Toàn quốc: Thiết Kế Biệt Thự 2 Tầng Đẹp Cho Gia Đình Nhỏ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Dat_thu, 19/5/2021.

  1. Dat_thu

    Dat_thu Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Một ngôi nhà đẹp luôn là mơ ước của nhiều người. Và với gia đình anh chị Huy cũng không ngoại lệ. Sau khi tiết kiệm đủ tiền xây dựng biệt thự 2 tầng đẹp, anh chị đã tìm đến dịch vụ thiết kế kiến trúc Bình Dương Đất Thủ.

    Yêu cầu gia chủ
    Sau khi tham khảo trên mạng, anh chị đã chọn được nhiều mẫu nhà 2 tầng đẹp và đã đề xuất với KTS Đất Thủ để kết hợp những thiết kế này lại với nhau.

    Không phải là sự kết hợp tùy ý mà là đưa ra giải pháp phù hợp với các không gian. Cụ thể là bố trí phòng khách hiện đại, thể hiện được đẳng cấp, trong khi phòng ngủ cần đơn giản và tiện dụng.

    [​IMG]

    Giải pháp KTS
    Để hòa hợp với các yêu cầu trên của gia chủ ngôi nhà và những nguyên tắc trong thiết kế, KTS đã lấy màu sắc và chất liệu là nút thắt giao thoa cho công trình này.

    Về công năng ngôi nhà:
    Tầng 1: phòng khách và bếp liền kề, 1 phòng ngủ.
    Tầng hai: 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ nhỏ, không gian sinh hoạt chung, khu vực thờ.
    Sân trước dài đổ vừa ô tô, có tiểu cảnh trang trí.

    Về phong cách:
    Căn nhà là sự phối hợp giữa nhiều phong cách thiết kế với nhau. Không gian phòng khách và bếp nổi bật với thiết kế kiến trúc hiện đại.
    Các phòng ngủ tinh giản với bố trí đơn giản của người Nhật.
    Dùng màu sắc cùng chất liệu tông màu trung tính.

    [​IMG]

    Chi tiết ngôi nhà
    Phối hợp cùng nhiều phong cách thiết kế khác nhau tuy nhiên tổng thể ngôi nhà không hề rối mắt nhờ vào sắp xếp linh hoạt trong chất liệu cùng màu sắc.

    Thiết kế ngoại thất ngôi nhà kết hợp giữa 2 khối vuông lớn và nhỏ vững chãi. Thiết kế giếng trời rộng để đón sinh khí đến các góc nhỏ của ngôi nhà. Đây là phương án kiến trúc thích hợp với các dạng nhà phố có chiều ngang hạn chế, thiếu sáng, thiếu gió mát.

    Để thích hợp với quan niệm “nhà cao cửa rộng” cho tài vận lưu thông của vợ chồng gia chủ, KTS Đất Thủ đưa phần trần nhà lên cao, khéo léo mở rộng căn nhà theo chiều dọc.

    Bố trí phòng khách và bếp liền kề được nhiều gia đình xây dựng ngày nay. Đây là giải pháp thiết kế vừa tận dụng không gian, vừa gia tăng sự kết nối giữa các thành viên trong nhà. Sử dụng lam mỏng che chắn ở cầu thang thay thế cho tường gạch giúp không gian này trở nên thoáng hơn bên cạnh đó tạo chút gì đó rất nghệ thuật.

    [​IMG]

    Bàn ăn nằm tiếp nối từ phòng khách sang bếp. Tại đây cũng được bố trí một giếng trời nhỏ để lấy nắng, lấy gió và lưu thông không khí.

    Thiết kế bếp hình dáng chữ U là lựa chọn thông minh giúp khai thác triệt để công năng của bếp. Khu vực rửa chén đặt ở bên phải; bếp nấu nằm ở giữa có máy hút khói; và sau cùng là đảo bếp nhỏ cũng là quầy bar xinh xắn.

    Phòng ngủ master nằm ở tầng hai với toilet tiện nghi và view cửa sổ rộng thoáng. Ánh sáng có thể vào nhà nhưng không quá nắng vào buổi trưa, Kiến trúc sư đã dùng tường gạch bông gió là 1 giải pháp chống nắng cho mặt tiền ngay phòng ngủ này.

    Giống như phòng ngủ master, hai phòng ngủ trong nhà đều hướng đến nội thất tiện nghi, không nhiều nhưng chất. Sắp xếp đồ đạc nhưng vẫn không quên dành chỗ cho những khoảng thở trong không gian sinh hoạt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dat_thu
    Sửa lần cuối: 23/8/2023

Chia sẻ trang này