Toàn Quốc: Tất Tần Tật Các Bí Quyết Để Tìm Việc Kế Toán Tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Anhdung94, 4/12/2019.

  1. Anhdung94

    Anhdung94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/4/2019
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các doanh nghiệp Hà Nội hiện nay cần vô số nhiều nguồn nhân lực. Họ cần người bán hàng, cần kế toán, kiểm toán, thủ quỹ ... vô cùng nhiều vị trí hấp dẫn. Trong bài viết này ta cùng tìm hiểu về công việc kế toán nhé!

    Top những công việc kế toán tại Hà Nội
    Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp, công ty thường xuyên đưa ra tuyển dụng việc làm kế toán tại Hà Nội, tạo cơ hội xin việc cho các ứng viên đang sinh sống tại thủ đô. Top những công việc thu hút người ứng tuyển phải kể tới những vị trí dưới đây.

    Nhân viên kế toán
    Các tin tuyển dụng hiện nay thể hiện ra rằng kế toán viên là công việc được nhiều người lựa chọn hàng đầu khi tìm việc. Để trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp, bạn cần sẵn sàng cho các nhiệm vụ như:

    - Thu thập số liệu, tìm kiếm thông tin về các hoạt động kinh tế, tài chính từ các bộ phận trong nội bộ doanh nghiệp, công ty như phòng kinh doanh, phòng marketing… Kế toán viên sẽ thu thập các chứng từ kế toán từ các đơn vị này, bao gồm các hóa đơn mua – bán hàng hóa, phiếu xuất – nhập kho, phiếu thu tiền…

    - Tổng hợp, phân tích một cách chi tiết số liệu kế toán, liệt kê chính xác các mục trong bảng thu – chi, đánh giá hoạt động tài chính hợp lý.

    - Thực hiện báo cáo tuần, tháng hoặc quý theo quy định của doanh nghiệp, gửi lên ban giám đốc hoặc cấp lãnh đạo phía trên. Nhận chỉ thị, đánh giá từ cấp trên để có sự điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp.

    Khi xác định ứng tuyển vị trí nhân viên kế toán của một doanh nghiệp, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như sau:

    - Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính – ngân hàng. Hoặc có chứng chỉ hành nghề thể hiện được trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

    - Có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán như Fast, MISA, 3TSoft,…bên cạnh các kỹ năng tin học văn phòng.

    - Có kỹ năng tổng hợp, phân tích, chủ động nắm bắt thông tin kinh tế - tài chính trong và ngoài nước cũng như các thông tư, nghị định có liên quan.

    [​IMG]
    Kế toán viên là một trong những công việc “hot” hiện nay với mức lương trung bình lý tưởng từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)​

    Thủ quỹ
    Bên cạnh công việc nhân viên kế toán, bạn có thể thử sức với vai trò thủ quỹ cho các công ty, tổ chức tài chính. Với vị trí này, tính chất công việc bao gồm:

    - Quản lý trực tiếp tiền mặt của doanh nghiệp, công ty.

    - Nắm giữ chìa khóa két sắc, thu giữ các chứng từ thu tiền.

    - Thực hiện thanh toán tiền mặt, trả tiền lương nhân viên.

    - Thực hiện kiểm kê, đối chiếu quỹ với bộ phận kế toán tổng hợp.

    - Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ cấp trên.

    Khi muốn ứng tuyển vị trí thủ quỹ của một doanh nghiệp, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như sau:

    - Có kiến thức chuyên môn về kế toán, kiểm toán, tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành liên quan.

    - Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng và sử dụng tốt các phần mềm kế toán.

    - Có khả năng chịu áp lực công việc cao, xử lý tình huống tốt.

    - Trung thực, thật thà, có đạo đức nghề nghiệp.

    [​IMG]
    Thủ quỹ có vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức tài chính. (Ảnh: Internet)​

    Nhân viên môi giới chứng khoán
    Đây chính là một trong những công việc “hot” liên quan tới kế toán mà các ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở Hà Nội. Về cơ bản, một nhân viên môi giới chứng khoán sẽ đảm nhận các đầu việc như:

    - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, khai thác và mở rộng thị trường, phát triển các mối quan hệ với đối tác.

    - Hướng dẫn, đưa ra thông tin tư vấn cho khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch chứng khoán.

    - Phân tích thị trường, lập báo cáo kế hoạch kinh doanh theo các mốc thời gian.

    Khi muốn ứng tuyển vị trí nhân viên môi giới kinh doanh của một doanh nghiệp, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như sau:

    - Có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ, được đào tạo chính quy hoặc có chứng chỉ hành nghề liên quan tới lĩnh vực chứng khoán, tài chính…

    - Thông thạo các quy định giao dịch chứng khoán, am hiểu thị trường chứng khoán và nắm vững các luật liên quan.

    - Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng, biết dùng các ứng dụng thông thường như Finance Analysis, ITrade, Metastock…

    [​IMG]
    Với kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ kế toán, bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên môi giới chứng khoán tại các doanh nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: Internet)​

    Kỹ năng tìm việc làm kế toán
    Để nâng cao cơ hội tìm việc làm kế toán tại Hà Nội, bạn cần rèn luyện vững các kỹ năng cơ bản mà nhà tuyển dụng có xu hướng yêu cầu và đánh giá cao như dưới đây.

    Kỹ năng nghiệp vụ
    Dù làm việc kế toán ở bất cứ đâu, ứng viên cũng cần đáp ứng điều kiện cơ bản nhất là có kỹ năng nghiệp vụ. Đặc biệt là với chức vụ kế toán trưởng hoặc người đứng đầu bộ phận tài vụ của doanh nghiệp, công ty càng cần có kinh nghiệm chuyên môn và năng lực cao hơn. Trước khi tham gia ứng tuyển, bạn cần tìm hiểu rõ về nền tảng kinh doanh của doanh nghiệp, đối chiếu với kỹ năng hiện tại của bản thân để đưa ra quyết định lựa chọn xin việc hay không. Về nghiệp vụ, ngoài kiến thức chuyên môn về kế toán, các kế toán viên chuyên nghiệp cần sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý tài chính song song với kỹ năng tin học văn phòng, có thể thực hiện báo cáo, phân tích tài chính… Ngoài ra, kế toán viên cũng cần kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết sai sót, rủi ro phát sinh trong quá trình làm việc. Bất kỳ sự cố phát sinh ở mảng này đễ sẽ quy trách nhiệm về cho kế toán viên trực tiếp đảm đương. Ngược lại, quản trị khéo các tình huống bất ngờ sẽ giúp bạn nâng cao năng lực, thậm chí ghi điểm với cấp trên và mở ra cơ hội thăng tiến.


    [​IMG]
    Bạn cần đáp ứng yêu cầu chuyên môn cơ bản khi tìm việc làm kế toán. (Ảnh: Internet)​

    Kỹ năng phân tích, tổng hợp
    Với đặc thù công việc liên quan trực tiếp tới số liệu, chứng từ và sổ sách, đòi hỏi sự chính xác cao, người làm kế toán cần có kỹ năng tổng hợp và phân tích thành thạo. Quá trình tổng hợp còn sẽ giúp bạn thực hiện báo cáo định kỳ, thường là vào cuối tháng, cuối quý hoặc cuối năm. Để tổng hợp chính xác và đúng hạn, bạn cần tỉ mỉ từ khâu phân tích và nhập số liệu, tránh những sai sót nhỏ tạo nên hiệu ứng dây chuyền. Luôn đề cao sự cẩn thận, cẩn trọng vì chỉ một tiểu tiết bị sai mà doanh nghiệp, công ty có thể thiệt hại lên tới hàng tỉ đồng. Kỹ năng này không chỉ giúp kế toán viên thực hiện tốt công việc mà còn giúp doanh nghiệp, công ty hay tổ chức tài chính quản lý tốt các hoạt động có liên quan tới dòng tiền trong nội bộ.


    [​IMG]
    Kỹ năng phân tích, tổng hợp sẽ giúp bạn thực hiện các báo cáo một cách chính xác. (Ảnh: Internet)​

    Kỹ năng giao tiếp
    Cũng giống như nhiều công việc khác, khi bạn muốn xin việc thành công hay công tác tốt đều cần dựa vào kỹ năng giao tiếp. Với kế toán viên, bạn cần làm việc với nhiều phòng ban, giao tiếp giúp bạn có thể thuận lợi, dễ dàng trong việc tổng hợp, điều tra số liệu. Ngoài ra, giao tiếp khéo léo còn xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, đồng nghiệp ăn ý, hài hòa và giúp bạn có khả năng thăng tiến, vươn xa trong tương lai. Ngoài ra, hãy trang bị thêm cho mình một ngoại ngữ, tiêu biểu là tiếng Anh. Tiếng Anh tốt giúp kế toán viên tự tin khi làm việc với đối tác, khách hàng người nước ngoài, đọc hiểu dễ dàng các thông tin quốc tế hoặc báo cáo tài chính của doanh nghiệp ngoại quốc…

    [​IMG]
    Giao tiếp chính là chìa khóa mở ra cơ hội hòa nhập với môi trường làm việc, phát triển và nâng cao năng lực bản thân. (Ảnh: Internet)​

    Với những thông tin đã cung cấp trong bài chúng tôi hi vọng rằng các bạn ứng viên đã có thể chủ động được công việc của mình từ đó tạo cv đẹp, chuẩn gây ấn tượng ngay tới nhà tuyển dụng. Chúc các bạn may mắn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Anhdung94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này