Toàn quốc: Tạo Push Notifications: Giải Pháp Giúp Tôi Bán Hàng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Kimmy Unny, 18/1/2022.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một hình thức tiếp thị tuyệt vời mà tôi thường xuyên thực hiện đó là tạo Push Notifications gửi đến các khách hàng quen thuộc của mình. Mức độ hiệu quả phải nói là 10/10.
    [​IMG]

    Push Notifications - hình thức tiếp thị trên cả tuyệt vời
    Điện thoại của bạn đang có các ứng dụng Gojek, Momo, Shopee…không? Tôi đoán chắc câu trả lời là có. Nếu thế thì chắc chắn bạn sẽ không lạ gì những thông báo hiển thị ngay trên màn hình điện thoại đúng không nào. Điển hình như thông báo của Momo còn kèm theo âm thanh “Mồ mố” khiến bạn phải chú ý ngay lập tức. Đó chính là những thông báo đẩy, hay còn gọi là Push Notifications.

    Đối với tôi, tạo Push Notifications là một trong những hình thức tiếp thị tuyệt vời nhất mà một người làm Digital marketing có thể thực hiện. Nó là một cách rất tốt để tôi quảng cáo sản phẩm mới và giới thiệu chương trình ưu đãi đến khách hàng.

    Tôi đã nhiều lần tạo thông báo đẩy và tôi thấy nó thực sự hiệu quả. Nhiều khách hàng đến cửa hàng của tôi và nói: “Anh/ chị thấy thông báo là shop em đang có chương trình ưu đãi/ đang có sản phẩm mới…”. Khoảnh khắc đó còn gì tuyệt vời hơn.

    Thông báo đẩy của GoSELL có nhiều ưu điểm
    [​IMG]
    Nhiều người nghĩ việc tạo thông báo đẩy là một điều gì đó khó khăn. Đúng là nó khó thật… cho đến khi tôi biết đến GoSELL. Nền tảng này có nhiều tính năng phục vụ việc bán hàng và tiếp thị, một trong số đó có thông báo đẩy áp dụng cho app bán hàng.

    Thao tác đơn giản
    Tôi có thể hoàn thiện một thông báo đẩy trước khi bạn uống xong một cốc nước. Thật khó tin nhưng đó là sự thật. Tất cả những gì tôi phải làm chỉ là vào mục tạo thông báo trên trang quản trị GoSELL, điền vào đó tiêu đề, nội dung và hình ảnh… cho đúng với mục đích tạo thông báo của mình là được, rất nhanh chóng và tiện lợi. Sau đó tôi chỉ cần cài đặt thời gian và gửi thông báo đến ứng dụng trên di động của khách hàng là xong.

    Lên lịch tạo Push Notifications
    Tính năng lên lịch tạo Push Notifications cho phép tôi soạn sẵn nội dung các chương trình và lên ngày, giờ cụ thể để gửi đi thông báo. Điều này giúp tôi chủ động trong các chiến dịch của mình, ngay cả khi bận rộn vẫn có thể gửi thông báo đến khách hàng.

    Ngoài ra tôi còn có thể tùy chọn việc gửi thông báo này đến nhóm khách hàng nào mà mình muốn, đảm bảo Push Notifications được gửi đúng người, đúng thời điểm.

    Liên kết trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ
    Ở các thông báo đẩy, tôi sẽ liên kết đến trang sản phẩm, dịch vụ tương ứng. Khách hàng chỉ cần click vào thông báo là sẽ được chuyển đến trang thông tin mà tôi muốn họ tới. Ví dụ ở chương trình gần nhất tôi gửi thông báo về việc giảm giá cho thanh long ruột đỏ, tôi đã tạo liên kết đến sản phẩm này. Khách chỉ cần nhấn vào Push Notifications là được đưa đến trang mua sản phẩm ngay.

    Các trường hợp tôi tạo Push Notifications
    [​IMG]
    Tôi không chỉ sử dụng thông báo đẩy trong việc giới thiệu sản phẩm, thông báo về chương trình khuyến mãi, mà còn tận dụng nó như một cách chăm sóc khách hàng.

    Chúc mừng sinh nhật khách
    Sẵn có thông tin về khách hàng, tôi sẽ tạo thông báo đẩy gửi lời chúc đến khách vào ngày sinh nhật của họ. Thế là vào ngày này, ngoài người thân, bạn bè, Zalo, Facebook… thì còn có doanh nghiệp tôi nhớ đến họ. Khách sẽ cảm thấy có sự kết nối, thiện cảm với doanh nghiệp của tôi hơn.

    Khi khách đăng ký thành viên và mua hàng thành công
    Tôi cũng tạo Push Notifications và gửi đến khách hàng khi họ đăng ký thành viên tại cửa hàng thành công. Đây giống như là một sự trân trọng và lời cảm ơn của mình đối với họ. Ở thông báo này tôi sẽ liên kết đến gian hàng hàng của mình, điều này nhằm để tăng khả năng ghé thăm và chốt đơn của khách.

    Khi khách mua hàng thành công, họ cũng sẽ nhận được một thông báo xác nhận. Khách hàng có thể nhấn vào để theo dõi đơn hàng hoặc tiếp tục mua sắm các sản phẩm khác.

    Khi khách chưa hoàn tất đơn hàng
    Rất nhiều lần khi mua sắm online, tôi thêm nhiều sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán vội. Tôi nghĩ là nhiều người cũng có thói quen này, vì lý do nào đó mà ta chưa hoàn tất đơn, do chưa có tiền hoặc quên chẳng hạn.

    Khi trở thành người kinh doanh, tôi đã thiết lập việc gửi thông báo đẩy đến các khách hàng chưa hoàn tất đơn hàng. Đây là một cách “nhắc khéo” họ thanh toán và nó thực sự giúp cửa hàng của tôi bán thêm được sản phẩm.

    Tôi đã tăng doanh thu đáng kể nhờ tạo Push Notifications gửi đến đúng người, đúng thời điểm. Tôi nghĩ bạn cũng nên áp dụng nó vào việc tiếp thị của mình để kiểm chứng hiệu quả.
    Xem thêm: Ra mắt phiên bản cập nhật GoSELL 3.3 với nhiều tính năng đột phá
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny

Chia sẻ trang này