang Hoovada, nơi trao đổi và giải đáp các kiến thức xã hội cho mọi người.

    Thật ra, đã là đồ công nghệ thì không có chuyện rẻ. Đồ của thương hiệu Xiaomi có chăng là rẻ hơn những thương hiệu khác như Apple, Samsung,...

    Một chiếc điện thoại Xiaomi tầm trung tại Việt Nam cần bỏ ra 4-6 triệu đồng để sở hữu. Đối với thu nhập của người Việt thì đây là số tiền không hề nhỏ. Khoản tiền này được chi ra để mua điện thoại sẽ phần nào ảnh hưởng đến tình hình chi tiêu trong tháng. Bạn sẽ phải hạn chế đi ăn nhà hàng, không mua thêm quần áo,...

    Tại Việt Nam, một bộ phận người dùng rất yêu thích, hài lòng với chiếc điện thoại Xiaomi. Nhiều người còn sở hữu cả tai nghe, đồng hồ thông minh, sạc không dây,... rồi cả những món đồ hiện đại khác như đèn để bàn, nồi chiên không dầu, robot hút bụi,...

    Điểm chung của món đồ Xiaomi mà người tiêu dùng nhận thấy đó là: Công năng sử dụng tốt, bền bỉ và quan trọng nhất là giá cả phải chăng.

    [​IMG]
    Cùng điểm qua một số phân tích, ý kiến được coi là lý do giải thích cho việc tại sao đồ công nghệ của Xiaomi lại rẻ hơn nhiều so với những thương hiệu điện tử khác.

    Một là, xác định mức giá bán vừa phải.

    Giá bán sản phẩm tất nhiên phải cao hơn chi phí tạo ra thì mới mang đến lợi nhuận cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, Xiaomi không ồ ạt định giá điện thoại quá cao để đẩy lợi nhuận lên. Điều này không làm giảm lợi nhuận của Xiaomi, ngược lại, còn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng khi mà giá bán được kiểm soát, không bị đẩy lên một cách phi lý.

    Hai là, hướng đến việc thu hút khách hàng.

    Khi đã sở hữu một sản phẩm của Xiaomi, bạn sẽ có sự yêu thích hơn và quan tâm đến thương hiệu này. Khi đã quan tâm rồi, khách hàng sẽ tìm hiểu và sở hữu những sản phẩm và dịch vụ khác như mạng internet, tivi, thiết bị nhà bếp, sạc dự phòng,...

    Như vậy, chiến lược thu hút mọi người tham gia sâu hơn vào hệ sinh thái Xiaomi đã đem lại hiệu quả với sự bắt đầu bằng sở hữu sản phẩm với mức giá phải chăng.

    Ba là, giảm thiểu chi phí khác tác động đến giá vốn.

    Chi phí nhân công của Xiaomi chắc chắn thấp hơn Samsung và Apple bởi sử dụng sẵn nguồn nhân lực trong nước.

    Chi phí dành cho quảng cáo cũng được giới hạn đáng kể. Công ty tập trung vào các chiến dịch tiếp thị trực tuyến quy mô nhỏ. Hoạt động tiếp thị tập trung vào thị trường nội địa và các nước đang phát triển.

    Chi phí thiết kế cũng được tính toán khoa học. Thay vì thiết kế nhiều bộ phận tiểu tiết bên trong cho những dòng sản phẩm mới, Xiaomi ưu tiên những phụ kiện đã sẵn có. Ngoài ra, họ cũng thúc đẩy đàm phán giá linh kiện ở mức thấp nhất khi mua số lượng lớn.

    Hi vọng lời giải thích bên trên phần nào giúp các bạn hiểu được lợi thế về giá của Xiaomi.

    Câu trả lời của bạn Minh Chi - một thành viên của Hoovada. Các bạn có thể kết nối với Hoovada trên Facebook. Xem thêm những câu hỏi hay khác trên Hoovada.com:

    * Một số bài học khắc nghiệt trong cuộc sống mà chúng ta nên biết là gì?

    * Những "chuyên gia về kỹ năng sống" có những bí quyết sống gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206

Chia sẻ trang này