Toàn quốc: The Great Barrier Reef Là Gì ? – Rạn San Hô Lớn Nhất Trên Thế Giới

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ANB Việt Nam, 24/9/2021.

  1. ANB Việt Nam

    ANB Việt Nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2021
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nước Úc nổi tiếng thế giới với những danh lam thắng cảnh sở hữu vẻ đẹp có một không hai. Và trong đó nổi tiếng nhất có lẽ chính là The Great Barrier Reef. Vậy Great Barrier Reef là gì ? Hãy cùng tìm hiểu nhé

    The Great Barrier Reef là gì ? Giới thiệu chung
    Để trả lời cho câu hỏi The Great Barrier Reef là gì ? Mình xin được gửi đến các bạn một số thông tin như sau

    The Great Barrier Reef hay còn được biết đến vưới cái tên rạn san hô Great Barrier là một hệ thống san hô tại nước Úc và được cho là lớn nhất trên thế giới đến tận bây giờ. Nơi đây là tập trung của hơn 2.900 rạn san hô riêng biệt cùng với đó là 900 hòn đảo kèo dài trên một khu vực lên đến 2.300 km với diện tích là 344.400 km2. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy được rạn san hồ này từ bên ngoài vũ trụ

    [​IMG]

    Bạn có thể nhìn thấy rạn san hô Great Barrier từ ngoài vũ trụ

    Vị trí của The Great Barrier Reef là ở ngoài khơ của bờ biển Queenland phía đông bắc nước Úc. Ran san hồ này tạo ra môi trường sống cho nhiều loài động vật góp phần tạo nên sự da dạng sinh học độc nhất ở nước Úc. Ngoài ra nơi đây cũng có vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày cũng như đời sống tinh thần của cá thổ dân trong khu vực này.

    Rạn san hô Great Barrier được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1981 và cho đến ngày nay nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch hàng đầu đem lại nguồn lợi nhuận hàng tỷ đô mỗi năm về cho đất nước kangaroo.

    Địa lý và hệ sinh thái tại rạn san hô Great Barrier
    Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì rạn san hồ này được hình thành từ rất lâu trước đây, Cụ thể là vào khoảng từ 58 cho đến 48 triệu năm về trước khi khu vực biển san hồ hình thành.

    Tuy nhiên do sự dịch chuyển của lục địa Úc cũng như sự thay đổi về khí hậu trên trái đất đã khiến cho The Great Barrier thay đổi chết đi và hồi sinh nhiều lần. Các nhà khoa học cho rằng cấu trúc ngày nay của rạn san hô mới chỉ xuất hiện từ khoảng 8.000 năm trước

    Không chỉ thu hút bới vẻ đẹp mà rạn san hô Great Barrier ẩn chứa cả một hệ sinh thái khổng lồ và đa dạng bậc nhất trên trái đất với hàng trăm loài động vật khác nhau, trong đó có cả những loài đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

    Sau đay ANB xin được gửi đên các bạn thông số về các loài động vật sinh sống tại Great Barrier Reef

    • 400 loài san hô
    • 30 loài cá voi và cá heo
    • 15 loài cỏ biển
    • 5.000 loài nhuyễn thể
    • 1.500 loài cá
    • 9 loài cá ngựa
    Với một người yêu động vật như mình thì chỉ nghe thôi cũng đã muốn làm ngày visa Úc để đến với rạn san hô này rồi

    Ngoài hệ sinh thái dưới biển, các hòn đảo thuộc Great Barrier cũng tạo ra hệ sinh thái cho riêng mình. Chúng tạo thành một không gian sống cho 2.000 loài thực vật khác nhau từ đó thu hút vô số loài động vật trong đó phải kể đến 215 loài chim.

    Hấp dẫn là vậy nhưng nơi đây cũng ẩn chứa khá nhiều nguy hiểm bơi rạn san hô Great Barrier cũng là nơi sinh sống của các loài động vật nguy hiểm như cá mập, cá sấu nước mặn, rắn biển độc và sứa độc v…v…

    Những nguy cơ mà Great Barrier đang phải đối mặt
    Hiện nay mặc dù dưới sự bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt tuy nhiên rặng san hô Great Barrier đang có dấu hiệu thu hẹp so với trước đây, điều này là do một số những vấn đề như sau

    Thay đổi khí hậu

    Đây có lẽ là vấn đề ảnh hưởng nghiệm trọng nhất đến các rạn san hô. Chắc các bạn cũng đã từng nghe đến cụm từ “tẩy trắng san hô” ? Đúng vậy do việc thay đổi môi trường khiến cho nước biển ấm lên làm cho san hô trở nên căng thẳng và từ đó trục xuất tảo ra khỏi cá mô của mình.

    Nghe thì có vẻ không có vấn đề nhưng chính điều này lại làm giảm khả năng phòng thủ của rạn san hô khiến chúng dễ mắc bệnh và chết. Trong lịch sử đã ghi nhận nhiều trường hợp tẩy trắng san hô và với khí hậu hiện tại việc này sẽ vẫn còn tiếp tục diễn ra.

    Ô nhiễm

    Vấn đề thứ 2 đang xảy ra chính là việc ô nhiễm biển và nguồn nước. Nước từ các trang trại bao mang theo cả các hóa chất, thuộc trừ sâu đổ ra biển đang đầu đọc rặng san hô khiến cho một diện tích lớn đã bị biến mất.

    Chính phủ Úc vẫn đang thực hiện rất khát khao các biện pháp để bảo vệ rặng san hô khỏi những vấn đề này.

    Săn bát quá mức

    Việc săn bắt cá quá mức cũng khiến cho rặng san hô bị ảnh hưởng nặng nề khi không còn các loài cá ở đó san hô cũng sẽ dần biến mất.

    Qua bài viết này hy vọng là cá bạn không chỉ biết được The Great Barrier Reef là gì ? Mà còn hiểu hơn về hệ sinh thái cũng như những vấn đề mà nơi đây đang phải đối mặt. Truy cập trang chủ để xem thêm thật nhiều những thông tin thú vị về nước Australia nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ANB Việt Nam

Chia sẻ trang này