Hà Nội: Thuốc nam trị mề đay, mẩn ngứa khỏi bệnh vĩnh viễn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi sinaekr, 9/7/2012.

  1. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Tránh tự ý dùng thuốc

    PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho hay, dị ứng thuốc là sự phản ứng của hệ thống miễn dịch của cơ thể đối với một loại thuốc nào đó. Những người có tiền sử về dị ứng như dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn, hen phế quản, viêm mũi dị ứng, đặc biệt là người dị ứng thuốc... sẽ có khả năng dị ứng cao hơn khi sử dụng thuốc. Việc dùng thuốc không đúng chỉ định của bác sĩ, không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, dùng quá liều lượng, dùng kết hợp nhiều loại thuốc cùng lúc, dùng trong thời gian kéo dài hay việc kết hợp nhiều loại thuốc một lần mà không biết chúng phản ứng chéo, tương tác lẫn nhau cũng dễ gây dị ứng thuốc.

    Dị ứng có thể ngứa, nổi mề đay, phù, khó thở… thậm chí rất nặng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh. Sốc phản vệ là trường hợp nặng nhất của dị ứng thuốc, kháng sinh có thể dẫn đến khó thở, hạ huyết áp, trụy mạch và tử vong xảy ra trong vài phút nếu không cấp cứu đúng và kịp thời. Để tránh nguy hại sức khỏe, khi đã bị dị ứng với một loại kháng sinh hay bất cứ thuốc nào thì không bao giờ được dùng lại. Khi đi khám bệnh, nhớ cho bác sĩ biết mình dị ứng thuốc hay kháng sinh để bác sĩ sẽ có chọn lựa loại thuốc phù hợp. Trong trường hợp bị dị ứng thuốc nên uống nhiều nước để tăng thải trừ thuốc qua đường tiểu.

    BS Lê Thị Minh Hương khuyến cáo, để phòng tránh dị ứng, người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc sau khi đã được bác sĩ khám bệnh, kê đơn thuốc và chỉ mua đúng các loại thuốc theo đơn cả về số lượng và hàm lượng của thuốc. Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Trong trường hợp bác sĩ cho dùng thuốc thì phải theo dõi sát, nhất là lần đầu tiên uống.

    Khi có triệu chứng bất thường sau khi uống thuốc cần ngưng sử dụng và tới bệnh viện để các bác sĩ chẩn đoán xem có phải bị dị ứng thuốc hay không. Và nếu có dị ứng thì bệnh viện sẽ có phương pháp xử lý kịp thời để tránh tai biến, tử vong do sốc phản vệ.
     
  2. mebemeohen

    mebemeohen Thịt lợn sạch nuôi bỗng rượu, rượu quê men quả

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    3,142
    Đã được thích:
    389
    Điểm thành tích:
    173
    oáh dấu phát, con mình hay bị dị ứng đồ ăn!
     
    metoang thích bài này.
  3. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    cam on ban ban ung ho nha.................
     
  4. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải sống trong môi trường ô nhiễm, ăn các thực phẩm không an toàn, chứa nhiều độc tố. Thêm vào đó, khi điều trị một số căn bệnh thường gặp như ho hoặc viêm phế quản, nhiều người đã quá lạm dụng kháng sinh và các chất biệt dược. Những điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thải độc của gan. Vì vậy, trong những năm gần đây, hiện tượng trẻ em, người lớn bị bệnh dị ứng, nổi mề đay (phổ biến là trên mặt da nổi từng nốt đỏ như muỗi đốt hoặc nổi sần từng đám, chạm gãi là lên cơn ngứa, nhất là vào buổi chiều, tối, gây khó chịu, mất ngủ) trở nên rất phổ biến.

    Theo lý luận của y học cổ phương, Phế (phổi) chủ bì mao (lớp biểu bì bên ngoài cơ thể) là gốc của vệ khí trong người. Trong khi đó, gan là thống huyết, có chức năng giải độc. Nếu phổi yếu hoặc chức năng gan bị suy giảm thì khả năng giải độc của cơ thể bị yếu đi trầm trọng, khiến cho độc tố chiết xuất ra lớp biểu bì (da), gây mẩn ngứa và nổi mề đay. Do đó, muốn điều trị tận gốc thì cần phải hiểu lý luận cơ bản nói trên.
     
  5. Mẹ của Châu Anh

    Mẹ của Châu Anh chuyên sỉ lẻ mỹ phẩm nhập tại Mỹ

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    11,800
    Đã được thích:
    3,042
    Điểm thành tích:
    2,063
    Bạn ơi cho mình hỏi phải có phải khám trước khi mua thuốc k? mẹ mình bị lâu năm rồi, chữa mãi không khỏi, cứ uống tí bia vào bà lại bị mẩn ngứa gãi chảy máu cả ra, thuốc có tác dụng phụ gì không? mẹ mình con bị cao huyết áp nữa
     
  6. PinkC48

    PinkC48 PiNk LaDy

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    738
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    B ơi, b uống bn thang thì khỏi, m uống gần 60 thang mà chưa ăn thua, nản qá
     
  7. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Mỗi người có 1 cơ đia khách nhau nên thời gian khỏi phụ thuộc vào cơ chế giải độc của mỗi người bạn ạ, nếu ai giải độc nhanh thì sẽ nhanh khỏi hơn, ai giải độc nó cứ lai rai thì sẽ lâu khỏi hơn
     
    Sửa lần cuối: 30/7/2015
  8. biri

    biri Chuyên tôm sú lột và hải sản tươi ngon, giá rẻ

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    4,783
    Đã được thích:
    612
    Điểm thành tích:
    823
    Bé nhà mình 1,5 tuổi cứ trời nóng lại nổi chàm từng đám đỏ ở mặt có thuốc bôi j ko mn ơi?
     
  9. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    bạn call để tư vấn nhé, ngứa có nhiều nguyên nhân bạn ạ
     
  10. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Nổi mẩn ngứa khi thời tiết lạnh là dị ứng thời tiết

    Theo tôi được biết thì bệnh của bạn là dị ứng thời tiết, tôi cũng bị bệnh này từ nhỏ đến giờ vẫn không khỏi. Mỗi khi gặp thời tiết lạnh là khắp người tôi ngứa ran lên, nhất là lúc chạm vào nước lạnh thì càng ngứa hơn. Nếu gãi nhiều thì sẽ bị mẩn đỏ từng mảng và sẽ ngứa nhiều hơn. Tôi chưa đi khám bao giờ nên kkông biết có thuốc trị căn bệnh này không, nhưng cách tốt nhất để phòng tránh là giữ ấm cơ thể và hạn chế đụng vào nước lạnh.

    Tốt nhất bạn nên giữ ấm cơ thể, uống nhiều nước và vitamin C để tăng cường sức đề kháng. Cũng có thể gan hoạt động kém, bạn uống một số loại thuốc bổ gan cũng sẽ có hiệu quả đấy. Mình đã làm như thế và năm nay thấy ổn rồi.
     
  11. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực Đông y, lương y Nguyễn Thị Quế (SN 1937, nguyên Chủ tịch Hội Đông y quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã sáng tạo ra nhiều bài thuốc nổi tiếng, được nhiều người tin tưởng.

    Trong số đó, tiểu đường là căn bệnh mà bà quan tâm hơn cả. Sau mấy chục năm nghiên cứu, bà đã cho ra đời hai bài thuốc giúp bệnh nhân đái tháo đường ổn định đường huyết, hạn chế các biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

    Học 23 năm mới được hành nghề

    Mặc dù tuổi đã cao nhưng với uy tín trong 3 nhiệm kỳ giữ chức Chủ tịch Hội Đông y quận Sơn Trà, đến nay, lương y Quế vẫn nhận được sự tín nhiệm của nhiều người bệnh. Mỗi lần có bệnh nhân gọi đến, bà lại không quản ngại xa xôi tới tận nhà thăm khám và bốc thuốc. Nữ lương y chia sẻ: “Lúc về nghỉ, tôi có giới thiệu cho người bệnh một số lương y trẻ tuổi nhưng mỗi lần đau ốm, họ vẫn gọi điện nhờ tôi đến thăm khám bằng được. Năm nay tôi đã 78 tuổirồi, may mà vẫn còn sức khỏe và vẫn tự đi xe máy. Bản thân người làm thầy thuốc, tôi không nỡ từ chối bệnh nhântìm tới mình khi nguy cấp”.

    Lương y Quế sinh ra trong gia đình có truyền thống 4 đời làm Đông y nổi tiếng khắp vùng Đà Nẵng - Quảng Nam. Nhà có 10 anh em nhưng đến nay chỉ mình bà theo nghiệp cha ông. Chính vì lẽ đó mà từ năm 12 tuổi, bà đã bắt đầu được những người đi trước truyền thụ kinh nghiệm. Vốn tính thông minh và niềm đam mê với nghề bốc thuốc gia truyền nên từ nhỏ, mỗi lần nhìn mọi người làm việc, bà luôn chăm chú theo dõi và tiếp thu rất nhanh. Đặc biệt, mặc dù tên gọi của các vị thuốc trong Đông y không hề đơn giản nhưng mỗi bài thuốc trị bệnh bà chỉ cần đọc qua một lần là có thể nhớ như in.

    Lương y Quế chia sẻ về công hiệu của những cây thuốc trị tiểu đường bà tự tay trồng trong vườn nhà.

    Lương y Quế chia sẻ về công hiệu của những cây thuốc trị tiểu đường bà tự tay trồng trong vườn nhà.

    “Lúc đó, mỗi lần thấy cha chữa bệnh, tôi cảm thấy thích thú lắm. Vì trong nhà nhiều anh em nhưng chỉ có tôi đam mê với nghề gia truyền nên cha tôi dạy dỗ rất tỉ mỉ. Sau này, tôi xin cha đi học thêm các lớp đông y để học hỏi thêm những bậc tiền bối có tiếng quanh vùng thời đó. Tuy học nghề từ năm 12 tuổi nhưng phải đến 35 tuổi tôi mới được những người trong gia đình cho phép thực hành chữa bệnh. Nhất là chú tôi, ông kỹ tính lắm. Ông căn dặn tôi làm nghề thuốc phải hết lòng vì người bệnh, cấm tuyệt đối chạy theo đồng tiền, dọa dẫm bệnh nhân để lấy tiền. Và cho tới tận bây giờ, tôi vẫn luôn thực hiện theo những lời dạy ý nghĩa đó”, lương y Quế cho biết.

    Một bí quyết mà lương y Quế rút ra từ quá trình chữa bệnh là “liệu pháp tâm lý”. Bà cho biết, người thầy thuốc ngoài vai trò thăm khám, bốc thuốc còn phải giống như một chuyên gia tâm lý. Bởi những người mắc bệnh luôn có tâm lý là gánh nặng cho gia đình. Suy nghĩ của họ luôn dao động bởi nhiều vấn đề khiến bệnh lại càng trở nên trầm trọng. Những lúc đó, người thầy thuốc cần hỗ trợ bệnh nhân về mặt tâm lý, quan tâm chia sẻ trước sự đau đớn và lo lắng của họ, đồng thời tìm phương pháp trấn an để họ yên tâm chữa bệnh.

    Là phụ nữ, thường xuyên bận rộn với công việc nhà nhưng trong thời gian còn giữ chức Chủ tịch Hội Đông y quận Sơn Trà, lương y Nguyễn Thị Quế đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có 15 năm đảm nhận chức vụ thì 12 năm bà liên tục đưa Hội Đông y quận Sơn Trà dẫn đầu về thành tích xây dựng và phát triển ngành Đông y trong địa bàn TP. Đà Nẵng. Với những cống hiến đó, bà đã nhận được nhiều bằng khen của UBND, Hội Đông y TP. Đà Nẵng, Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Huy chương vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân…

    Thành phần của hai bài thuốc hiệu nghiệm

    Lương y Quế cho biết, hơn nửa đời hoạt động trong lĩnh vực Đông y, căn bệnh bà quan tâm nhất chính là tiểu đường. “Bởi đây là căn bệnh nan y rất khó chữa trị dứt điểm và ngày càng có xu hướng gia tăng ở nước ta. Hiện nay, số lượng người mắc phải căn bệnh này không hề nhỏ nhưng lại khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Nếu để lâu ngày không có phương pháp điều trị hợp lý, nó sẽ biến chứng theo chiều hướng rất nguy hiểm. Tây y đã có những loại thuốc điều trị đạt hiệu quả cao. Nhưng bệnh nhân điều trị bằng Tây y thường phải uống thuốc thường xuyên, khi dừng uống lượng đường sẽ tăng trở lại. Điều trị bằng Đông y có hạn chế là không cho kết quả tức thì nhưng các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên tuyệt đối an toàn”.

    Lương y Quế kể lại, những ngày đầu mới hành nghề, rất nhiều bệnh nhân đái tháo đường tìm đến bà nhờ bốc thuốc. Tuy nhiên bài thuốc trị chứng tiêu khát của gia đình bà lúc đó khá sơ sài, chưa được chú trọng bằng các căn bệnh khác. Với trăn trở về một căn bệnh “thời đại”, bà đã chuyên tâm dành thời gian nghiên cứu và cho ra đời hai bài thuốc trị tiểu đường. Hai bài thuốc này được nữ lương y vận dụng các kiến thức y khoa hiện đại, kinh nghiệm thực tiễn để phát triển từ “vốn” của ông cha để lại. “Người bệnh sau khi dùng hai bài thuốc này nếu có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp có thể an tâm về việc “làm yên” tiểu đường. Bệnh nhân của tôi chưa thấy có trường hợp nào tăng đường trở lại. Đây là bài thuốc được tôi nghiên cứu ra dựa trên những bài thuốc gia truyền trị chứng tiêu khát của gia đình. Tôi dám cam kết rằng hai bài thuốc này đã có hiệu quả với hàng trăm người bệnh”, lương y Quế cho biết.

    Nhằm đảm bảo uy tín và hiệu quả chữa bệnh, nữ lương y Đà thành không ngại ngần cung cấp cho phóng viên các vị chính trong hai bài thuốc trị tiểu đường. Bài thứ nhất gồm các dược vị như sau: đảng sâm, thục địa, táo nhân, bạch thược, bạch truật, thục linh, hoài sơn, ngũ vị tử, sơn tra, huỳnh kỳ. Bài thứ hai gồm: nhãn nhục, nhục quế, viễn chí, hạt sen, đương quy, nhục khấu, cam thảo, xuyên khung, trần bì và hai quả táo đỏ. Lương y Quế cho biết: “Tuy có sự khác nhau về thành phần dược vị được sử dụng trong hai bài thuốc này nhưng tác dụng của chúng không hề thay đổi. Sau khi đã có đầy đủ các dược liệu trên, người bệnh trộn lẫn rồi cho vào ấm sắc theo phương pháp: Nước thứ nhất lấy 9 phần, sau đó lấy hết nước vừa sắc được ra, đổ nước mới vào sắc đến khi còn khoảng 7 phần. Khi đã có nước thứ nhất và thứ hai, đem hòa chung lại với nhau, chia làm 2 phần. Uống vào hai buổi sáng và chiều trong ngày, sau bữa ăn 20 phút”.

    Lương y Quế cho biết thêm: “Đây là cách sử dụng thông thường vì không phải người bệnh nào cũng giống nhau nên phải có sự linh hoạt trong cách sử dụng. Người nào bệnh nặng hơn, tôi kết hợp cả hai bài thuốc lại với nhau và hướng dẫn liều lượng cũng như số lần uống cho phù hợp. Người bệnh bình thường chỉ cần uống khoảng 10 thang là sẽ thấy kết quả rõ rệt. Những người bị nặng hơn, mắc bệnh lâu ngày hơn thì thời gian công hiệu tất nhiên cũng sẽ dài hơn. Điều đặc biệt là trong quá trình điều trị, hai bài thuốc này không hề cho thấy tác dụng phụ nào. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bổ cho lục phủ ngũ tạng, giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống của người bệnh cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả của việc chữa trị. Người bệnh tiểu đường cần đặc biệt kiêng ăn thực phẩm ngọt, hạn chế ăn cơm và thay bằng các loại rau. Có như vậy lượng đường trong người mới giảm dần và tiến tới ổn định được. Sẽ tốt hơn nếu người bệnh duy trì được việc luyện tập thể dục điều độ”.

    Hai bài thuốc dành cho các bệnh nhân bị tổn thương thận khác nhau

    Đánh giá về hai bài thuốc trị tiểu đường của lương y Nguyễn Thị Quế, lương y Phó Hữu Đức – Chủ tịch Hội Đông y Cầu Giấy cho biết: “Nguyên nhân gây đái tháo đường là do ăn uống nhiều đồ cay, béo, ngọt hoặc sang chấn tinh thần tạo thành hoả nhiệt, uất nhiệt làm phần âm của các phủ tạng tâm, vị, thận bị hao tổn. Hỏa nhiệt làm phế âm hư gây chứng khát, vị âm hư gây đói nhiều người gầy, thận âm hư không tàng trữ được tinh hoa của ngũ cốc, gây tiểu tiện ra chất đường. Mặt khác hỏa nhiệt làm huyết bị cô đặc sinh ra huyết ứ, sinh phong, gây ra các biến chứng như chân tay đau nhức, rát bỏng, ngứa ngáy, mụn nhọt lở loét... Phương pháp điều trị chứng tiêu khát trong Đông y là dưỡng âm thanh nhiệt, sinh tân dịch làm cơ sở, thận là nguồn gốc của âm dịch nên bổ thận âm là chính kết hợp hoạt huyết hóa ứ. Nhìn chung cả hai bài thuốc của lương y Quế đều có tác dụng bổ thận, hiệu quả với bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, bài thuốc thứ thứ nhất chỉ nên dùng cho người thận dương hư, còn bài thuốc thứ hai có thể sử dụng cho cả người thận dương hư lẫn thận âm hư. Chính vì vậy, thầy thuốc sẽ dựa vào tình trạng, thể trạng của bệnh nhân để bốc thuốc cũng như điều chỉnh các vị cho phù hợp”.
     
  12. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Chuối chứa nhiều kali giúp ngăn ngừa chuột rút chân và ngứa ngáy chân tay vào ban đêm. Hơn nữa, lượng magie trong chuối có khả năng thư giãn cơ bắp và dây thần kinh thúc đẩy tuần hoàn và tiêu hóa khỏe mạnh. Thưởng thức chuối như một món ăn nhẹ vào buổi tối, hoặc pha trộn với các thực phẩm khác thành món ăn mà bạn yêu thích.
     
  13. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính thường gặp. Thay đổi lối sống, chế độ ăn uống cũng góp phần làm giảm và ổn định huyết áp. Dưới đây là một số cách chế biến trà đơn giản có thể giúp hạ huyết áp:

    Trà kim ngân

    Vật liệu: Kim ngân hoa 10 g, hạ khô thảo 30 g. Chế biến: Hãm với nước sôi. Dùng uống thay trà.

    Trà sen - hạ khô thảo

    Vật liệu: Hạ khô thảo 10 g, lá sen 10 g. Chế biến: Sau khi rửa sạch cho vào ly, hãm với nước sôi, đậy nắp 10 phút. Dùng uống thay trà, ngày 1 thang.

    Trà câu kỷ

    Vật liệu: Câu kỷ 10 g. Chế biến: Hãm với nước sôi. Dùng uống thay trà, ngày 3 lần, dùng liền 10 ngày. Ngoài tác dụng hạ huyết áp còn giúp sáng mắt, giảm cholesterol.

    Trà tang trúc

    Vật liệu: Lá dâu 5 g, cúc hoa trắng 5 g, lá tre 20 g. Chế biến: Hãm với nước sôi. Dùng uống thay trà.
     
  14. Mẹ Liên Hương

    Mẹ Liên Hương Điện Biên

    Tham gia:
    16/12/2014
    Bài viết:
    3,218
    Đã được thích:
    820
    Điểm thành tích:
    873
    Em đánh dấu.nhà em có 2 đứa cháu cứ ăn cua và con nhộng là ngứa hết người và đau bụng.thuốc này chữa được không ạ?
     
  15. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà mình không chữa bệnh này bạn ạ.tks
     
  16. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Chứa hàm lượng axit béo omeha-3 thích hợp, cá hồi đã được chứng minh giảm kích thích tố căng thẳng khiến bạn có cảm giác yên bình. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong cá hồi giúp cơ thể tiết ra hormone melatonin khiến bạn ngủ ngon hơn.
     
  17. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Bàn chân cháu bị nứt nẻ, tróc da, đau và chảy máu, nhất là vào mùa hanh khô. Cháu đã dùng nhiều thuốc nhưng không khỏi. Vậy bệnh của cháu là gì? Có cách nào chữa khỏi bệnh này không? (Võ Thị Trịnh - Nghệ An)

    [​IMG]
    Chân nứt nẻ, tróc da, đau và chảy máu, nhất là vào mùa hanh khô… có thể cháu bị bệnh á sừng. Đây là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh, chưa chuyển hóa hết thành sừng. Á sừng có thể gặp trong nhiều bệnh ngoài da và là bệnh điển hình ở lòng bàn tay, chân.

    Vùng bị á sừng thường khô ráp, róc da, nứt nẻ ở rìa, gót chân và đầu các ngón. Nếu không giữ gìn vệ sinh, người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy, nổi hạch, phát sốt. Điều trị bệnh á sừng không tốn nhiều tiền, nhưng mất rất nhiều thời gian nên người bệnh cần kiên trì và thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ.

    Để giảm các khó chịu của bệnh, cháu nên tránh làm xây xước lớp sừng; không nên ngâm rửa tay chân nhiều và giữ khô các kẽ; hạn chế tiếp xúc với xà phòng và chất tẩy rửa; mùa đông nên đi tất, đi găng tay để bảo vệ lớp sừng ở lòng bàn tay, chân. Cháu nên ăn nhiều cá và các loại hạt, vì đây là nguồn cung cấp acid béo dồi dào, giúp da mềm mại hơn.

    Tăng cường ăn rau quả tươi để có đủ vitamin cho cơ thể nói chung và lớp sừng nói riêng. Cháu cũng nên ăn uống đủ dưỡng chất, đặc biệt chú ý việc bổ sung các loại vtamin và chất khoáng như vitamin A, B, C, E, kẽm. Uống nhiều nước, khoảng 2 lít mỗi ngày để da ẩm hơn. Hạn chế dùng các thực phẩm cay, nóng và có tính kích thích.

    (Theo BS. Vũ Thu Dung - Sức khỏe & Đời sống)
     
  18. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Ths. DS Phan Văn Hiệu, Giám đốc nghiên cứu phát triển công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI cho biết, những bộ phận của cây tam thất đều có những giá trị chữa bệnh khác nhau, trong đó củ và hoa tam thất là những dược liệu nổi tiếng từ rất lâu được nhiều người săn lùng. Cây tam thất tác dụng hạ huyết áp, an thần, giảm mỡ máu... Hoa tam thất uống thay nước chè rất ngon.

    Hoa tam thất có chứa chất nhân sâm Rb1, Rb2, vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt rất tốt, giúp hạ huyết áp và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như cao huyết áp, hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…

    Theo các chuyên gia đông y, đông y cổ truyền cũng đã thừa nhận, công dụng của hoa tam thất giúp tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi, kích thích ăn uống cho người ăn uống kém, lao động quá sức, hay ra mồ hôi trộm; Tốt cho hệ thần kinh, điều hòa giấc ngủ, giúp ngủ ngon và sâu giấc, chống nghiến răng, hay mơ khi ngủ. Ngoài ra hoa tam thất còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư, điều trị bệnh về gan, đường huyết, cao huyết áp… Phụ nữ mới sinh ít sữa, uống thì rất lợi sữa.

    Theo Ths. Dược sỹ Phan Văn Hiệu, trà hoa tam thất có thể uống bất cứ lúc nào vừa chữa bệnh vừa tăng cường thể trạng. Sử dụng hoa tam thất mỗi ngày 1 - 3gr, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. Để có thể sử dụng nụ hoa tam thất tốt và hiệu quả bạn cần chọn lựa sản phẩm đảm bảo chất lượng vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán nhưng không phải nơi nào cũng là hàng tốt. Tốt nhất là dùng loại hoa chưa nở, phơi sấy khô, đóng gói dùng dần.

    Được biết, trên thị trường nụ tam thất bao tử rất hiếm vì loại cây này chủ yếu được chế biến dạng sấy khô hoặc bột. Hoa tam thất chủ yếu ở Lào Cai. Trong nước phổ biến 2 loại nụ tam thất sấy khô và bột, giá bán giao động từ 150.000 – 1 triệu đồng/kg.

    Riêng hàng tươi rất hiếm, khách phải tới tận vườn mới mua được, thậm chí phải đặt hàng từ trước.

    Nắm bắt nhu cầu của người dùng về hoa tam thất, trên thị trường cũng xuất hiện mặt hàng nhập. Những sản phẩm giá rẻ là hàng nhập từ Trung Quốc.

    Nụ hoa tam thất Trung Quốc được nấu lên một lần nên sau khi phơi khô có hiện tượng ngả sang màu nâu đen. Trong khi sản phẩm trong nước phơi trực tiếp hoặc sấy khô sẽ có màu xanh và còn nguyên cẳng nụ. Sản phẩm đã nghiền thành bột sẽ rất khó phân biệt.

    Bởi vậy để tránh nguồn gốc nhập nhèm và tận dụng tối đa tác dụng của hoa tam thất, mọi người nên dùng hoa tươi.
     
  19. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Phù phù mệt quá hôm qua ông xã đi vắng nên vắng người giúp việc sáng any phải quần quật làm bù để trả đơn hàng ngày hôm qua
    Xin lỗi các mẹ vì sự giao hàng chậm chễ ạ
     
  20. meocon22287

    meocon22287 Shop hạt dinh dưỡng

    Tham gia:
    8/2/2012
    Bài viết:
    9,497
    Đã được thích:
    2,102
    Điểm thành tích:
    863
    Ôi thế mà không biết nàng từ sớm
     

Chia sẻ trang này