Sài Gòn: Thiết Kế Shop Mỹ Phẩm Với Diện Tích Nhỏ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thu Tuyết Nguyễn, 8/5/2021.

  1. Thu Tuyết Nguyễn

    Thu Tuyết Nguyễn Binba Decor - Start New Life

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cửa hàng mỹ phẩm là nơi khách hàng tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. Vì thế, việc tạo nên một không gian trưng bày ấn tượng nhằm thu hút khách ahfng là vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, Binba Decor sẽ chia sẻ tới bạn những bí quyết giúp
    thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp dù có diện tích nhỏ hẹp.

    1. Màu sơn trong thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp

    1.1. Cách chọn màu sơn tường
    Với một không gian cửa hàng không quá rộng rãi và thông thoáng, khâu chọn màu sơn là vô cùng quan trọng. Lựa chọn những màu sắc tươi sáng với gam màu nhẹ nhàng sẽ tạo được sự thông thoáng hơn rất nhiều cho gian hàng của bạn đó.

    Thêm nữa, đa phần khách hàng đều thích các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, vì vậy việc thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp với những màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xanh, hồng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, không gian mua sắm hoàn hảo cho khách hàng.

    1.2. Cách phối màu
    Chọn được một màu sơn phù hợp, tuy nhiên phải đặc biệt chú ý đến cách phối màu. Cần đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cho không gian cửa hàng. Giả sử, cửa hàng bao quanh nguyên 1 màu trắng xóa, hoặc 1 màu xanh không những không mang lại tính thẩm mỹ mà còn dễ gây mỏi mắt cho khách hàng khi thăm quan mua sắm.

    Nếu lựa chọn trắng là gam màu chủ đạo cho cửa hàng thì bạn có thể sử dụng màu sơn trắng cho tường và ốp sàn gỗ màu nâu tự nhiên. Bên cạnh đó, sử dựng các tủ kệ đựng mỹ phẩm màu trắng nâu phù hợp cũng góp phần mang lại không gian hài hòa và nhẹ nhàng.

    2. Thiết kế cửa ra vào

    Cửa kính thường được sử dụng để thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp bởi cửa kính mang lại sự sang trọng, tinh tế và hiện đại. Không gian cửa hàng cũng được rộng mở, thông thoáng hơn với thế giới bên ngoài.

    Thêm một ưu điểm nữa khi sử dụng cửa kính là giúp khách hàng khám phá được cửa hàng bạn kể cả khi đứng ở ngoài. Các sản phẩm mà shop trưng bày cũng dễ tiếp cận hơn tới đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, vì tiếp xúc với đường phố bụi bẩn, bạn đừng quên vệ sinh sạch sẽ cửa kính nhé!

    3. Nội thất trong thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp

    Để thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp, bạn không nên lựa chọn các tủ kệ đựng mĩ phẩm có kích thước quá lớn, cồng kềnh. Lựa chọn đồ dùng nội thất quá to sẽ làm tốn diện tích cửa hàng, tạo cảm giác chật hẹp, bí bách, hơn nữa cũng sẽ không mang lại tính thẩm mỹ cho shop.

    3.1. Tủ kệ đựng mỹ phẩm
    Mặc dù shop mỹ phẩm bạn có diện tích nhỏ thế nào đi nữa, thì tạo một lối đi rộng rãi là hết sức cần thiết. Sử dụng tủ kệ đựng mỹ phẩm kích thước nhỏ gọn, hợp lí kê sát quanh các cạnh tường sẽ tạo không gian rộng rãi giữa cửa hàng để khách hàng thoải mái lựa chọn xem đồ. Trên những kệ tủ cũng đừng quên note lại những thông tin của sản phẩm với những dòng chữ nhỏ và thông điệp ngắn gọn nhé.

    3.2. Bàn thu ngân
    Bởi diện tích cửa hàng nhỏ nên thiết kế nối thất cửa hàng cần phải cân nhắc về vị trí và kích thước. Vị trí đặt bàn thu ngân cũng cần hết sức hợp lí. Bàn thu ngân thường được đặt vị trí cuối đối diện với cửa vào, hoặc đặt bên góc cạnh cửa ra vào để có không gian khách hàng tập trung tham quan gian hàng, mua sắm mỹ phẩm.

    Trên bàn thu ngân nên tối giản các dụng cụ không cần thiết để tăng thêm sự gọn gàng, thư thoáng và rộng rãi. Đừng quên trang trí lên bàn thu ngân của bạn một chiếc bình hoa nhỏ xinh nhé!

    4. Decor trong thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp

    4.1. Chiếc gương ma thuật
    Khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp việc trang bị cho cửa hàng những chiếc gương ma thuật là rất cần thiết. Gọi là chiếc gương ma thuật bởi chiếc gương sẽ làm cho không gian cửa bạn thông thoáng hơn rất nhiều nữa. Không gian dường như được nhân đôi lên gấp 2 lần.

    Hơn nữa khi kết hợp với ánh sáng đẹp, vừa đủ đây còn là chiếc gương nịnh để khách hàng ưng ý hơn với sản phẩm của shop đó.

    4.2. Bình hoa trang trí
    Để hình ảnh shop mỹ phẩm đẹp, đừng quên tô điểm cho shop những bình hoa trang trí nhỏ xinh trên những chiếc bàn, tủ kệ đựng mỹ phẩm nhé. Đây là vũ khí tuy bé nhỏ nhưng lại mang lại một không gian thoải mái, tươi mới, tràn đầy sức sống cho cửa hàng bạn rất nhiều đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Tuyết Nguyễn

Chia sẻ trang này