Sài Gòn: Tiêu Chí Đánh Giá Một Khớp Cắn Chuẩn

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi nhingoc, 9/6/2021.

  1. nhingoc

    nhingoc Thành viên mới

    Tham gia:
    20/6/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sở hữu một khuôn hàm có khớp cắn chuẩn là điều rất may mắn, sở dĩ nói như vậy là vì khớp cắn chuẩn sẽ giúp bạn ăn nhai tốt hơn, ít mắc các bệnh lý về răng miệng cũng như đường tiêu hoá, góp phần tạo nên khuôn mặt cân đối, xinh đẹp và nụ cười hoàn hảo hơn.

    Một khớp cắn được đánh giá đạt tiêu chuẩn, khi và chỉ khi áp ứng được tất cả những tiêu chí sau:
    • Về sự tương quan hài hòa với toàn bộ khuôn mặt
    Người có khớp cắn chuẩn nhìn chính diện hoặc nhìn nghiêng đều thấy tỷ lệ giữa cằm – mũi – trán có sự cân đối, tạo nên một khuôn mặt hài hoà.
    • Về sự cân đối giữa hai hàm
    Trong trạng thái nghỉ răng trước của hàm trên (răng cửa chính, cửa bên, răng nanh) phải trùm bên ngoài nhóm răng trước của hàm dưới, và độ tiếp xúc ở khoảng 2/3 thân trong của răng hàm trên với rìa răng hàm dưới.

    Đồng thời, người có khớp cắn chuẩn, những răng hàm số 4,5,6,7 khi tiếp xúc nhau ở mặt nhai sẽ cắn khít mà không bị cộm, đối xứng, không lệch.

    [​IMG]

    • Về trục đối xứng giữa răng và khuôn mặt
    Khi sở hữu khớp cắn chuẩn, chúng ta sẽ thấy một đường thẳng tắp từ đỉnh trán, tới đỉnh mũi, qua kẽ răng cửa chỉnh 2 hàm và xuống tới chân cằm. Hoàn toàn không bị lệch sang bên trái hoặc bên phải, đảm bảo khuôn mặt cân đối, hàm răng đều đẹp.
    • Gương mặt đạt được tỷ lệ vàng
    Khuôn mặt tỷ lệ vàng sẽ có 3 phần được chia bằng nhau gồm: Từ chân tóc đi đến đầu mũi, từ đầu mũi đi đến gốc mũi, từ gốc mũi di chuyển đến hết cằm. Để có được điều này, cần phải sở hữu khớp cắn chuẩn.

    Ngoài những đặc điểm trên, người có khớp cắn chuẩn thường sở hữu khuôn mặt thon dần khi đi về phía cằm, hai bên xương hàm nhọn. Đặc biệt, không bị méo hay lệch khi cười.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhingoc

Chia sẻ trang này